– Một video có hàng chục triệu lượt view là vì nó miễn phí
– Một ebook, bài viết chia sẻ trên website thu hút hàng chục nghìn lượt đọc cũng vì nó miễn phí
– Mạng xã hội Facebook, Youtube, Zalo,… phát triển mạnh mẽ được như hiện nay cũng là nhờ cho user sử dụng miễn phí
– Một ứng dụng hay, một trò game hay có hàng triệu lượt tải cũng vì nó miễn phí
– Một sự kiện thu hút hàng nghìn người tham gia cũng là vì vé mời miễn pnis
– Hay trong lĩnh vực giải pháp phần mềm mình đang hoạt động, những công cụ miễn phí như Simple UID, Sum.vn, Finduid.com hay Ghichu.vn có hàng nghìn lượt dùng mỗi ngày cũng nhờ vào keys MIỄN PHÍ
– …
Free marketing là gì?
Free marketing là một thuật ngữ không mới trong hoạt động Digital Marketing phát triển hiện nay. Để chiến dịch truyền thông, marketing mang lại hiệu quả, các thương hiệu/doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm hay quà tặng miễn phí gửi tặng khách hàng thông qua nhiều hình thức khác nhau. Từ đó mang lại sự tín nhiệm, niềm tin & sự ủng hộ từ khách hàng đến thương hiệu đó. Mặc khác đây cũng là cách thức thu thập data khách hàng tiềm năng rất tốt để chăm sóc tiếp cận sau đó…
=================
Tuy nhiên, không phải ai cũng ứng dụng keys miễn phí này thành công. Khó khăn ở đa số những người làm kinh doanh là KHÔNG THỂ TỐI ƯU TỪ NHỮNG THỨ MIỄN PHÍ ĐỂ CHUYỂN ĐỔI THÀNH LỢI NHUẬN.
– Thông thường các quà tặng miễn phí nên là các sản phẩm số hay content cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng
– Hoặc các sản phẩm có giá trị nhỏ. Nhưng quá trình tặng không quá tốn nguồn lực & chi phí, và tính chất chuyển đổi cao sau đó để bù lại chi phí bỏ ra
– …
Chắc chắn chúng ta khi kinh doanh không thể chịu lỗ hay làm công công được, mà phải tìm cách mang về lợi nhuận từ những hoạt động cho đi miễn phí trước đó.
NHƯNG, khách hàng ngày càng thông minh, thị trường cạnh tranh khốc liệt. Chúng ta không dễ để cho đi điều gì đó miễn phí mà dễ dàng kiếm lại lợi nhuận tốt được…
Trong một thị trường cạnh tranh gay gắt, thì SỰ CHÂN THÀNH, SỰ CỐNG HIẾN, TÂM HUYẾT SHARING THỰC SỰ sẽ được bù đắp sau đó. Chứ nếu chúng ta cứ mãi toan tính “cho đi” & mong muốn “nhận lại ngay” sau đó thì rất khó có kết quả. Hay sự cho đi với quá nhiều toan tính cũng không dễ lấy được sự ủng hộ của khách hàng…
Nhân tiện vừa đấu giá win tên miền Free.com.vn nên viết một bài chia sẻ về keyword này. Sắp tới build site cập nhật những thứ miễn phí hay ho trên đó…
Những lợi ích từ Free Marketing mang lại?
- Giúp thu thập dữ liệu, thông tin khách hàng dễ dàng thông qua các chiến dịch truyền thông
- Giúp khách hàng ấn tượng & nhớ đến thương hiệu hơn
- Giúp cạnh tranh với mọi đối thủ khác
- Lan tỏa thông tin nhanh chóng, tiếp cận hàng triệu người dễ dàng
- Khách hàng dễ dàng ủng hộ sản phẩm khi phát sinh nhu cầu
- Khách hàng có xu hướng quay trở lại hay giới thiệu thương hiệu của chúng ta cao hơn
- …
Đây là một Keys để tăng lợi thế cạnh tranh rất lớn trong giai đoạn kinh doanh 2019 sắp tới rất khốc liệt. Các thương hiệu, doanh nghiệp ứng dụng khéo léo để chiến dịch mang lại chuyển đổi tốt nhất!