Kinh doanh online đang là xu hướng ở Việt Nam và đang lan rộng khắp các tỉnh thành phố. Tuy nhiên hiện tại mức độ cạnh tranh ở Hồ Chí Minh và Hà Nội là rất lớn nên tại sao bạn không thử kinh doanh online tại chính quê hương mình. Trong bài viết này sẽ gợi ý bạn các mặt hàng nên kinh doanh ở thành phố biển Quy Nhơn và phương pháp xây dựng kênh bán hàng online bền vững.
Tổng quan về thành phố Quy Nhơn
Quy Nhơn là thành phố ven biển miền Trung Việt Nam và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định. Trước khi thuộc về Việt Nam, Quy Nhơn từng là đất của người Champa nên xung quanh thành phố hiện vẫn tồn tại nhiều di tích Chăm.
Diện tích : 484.3 km2
Dân số : 823,000-861,000 (có lẫn không cư trú)
Mật độ : 1777 người/km2
Dân tộc : Kinh
Khí hậu :
Về khí hậu, Quy Nhơn có 2 mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 3 – 9, mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau; nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 28 độ C.
Tài nguyên thiên nhiên :
Quy Nhơn được biết đến như một thành phố giàu tài nguyên thiên nhiên: về tài nguyên đất có bán đảo Phương Mai với diện tích 100 km2, đầm Thị Nại 50 km2 (trong đó: Quy Nhơn 30 km2, huyện Tuy Phước 20 km), có trên 30.000ha rừng. Khoáng sản quặng titan (xã Nhơn Lý), đá granít (Trần Quang Diệu, Bùi Thị Xuân), có ngư trường rộng, đa loài và nhiều loại hải sản có giá trị kinh tế cao; đặc sản có yến sào (sản lượng đứng sau tỉnh Khánh Hòa). Nguồn nước ngầm với trữ lượng khá lớn (dọc lưu vực sông Hà Thanh và bán đảo Phương Mai) bảo đảm cung cấp nước sạch cho thành phố.
Vị trí địa lý :
Thành phố Quy Nhơn nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Bình Định, phía Đông là biển Đông, phía Tây giáp huyện Tuy Phước, phía Bắc giáp huyện Tuy Phước và huyện Phù Cát, phía Nam giáp thị xã Sông Cầu của tỉnh Phú Yên .
Các địa điểm du lịch nổi tiếng :
Eo Gió
Cảnh đẹp ở Eo Gió như một bức tranh màu nước với sự hài hòa về màu sắc. Từ bãi cát trắng, ghềnh đá thô đến mây trời, non nước rợn ngợp, mọi thứ đều trữ tình. Với những ai yêu thích chụp ảnh thì nơi đây là điểm đến lý tưởng cho các shoot hình đẹp.
Kỳ Co
Tránh xa sự ồn ào, xô bồ, nơi đây mọi thứ đều hoang sơ, tĩnh lặng. Vẻ đẹp mộc mạc bình dị của bãi Kỳ Co được du khách chú ý đến; và thu hút nhiều người tới khám phá những năm gần đây. Nước trong vắt nhìn xuống tận đáy. Bạn sẽ nhanh chóng quên đi muộn phiền khi đắm mình dưới dòng nước mát lành.
Cù Lao Xanh
Được ví như “Hòn ngọc Biển Đông”, Cù Lao Xanh có diện tích khá lớn, 364ha. Cách trung tâm thành phố 24 km, Cù Lao Xanh khá thưa người sinh sống. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, không gian trong lành. Với sự hài hòa giữa biển xanh, cây cối um tùm, một ngày tại Cù Lao Xanh sẽ giúp bạn thư giãn hơn.
Tháp Chăm
Nằm ngoài quốc lộ 1, cách thành phố khá xa, tuy nhiên tới đây rồi bạn sẽ thực sự ấn tượng. Khu di tích Tháp Chăm Bánh Ít có tuổi đời lên đến 1000 năm với các kiến trúc độc đáo. Đây là cơ hội cho bạn tìm hiểu sâu về văn hóa Chămpa, đồng thời lưu cho mình nhiều bức hình đẹp mắt.
Chùa Thiên Hưng
Một ngôi chùa được người ta ví là Phượng Hoàng cổ trấn của Việt Nam. Đây không phải là một ngôi chùa cổ nhưng không hiểu sao nó đem lại cho mình một sức cuốn hút rất khó diễn tả. Nó không hề nguy nga tráng lệ như chùa bái Đính hay Ba Vàng ngoài Bắc. Nó cũng chẳng phải xây dựng ở một địa thế cao, view siêu đẹp như 3 ngôi chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng. Nhưng sao nó lại khiến cho du khách mê mẩn đến lạ thường. Có lẽ sức cuốn hút đến từ chính những nét bình dị, một cảm giác cực kì yên bình khi chiêm ngưỡng các ngôi chùa, khuôn viên ở nơi đây. Một nơi quá đáng đến khi đi du lịch Quy Nhơn!!!
Các món đặc sản của thành phố Quy Nhơn
Mực ngào (rim)
Những con mực sau khi được phơi khô vài nắng sẽ được đem rim với các gia vị như đường, nước mắm, sa tế ớt,… cho đến khi keo lại và ngả sang màu vàng sậm đẹp mắt
Nem chợ Huyện
Nem được làm từ thịt lợn tươi xay nhuyễn, trộn với một ít bì sợi (da heo) cùng gia vị như tiêu hạt và ớt, sau đó bọc quanh bằng lá ổi và gói lại bằng nhiều lớp lá chuối ngoài cùng. Để chua tự nhiên qua vài ngày sau là đã có thể dùng được.
Tré
Tré được làm từ thịt tai heo, thịt đầu, trộn cùng thính, mè rang, tiêu, tỏi, ớt,… sau đó gói bằng lá ổi và được bọc trong một lớp rơm khô, cuộn lại giống cán chổi. Tré có vị hơi chua, khi ăn sẽ cảm nhận được các nguyên liệu giòn sật, kết hợp với rau thơm làm món tré trộn thì hết sảy.
Bánh tráng nước dừa
Bánh tráng được làm từ bột gạo, bột mì nhất trộn cùng với nước cốt dừa, kèm theo đó là cơm dừa, mè đen, muối, hành tiêu ớt để tăng hương vị. Bánh được nướng chín thơm lừng, giòn tan, cảm nhận vị béo thơm của nước cốt dừa và mè đen, một chút cay của tiêu ớt.
Bánh ít lá gai
Bánh được làm từ bột nếp với lá gai, bên trong nhân là đậu xanh với cơm dừa nạo. Vỏ bánh dẻo thơm, nhân ngọt vừa phải không tạo cảm giác ngán khi thưởng thức.
Bánh hồng Tam Quan
Bánh hồng được làm từ bột nếp, đường và dừa. Trong đó nếp phải là loại nếp ngự thì bánh mới ngon dẻo đặc biệt. Bánh hồng thường được xuất hiện trên các mâm cỗ hay cưới hỏi theo truyền thống từ xưa tới nay.
Rượu Bầu Đá
Rượu Bàu Đá nổi tiếng bởi sự thơm ngon, được chưng cất từ gạo và yếu tố chính là nước ngầm trong mát, ngọt lành từ những hộc đá ngầm xóm Bàu Đá, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn mới có. Đặc biệt rượu càng để lâu càng thơm ngon.
Các dự án đang được đầu tư tại thành phố Quy Nhơn
- FLC Crown Villa
- Căn hộ Condotel Coastal Hill FLC Quy Nhon
- Tháp TMS Luxury Hotel & Residence Quy Nhon
- Khu đô thị Green Home
Nên kinh doanh gì ở thành phố Quy Nhơn ?
Thành phố Quy Nhơn đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho du khách khám phá . Cùng với những danh lam thắng cảnh và các di tích lịch sử cực kỳ thu hút còn có biển xanh , cát trắng , nắng vàng . Chưa kể đến những món ăn đặc sản thơm ngon làm say lòng người . Người dân Quy Nhơn thì mang đậm nét miền Trung thật thà chất phát . Quả thật không ngoa khi nói “Quy Nhơn đi dễ khó về” . Bởi vì lẽ đó mà Quy Nhơn không chỉ thu hút được khách du lịch mà còn cả các nhà đầu tư đến với trung tâm kinh tế , văn hóa lịch sử của tỉnh Bình Định này .
Từ tất cả các yếu tố trên ATPsoftware xin gợi ý cho bạn kinh doanh các lĩnh vực sau đây tại thành phố Quy Nhơn :
Homestay
Ngành du lịch đang cực kỳ phát triển bằng chứng rõ ràng nhất là cụm từ ” du lịch quy nhơn ” đang nằm trong top 3 tìm kiếm liên quan đến Quy Nhơn . Vì vậy mà nhu cầu nghỉ lại Quy Nhơn sẽ rất cao và dịch vụ Homestay ở Quy Nhơn chưa thật sự phổ biến . Đó là điều kiện thuận lợi cho bạn đầu tư vào loại hình Homestay , song song với đó bạn có thể cho thuê xe gắn máy để bổ sung thêm nguồn thu nhập .
Pub ven biển
Hiện nay chỉ có duy nhất quán Surf Bar nằm ở bờ biển Quy Nhơn . Số lượng quá ít so với tiềm năng của thành phố du lịch Quy Nhơn . Và đối thủ của bạn chỉ có duy nhất 1 quán , do đó đầu tư kinh doanh một quán Pub ven biển ở Quy Nhơn sẽ có thể đem lại nguồn lợi to lớn cho bạn .
Đặc sản
Bạn có thể thấy tên các món đặc sản của thành phố biển ở trên , cái tên nói lên tất cả . Muốn ăn nem bạn phải đến chợ Huyện , bánh Hồng phải đến Tam Quan , rượu Bầu Đá phải đến Tây Sơn ,…. Hãy tưởng tượng tất cả các món đặc sản ấy tập trung tại 1 nơi tại thành phố Quy Nhơn . Hấp dẫn phải không ? Vậy tại sao không biến điều tưởng tượng ấy thành hiện thực chứ !
Cửa tiệm 24h
Quy Nhơn đang trên đà phát triển với tốc độ chóng mặt nhưng lại không có bất kỳ cửa tiệm 24h nào . Trong khi cửa tiệm 24h đang rất phổ biến tại các thành phố phát triển như Nha Trang , Đà Nẵng, Hồ Chí Minh , … Nguyên nhân là vì nếp sống của người dân ở đây , sau 22h đêm gần như mọi người đều đi ngủ . Dù vậy cơ hội vẫn là cơ hội bạn có thể đón đầu xu thế trở thành người đi đầu . Câu hỏi duy nhất bây giờ chỉ là ” Bạn có dám đầu tư ?”
Bất động sản
Một thành phố du lịch đang trên đà phát triển và thu hút nhiều nhà đầu tư vào các dự án đô thị và dân cư mới . Chính vì vậy mà bất động sản ở Quy Nhơn đang sốt sình sịch , kinh doanh bất động sản ở Quy Nhơn sẽ đem lại lợi nhuận cực kỳ lớn đấy .
Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng online tại thành phố Quy Nhơn .
Với sự phát triển của Thương mại điện tử , việc xây dựng kênh bán hàng online là thật sự cần thiết . Phổ biến nhất hiện nay là kênh bán hàng qua các mạng xã hội Facebook , Zalo , Instagram ,… Vì kênh bán hàng này đem lại hiệu quả cao và thu về được nhiều đơn đặt hàng nhất .
Vậy xây dựng kênh bán hàng online như thế nào cho hiệu quả ?
Fanpage Facebook
-
Tạo Page
Cái tên :
- Đặt cho page một cái tên riêng độc lạ và riêng biệt để người dùng nhận ra ta giữa trăm nghìn page khác .
- Tên page nên có chứa từ khóa về sản phẩm
- Tên page ngắn gọn , dễ hiểu , tạo cảm xúc
Nội dung :
Nội dung đăng phải thống nhất với sản phẩm bạn bán, để định hình với họ bạn là ai, để khi cần mua hàng, họ sẽ tự tìm cách trở lại fanpage của bạn.
- Đăng sản phẩm ở cửa hàng của bạn
- Hình ảnh cửa hàng
- So sánh sản phẩm
- Tư vấn dùng sản phẩm
- Cảnh báo với sản phầm X
- Tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi
- Đặt khách hàng vào trung tâm tương tác
- Đăng album hàng hóa để khách hàng không tốn quá nhiều thời gian tìm kiếm sản phẩm .
- Feedback của người khách hàng
“Đăng vào thời gian nào ?”
Theo thống kê năm 2016 thì khoảng thời gian từ 11h-12h và 21h-22h là khoản thời gian fans của fanpage online nhiều nhất trong ngày. . Bây giờ việc này dễ dàng hơn rất nhiều bởi facebook đã cung cấp công cụ theo dõi giờ fans của bạn hoạt động mạnh là thời gian nào. Bạn chỉ cần vào đó xem và đăng trong khung giờ ấy là được.
“Đăng bao nhiêu post là hợp lý ?”
Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng , bạn có thích cửa hàng có sản phầm đa dạng và liên tục cập nhật hàng mới ? Vâng ai cũng thích như vậy cả ! Vậy nên hãy liên tục cập nhật hàng mới bạn nhé . ATPsoftware xin khuyên rằng nên đăng 1 sản phẩm/post và mỗi post cách nhau 2-3 tiếng .
-
Chạy Facebook ads
Có rất nhiều phương pháp để tăng like cho một fanpage. Tuy nhiên để tiếp cận được tập khách hàng sâu nhất và tiết kiệm thời gian nhất, hiện nay đa phần mọi người dùng facebook ads (quảng cáo facebook).
Nói một cách dễ hiểu thì việc chạy Facebook ads giúp bạn tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu .
Có các vị trí hiển thị quảng cáo Facebook sau đây :
- Chạy quảng cáo Facebook trên bảng tin
- Chạy quảng cáo Facebook với cột bên phải
- Chạy quảng cáo trên Facebook Messenger
Facebook profile
-
Xây dựng profile để bán hàng :
B1: Cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin của bạn
B2 : Xác định khách hàng mục tiêu là ai để kết bạn
B3 : Xây dựng thương hiệu cá nhân
- Bạn phải khẳng định bạn là ai , giúp bạn xậy dựng thương hiệu cá nhân . Từ đó nâng cao uy tín cũng như sức ảnh hưởng đến người dùng Facebook
B4 : Đầu tư thời gian , công sức , tiền bạc để chia sẻ nội dung
- Bài viết, hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, tài liệu quý, sách vở, hướng dẫn, minigame
- Các nội dung phải hướng tới khách hàng, cộng đồng lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực, nhằm thay đổi nhận thức mua hàng, tạo ra nhu cầu của khách hàng
B5 : Tăng tương tác với khách hàng
- Trả lời câu hỏi và bình luận
- Tránh cải vả
- Kiểm soát nội dung
B6 : Xây dựng uy tín cá nhân trên mạng
- Tần suất đăng bài
- Thay vì cam kết sản phẩm hãy cho khách hàng thấy chất lượng thật của sản phẩm : trang thiết bị , giấy chứng nhận , người đã dùng hàng ,…
- Thông tin và nội dung chia sẻ hữu ích
- Tạo lòng tin uy tín qua ngôn từ
-
Tìm kiếm khách hàng
Sau khi xây dựng Profile bạn cần tìm kiếm khách hàng theo vị trí , tỉnh thành , nhóm khách hàng tiềm năng . Nói đơn giản là tiềm kiếm khách hàng tiềm năng quanh cửa hàng của bạn .
ATPsoftware gợi ý bạn có thể sử dụng 3 công cụ sau đây để tìm kiếm khách hàng tiềm năng .
Dùng Simple Place
– Quét tệp khách hàng quanh khu vực, chọn địa điểm thả gim hoặc đánh một địa chỉ bất kỳ. Bán kính 500m.
– Tệp quét ra mỗi địa điểm tầm 300 – 500 người, và sẽ đúng với những đối tượng bật chế độ tìm kiếm quanh đây (giống như Zalo).
– Đối tượng là nhóm real time nên mỗi thời điểm quét khác nhau sẽ ra 1 nhóm khác nhau
– Vì giới hạn bán kính 500m nên chọn nhiều địa điểm gần đó để đối tượng quét được nhiều hơn
– Tệp quét ra hiển thị: Tên, UID, Giới tính, Năm sinh… AE có thể lọc lại hoặc ko cần tùy theo AE mong muốn.
Link : http://place.atpsoftware.vn
Search trên thanh tìm kiếm FB
Tìm tên các Shop, Quán ăn, Quán nhậu, Karaoke, Coffee, Cửa hàng, Shop thời trang… vào mục Trang hoặc Vị trí (tức địa điểm ở ô Search).
– Hoặc AE có thể chọn Place trước ở ô Search, sau đó đánh địa điểm ở khu vực của bạn. VD: đánh Bình Thạnh, Facebook sẽ hiển thị ra các địa điểm ở từ khóa này.
Sau khi đã có danh sách Fanpage hoặc Place, mình sẽ dùng Simple Graph để quét những đối tượng Like, Checkin ở đây, kèm theo đó là quét những đối tượng tương tác: Like, Comment, Share bài viết trên các Fanpage, địa điểm và bằng Simple UID.
Tìm kiếm bằng Graph Search
-
Quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được
Bạn có thể sử dụng phần mềm Auto kết bạn Facebook – Simple Facebook để quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được .
Simple facebook là phần mềm được tích hợp nhiều chức năng như tăng tương tác cho profile, lọc bạn bè không tương tác, auto kết bạn trên facebook , inbox cskh, tăng view khi livestream… rất nhiều chức năng được tích hợp trong đây nên A/E trải nghiệm để quá trình tìm kiếm khách hàng của mình dễ dàng hơn .
Website bán hàng
Tạo và thiết kế Website
Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, công nghệ thông tin cùng với sự lớn mạnh của ngành thương mại điện tử nên mỗi doanh nghiệp cần có một website bán hàng .Việc tạo và thiết kế website bán hàng sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động mua bán, quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng vì vậy các doanh nghiệp không nên bỏ qua việc thiết kế website bán hàng.
Các bước tạo và thiết kế Website WordPress :
Bước 1 : Chọn mua Shared hosting & domain
Bước 2 : Kết nối domain – hosting với nhau
Bước 3 : Cài đặt WordPress cho website của bạn
Bước 4 : Chọn giao diện cho trang web của bạn (themes)
Bước 5 : Cài đặt các WordPress plugin cơ bản
Đăng ký bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử Lazada , Shopee,…
Với lợi thế từ việc tiết kiệm chi phí mở văn phòng, nhân sự cùng sự phát triển công nghệ, các sàn thương mại điện tử ngày càng thu hút nhiều người bán hàng tham gia.
Các bước để mở shop trên sàn thương mại điện tử :
Bước 1 : Đăng ký tài khoản nhà bán hàng .
Bước 2 : Tìm hiểu kỹ chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý dành cho Nhà bán hàng (Seller Center).
Bước 3 : Tải sản phẩm với hình ảnh, thông tin kích thước, mô tả đầy đủ và đúng quy định
Bước 4 : Cập nhật số lượng hàng tồn kho
ATPsoftware có thể giúp gì cho bạn trong việc kinh doanh online ?
Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads
Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến nội thất hoặc các hộ gia đình sống tại các chung cư ở các tp lớn, v.v..
Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí
Phần mềm kết bạn trên tài khoản cá nhân
Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?
Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng
Video HDSD:
Phần mềm tăng tương tác Facebook
Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!
Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook
Phần mềm Livestream Facebook
Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.
Phần mềm quản lý nội dung Facebook
Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu, tuy nhiên xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì vậy bạn cần đến các công cụ hỗ trợ làm nội dung tự động
Giới thiệu Autoviral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho Fanpage Facebook
Telesales , SMS với Simple Fanpage
Simple Fanpage để tra thông tin SĐT của khách hàng tương tác!
Tính năng nổi bật của phần mềm này :
- Lấy SDT từ inbox page
- Lấy SDT từ like, cmt, share
mình có thể có các thành phố khác được không