Ưu Đãi Đầu Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Ưu Đãi Đầu Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Kiến thức Marketing

Quy trình 8 bước đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
29/01/2021
Trong Kiến thức Marketing, Kiến thức SEO, Kiến thức website, Thủ Thuật Marketing, Tin tức
0
Quy trình 8 bước đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp
Xếp hạng bài viết này

Tên thương hiệu không chỉ thể hiện phong cách, cá tính riêng của một doanh nghiệp mà còn nói lên rất nhiều điều về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cung cấp. Tên thương hiệu tốt, dễ nhớ sẽ để lại những ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng và ngược lại.

Quy trình đặt tên thương hiệu đảm bảo tên thương hiệu được tạo ra không những đáp ứng tiêu chí hấp dẫn mà còn phù hợp với chiến lược khác biệt hóa, định vị thương hiệu và các mục tiêu khác.

Một cái tên hay có thể là kết quả của ngay lần đặt đầu tiên hay cuả quá trình tinh chỉnh trong một thời gian. Không có một công thức màu nhiệm nào giúp bạn đặt một cái tên hay

Mục lục

  • 1 Nguyên tắc vàng đặt tên thương hiệu
    • 1.1 1. Bảo hộ được về mặt pháp lý
    • 1.2 2. Tên miền có sẵn
    • 1.3 3. Đơn giản và dễ nhớ
    • 1.4 4. Thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm
    • 1.5 5. Phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu
  • 2 Quy trình đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp
    • 2.1 1. Xây dựng chiến lược thương hiệu
    • 2.2 2. Nghiên cứu thị trường, đối thủ và khách hàng
    • 2.3 3. Xác định các thông điệp thương hiệu sẽ truyền tải
    • 2.4 4. Brainstorm các ý tưởng đặt tên
    • 2.5 5. Thu gọn danh sách
    • 2.6 6. Chọn lựa cái tên phù hợp nhất
    • 2.7 7. Kiểm tra yếu tố hình ảnh của tên thương hiệu
    • 2.8 8. Cho ra mắt và quản trị tên thương hiệu
  • 3 Cách hoàn thành thương hiệu của bạn
  • 4 Kết

Nguyên tắc vàng đặt tên thương hiệu

1. Bảo hộ được về mặt pháp lý

NHỮNG THÁCH THỨC VỀ MẶT PHÁP LÝ TRONG VIỆC BẢO HỘ QUYỀN TÁC GIẢ TRONG MÔI  TRƯỜNG INTERNET – AGL Law

Điều kiện tiên quyết là tên thương hiệu phải bảo hộ được về mặt pháp lý để tránh bị nhái. Tên dù có tuyệt vời như thế nào nhưng không bảo hộ được thì sẽ vô cùng rủi ro cho doanh nghiệp.

2. Tên miền có sẵn

Đa phần domain website đều được lấy theo tên thương hiệu. Vì vậy, nếu không thể đăng ký tên miền thì bạn nên cân nhắc việc phát triển tên khác thay vì sử dụng tên mà không thể đăng ký tên miền. Hãy đăng ký tên miền sớm nhất có thể.

3. Đơn giản và dễ nhớ

Một trong những nguyên lý bị vi phạm nhiều nhất là nguyên lý về sự “đơn giản”. Đừng đòi hỏi khách hàng nhớ tên thương hiệu của bạn nếu tên quá phức tạp và khó đọc.

7 cách đặt tên thượng hiệu dễ nhớ trong lòng khách hàng - AloGuru

Dù là tên nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật…) hay tên tiếng Việt thì cách tốt nhất là “viết sao đọc vậy”. Tên có thể dài nhưng dễ đọc, dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn tên ngắn nhưng khó nhớ.

4. Thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm

Đặt tên thương hiệu. Tại sao bạn cần một chiến lược đặt tên thương hiệu?

Mặc dù không phải trường hợp nào tên thương hiệu cũng cần thể hiện ngành nghề và sản phẩm, tuy nhiên với những thương hiệu nhỏ, mới, chưa được nhận biết rộng rãi, việc thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm trong tên thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc rút ngắn thời gian và tối ưu chi phí truyền thông.

5. Phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu

Hãy hình dung chuyện gì sẽ xảy ra nếu đặt tên thương hiệu mà bỏ qua phân khúc và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp?

Phân khúc khách hàng: Các nội dung cơ bản | TopOnSeek

Tên thương hiệu bằng tiếng Anh có phù hợp với người Việt phân khúc thấp cấp không? Ngược lại tên tiếng Việt liệu có thể thành công ở phân khúc người nước ngoài hay không? Điều này đặc biệt quan trọng!

Quy trình đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp

1. Xây dựng chiến lược thương hiệu

Bạn không nên tiến tới bước đặt tên thương hiệu nếu chưa hoạch định rõ các chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp.

Làm sao bạn có thể biết rằng cái tên này là phù hợp nếu như bạn không nắm rõ các bức tranh định hướng tổng quát, các đặc điểm khác biệt, và lời hứa, cam kết của thương hiệu?

2. Nghiên cứu thị trường, đối thủ và khách hàng

Bạn cần thực sự thấu hiểu thị trường của bạn trước khi đặt tên thương hiệu công ty. Bạn đã biết cách khách hàng cảm nhận thế nào về tên thương hiệu của đối thủ?

Hãy phân tích các ưu và nhược điểm, tìm kiếm các insight khách hàng, cơ hội để sở hữu một tên thương hiệu tốt sẽ cao hơn rất nhiều.

3. Xác định các thông điệp thương hiệu sẽ truyền tải

Sauk hi đã thấu hiểu hiện trạng của thị trường và đối thủ, cũng như những điều khách hàng mong muốn từ thương hiệu, hãy thiết lập brand positioning.

4. Brainstorm các ý tưởng đặt tên

Hãy ngồi xuống, cùng brainstorm các ý tưởng cho tên thương hiệu của bạn. Trong giai đoạn này, số lượng quan trọng hơn chất lượng, do đó, hãy cứ để khả năng sáng tạo trong bạn được lên tiếng.

5. Thu gọn danh sách

Sau đó, hãy chọn ra khoảng từ 10 – 20 cái tên tốt nhất. Bạn cần đảm bảo rằng các tên thương hiệu này có thể đáp ứng và tồn tại được khi: thị trường thay đổi, doanh nghiệp mở rộng, thâm nhập thị trường các nước khác, xu hướng mới,…

6. Chọn lựa cái tên phù hợp nhất

7 Loại Tên Thương Hiệu - 10 Bước Đặt Tên Công Ty Chuyên Nghiệp

Dựa vào yếu tố bảo hộ và tên miền, thu gọn lại danh sách của bạn một lần nữa, xuống khoảng 1-3 cái tên.

7. Kiểm tra yếu tố hình ảnh của tên thương hiệu

Bước tiếp theo cần thực hiện, là kiểm tra độ hiệu quả của yếu tố hình ảnh cho tên thương hiệu.

Hãy thử đặt chúng lên các Logo template, ứng dụng lên các mẫu name card, tiêu đề thư có sẵn. Thử đưa vào hình ảnh đại diện trên Facebook, thử đưa lên website… thử tất cả mọi thứ trong khả năng của bạn

8. Cho ra mắt và quản trị tên thương hiệu

Đây là bước cuối cùng trong quá trình đặt tên thương hiệu, bạn cần đảm bảo rằng nó được ứng dụng nhất quán trên mọi điểm chạm. Hãy liên tục theo dõi, và thu lượm các phản hồi trực tiếp từ khách hàng.

Cách hoàn thành thương hiệu của bạn

Tên thương hiệu của bạn chỉ là bước đầu tiên để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, đáng nhớ. Từ tên, đến tin nhắn, đến bản sắc hình ảnh của bạn, bạn muốn tiếp cận thương hiệu của mình một cách chu đáo và chiến lược.

  • Xây dựng thông điệp truyền thông của bạn: Hãy tìm ra giọng nói, tính cách, khẩu hiệu, giá trị và thông điệp thương hiệu của bạn.
  • Thiết kế thương hiệu độc đáo: Để xây dựng một bản sắc hình ảnh vững chắc, xem thêm bài viết cách thiết kế thương hiệu gây ấn tượng của Vũ Digital – Agency.
  • Tạo cẩm nang sử dụng thương hiệu hữu ích. Hãy để cho tất cả các công việc xây dựng thương hiệu khó khăn của bạn bị lãng phí: Tìm hiểu cách tạo cẩm nang sử dụng thương hiệu toàn diện và dễ sử dụng để đảm bảo các phòng ban khác hay công ty thuê ngoài của bạn áp dụng chính xác thương hiệu của bạn mỗi lần.
  • Sử dụng thương hiệu của bạn trong nội dung của bạn. Thương hiệu đơn giản là một công cụ giúp bạn giao tiếp với con người bạn.

Kết

Không có một cách đơn giản nào để có một thương hiệu hấp dẫn. Một quy trình đặt tên như trên không đặt cược việc xây dựng thương hiệu của bạn vào may rủi mà nó đảm bảo cho luôn lựa chọn được một tên thương hiệu hấp dẫn nhưng vẫn phù hợp với định vị thương hiệu và tạo nền móng vững chắc đầu tiên cho việc truyền thông thương hiệu sau này.

0 0 vote
Article Rating
Tags: 7 bước đặt tên thương hiệucách đặt tên thương hiệuChiến lược đặt tên sản phẩmĐể đặt tên thương hiệu thông thương người tả dụng những cách nàoLấy ví dụ thực tế về 4 cách đặt tên nhãn hiệu sản phẩmNhững tên thương hiệu hay và ý nghĩaQuy trình đặt tên thương hiệuTham khảo tên thương hiệu
Chỉa SẻTweetPin
ATPHoldings

ATPHoldings

Bài Viết Tiếp Theo
Nhượng quyền thương hiệu là gì? Cần chuẩn bị những gì khi nhượng quyền thương hiệu?

Nhượng quyền thương hiệu là gì? Cần chuẩn bị những gì khi nhượng quyền thương hiệu?

Brand Equity là gì? Bí quyết để xây dựng Brand bền vững

Brand Equity là gì? Bí quyết để xây dựng Brand bền vững

Cách xác định thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp

Cách xác định thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp

Các bước đăng ký tài khoản trên Taobao, 1688, Tmall nhanh nhất

Các bước đăng ký tài khoản trên Taobao, 1688, Tmall nhanh nhất

guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

30/11/2020
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Ống hút giấy

Top 5 Công ty sản xuất Ống hút giấy uy tín và chất lượng

18/02/2021
Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

18/02/2021
Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

18/02/2021
Tổng hợp những lỗi trong thiết kế website designer nhất định phải biết

Tổng hợp những lỗi trong thiết kế website designer nhất định phải biết

18/02/2021

Sponsor là gì? Sponsorship Marketing có thể được thực hiện như thế nào?

01/02/2021
Quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả như lời đồn không?

Quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả như lời đồn không?

01/02/2021

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11