Chia sẻ
Giữ chân khách hàng cũ quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp? - image doanh-nghiep-hinh-anh on https://atpsoftware.vn
Giữ chân khách hàng cũ quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?
5 (100%) 1 vote

Trong thực tế, việc kiếm tìm khách hàng mới khiến doanh nghiệp tốn từ 6 đến 8 lần chi phí giữ chân khách hàng business chỉ có được lợi nhuận sau lần thứ 2, 3 thậm chí là lần thứ 4 khách hàng mua hàng. Vậy làm thế nào để các business đang trong quá trình khởi nghiệp tạo ra thời cơ kinh doanh trùng lặp bằng việc giữ chân những khách hàng cũ?

Giữ chân KH  quan trọng ntn đối với doanh nghiệp?

Theo Brad Sugars – founder kiêm chủ tịch của ActionCOACH thế giới, việc trước tiên mà các chủ doanh nghiệp cần làm xác định chi phí thực tế để có được một KH mới. business sẵn sàng chi ra bao nhiêu cho hoạt động tiếp thị & bán hàng? Việc này sẽ giúp business của bạn có định hướng khi thiết lập ngân sách chi tiêu cho hoạt động marketing, chiến lược tri ân khách hàng  các chương trình giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của businesskế tiếp, chủ doanh nghiệp cần xác định ngân sách & lợi nhuận thu về khi giữ chân được một khách hàng .

doanh nghiệp cần lên kế hoạch để mỗi khách hàng phải thực hiện giao dịch với khoản tiền 5000 USD, trong đó có 1000 USD lợi nhuận. Bạn sẽ đầu tư 500 USD vào mkt với tần suất giống như thế nào? Nếu muốn tạo lợi nhuận liên tục, bạn cũng sẽ phải đầu tư liên tụccho nên, biết được chi phí kiếm tìm một KH mới giúp bạn lập kế hoạch  kiểm soát các con số nói lên giá trị của khách hàng đó.

Brad cho biết, ông từng sở hữu một cửa hàng bán thức ăn cho động vật. KH của ông phải chi trả 8.000 USD/1 năm để mua thức ăn cho vật nuôi. Nếu KH duy trì việc mua thức ăn cho vật nuôi trong vòng 5 năm, nghĩa là khách hàng đó đáng giá 40.000 USD. Nếu giống như Brad có chiến lược giữ chân khách hàng, khiến họ quay lại mua hàng lần kế tiếpkhách hàng đó sẽ mua hàng mỗi tháng. ngoài rakhách hàng còn có thể giới thiệu sản phẩm cho 2 người quen khác. Lúc này, KH này đã đáng giá 120.000 USD. Nếu giống như số lần giới thiệu theo gia tăng theo cấp số cộng, thì vị khách này đáng giá bao nhiêu?

Điều đáng nói ở đây là làm thế nào để giữ chân được vị khách đáng giá này? Bởi vì, tầm Quan sát về giá trị lâu dài của KH là điều vô cùng cần thiết cho mỗi chủ business. Chỉ khi nhận biết được giá trị này, bạn sẽ hiểu được tầm cần thiết của việc phát triển các mối quan hệ với khách hàng. Cuối cùng tạo dựng lòng tin của khách hàng – chìa khóa mở ra cơ hôi kinh doanh dài hạn.

Lập plan giữ chân khách hàng cũ– Chìa khóa mở ra các thời cơ kinh doanh dài hạn

Do tầm cần thiết của việc giữ chân khách hàng  đã nêu ở trên, Brad Sugars đã share 5 chìa khóa quan trọng để lập plan kinh doanh dài hạn.

Quan tâm đến nền tảng dữ liệu khách hàng

Tài sản có giá trị lớn nhất đối với hầu hết các doanh nghiệp đó chính là các dữ liệu về KHvì vậy, hãy lên kế hoạch bảo vệ, cập nhật & sử dụng nền tảng dữ liệu của business rất tốt nhất. Đây là điều vô cùng cần thiết.

Truyền thông thân thiện  thân thiện với khách hàng

tất cả các ấn phẩm truyền thông như: thơ từ, tờ rơi, thẻ thành viên hay email, … truyền thông từ nền tảng dữ liệu của business cũng phải phản ánh được văn hóa & giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đang hướng đến. Đồng thời, đó cũng là giá trị mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng. Hãy làm mọi thứ tuân theo giá trị văn hóa cốt lõi trong tầm Quan sát & sứ mệnh của business.

Tạo sự thoải mái cho khách hàng từ lần mua đầu đến lần mua tiếp theo

doanh nghiệp cần giúp KH mua sản phẩm hoặc dùng dịch vụ dễ dàng hơn. Hãy đóng giả là một KH trải nghiệm việc mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn trong vòng một tháng. Đây là cách dễ nhất để biết KH đã có những trải nghiệm như thế nào khi mua sắm tại doanh nghiệpdoanh nghiệp cũng có thể thực hiện các cuộc thăm dò về cấp độ hài lòng của khách hàng. Sau đó, business sẽ có chiến lược điều chỉnh để mang đến sự ưng ý cho KH.

Cân nhắc những lời hứa hẹn với KH

Trước khi hứa, hãy chắc chắn business bạn có thể phân phối cho KH một cách thức đầy nhất. Điều căn bản đó là “hứa ít – làm nhiều” cho KH.

tra cứu & đo lường mọi thứ

Hãy tra cứu  đo lường all mọi hoạt động từ quảng cáo đến các chương trình tri ân. Bạn cần cam kết các hoạt động luôn diễn ra & nằm trong tầm làm chủ. Bởi vì, bất hoạt động mkt của doanh nghiệp bất cứ lúc nào cũng có thể gặp vấn đề nhưng bạn vẫn kịp thời sửa lỗi & sửa đổi mọi thứ.

Hoạt động quảng cáo cần mang lại rất tốt

dùng all những chìa khóa này để tạo ra thời cơ buôn bán lâu dài sẽ mang về lợi thế rất lớn cho business. Đó là nền tảng để giới thiệu  quảng cáo truyền miệng – đây là hình thức ads cắt giảm nhất  rất tốt nhất cho mọi doanh nghiệp.

như vậy, việc giữ chân khách hàng  là điều vô cùng cần thiết để tạo ra những cơ hộ kinh doanh lâu dài cho doanh nghiệp. Việc lên kế hoạch giúp doanh nghiệp có thể làm chủ & gấp rút có những sửa lỗi để khiến KH gắn bó lâu dài hơn với business.

Theo Brad Sugars

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

avatar