Trong quá trình hỗ trợ tư vấn khách hàng, ATP Software đã gặp rất nhiều thắc mắc về việc làm sao để xây dựng hệ thống kinh doanh online bền vững. Do đó, ATP Software đã mở ra chuyên mục hướng dẫn bán hàng online từ A-Z cho từng lĩnh vực, ngành hàng cụ thể.
Trong bài viết này, ATP Software sẽ mang đến cho bạn tư duy tổng quát để làm marketing online cho các thẩm mỹ viện, nha khoa hay Spa làm đẹp với chi phí rẻ nhất !
Phân tích lĩnh vực Spa
Kinh doanh Spa dần trở thành một ngành kinh doanh thời thượng với ngày càng nhiều thẩm mỹ viện, spa và beauty salon xuất hiện tại các thành phố lớn nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của khách hàng đang ngày một tăng lên với tốc độ chóng mặt. Nguyên nhân là do nhận thức người Việt về spa và làm đẹp tại spa đã dần dần được thay đổi. Một vài năm trước đây, Spa là một điểm đến xa xỉ với chị em, nhưng giờ đây, việc trị liệu, làm đẹp và chăm sóc da tại spa đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Ngoài ra thị trường Spa tại Việt Nam vẫn chưa có ông lớn nào từ nước ngoài xuất hiện, vẫn chưa có thương hiệu nào thực sự có tiếng tăm nên đây vẫn còn là một thị trường “vàng” cho bạn nếu muốn kinh doanh lĩnh vực này.
Sau đây là vài thông tin về lĩnh vực này mà bạn nên tham khảo :
- Chỉ 57% phụ nữ Việt Nam chăm sóc da, 31% trang điểm để duy trì sắc đẹp
- Chăm sóc tóc (72%) và chăm sóc da mặt (52%) là 2 dịch vụ làm đẹp phổ biến nhất
- Giá cả là vấn đề quan tâm hàng đầu khi chọn dịch vụ chăm sóc sắc đẹp
- Dân văn phòng là đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao nhất
- Mức độ thường xuyên đi Spa là 1 tuần/ lần
- Thời gian họ đi spa nhiều từ 18h – 20h và 2 ngày cuối tuần
Khách hàng mục tiêu
Như thống kê ở trên, khách hàng mục tiêu của các Spa, thẩm mỹ viện như sau :
Theo nghề nghiệp
Dân văn phòng : kế toán, sales, thư ký, quản lý
Học sinh sinh viên
Người có thu nhập cao như người mẫu, ca sỹ, các chủ shop,….
Theo độ tuổi
Nhóm tuổi bị mụn : 16 – 24
NHóm tuổi bị thâm : 20 – 28
Nhóm tuổi rạng da sau sinh : 24 – 35
Nhóm tuổi bị nám, tàn nhang : 29 – 40
(mang tính chất tham khảo )
Theo vị trí
Khách hàng cho dịch vụ Spa thật sự trải dài mọi miền đất nước, nhưng nhu cầu cao nhất chắc chắn sẽ tập trung ở các thành phố lớn và liên quan đến du lịch như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Cần Thơ, ….
Áp dụng phần mềm ATP Software trong lĩnh vực Spa
Giải pháp cho Fanpage :
Để kinh doanh online trên Facebook tất nhiên Spa của bạn phải có một hoặc nhiều fanpage ( nếu có nhiều chi nhánh ) bạn có thể sử dụng sản phẩm :
- Simple Ads : Hỗ trợ chạy quảng cáo hiệu quả dựa trên tệp UID khách hàng tiềm năng
- Simple Fanpage : hỗ trợ tra cứu sdt của khách hàng like/cmt/share trên Facebook
- Autoviral Content : tự động đăng bài lên Fanpage các nội dung hot, giải trí từ Facebook và Youtube
Dựa vào mục khách hàng mục tiêu ở trên, bạn có thể thu thập được UID khách hàng theo nghề nghiệp, độ tuổi, giới tính, vị trí,…bằng phần mềm miễn phí Simple UID hoặc Simple Facebook
Cách áp dụng :
Quét UID khách hàng sống tại các thành phố lớn, là dân văn phòng, tuổi từ 20 – 35,..hoặc quét UID trong các nhóm cộng đồng chị em, mỹ phẩm review,….
Bạn có thể xem bài viết hướng dẫn lấy UID tại đây
Xây dựng nick chăm sóc khách hàng :
Nick Facebook chăm sóc khách hàng
Bạn có thể sử dụng Simple Facebook để kết bạn chăm sóc khách hàng trên Fanpage, trên các nhóm chị em có nhu cầu làm đẹp v.v…
Simple Facebook hỗ trợ kết bạn và nhắn tin tự động đến khách hàng mục tiêu, do đó bạn sẽ tốn ít chi phí để tiếp cận khách hàng hơn so với các telesale hay quảng cáo thông thường.
Nick Zalo chăm sóc khách hàng
Ngoài Facebook, Zalo đang được xem là MXH mạnh mẽ thứ 2 tại Việt Nam. Với lượng khách hàng trẻ < 35t đây thực sự là thị tiềm năng cho lĩnh vực Spa.
Với danh sách sdt khách hàng để lại, bạn có thể tạo nick zalo ( vd : CSKH Spa XYZ ) để kết bạn với khách hàng và cho nhân viên quản lý đăng bài, inb tư vấn upsell,…
Nguyên Phong – ATP Software