Display Advertising là gì?
Display Advertising trong digital marketing là một quảng cáo dạng hiển thị (hình ảnh hoặc văn bản), xuất hiện trên các khu vực được thiết kế đặc thù của Website, hoặc trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Twitter, Instagram,…). Quảng cáo hiển thị xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau, nhưng nhìn chung đều tuân thủ một nguyên tắc chung.
Vậy để hiểu sâu hơn Display Advertising là gì hãy cùng TM đi tìm hiểu nhé!
Trước hết hãy cùng đi tìm hiểu một vài thuật ngữ sau đây:
Publisher: thường được hiểu là các website hoặc các nền tảng cho phép hiển thị quảng cáo trên đó. Cụm từ publisher ngày càng rộng hơn bao gồm:
- Các website: bao gồm web tin tức hay giải trí vnexpress, dantri, 24h,…
- Các nền tảng video: Youtube, Vimeo, Phimmoi,…
- Các mạng xã hội: Facebook, Instagram, Pinterest,…
- Các ứng dụng bao gồm cả desktop hoặc mobile: Skype, Zalo, Youtube,…
Advertiser: các thương hiệu, các công ty, cá nhân hay tổ chức bỏ chi phí ra để mua quảng cáo.
Display ads: quảng cáo được hiển thị, có nhiều định dạng khác nhau: chữ, hình ảnh, video, flash.
Vậy có thể hiểu Display Advertising là một phương thức quảng cáo mà trong đó các advertisers truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng thông qua các publishers bằng các display ads.
Người dùng có thể thấy các banner quảng cáo trên các website mỗi khi truy cập, các video quảng cáo trên các clip Youtube trước khi xem hoặc các banner quảng cáo dưới các ứng dụng điện thoại khi đang sử dụng. Chúng đều là một phần của display advertising.
Hệ sinh thái Display Advertising
Việc mua bán quảng cáo ban đầu diễn ra vô cùng đơn giản. Advertiser muốn mua quảng cáo thì liên hệ trực tiếp với các Publisher.
Ví dụ: Bạn là một advertiser, liên hệ với sales bên một trang báo (chẳng hạn vnexpress) và yêu cầu mua một banner trên top home page của website (vnexpress) trong một tuần, đó gọi la Direct Buying.
Tuy nhiên bắt đầu phức tạp nếu doanh nghiệp có một chiến dịch quảng cáo và muốn chạy quảng cáo trên nhiều publisher. Và một publisher có thể có nhiều chuyên mục bên trong. Mỗi chuyên mục có nhiều chuyên trang và mỗi trang lại có nhiều banner trên đó. Đôi khi các advertiser chỉ muốn tiếp cận một phần người dùng của publisher chứ không phải toàn bộ. Chưa kể nếu có nhiều advertiser cùng muốn mua 1 vị trí (slot) hiển thị trên website thì sẽ như thế nào? Hoặc các vị trí còn bỏ trống thì làm sao?
Với những vấn đề trên thì Direct Buying không phải là một giải pháp tốt và tối ưu.
Do đó đòi hỏi một hệ thống ra đời mang tên Ad Network để giải quyết được các nhu cầu phía trên.
Ad Network có vai trò:
- Giúp publisher quản lí được các vị trí hiển thị hiệu quả.
- Giúp advertiser mua được quảng cáo trên các publisher khác nhau mà không cần làm việc với nhiều bên.
- Đấu giá khi có nhiều advertiser cùng mua một vị trí (slot) đặt quảng cáo.
- Giúp người mua được lựa chọn vị trí quảng cáo sẽ xuất hiện dựa trên một số phân nhóm targeting có sẵn.
Tạm kết:
Hi vọng bài viết trên có thể giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về Display Advertising. Display Advertising là dạng quảng cáo đang được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong digital marketing. Nhưng làm thế nào để làm chủ được nó thì là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Nếu đi đúng hướng, xây dựng một chiến dịch Display Advertising online mạnh mẽ, phân tích, đo lường và tối ưu hóa chiến dịch một cách đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả trong digital marketing đến không ngờ.
Nguồn: tomorrowmarketer
Phương Duy – ATP Software
Có thể bạn quan tâm:
Kiếm tiền từ video Facebook với Ad Break trong 2019 toàn tập mẹo và kinh nghiệm
Thông não với tư duy chạy Facebook Ads 2019 và kiến thức chạy quảng cáo Facebook
Cách để xem ai vào trang Facebook cá nhân bạn nhiều nhất (mới 2019)
Làm sao để mở khóa Facebook bị checkpoint 72h? – Thủ thuật nuôi nick Facebook 2019
17 cách kéo traffic về Website hiệu quả tăng tỷ lệ chuyển đổi không ngờ