5. Nội dung bị giới hạn
1. Rượu
Quảng cáo quảng bá hoặc nhắc đến rượu phải tuân thủ tất cả các luật địa phương hiện hành, các quy tắc ngành, nguyên tắc, giấy phép và phê duyệt bắt buộc hoặc đã được thiết lập và bao gồm tiêu chí nhắm mục tiêu theo độ tuổi và quốc gia phù hợp với nguyên tắc nhắm mục tiêu của Facebook và luật địa phương hiện hành. Lưu ý rằng các quảng cáo quảng bá hoặc nhắc đến rượu bị cấm ở một số quốc gia, bao gồm nhưng không giới hạn ở: Afghanistan, Brunei, Bangladesh, Ai Cập, Gambia, Kuwait, Libya, Lithuania, Na Uy, Pakistan, Nga, Ả-rập Xê-út, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Yemen.
Tìm hiểu thêm
2. Hẹn hò
Quảng cáo về các dịch vụ hẹn hò trực tuyến chỉ được phép hoạt động khi có văn bản cho phép từ trước. Những quảng cáo này phải tuân thủ yêu cầu nhắm mục tiêu hẹn hò và nguyên tắc chất lượng hẹn hò của chúng tôi
tại đây. Để trở thành đối tác hẹn hò được đăng ký, vui lòng điền
mẫu này để bắt đầu quá trình đăng ký.
Tìm hiểu thêm
3. Đánh bạc bằng tiền thật
Quảng cáo quảng bá hoặc tạo điều kiện cho đánh bạc trực tuyến bằng tiền thật, các trò chơi kỹ năng hoặc xổ số bằng tiền thật, bao gồm sòng bạc trực tuyến sử dụng tiền thật, cá cược thể thao, bingo hoặc poker, chỉ được phép khi có sự cho phép trước bằng văn bản. Quảng cáo đánh bạc, trò chơi kỹ năng hoặc xổ số được cho phép phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên ở các khu vực pháp lý được cấp quyền.
Tìm hiểu thêm
4. Xổ số nhà nước
Hoạt động xổ số do các tổ chức chính phủ điều hành có thể quảng cáo trên Facebook, miễn là quảng cáo được nhắm mục tiêu theo luật hiện hành tại khu vực thẩm quyền sẽ phân phối quảng cáo đó và chỉ được nhắm mục tiêu những người tại khu vực thẩm quyền cung cấp loại hình xổ số đó.
Tìm hiểu thêm
5. Nhà thuốc trực tuyến
Quảng cáo không được quảng bá việc bán dược phẩm theo toa. Chỉ được phép quảng cáo nhà thuốc trực tuyến và ngoại tuyến khi có sự cho phép trước bằng văn bản.
6. Thực phẩm bổ sung
Quảng cáo quảng bá thực phẩm và thảo dược bổ sung được chấp nhận chỉ có thể nhắm mục tiêu những người từ 18 tuổi trở lên.
Tìm hiểu thêm
7. Dịch vụ đăng ký
Quảng cáo về các dịch vụ đăng ký hoặc quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ bao gồm tùy chọn tiêu cực, gia hạn tự động, các sản phẩm lập hóa đơn chuyển đổi từ miễn phí sang trả phí hoặc tiếp thị di động phải tuân theo các yêu cầu dịch vụ đăng ký của chúng tôi.
Tìm hiểu thêm
8. Dịch vụ tài chính
Quảng cáo quảng bá các ứng dụng thẻ tín dụng hoặc dịch vụ tài chính với các tổ chức được công nhận phải cung cấp rõ ràng thông tin đầy đủ về các khoản phí liên quan, bao gồm phí giao dịch % APR trong trang đích của quảng cáo. Quảng cáo quảng bá dịch vụ bảo hiểm hoặc dịch vụ cho vay phải trực tiếp yêu cầu cá nhân nhập thông tin tài chính của mình, bao gồm thông tin thẻ tín dụng.
9. Nội dung có thương hiệu
Quảng cáo quảng bá nội dung có thương hiệu phải gắn thẻ sản phẩm, thương hiệu hoặc đối tác kinh doanh bên thứ ba được chọn hiển thị bằng cách sử dụng công cụ nội dung có thương hiệu. Nội dung có thương hiệu trong quảng cáo được định nghĩa là nội dung của người tạo hoặc người đăng chọn hiển thị hoặc chịu sự ảnh hưởng của đối tác kinh doanh để đổi lấy giá trị. Khi quảng bá việc tích hợp nội dung có thương hiệu, nhà quảng cáo phải sử dụng công cụ nội dung có thương hiệu (vui lòng tìm hiểu thêm
tại đây về cách gắn thẻ sản phẩm, thương hiệu hoặc đối tác kinh doanh bên thứ ba được chọn hiển thị).
10. Dịch vụ cho sinh viên vay vốn
Các quảng cáo quảng bá dịch vụ cho sinh viên vay vốn phải được nhắm mục tiêu tới những người 18 tuổi trở lên. Quảng cáo không được quảng bá các dịch vụ gây nhầm lẫn hoặc mang tính lừa đảo liên quan đến miễn nợ, gộp nợ hoặc cấp vốn lại cho sinh viên.
11. Political Advertising
Advertisers can run political, election related and issue ads, provided the advertiser complies with all applicable laws and the authorization process required by Facebook.
Tìm hiểu thêm
6. Quảng cáo video
Quảng cáo video và các loại quảng cáo động khác phải tuân thủ tất cả quy tắc được liệt kê trong những Chính sách quảng cáo này, bao gồm Tiêu chuẩn cộng đồng cũng như các chính sách bên dưới:
1. Nội dung gây phiền toái
Video và các loại quảng cáo tương tự khác không được sử dụng những thủ thuật làm gián đoạn chẳng hạn như màn hình nháy.
2. Hạn chế liên quan đến giải trí
Chỉ được phép quảng cáo đoạn giới thiệu phim, chương trình truyền hình, đoạn giới thiệu trò chơi điện tử và nội dung tương tự khác dành cho đối tượng người lớn khi được Facebook cho phép trước bằng văn bản và phải nhắm mục tiêu những người từ 18 tuổi trở lên. Không được phép mô tả quá mức nội dung sau trong các quảng cáo này:
1. Sử dụng ma túy và rượu
2. Nội dung người lớn
3. Ngôn từ tục tĩu
4. Bạo lực và máu me
7. Nhắm mục tiêu
1. Bạn không được sử dụng tùy chọn nhắm mục tiêu để phân biệt đối xử, quấy rối, kích động hay miệt thị người dùng hoặc để tham gia vào các hoạt động quảng cáo nhằm mục đích lợi dụng.
2. Nếu nhắm mục tiêu quảng cáo tới đối tượng tùy chỉnh, bạn phải tuân thủ
điều khoản hiện hành khi tạo đối tượng.
8. Định vị
1. Tính phù hợp
Tất cả các thành phần quảng cáo, bao gồm mọi văn bản, hình ảnh hoặc phương tiện khác, phải liên quan và phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được cung cấp và đối tượng sẽ xem quảng cáo.
2. Tính chính xác
Quảng cáo phải thể hiện rõ công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đang được quảng cáo.
3. Trang đích liên quan
Sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo trong văn bản quảng cáo phải khớp với sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo trên trang đích và trang web đích không được cung cấp hoặc liên kết đến bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ bị cấm nào.
9. Văn bản trong hình ảnh quảng cáo
Quá nhiều văn bản trong hình ảnh quảng cáo có thể dẫn đến tình trạng quảng cáo tiếp cận được ít người hơn hoặc hoàn toàn không chạy. Hãy cố gắng sử dụng ít văn bản hoặc không sử dụng văn bản trong hình ảnh nếu có thể. Truy cập
Trung tâm trợ giúp nhà quảng cáo để tìm hiểu thêm về các nguyên tắc này và ngoại lệ của nguyên tắc.
10. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Trong quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nhà quảng cáo không được đặt câu hỏi để yêu cầu các loại thông tin sau mà không có sự cho phép trước bằng văn bản của chúng tôi.
1. Số tài khoản
Quảng cáo không được yêu cầu số tài khoản, bao gồm số thẻ khách hàng thường xuyên, số thẻ khách hàng thân thiết hoặc số tài khoản cáp/điện thoại mà không có sự cho phép trước của chúng tôi.
2. Lý lịch hình sự
Quảng cáo không được yêu cầu thông tin liên quan đến lý lịch hình sự hoặc tiền án mà không có sự cho phép trước của chúng tôi.
Tìm hiểu thêm
3. Thông tin tài chính
Quảng cáo không được yêu cầu thông tin tài chính, bao gồm số tài khoản ngân hàng, số định tuyến ngân hàng, số thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, điểm tín dụng, thu nhập, giá trị ròng hoặc số tiền mà người nào đó còn nợ mà không có sự cho phép trước của chúng tôi.
Tìm hiểu thêm
4. Mã nhận dạng do chính phủ cấp
Quảng cáo không được yêu cầu mã nhận dạng do chính phủ cấp, bao gồm số An sinh xã hội, số hộ chiếu hoặc số bằng lái xe mà không có sự cho phép trước của chúng tôi.
5. Thông tin sức khỏe
Quảng cáo không được yêu cầu thông tin về sức khỏe, bao gồm sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, chữa bệnh, tình trạng bệnh tật hoặc tàn tật mà không có sự cho phép trước của chúng tôi.
Tìm hiểu thêm
6. Thông tin bảo hiểm
Quảng cáo không được yêu cầu thông tin bảo hiểm, bao gồm số chính sách bảo hiểm hiện tại mà không có sự cho phép trước của chúng tôi.
Tìm hiểu thêm
7. Quan điểm chính trị
Quảng cáo không được yêu cầu thông tin liên quan đến quan điểm chính trị mà không có sự cho phép trước của chúng tôi.
Tìm hiểu thêm
8. Chủng tộc hoặc sắc tộc
Quảng cáo không được yêu cầu thông tin về chủng tộc hoặc dân tộc nếu không có sự cho phép trước của chúng tôi.
Tìm hiểu thêm
9. Tôn giáo
Quảng cáo không được yêu cầu thông tin liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo hoặc triết học mà không có sự cho phép trước của chúng tôi.
Tìm hiểu thêm
10. Khuynh hướng tình dục
Quảng cáo không được yêu cầu thông tin liên quan đến khuynh hướng tình dục hoặc thông tin về đời sống tình dục của cá nhân, kể cả (các) giới tính mà người đó muốn hẹn hò, mà không có sự cho phép trước của chúng tôi.
Tìm hiểu thêm
11. Câu hỏi mẫu
Quảng cáo không được yêu cầu thông tin tương tự hoặc gần giống thông tin mà bạn có thể sử dụng Câu hỏi mẫu để yêu cầu.
Tìm hiểu thêm
12. Tư cách thành viên nghiệp đoàn
Quảng cáo không được yêu cầu thông tin về tình trạng tư cách hội viên trong nghiệp đoàn mà không có sự cho phép trước của chúng tôi.
Tìm hiểu thêm
13. Tên người dùng hoặc mật khẩu
Quảng cáo không được yêu cầu cung cấp tên người dùng hoặc mật khẩu, bao gồm tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản mới và tài khoản hiện có mà không có sự cho phép trước của chúng tôi. Nếu muốn chuyển mọi người tới đăng ký tài khoản với trang web hoặc dịch vụ của mình, bạn cần sử dụng mục tiêu Số lần nhấp vào trang web hoặc Chuyển đổi trên trang webkhi chạy quảng cáo.
Tìm hiểu thêm
11. Sử dụng tài sản thương hiệu của chúng tôi
1. Chứng thực thương hiệu
Quảng cáo không được ám chỉ sự ủng hộ hoặc cộng tác với Facebook hoặc Instagram dưới bất kỳ hình thức nào hoặc sự ủng hộ của bất kỳ
Công ty Facebook nào khác.
2. Cách sử dụng thương hiệu trong quảng cáo
Quảng cáo liên kết với nội dung mang thương hiệu Facebook hoặc Instagram (bao gồm Trang, nhóm, sự kiện hoặc trang web sử dụng Đăng nhập Facebook) có thể thực hiện tham chiếu có giới hạn đến “Facebook” hoặc “Instagram” trong văn bản quảng cáo với mục đích làm rõ trang đích của quảng cáo.
Quảng cáo không được trình bày thương hiệu Facebook theo cách biến Facebook thành điểm độc đáo hoặc nổi bật nhất trong nội dung.
Không được sửa đổi tài sản thương hiệu Facebook theo bất kỳ cách nào, chẳng hạn như thay đổi thiết kế hoặc màu sắc, hoặc vì mục đích tạo các hiệu ứng hoặc hoạt ảnh đặc biệt.
Tìm hiểu thêm
3. Bản quyền & Nhãn hiệu thương mại
4. Ảnh chụp màn hình giao diện người dùng
Khi hiển thị Giao diện người dùng (UI) của Facebook, Messenger hoặc Instagram trong quảng cáo, giao diện phải mô tả chính xác cách xuất hiện và hoạt động hiện tại của UI trong sản phẩm. Nếu hành động hoặc chức năng được mô tả không có trong sản phẩm hoặc UI hiện tại thì hành động hoặc chức năng đó không được xuất hiện trong quảng cáo.
Phải hiển thị nội dung mô tả UI trong quảng cáo trong ngữ cảnh của thiết bị phù hợp (ví dụ: di động hoặc máy tính) và được phép theo Nguyên tắc thương hiệu của Facebook hoặc Nguyên tắc thương hiệu của Instagram.
Không được sửa đổi UI theo bất kỳ cách nào, bao gồm nhưng không giới hạn ở: thêm hoạt ảnh, hiệu ứng xen kẽ hoặc hiệu ứng đặc biệt. Không được sử dụng riêng biệt các yếu tố hoặc thành phần của UI.
12. Giới hạn sử dụng dữ liệu
1. Đảm bảo chỉ chia sẻ bất kỳ dữ liệu quảng cáo nào thu thập được, nhận được hoặc có được từ quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram (“dữ liệu quảng cáo trên Facebook”) của bạn với người hành động thay mặt bạn, chẳng hạn như nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Bạn chịu trách nhiệm đảm bảo rằng nhà cung cấp dịch vụ của mình sẽ bảo vệ mọi dữ liệu quảng cáo trên Facebook hay bất kỳ thông tin nào khác có được từ chúng tôi, giới hạn việc sử dụng tất cả thông tin đó của họ cũng như giữ bí mật và an toàn cho thông tin đó.
2. Không sử dụng dữ liệu quảng cáo trên Facebook cho bất kỳ mục đích nào (bao gồm nhắm mục tiêu lại, kết hợp dữ liệu trên nhiều chiến dịch của các nhà quảng cáo hoặc cho phép đi kèm hay chuyển hướng với thẻ), ngoại trừ trên cơ sở tổng hợp và ẩn danh (trừ khi được Facebook cho phép) và chỉ để đánh giá hoạt động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn.
3. Không sử dụng dữ liệu quảng cáo trên Facebook, bao gồm các tiêu chí nhắm mục tiêu cho quảng cáo của bạn, để tạo, thêm, chỉnh sửa, thay đổi hoặc bổ sung hồ sơ người dùng, bao gồm cả các hồ sơ liên quan đến bất kỳ mã nhận dạng thiết bị di động nào hoặc mã nhận dạng duy nhất khác xác định bất kỳ người dùng, trình duyệt, máy tính hoặc thiết bị cụ thể nào.
4. Không chuyển nhượng bất kỳ dữ liệu quảng cáo trên Facebook nào (bao gồm dữ liệu ẩn danh, tổng hợp hoặc phát sinh) cho bất kỳ mạng quảng cáo, trao đổi quảng cáo, nhà môi giới dữ liệu hoặc các dịch vụ liên quan đến quảng cáo hoặc kiếm tiền nào khác.