Kinh doanh online đang là xu hướng ở Việt Nam và đang lan rộng khắp các tỉnh thành phố. Tuy nhiên hiện tại mức độ cạnh tranh ở Hồ Chí Minh và Hà Nội là rất lớn nên tại sao bạn không thử kinh doanh online tại chính quê hương mình. Trong bài viết này sẽ gợi ý bạn các mặt hàng nên kinh doanh ở tỉnh Đồng Nai và phương pháp xây dựng kênh bán hàng online bền vững.
Tổng quan về tỉnh Đồng Nai
Đồng Nai là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam. Đây là tỉnh có dân số đông thứ nhì ở miền Nam (sau Thành phố Hồ Chí Minh) có diện tích lớn thứ nhì ở Đông Nam Bộ (sau Tỉnh Bình Phước) và thứ ba ở miền Nam (sau Tỉnh Bình Phước và Tỉnh Kiên Giang). Đồng Nai có thành phố Biên Hòa là thành phố trực thuộc tỉnh có dân số đông nhất cả nước. Đồng Nai có dân số đông thứ 5 cả nước và có dân số đô thị đứng thứ 4 (sau TP.HCM,Hà Nội và Hải Phòng)
Diện tích : 5.875,2 km²
Dân số : 3.124.350 người ( thống kê 2018 )
Mật độ : 1.560 người/km²
Dân tộc : Kinh, Hoa, Khmer, Xtiêng, Chơ-ro, Chăm
Khí hậu :
Khí hậu Đồng Nai là khí hậu nhiệt đới gió mùa, có hai mùa tương phản nhau là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11. Khoảng kết thúc mùa mưa dao động từ đầu tháng 10 đến tháng 12. Nhiệt độ trung bình năm 25 – 27 °C .
Vị trí địa lý :
Tỉnh Đồng Nai nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam . Phía Đông giáp tỉnh Bình Thuận, phía Nam giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh, phía Bắc giáp tỉnh Lâm Đồng và Bình Dương, Tây bắc giáp tỉnh Bình Phước. Đồng Nai có vị trí hết sức quan trọng, là cửa ngõ phía đông Thành phố Hồ Chí Minh và là một trung tâm kinh tế lớn của cả phía Nam, nối Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên với toàn bộ vùng Đông Nam Bộ
Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Đồng Nai
Vườn quốc gia Nam Cát Tiên
Vườn quốc gia Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm cách thành phố Sài Gòn 150km về hướng Bắc . Với địa hình tương đối bằng phẳng và 2/3 ranh giới vườn được bao bọc bởi sông Đồng Nai. Nhờ có vị trí thuận lợi, khí hậu ôn hòa đã khiến cho khu rừng vẫn giữ được những nét hoang sơ vốn có. Tại đây có rất nhiều loại gỗ quý và cũng là nơi cư ngụ của nhiều loài động vật hoang dã và bán hoang dã như công, khỉ, gấu,nai, chồn, lợn rừng, gà rừng, gà rừng… Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích đi khám phá các loại động thực vật tự nhiên thì không thể bỏ qua vườn quốc gia Cát Tiên rồi .
Khu du lịch Bửu Long
Nơi đây được mệnh danh là Vịnh Hạ Long thu nhỏ với núi cao, hồ rộng tạo nên một khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp. Thư giãn bên hồ nước xanh biếc hay là ngồi trên thuyền thiên nga đi dạo quanh hồ để xua tan đi mọi mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể chụp ảnh tại vườn hoa hướng dương, cánh đồng hoa Salvia màu tím tuyệt đẹp nữa đấy. Hồ Long Ẩn là nơi có khung cảnh đẹp nhất tại khu du lịch Bửu Long với quần thể núi non hùng vĩ.
Khu du lịch Vườn Xoài
Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Xoài là địa điểm du lịch hấp dẫn giúp bạn gần gũi với thiên nhiên, đất trời, cỏ cây hoa lá. Du khách đến đây như là lạc vào vùng thiên nhiên hoang dã rộng lớn. Hàng cây cọ dầu xanh mát bao phủ những con đường nhỏ quanh co uốn lượn cùng với tiếng chim hót, suối reo tạo nên một Vườn Xoài thơ mộng đầy bình yên.
du khách còn được tham gia các trò chơi mới lạ hấp dẫn như cưỡi đà điểu, trượt cỏ, cưỡi voi Tây Nguyên, Bắn Súng sơn, câu cá sấu, Kayak, chèo thuyền thúng,… Sau khoảng thời gian vui chơi chính là lúc thưởng thức những món ăn ngon.
Vườn trái cây Long Khánh
Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km, bạn có thể tới đây bằng xe máy, ôtô đều được. Nếu bạn muốn đổi gió khám phá những khu vườn xanh mát với vô vàn các loại cây ăn trái thơm nứt mũi thì sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt. Vừa được đi chơi, khám phá vùng đất mới mà còn được thưởng thức những quả ngon, chín mọng từ trên cây trong suốt chuyến đi.
Khu du lịch sinh thái BamBoo
Là một trong những địa điểm vui chơi “sốt xình xịch” chỉ cách Sài Gòn có 15km. Tại đây với nhiều trò chơi hấp như chèo thuyền kayak, thuyền thúng, du thuyền bamboo, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật,… Hứa hẹn đem lại cho bạn những phút giây thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Không gian xanh mát, bãi biển cát trắng sẽ là những địa điểm đẹp và lý tưởng bạn có thể check-in sống ảo.
Các dự án đang được đầu tư ở Đồng Nai
- Biệt thự Văn Hoa Đồng Nai
- Khu đô thị SwanPark Đông Sài Gòn
- Khu đô thị Central Mall Long Thành
- Khu dân cư Luxury City Đồng Nai
- Khu đô thị thương mại Viva Park Đồng Nai
- Khu dân cư Paradise Riverside Đồng Nai
- Biệt thự Pearl Riverside Giang Điền
- Eco Town Long Thành
Trong nỗ lực biến thành phố Nhơn Trạch đạt đô thị loại II vào năm 2020 . Ta có thể thấy được Đồng Nai đang ra sức đầu tư vào cơ sở hạ tầng , cải thiện cảnh quan đô thị để thu hút nguồn dân cư . Cùng với đó là các dự án khu đô thị , biệt sự cao cấp và trung tâm thương mại đang được đầu tư gắt gao .
Nên kinh doanh gì ở Đồng Nai ?
Từ các yếu tố tổng quan và các dự án đang được đầu tư ở Đồng Nai thì ATPsoftware xin được gợi ý cho bạn kinh doanh các lĩnh vực sau đây :
Bất động sản
Ta có thể thấy ở trên Đồng Nai đang đầu tư hàng loạt các dự án khu dân cư và đô thị mới để hoàn thành mục tiêu biến thành phố Nhơn Trạch thành đô thị loại II . Và đặc biệt là dự án Sân bay Long Thành sẽ làm thị trường bất động sản ở Đồng Nai cực kỳ sôi động .
Đặc sản
Đồng Nai được nhiều du khách lựa chọn cho việc vui chơi cuối tuần không chỉ vì gần Hồ Chí Minh mà còn vì những món ăn độc đáo . Không chỉ hoa thơm trái ngọt và còn có cả các đặc sản từ rừng già thu hút thực khách đến đây .
Nội thất
Theo mình nghĩ thì nội thất là lĩnh vực đáng đầu tư khi mà các chính sách và dự án của Đồng Nai đều hướng tới việc thu hút nguồn dân cư mới . Nguồn dân cư mới , đô thị mới cùng với đó là mức sống đang được cải thiện hằng ngày ai cũng muốn có cho mình một không gian sống tiện nghi và hiện đại . Chính vì vậy mà kinh doanh nội thất sẽ cực kỳ phát triển trong thời gian sắp tới tại Đồng Nai .
Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng online tại tỉnh Đồng Nai .
Với sự phát triển của Thương mại điện tử , việc xây dựng kênh bán hàng online là thật sự cần thiết . Phổ biến nhất hiện nay là kênh bán hàng qua các mạng xã hội Facebook , Zalo , Instagram ,… Vì kênh bán hàng này đem lại hiệu quả cao và thu về được nhiều đơn đặt hàng nhất .
Vậy xây dựng kênh bán hàng online như thế nào cho hiệu quả ?
Fanpage Facebook
-
Tạo Page
Cái tên :
- Đặt cho page một cái tên riêng độc lạ và riêng biệt để người dùng nhận ra ta giữa trăm nghìn page khác .
- Tên page nên có chứa từ khóa về sản phẩm
- Tên page ngắn gọn , dễ hiểu , tạo cảm xúc
Nội dung :
Nội dung đăng phải thống nhất với sản phẩm bạn bán, để định hình với họ bạn là ai, để khi cần mua hàng, họ sẽ tự tìm cách trở lại fanpage của bạn.
- Đăng sản phẩm ở cửa hàng của bạn
- Hình ảnh cửa hàng
- So sánh sản phẩm
- Tư vấn dùng sản phẩm
- Cảnh báo với sản phầm X
- Tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi
- Đặt khách hàng vào trung tâm tương tác
- Đăng album hàng hóa để khách hàng không tốn quá nhiều thời gian tìm kiếm sản phẩm .
- Feedback của người khách hàng
“Đăng vào thời gian nào ?”
Theo thống kê năm 2016 thì khoảng thời gian từ 11h-12h và 21h-22h là khoản thời gian fans của fanpage online nhiều nhất trong ngày. . Bây giờ việc này dễ dàng hơn rất nhiều bởi facebook đã cung cấp công cụ theo dõi giờ fans của bạn hoạt động mạnh là thời gian nào. Bạn chỉ cần vào đó xem và đăng trong khung giờ ấy là được.
“Đăng bao nhiêu post là hợp lý ?”
Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng , bạn có thích cửa hàng có sản phầm đa dạng và liên tục cập nhật hàng mới ? Vâng ai cũng thích như vậy cả ! Vậy nên hãy liên tục cập nhật hàng mới bạn nhé . ATPsoftware xin khuyên rằng nên đăng 1 sản phẩm/post và mỗi post cách nhau 2-3 tiếng .
-
Chạy Facebook ads
Có rất nhiều phương pháp để tăng like cho một fanpage. Tuy nhiên để tiếp cận được tập khách hàng sâu nhất và tiết kiệm thời gian nhất, hiện nay đa phần mọi người dùng facebook ads (quảng cáo facebook).
Nói một cách dễ hiểu thì việc chạy Facebook ads giúp bạn tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu .
Có các vị trí hiển thị quảng cáo Facebook sau đây :
- Chạy quảng cáo Facebook trên bảng tin
- Chạy quảng cáo Facebook với cột bên phải
- Chạy quảng cáo trên Facebook Messenger
Facebook profile
-
Xây dựng profile để bán hàng :
B1: Cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin của bạn
B2 : Xác định khách hàng mục tiêu là ai để kết bạn
B3 : Xây dựng thương hiệu cá nhân
- Bạn phải khẳng định bạn là ai , giúp bạn xậy dựng thương hiệu cá nhân . Từ đó nâng cao uy tín cũng như sức ảnh hưởng đến người dùng Facebook
B4 : Đầu tư thời gian , công sức , tiền bạc để chia sẻ nội dung
- Bài viết, hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, tài liệu quý, sách vở, hướng dẫn, minigame
- Các nội dung phải hướng tới khách hàng, cộng đồng lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực, nhằm thay đổi nhận thức mua hàng, tạo ra nhu cầu của khách hàng
B5 : Tăng tương tác với khách hàng
- Trả lời câu hỏi và bình luận
- Tránh cải vả
- Kiểm soát nội dung
B6 : Xây dựng uy tín cá nhân trên mạng
- Tần suất đăng bài
- Thay vì cam kết sản phẩm hãy cho khách hàng thấy chất lượng thật của sản phẩm : trang thiết bị , giấy chứng nhận , người đã dùng hàng ,…
- Thông tin và nội dung chia sẻ hữu ích
- Tạo lòng tin uy tín qua ngôn từ
-
Tìm kiếm khách hàng
Sau khi xây dựng Profile bạn cần tìm kiếm khách hàng theo vị trí , tỉnh thành , nhóm khách hàng tiềm năng . Nói đơn giản là tiềm kiếm khách hàng tiềm năng quanh cửa hàng của bạn .
ATPsoftware gợi ý bạn có thể sử dụng 3 công cụ sau đây để tìm kiếm khách hàng tiềm năng .
Dùng Simple Place
– Quét tệp khách hàng quanh khu vực, chọn địa điểm thả gim hoặc đánh một địa chỉ bất kỳ. Bán kính 500m.
– Tệp quét ra mỗi địa điểm tầm 300 – 500 người, và sẽ đúng với những đối tượng bật chế độ tìm kiếm quanh đây (giống như Zalo).
– Đối tượng là nhóm real time nên mỗi thời điểm quét khác nhau sẽ ra 1 nhóm khác nhau
– Vì giới hạn bán kính 500m nên chọn nhiều địa điểm gần đó để đối tượng quét được nhiều hơn
– Tệp quét ra hiển thị: Tên, UID, Giới tính, Năm sinh… AE có thể lọc lại hoặc ko cần tùy theo AE mong muốn.
Link : http://place.atpsoftware.vn
Search trên thanh tìm kiếm FB
Tìm tên các Shop, Quán ăn, Quán nhậu, Karaoke, Coffee, Cửa hàng, Shop thời trang… vào mục Trang hoặc Vị trí (tức địa điểm ở ô Search).
– Hoặc AE có thể chọn Place trước ở ô Search, sau đó đánh địa điểm ở khu vực của bạn. VD: đánh Bình Thạnh, Facebook sẽ hiển thị ra các địa điểm ở từ khóa này.
Sau khi đã có danh sách Fanpage hoặc Place, mình sẽ dùng Simple Graph để quét những đối tượng Like, Checkin ở đây, kèm theo đó là quét những đối tượng tương tác: Like, Comment, Share bài viết trên các Fanpage, địa điểm và bằng Simple UID.
Tìm kiếm bằng Graph Search
-
Quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được
Bạn có thể sử dụng phần mềm Auto kết bạn Facebook – Simple Facebook để quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được .
Simple facebook là phần mềm được tích hợp nhiều chức năng như tăng tương tác cho profile, lọc bạn bè không tương tác, auto kết bạn trên facebook , inbox cskh, tăng view khi livestream… rất nhiều chức năng được tích hợp trong đây nên A/E trải nghiệm để quá trình tìm kiếm khách hàng của mình dễ dàng hơn .
Website bán hàng
Tạo và thiết kế Website
Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, công nghệ thông tin cùng với sự lớn mạnh của ngành thương mại điện tử nên mỗi doanh nghiệp cần có một website bán hàng .Việc tạo và thiết kế website bán hàng sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động mua bán, quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng vì vậy các doanh nghiệp không nên bỏ qua việc thiết kế website bán hàng.
Các bước tạo và thiết kế Website WordPress :
Bước 1 : Chọn mua Shared hosting & domain
Bước 2 : Kết nối domain – hosting với nhau
Bước 3 : Cài đặt WordPress cho website của bạn
Bước 4 : Chọn giao diện cho trang web của bạn (themes)
Bước 5 : Cài đặt các WordPress plugin cơ bản
Đăng ký bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử Lazada , Shopee,…
Với lợi thế từ việc tiết kiệm chi phí mở văn phòng, nhân sự cùng sự phát triển công nghệ, các sàn thương mại điện tử ngày càng thu hút nhiều người bán hàng tham gia.
Các bước để mở shop trên sàn thương mại điện tử :
Bước 1 : Đăng ký tài khoản nhà bán hàng .
Bước 2 : Tìm hiểu kỹ chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý dành cho Nhà bán hàng (Seller Center).
Bước 3 : Tải sản phẩm với hình ảnh, thông tin kích thước, mô tả đầy đủ và đúng quy định
Bước 4 : Cập nhật số lượng hàng tồn kho
ATPsoftware có thể giúp gì cho bạn trong việc kinh doanh online ?
Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads
Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến nội thất hoặc các hộ gia đình sống tại các chung cư ở các tp lớn, v.v..
Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí
Phần mềm kết bạn trên tài khoản cá nhân
Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?
Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng
Video HDSD:
Phần mềm tăng tương tác Facebook
Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!
Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook
Phần mềm Livestream Facebook
Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.
Phần mềm quản lý nội dung Facebook
Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu, tuy nhiên xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì vậy bạn cần đến các công cụ hỗ trợ làm nội dung tự động
Giới thiệu Autoviral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho Fanpage Facebook
Telesales , SMS với Simple Fanpage
Simple Fanpage để tra thông tin SĐT của khách hàng tương tác!
Tính năng nổi bật của phần mềm này :
- Lấy SDT từ inbox page
- Lấy SDT từ like, cmt, share