Chia sẻ
Hướng dẫn bán vé máy bay, tour du lịch trên Facebook hiệu quả chỉ sau 1 tháng ! - image kinh-doanh-ve-may-bay-640x480 on https://atpsoftware.vn
Hướng dẫn bán vé máy bay, tour du lịch trên Facebook hiệu quả chỉ sau 1 tháng !
4.8 (96.67%) 6 votes

Xã hội hiện nay ngày càng phát triển, thu nhập bình quân của người dân đã được cải thiện rõ rệt. Do đó nhu cầu tham quan du lịch cũng ngày một tăng cao, hàng nghìn đại lý bán vé máy bay của online và offline mở ra rầm rộ để tấn công vào thị trường đầy tiềm năng này. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công, rất nhiều người đã mất cả chì lẫn chài khi đăng ký làm đại lý cấp 2 của các hãng du lịch, hàng không chỉ vì không tìm ra được khách hàng.

Trong bài viết này, ATP Software xin chia sẻ cách để bạn có thể quảng cáo dịch vụ vé máy bay hoặc tour du lịch trên MXH lớn nhất Việt Nam là Facebook.

Xác định khách hàng mục tiêu

Trước tiên, bạn cần phải xác định khách hàng mục tiêu có khả năng chi trả cho dịch vụ của mình trên Facebook

  • Họ là ai ?
  • Nam hay nữ ?
  • Độ tuổi bao nhiêu ?
  • Nghề nghiệp gì ?
  • Sống ở đâu ?
  • Sở thích – hành vi như thế nào ?

Trả lời các câu hỏi trên càng rõ ràng thì việc tiếp cận họ càng đơn giản.

VD : Bạn chuyên bán vé máy bay giá rẻ đi trong nước hoặc các tour du lịch bình dân tại TP.HCM thì khách hàng tiềm năng của bạn là :

  • Sinh viên, học sinh, dân công sở
  • Tuổi từ 18-25
  • Sống tại HCM và các tỉnh lân cận
  • Sở thích : du lịch, ăn uống, vui chơi ngoài trời,…
  • Sẽ đi du lịch ngắn ngày và cuối tuần, lễ tết, mùa hè,…

Ok ! Vậy là ta đã có mô tả sơ bộ về khách hàng của mình. Tiếp theo ta sẽ xác đinh kênh tiếp cận trên Facebook

Xác định kênh tiếp cận khách hàng

Facebook có 3 kênh tiếp cận khách hàng đó là : FANPAGE – GROUP – PROFILE

Quảng cáo trên Fanpage với Simple Ads

Bạn sẽ cần học cách quảng cáo trên Facebook, tối ưu target đến đối tượng khách hàng. Tuy nhiên cách target cơ bản của Facebook hiện nay không còn hiệu quả, bạn sẽ mất rất nhiều tiền để tìm ra tệp nào tiềm năng.

Để khắc phục vấn đề trên, bạn có thể sử dụng công nghệ quảng cáo theo UID của ATP Software mang tên Simple Ads để target vào đúng khách hàng hơn và giảm thiếu tối đa chi phí quảng cáo.

Như ở phần 1 bạn đã xác đinh khách hàng của mình có sở thich về du lịch, ăn uống hay checkin các nơi sang trọng chẳng hạn. Bạn có thể tìm ra họ ngay ở các page về du lịch, địa điểm ăn uống, hay các nhà hàng quán ăn,…Simple Ads sẽ giúp bạn target vào khách hàng like pape, checkin địa điểm đó ! 

Hãy thử tưởng tượng, một khách hàng đang có nhu cầu du lịch Thái Lan vào dịp 2-9. Họ sẽ tìm kiếm thông tin về các địa điểm du lịch ở Thái Lan trên Google, các Page trên Facebook hay hỏi đáp ở các nhóm hướng dẫn du lịch. Và họ bắt gặp quảng cáo vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan và dịp 2-9 của bạn. ATP tin chắc rằng 90% họ sẽ click đăng ký vé của bạn.

Quảng cáo trên Facebook cá nhân

Facebook cá nhân cũng là một kênh bán hàng tuyệt vời, vì bạn không tốn tiền để quảng cáo mà Facebook là cho bạn kết bạn tối đã 5000 người bạn. Nếu 5000 bạn này là người có nhu cầu đi lại thường xuyên thì việc mỗi ngày bạn bán được 1-2 vé là chuyện bình thường. Vậy bán hàng trên Facebook cá nhân bằng cách nào ?

Hãy tham gia các nhóm du lịch, ăn uống, phượt và “nằm vùng”. Mỗi khi có ai đó đăng bài cần tư vấn về du lịch nơi ABC, bạn hãy vào cmt ngay. Bạn hãy chia sẻ về các địa điểm du lịch tại đó, nơi nào rẻ nơi nào ăn ngon, chỗ chụp ảnh đẹp,… (điều này bạn cần phải chuẩn bị trước để có thông tin mà cung cấp cho khách hàng). Tư vấn cho họ thật nhiệt tình và khi họ chốt rồi hãy giới thiệu về dịch vụ vé máy bay hay tour du lịch của bạn. Đảm bảo 90% khách hàng sẽ đồng ý vì họ đã tin tưởng bạn ngay từ đầu.

Ngoài ra bạn cần kết nối khách hàng liên tục bằng cách kết bạn mỗi ngày. Nếu công việc đó tốn nhiều thời gian hãy sử dụng phần mềm kết bạn tiềm năng Simple Facebook của ATP Software. Chỉ cần tìm đến các Page, nhóm về du lịch, ăn uống và kết bạn với khách hàng cmt like trên các bài viết (bởi vì họ quan tâm đến du lịch ăn uống -> đúng khách hàng mình cần).Thực hiện đều đặn mỗi ngày, chỉ sau vài tháng bạn sẽ có trong tay 5000 khách hàng có nhu cầu du lịch, công việc còn lại đó là chăm sóc và chuyển đổi họ thành khách mua.

Tạo cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm du lịch

Các này có vẻ khó nhưng về lâu dài sẽ rất tốt cho thương hiệu của bạn và đem về nguồn thu ổn định. Bạn sẽ tạo một nhóm chuyên để khách hàng tham gia chia sẻ hỏi đáp về địa điểm ăn uống, du lịch,… khi đó bạn có thể tự do thông báo về dịch vụ vé máy bay hay tour du lịch mới của mình

Kết hợp cả 3 kênh như vậy, ATP Software tin chắc rằng bạn hoàn toàn có thể kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng chỉ với kênh Facebook. Chúc bạn thành công !

Nguyên Phong – ATP Software

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

avatar