Thế Kỷ 21 là kỷ nguyên của sự sáng tạo và là thế kỷ của thời đại áp dụng công nghệ vào kinh doanh và khởi nghiệp trong thời kỳ toàn cầu hóa của nền kinh tế hội nhập sâu rộng. Thời kỳ Công Nghiệp truyền thống đã kết thúc chu kỳ phát triển và chúng ta đang gia nhập chu kỳ mới của sự phát triển đó là nền kinh tế Tri Thức và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Chính vì vậy các chương trình giảng dạy tại các nước phát triển như Singapore, Canada, Anh, Mỹ,… khuyến khích các sinh viên triển khai các ý tưởng để phát triển tư duy và các phương pháp triển khai hành động sáng tạo trong thời đại toàn cầu hóa, công nghệ hoá. Kỷ nguyên hiện tại, học tập là đào tạo các kỹ năng cần thiết để phục vụ cho yêu cầu thực tế như tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, giao tiếp và hợp tác trên các phân tầng khác nhau,… Tất cả đều nhắm vào một mục đích: Triển khai tư duy sáng tạo của người khởi nghiệp, áp dụng công nghệ số hoá để phát triển các doanh nghiệp mới, tạo công ăn việc làm cho cộng đồng, đóng góp cho xã hội những sản phẩm dịch vụ tốt, và nhất là, phát triển tài năng cá nhân, mà hiện vẫn còn là tiềm năng tiềm tàng trong bản thân vì chưa có cơ hội khai thác triển khai. Với những trang sách này, bạn có thể phát triển ý tưởng và xây dựng một mô hình kinh doanh bài bản, hướng tới một doanh nghiệp đa quốc gia để biến ước vọng về một cuộc sống sung túc thành hiện thực, biến khát khao cống hiến cho xã hội, cộng đồng những thương hiệu để đời không còn là mơ ước.
Thời buổi toàn cầu hóa có nghĩa là chúng ta hiện là công dân toàn cầu, được quyền cạnh tranh với tất cả công dân trên các quốc gia khác. Sự phát triển của công nghệ thông tin đã làm cho mọi thông tin đều có thể tìm ra được một cách chớp nhoáng, qua việc áp dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh và các máy tính bảng. Để có được thông tin, thật đơn giản chúng ta chỉ cần gõ bàn phím máy tính hoặc lướt ngón tay trên màn hình cảm ứng là cả một kho tàng thông tin giá trị sẽ xuất hiện trước mắt. Đây là thời điểm thuận tiện nhất, để những nhà khởi nghiệp phát triển tư duy sáng tạo, xây dựng mình thành một CEO toàn cầu, thành lập các doanh nghiệp đa quốc gia với các ý tưởng kinh doanh sáng tạo mới.
Thời buổi toàn cầu hóa cũng có nghĩa là khái niệm của Khởi nghiệp cũng đã thay đổi. Ngày trước, chúng ta khởi nghiệp với một ý tưởng và bản kế hoạch kinh doanh đơn giản là hướng tới thị trường của một quận, một tỉnh hay cao hơn là một vùng. Nhưng hiện nay, yêu cầu thực tế của thị trường thì sản phẩm cung cấp hay mô hình kinh doanh không chỉ đơn thuần phục vụ cho một quốc gia bởi lẽ các công ty đa quốc gia đang tràn về Việt nam và các nước đang phát triển với các sản phẩm ưu việt và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Vì vậy, ngay từ khi bắt đầu ý tưởng khởi nghiệp thì các nhà khởi nghiệp cần phải có một mô hình kinh doanh và chiến lược doanh nghiệp một cách toàn diện mang tính toàn cầu để sẵn sàng cạnh tranh với các Doanh nghiệp trong nước và quốc tế…
Hãy chia sẻ và liên lạc với chúng tôi để có được bộ quy trình và công thức phát triển Doanh nghiệp toàn cầu đã được CEO Nguyễn Trung Kiên chuẩn hoá. Đó cũng chính là lý do mà doanh nghiệp của chúng ta sẽ có cơ hội để nhận được nguồn vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
(CEO Nguyễn Trung Kiên nhận giải thưởng CEO Châu Á 2017 tại Thái Lan)