Được rồi, rõ ràng có rất nhiều điều bạn cần xem xét và làm trước khi trải qua thiết kế lại trang web hoặc ra mắt một trang web mới, tuy nhiên, điều này tôi khuyên bạn nên ở đây là vô cùng quan trọng.
Bạn vừa nói gì?
Mỗi và mọi khách hàng thiết kế website và thương hiệu mà tôi làm việc bắt đầu quá trình bằng cách trải qua một loạt các câu hỏi dưới dạng một bảng tính. Sổ làm việc có nhiều phần khác nhau bao gồm tìm hiểu về bạn với tư cách cá nhân, câu chuyện đằng sau doanh nghiệp của bạn và cách bạn đến nơi bạn đang ở hiện tại, câu hỏi để khám phá khách hàng lý tưởng của bạn và nhiều hơn nữa. Nó cũng hỏi
‘Ba điều hàng đầu bạn muốn ai đó làm khi họ truy cập trang web của bạn là gì?’
Đây là câu hỏi mà bạn cần trả lời trước khi trải qua quá trình thiết kế trang web.
Thiết kế website đẹp không phải là tất cả
Mặc dù một trang web hấp dẫn trực quan là vô cùng quan trọng, nhưng đó không phải là điều chính bạn cần xem xét khi làm việc trên trang web mới của mình. Đây là lý do chính tại sao các nhà thiết kế trang web yêu cầu hình ảnh và sao chép trước khi bắt đầu quá trình thiết kế trang web.
Trang web của bạn nên được xây dựng với khách hàng mục tiêu của bạn trong tâm trí. Bạn cần suy nghĩ về hành trình mà khách truy cập trang web của bạn sẽ thực hiện và kết quả cuối cùng mà bạn muốn trang web mới của bạn đạt được là gì.
Cần xem xét mục tiêu khi website được làm ra
1. Mua sản phẩm / Hỏi về dịch vụ – Đây là một điều hiển nhiên mà tôi thấy trong tất cả các sổ làm việc của khách hàng. Nếu bạn là một doanh nghiệp dựa trên sản phẩm hoặc dịch vụ thì mục tiêu số một cho doanh nghiệp của bạn là kiếm tiền. Tuy nhiên, rất hiếm khi ai đó truy cập trang web của bạn lần đầu tiên sẽ mua hàng hoặc hỏi về dịch vụ ở đó và sau đó. Đó là lý do tại sao một số mục tiêu khác tôi liệt kê dưới đây cũng quan trọng như vậy.
2. Đọc blog của bạn – Bạn có thể đã nghe nói về yếu tố biết, thích và tin tưởng trong tiếp thị. Nếu không, tôi sẽ sớm làm một bài về nó. Về cơ bản, đây là một phương pháp mà các nhà tiếp thị sử dụng để khiến khách hàng của họ biết đến họ trước tiên, sau đó thích họ và sau đó tin tưởng họ. Rất thường xuyên, chỉ khi họ tin tưởng bạn, họ sẽ chuyển đổi thành khách hàng hoặc khách hàng và viết blog là một cách tuyệt vời để xây dựng điều này.
Viết blog về các chủ đề liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn sẽ cho khách hàng mục tiêu của bạn biết bạn đang nói về điều gì. Đó cũng là một cách cho đi nội dung miễn phí mà khách hàng sẽ liên quan đến khi họ biết rằng bạn muốn cung cấp thông tin hữu ích. Đây là lý do tại sao một hành động ‘Đọc blog của tôi’ là mục tiêu phổ biến thứ hai mà khách hàng của tôi muốn khách truy cập trang web của họ thực hiện khi truy cập trang web của họ.
3. Đăng ký vào danh sách email của bạn – Mục tiêu phổ biến thứ ba là ‘đăng ký vào danh sách email của tôi’. Danh sách email của bạn là một cách tuyệt vời khác để xây dựng yếu tố biết, thích và tin tưởng trong doanh nghiệp của bạn. Đó là cách số một để bạn nói chuyện trực tiếp với khách hàng hoặc khách hàng mục tiêu của mình. Không có nhiều nơi mà bạn sẽ có quyền truy cập trực tiếp để nói chuyện với những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nguồn: fleurircreative.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
Hướng dẫn tự thiết kế website không cần dùng code cho người mới bắt đầu từ A-Z
STRIKINGLY REVIEW: THIẾT KẾ WEBSITE CHỈ TRONG VÀI PHÚT?
Quy trình thiết kế Website bán hàng hiệu quả 2019
Kinh nghiệm thuê thiết kế Website cho doanh nghiệp 2019