Influencer Marketing hay còn được gọi là “người có tầm ảnh hưởng”. Người dùng Online nào đều có khả năng trở thành người có sức tác động đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định. Tùy vào hoạt động, tiếng nói, lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục đích dùng mạng xã hội… mà sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Họ có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài…
Viralworks Lê Hồng Thảo Quyên là ai?
Lê Hồng Thảo Quyên
Lê Hồng Thảo Quyên, Co-founder, Giám đốc Công ty TNHH Viral Works. Thảo Quyên 26 tuổi, tham gia với tư cách Startup gọi vốn đầu tư trong chương trình thực tế Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 2. Thật hiếm khi trên sóng Shark Tank Việt Nam xuất hiện một startup mà cả 5 Shark cùng đồng ý rót vốn, và số vốn thậm chí lên tới 300.000 USD, cao gấp 6 lần con số được đưa ra lúc đầu.
Sức hút của dự án Viralworks
Mục tiêu của Thảo Quyên muốn đổi 5% vốn công ty lấy 50 nghìn USD nhưng cô đã đạt mục tiêu ngoài mong đợi. Viralworks ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu phương thức tiếp thị qua những người có sức ảnh hưởng trong xã hội đến khách hàng mục tiêu.
Tệp khách hàng mà Viralworks đang hướng đến là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiềm năng. Công cụ này là nền tảng công nghệ kết nối nhãn hàng với các cá nhân có ảnh hưởng.
Nguồn ảnh: Shark Tank
Cả 5 Shark đều có hứng thú trong dự án Viralworks
- Shark Dzung Nguyễn đề nghị 100 nghìn USD cho 15% cổ phần
- Shark Phú cũng đề xuất 50 nghìn USD chỉ lấy 3% cổ phần
- Shark Thái Vân Linh không ngần ngại đưa ra đề nghị đầu tư 50 nghìn USD đổi lấy 30% cổ phần của Viralworks
- Shark Phạm Thanh Hưng gợi ý đổi 100 nghìn USD cho 30% vốn dự án
- Sau đó, Shark Dzung Nguyễn nổi bật nhất với tuyên bố đầu tư 150 nghìn USD cho 20% cổ phần
5 nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2 giành nhau quyết liệt “miếng mồi” Viralworks. Kết quả, Lê Hồng Thảo Quyên, thành viên sáng lập dự án chọn hợp tác cùng Shark Dzung Nguyễn, Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan với 300 nghìn USD đổi lấy 15% cổ phần.
Thảo Quyên đánh giá thế nào về con số 300.000 USD mà Shark Dzung Nguyễn đưa ra
Chương trình có một số đoạn được lược bỏ khi lên sóng, nên khán giả có thể không nhìn thấy hết được quá trình thương thảo giữa các Shark và Thảo Quyên.
Con số 300.000 USD trong đó có 150.000 USD là khoản vay có điều kiện, được Shark Dzung đưa ra sau khi các Shark khác cũng đã nâng mức đầu tư và thêm nhiều quyền lợi khác cho ViralWorks . Đối với cô thì việc Shark Dzung mạnh tay chi thêm số vốn lớn, là động lực lớn nhất cho ViralWorks, thể hiện sự tin tưởng của anh dành cho dự án. Bên cạnh đầu tư vốn, Shark Dzung cũng đã “hứa” sẽ đầu tư công sức, thời gian để định hướng dự án.
Điểm hấp dẫn của Viralworks khiến 5 Shark đầu tư
Tiềm năng của thị trường: Việt Nam là một trong những nước có số lượng người dùng các mạng xã hội cao nhất thế giới. Trung bình mỗi ngày, người dùng Việt tốn khoảng 7 giờ đồng hồ trên Internet, trong đó có 3 giờ đồng hồ được dành riêng cho việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, YouTube, Zalo…Với những con số biết nói như vậy, Việt Nam được đánh giá là thị trường rất tiềm năng cho các ngành quảng cáo số, đặc biệt là cho các thương hiệu có đối tượng khách hàng mục tiêu là giới trẻ.
Khả năng phát triển lớn mạnh và nhân rộng nhanh chóng: Việc sử dụng công nghệ kết nối để giải quyết nhanh chóng các vấn đề thường ngày mà cách truyền thống đang gặp khó khăn như Grab, Uber, Airbnb đang là mô hình thành công trên thế giới. ViralWorks cũng sẽ định hướng để phát triển nhanh chóng, áp dụng công nghệ giúp quá trình làm việc giữa Influencer và nhãn hàng diễn ra minh bạch, tiện lợi và hiệu quả cao.
Đội ngũ của ViralWorks: Với kinh nghiệm hơn 4 năm hỗ trợ và phát triển kênh YouTube cho các bạn Influencer cũng như thực hiện các chiến dịch viral video, ViralWorks tự tin đang có rất nhiều thông tin cũng như kĩ năng để đưa ra giải pháp mà ngành đang cần.
Nguồn: baokhoinghiep