Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, Marketing truyền thống dần bởi Digital. Đây là hình thức sử dụng triệt để các hình thức marketing để đẩy thương hiệu và sản phẩm của mình đi xa hơn nữa trong tương lai. Với sự bùng nổ công nghệ 4.0, các nền tảng tự động hóa marketing sẽ giúp doanh nghiệp phát huy hết khả năng, nâng cao năng lực cạnh tranh của mình và đặc biệt là việc áp dụng tự động hóa trong Digital Marketing.
Digital Marketing và tự động hóa Marketing
Như chúng ta đã biết, Digital Marketing là việc sử dụng công nghệ số, Internet vào việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình , bằng mọi cách đưa sản phẩm và thương hiệu của mình đến với người dùng. Sử dụng triệt để các hình thức marketing online để đẩy thương hiệu và sản phẩm của mình đi xa hơn nữa trong tương lai. Việc sử dụng công nghệ số, tự động hóa marketing chính là thuật ngữ đang nổi lên và được dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực vào năm 2025, trong đó có lĩnh vực Digital Marketing.
Digital Marketing bao gồm:
- Website Designer ( Thiết kế website bán hàng )
- Online advertising (Quảng cáo trực tuyến)
- Email marketing (Tiếp thị qua email)
- SEM – Search engine marketing (Paid listing – quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, tại Việt Nam rất phổ biến với Google Adwords)
- SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)
- Online PR (PR trực tuyến)
- Mobile marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)
- Social Media ( PR qua mạng xã hội )
Và tự động hóa marketing sẽ giúp từng nền tảng kênh Digital Marketing hoạt động hiệu quả nhất bởi tự động hóa cho phép các công ty hợp lý hóa, tự động hóa và đo lường các tác vụ marketing và quy trình công việc, để họ có thể tăng hiệu quả hoạt động và tăng doanh thu nhanh hơn. Marketing tự động hóa bao gồm mọi thứ từ tự động hóa email để tạo nhu cầu tạo ra phân bổ doanh thu. Nó là một thị trường tương đối trẻ nhưng, như đã thấy ở trên, nó được mệnh để trở thành một yếu tố chính của chiến lược digital marketing.
Lợi ích đến từ sự kết hợp tự động hóa Marketing
1. Tiết kiệm thời gian
Bằng cách tận dụng công nghệ để đẩy nhanh “công việc bận rộn” của nhân viên, giúp họ có thêm thời gian tập trung vào những gì họ làm tốt nhất – tạo ra nội dung và chiến lược mang tính cách mạng mà thiết bị, công nghệ không thể thay thế con người.
Có lẽ đỉnh cao của tiến bộ công nghệ nằm ở trung tâm của các giải pháp tự động hóa marketing: những gì đã từng ngày, giờ phải mất hàng giờ và những gì đã mất hàng giờ thì sẽ chỉ mất vài phút với tự động hóa. Sự bùng nổ công nghệ trong hai thập kỷ qua đã giúp các Marketer tiết kiệm thời gian hơn cho các công việc không cần thiết, mang nặng tính thời gian, bù lại Marketer sẽ có nhiều thời gian hơn cho việc giải quyết vấn đề chiến lược.
>> Tham khảo thương hiệu Đồng hồ Việt – Chuỗi phân phối đồng hồ chính hãng uy tín nhất hiện nay
2. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
Đi cùng với lợi ích về mặt thời gian thì sự kết hợp tự động hóa marketing và Digital Marketinggiúp các doanh nghiệp chi tiêu hiệu quả và tối đa hóa ngân sách cho doanh nghiệp.
Logic đơn giản cho thấy ngân sách Marketing của doanh nghiệp với tự động hóa marketing sẽ giảm đi chi phí lao động và với khoản đó, doanh nghiệp có thể đầu tư vào các quyết định mang tính đột phá. Marketing tự động hóa giúp ngân sách của doanh nghiệp được tối ưu nhất và hơn hết khi tự động hóa hoạt động hiệu quả thì công việc Marketing sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp, đây chắc chắn là điều mang đến một ngân sách tiết kiệm nhất.
3. Tăng cường mối quan hệ với khách hàng mục tiêu
Bằng việc Marketing tự động hóa Digital Marketing, các nền tảng Marketing và đặc biệt là Email sẽ có tính cá nhân hóa. Việc cá nhân hóa các khách hàng của doanh nghiệp sẽ giúp tăng cường các mối quan hệ với khách hàng mục tiêu và cả khách hàng tiềm năng. Tất cả các thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, email, số lần truy cập,… đều được lưu trữ trong hệ thống dữ liệu để phục vụ cho việc tương tác với khách hàng tốt hơn. Các nền tảng này giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng ngay từ khi họ bắt đầu tương tác với doanh nghiệp.
Hơn nữa doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng tự động hóa marketing để cá nhân hóa các mối quan hệ với từng khách hàng thông qua các chương trình chăm sóc và chiến dịch phù hợp với từng nhu cầu khách hàng để duy trì mối quan hệ lâu dài.
4. Thấu hiểu insight khách hàng
Sử dụng tự động hóa marketing để theo dõi các thông tin khách hàng, tỉ lệ mua hàng, khách hàng của mình đã xem những sản phẩm/dịch vụ nào, email nào được họ đọc, liên kết trong email nào khách hàng đã nhấp vào và những biểu mẫu họ đã điền từ đó doanh nghiệp có thể biết chính xác khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm và mong muốn gì. Tự động hóa marketinggiúp marketer thấu hiểu và nắm bắt insight khách hàng một cách nhanh nhất và dễ dàng hơn.