Nếu bạn đang nghĩ đến việc tham gia vào marketing TikTok với chiến dịch tiếp theo của mình, điều quan trọng là phải tìm hiểu xem đó có thực sự là một khoản đầu tư đáng giá cho công ty của bạn hay không. Để xác định xem việc tham gia nền tảng lan tỏa mới này có phải là động thái tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp của bạn hay không, hãy xem xét trả lời 7 câu hỏi quyết định marketing trên TikTok có đáng đầu tư hay không của ATPSoftware.
1. Đảm bảo về thị trường, tức khách hàng tiềm năng dồi dào
Trước khi đầu tư tiền marketing cho nền tảng mới, công ty nên xem xét liệu đố có phù hợp với hồ sơ khách hàng tiềm năng của họ hay không.
Ví dụ ở TikTok quảng cáo về phân bón? Không hợp lí tí nào..
Nếu đối tượng marketing phù hợp với thì số tiền chi cho hoạt động quảng cáo có thể là một khoản đầu tư sinh lời. Hiểu được khách hàng và nơi có thể tìm thấy khách hàng là bước quan trọng giúp chiến dịch marketing thành công
2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Đối thủ có tận dụng TikTok Marketing chưa?
Nếu chưa thì tại sao?
Nếu có thì thành công hay thất bại?
Xác định xem đối thủ cạnh tranh của bạn có đang phát triển thương hiệu ở kênh TikTok không và những nỗ lực của họ đang hoạt động hiệu quả như thế nào. Nếu họ hoàn toàn không sử dụng nó, thì đây có thể là cơ hội để doanh nghiệp dấn thân. Nếu họ đã hoạt động và có những thành công nhất định thì phải có chiến lược tăng tốc nếu không sẽ bỏ lỡ thị trường màu mỡ trước mắt.
3. Xem xét lại nguồn lực của doanh nghiệp
Chi tiền sai nền tảng có thể là bước lùi lớn về tài chính và cơ hội phát triển thương hiệu ở những kênh marketing khác. Hãy đo lường và nhận định mình là ai? điểm mạnh – điểm yếu và hãy phát triển theo đúng bản ngã của mình.
4. Đặt câu hỏi về sự tương tác của TikTok với những nền tảng hiện có
Khi nhìn thấy vùng đất mới chưa từng khai phá, chúng ta thường quá vội vàng để triển khai hoạt động.
Câu hỏi tốt nền đặt ra trước khi đầu tư thời gian và nguồn lực vào nền tảng mới là: Liệu nền tảng này có làm mất khả năng tập trung vào các nền tảng hiện có của doanh nghiệp hay không? Nếu có thì tốt hơn hay xấu đi? Và doanh nghiệp có sẵn sàng từ bỏ những nền tảng khác nếu thất bại hay không?
Nếu không trả lời được những câu hỏi này có thể doanh nghiệp sẽ bị rối trong chính nền tảng mà mình xây dựng ra
5. Nghiên cứu xu hướng tiêu dùng cho công ty của bạn
Hiểu được xu hướng tiêu dùng của chính công ty của bạn. Nhân khẩu học khách hàng của bạn có đang chuyển sang các nền tảng như TikTok hoặc một số loại nền tảng khác không?
Hãy quyết định xem khách hàng tiềm năng tương tác trên nền tảng mạng xã hội nào nhiều nhất và đặt ra những khảo sát hoặc dùng phễu marketing bám đuổi và tìm hiểu hành trình của họ trên nền tảng TikTok.
6. Hiểu đối tượng và sản phẩm của bạn
Sẽ luôn có rủi ro trong mọi quyết định nhất là ở một sân chơi mới nhưng khi đã hiểu rõ tiếng nói của thương hiệu và hình ảnh xây dựng ở những kênh marketing trước đó, sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro và đi đúng hướng hơn.
Tôi thực sự khuyên bạn nên quan sát nhân khẩu học của khách hàng tiềm năng, viết ra các nhận xét và câu hỏi thường gặp nhất của bạn và tự hỏi bản thân, “Điều này có phải để nhận biết thương hiệu không? Hay đây là một cách sáng tạo và thay thế để chia sẻ sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi?”
7. Luôn bắt đầu với một chiến lược
Tiếp thị trên TikTok, Facebook, Zalo hoặc bất kỳ nền tảng nào khác là một chiến thuật để đạt được mục tiêu được xác định rõ ràng. Thông thường, các khoản đầu tư được thực hiện vào các chiến thuật mà không có bất kỳ mục đích nào lớn hơn ngoài “đó là những gì mọi người khác đang làm”. Chiến thuật là “cách thức” của một kế hoạch và không nên bị nhầm lẫn với “lý do tại sao”.
Xem thêm: CHIÊM NGHIỆM VỀ TIKTOK ADS
Khanh Nô ATPHoldings