Tăng lượng truy cập vào blog, website… luôn là bước cần thiết trước hết trong phễu chuyển đổi. Có rất nhiều cách thức khác nhau để tăng lượng truy cập, nhưng đầu tư cho nội dung marketing lại là bí quyết đem lại hiệu quả dài hạn và dễ tạo nên sự đột biến khi có sự kết hợp linh động với các hình thức mkt khác. post dưới đây của Subiz sẽ gợi ý cho bạn 6 loại nội dung mkt giúp thu hút được nhiều lượt truy cập.
1. Bài viết dạng liệt kê
Post dạng liệt kê (list) chính là “con ngỗng vàng” đối với các marketer nội dung vì đem lại nhiều giá trị và có khả năng được chia sẻ cao. Giữa nhiều loại content, có thể nói post liệt kê có cấu trúc đơn giản giúp người đọc dễ dàng đọc lướt và nắm được ý nhất.
Một điểm chung dễ nhận thấy trong kết quả kiếm tìm này chính là các post đều bắt đầu bằng con số và all đều thuộc dạng post liệt kê. Có hai lí do chính giúp loại nội dung này lại trở nên phổ biến đó là tính rõ ràng – cho khán giả biết chính xác họ sẽ được đọc gì, và thứ hai là lượng thời gian ước lượng sẽ bỏ ra khi đọc bài viết – một con số chính xác về những mục sẽ đọc.
Để bắt đầu tạo loại bài viết liệt kê, trước tiên hãy nghĩ đến những cụm từ như “tốt nhất” hay “tệ nhất”. Sau đó là lựa chọn những kiểu đề tài, chẳng hạn như: công cụ, địa điểm, chiến lược, các tips và thủ thuật, event,… hoặc bất cứ thứ gì mà KH của bạn sẽ để ý.
Điều đáng lưu ý khi để ko thất bại với bài viết liệt kê này là các bài viết không nên dài dòng. Viết một đoạn giới thiệu ngắn gọn, liệt kê từng mục và viết ngắn gọn dễ hiểu, tóm lược nhanh ở phần kết luận. Và bạn đã xây dựng xong loại nội dung mkt tăng lượng truy cập khủng đầu tiên!
2. bài viết hướng dẫn
Bài viết tut không những khẳng định được vị trí của bạn trong ngành mà còn là bản hướng dẫn dùng sản phẩm hoặc giải quyết điểm đau của KH (pain point).
Một post hướng dẫn hiệu quả sẽ liên quan mật thiết đến sản phẩm cốt lõi mà bạn cung cấp hoặc thứ mà KH tiềm năng cảm thấy hứng thú.
* Mẹo: tăng cao cho công cụ tìm kiếm SEO với loại nội dung dạng hướng dẫn sẽ dễ dàng hơn so với những loại content khác. Nhớ giữ cho các bài viết chỉ dẫn của bạn luôn trong tầm sử dụng, liên kết nó tới các post khác mỗi khi bạn sử dụng những keyword này để tăng SEO và tăng lượng truy cập kéo tới trang website.
3. Q&A – hỏi đáp cùng chuyên gia
Chuyên gia cũng là một dạng influencer (người có sức ảnh hưởng). Bài đăng với đề tài hỏi – đáp cùng với chuyên gia trong lĩnh vực sẽ mở ra một kênh mới để brand trực tiếp hơn, tự nhiên hơn và được đơn vị có quy mô.
Tìm ngay chuyên gia trong ngành của bạn, liên hệ và send cho họ mail với loạt câu hỏi mà bạn nghĩ là có ích và khán giả ai cũng mong nhận được câu trả lời. Đừng ngần ngại mà hãy gửi ngay cho những chuyên gia mà bạn tìm được, vì phần lớn sẽ dành thời gian để trả lời bạn nếu họ nhận thấy những câu hỏi của bạn chân thành và có giá trị đối với đối tượng khán giả họ muốn.
4. Câu chuyện thành công của cá nhân
Cũng giống như content của video quảng cáo được đề cập tới trong bài viết trước, xây dựng câu chuyện mkt hay cũng ko nằm ngoài danh sách những loại content marketing tăng lượng truy cập khẩn trương.
Chúng ta luôn like nghe câu chuyện thành công của người khác, nhưng đương nhiên ko chỉ vì thích nghe, mà vì chúng ta có thể học hỏi cách để được thành công như thế. Loại nội dung mkt về câu chuyện thành công thường được quan tâm vì content độc đáo, chủ đề thú vị, và thêm nữa còn đưa ra bài học để người đọc rút ra cho bản thân.
Khi viết câu chuyện về thành công của mình, bạn hãy chuẩn bị:
- Các thành tựu gần đây của group bạn
- Câu chuyện về sự ra đời của cty
- Các kết quả người đọc có thể dễ dàng tìm thấy mối liên hệ
- Các sai lầm mà bạn nghĩ người khác nên tránh
5. Thông báo ra mắt sản phẩm
Vì sao post thông báo ra mắt sản phẩm lại là loại content mkt tăng lượt truy cập khủng?
Nội dung bạn muốn thông báo chính là lời dẫn để mang sản phẩm của bạn ra với toàn cầu. Và điều này sẽ được thực hiện khi nội dung gồm đủ quy trình thông báo ra mắt sản phẩm trong tương lai, quá trình tăng trưởng sản phẩm, và sự kiện phát hành. Sự am hiểu về sản phẩm của chính bạn sẽ giúp bạn dễ dàng để tạo ra loại content mkt này.
6. Tin tức trong ngành
Loại content mkt giúp gia tăng lượng truy cập nhanh cuối cùng mà Subiz mong muốn giới thiệu là bài viết cập nhật tin tức mới trong ngành. Viết về một đề tài đang là xu hướng và được đàm luận nhiều sẽ giúp blog của bạn có thời cơ được dễ dàng tìm thấy trên trang tìm kiếm hơn, khả năng cao sẽ tiếp cận và thu hút được những khán giả mới. Tin tức có thể bao gồm:
- event
- Hội nghị
- Điều chỉnh về quy định
- cập nhật sản phẩm
* Mẹo: Nếu bạn có dự định viết nhiều bài về tin tức trong lĩnh vực thì việc dùng Google News để lựa chọn ra content của bài viết sẽ giúp bạn tăng thêm hấp kéo.
Tổng kết
Content chất lượng là khởi nguồn của bất kì chiến thuật marketing thành công nào. nội dung giúp làm tăng nhận diện brand, tạo dựng vị trí của brand trong ngành, và dĩ nhiên tạo nên một lượng truy cập tự nhiên ổn định đủ để bạn tận hưởng trong nhiều năm. Ý tưởng về 6 loại content mkt tăng lượng truy cập khủng chủ yếu nhất vừa được nêu ra bên trên sẽ giúp bạn sáng tạo content như một chuyên gia!
Theo Convince&Convert