LÀM SAO TIẾN VỀ PHÍA TRƯỚC KHI BẠN KHÔNG BIẾT PHẢI ĐI ĐƯỜNG NÀO?
Nếu một đứa trẻ lại gần bạn và nói “con cảm thấy không khoẻ” bạn hỏi lại “con đau ở đâu” Đứa trẻ sẽ nói cho bạn biết được nó đang đau ở đâu và bạn bắt đầu tìm cách làm dịu cơn đau cho nó.
Bản thân chúng ta mỗi năm cũng ít nhất 1-2 lần đi khám sức khoẻ từ đó có những giải pháp để khắc phục tình trạng sức khoẻ của bản thân.
Vậy tại sao người ta không biết làm điều tương tự với công việc kinh doanh của mình?
Nếu doanh nghiệp hoặc công việc của họ “cảm thấy không khoẻ” một là họ chẳng làm gì cả, hai là họ tiếp tục thực hiện những gì mang đang thực hiện với hy vọng cải thiện được tình hình, dù cho những việc làm đó là căn nguyên của mọi rắc rối ngay từ đầu. Ba là họ thường đổ tiền tiếp vào mar – sale với hy vọng với vát được doanh số, giải phóng hàng tồn kho, giảm lỗ và đẩy nhanh cái chết của doanh nghiệp đến mau hơn. Bốn là đi gặp “bác sĩ Doanh nghiệp?
Vấn đề ở chỗ, họ không biết doanh nghiệp của mình đang thành công hay thất bại là vì đâu. `Họ cũng không biết tự đặt ra cho mình câu hỏi phù hợp, bởi họ cũng chẳng biết hỏi gì cho đúng.
Họ cũng chưa từng được ai hướng dẫn thế nào là một doanh nghiệp đang khoẻ hay ốm. Ốm thì ốm ở đau và phương cách khắc phục là gì.
Họ thường bỏ tiền ra và lao ra ngoài để tìm kiếm thị trường, khách hàng, làm đủ mọi thứ để marekting, pr, content cho sản phẩm dịch vụ,..sử dụng nhiều công cụ tiếp thị, khuyến mãi truyền thông rầm rộ trên mạng xã hôi, chi mỗi tháng hằng chục thậm chí là hằng trăm triệu đồng vào quảng cáo… mà họ không thể biết rằng họ đang Mar, tiếp thị cho một DN ốm – sản phẩm yếu – hay khoẻ mạnh? thật sự nguy hiểm.
Với DN bệnh, cách nhanh nhất để giết chết nó là Mar – PR càng nhiều, càng mau chết.
Vì vậy, việc đầu tiên để phát triển kinh doanh hay lập kế hoạch kinh doanh là tìm hiểu chỗ đứng hiện tại của doanh nghiệp, Đánh giá mức độ tình trạng của các chỉ số sức khoẻ của doanh nghiệp. Sau đó xác định những gì bạn cần tập trung để đến được nơi mình muốn.
Ví dụ một vài chỉ số doanh nghiệp bạn cần hiểu rõ:
Tài chính: Điểm hoà vốn, lợi nhuận, lãi gộp, Báo cáo, Dịch vụ giao hàng, Hiệu quả về thời gian, Điểm khác biệt SP DV, Giá trị khách hàng Tiềm năng, Tỷ lệ chuyển đổi, Hệ thống quy trình doanh nghiệp, Công nghệ…
Bài tiếp theo Tôi sẽ phân tích và các yêu tố + đưa ra câu hỏi kèm các chỉ số và thang điểm để mọi ngừoi có thể đánh giá tổng quan sức khoẻ doanh nghiệp của mình được rõ ràng hơn.
Giúp cho việc chuẩn bị hành trang để khắc phục yếu, tăng gía trị mạnh để đi đên đích kinh doanh bền vững hơn.
Nguồn: Gr Khởi nghiệp từ TÂM