Hướng dẫn các bước cơ bản chạy quảng cáo Ads Facebook – Đối với những bạn đã từng chạy quảng cáo facebook thì chắc hẳn là không vấn đề, nhưng với những người mới bắt đầu thì đây thực sự là một khó khăn. Bài hướng dẫn dưới đây sẽ chỉ hướng dẫn các bạn chạy quảng cáo đủ để bạn biết các bước cơ bản.
Cập nhật khóa học Facebook cho người mới do ATP Software tổ chức
Một số lưu ý trước khi bắt đầu chạy quảng cáo
– Bạn cần có một Fanpage.
– Có tài khoản Visa thanh toán quốc tế (tài khoản paypal): Bạn có thể sử dụng tài khoản các ngân hàng như: HSBC, Vietcombank, Techcombank,…
– Trong tài khoản cần có đủ chi phí để thanh toán cho quảng cáo vì hình thức thanh toán quảng cáo trên Facebook là trả trước.
– Thông tin account Facebook phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng.
Vậy chúng ta bắt đầu nào!
Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào tài khoản facebook của bạn như bình thường, nhìn bên góc phải có dấu mũi tên xuống, click vào và chọn Create Ads
Xem thêm: Series tự học quảng cáo Facebook 2019
Bước 2: Tiếp đến bạn sẽ được chuyển đến trang tạo quảng cáo.
Ở bước này sẽ có các danh mục quảng cáo phù hợp mà bạn có thể chọn cho mình, chỗ này bạn chỉ cần để ý đến 4 mục đầu tiên
- Clicks to Website: Tăng lượng truy cập vào Website
- Website Conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi Website
- Page Post Engagement: Tăng sự tương tác trên bài đăng của bạn
- Page Likes: Tăng lượng Like cho fanfage
>> Nếu bạn muốn tăng lượng viếng thăm Site hoặc sở hữu một Website thì các bạn có thể chọn mục Click to Website hoặc Website Conversions
>> Nếu bạn sở hữu một fanfage và muốn tăng người like trên fanfage bạn quản lý thì chọn Page Likes
>> Nếu bạn muốn tăng sự tương tác như comment, like, share… trên bài đăng của fanfage thì chọn mục Page Post Engagement
Như vậy các bạn chọn cho mình quảng cáo phù hợp cho fanpage của bạn.
Sau đó ở cột bên phải sẽ cho bạn lựa chọn fanpage mà bạn muốn chạy quảng cáo
*Lưu ý: trong hình đang chọn hình thức quảng cáo bài viết (boost your posts). Facebook cho bạn lựa chọn bài viết đã đăng tải trên Fanpage để bạn chạy quảng cáo hoặc tạo bài viết mới tại đây.
Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn một số thông tin liên quan đến tài khoản và việc chạy quảng cáo, như Quốc gia, Đơn vị tiền tệ và Khu vực (thường phần này Facebook tự động hiển thị cho bạn)
Bạn nhấp tiếp vào nút màu xanh góc phải Set Audience & Budget
>> Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu
Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo, vị trí địa lý, sở thích của nhóm người xem quảng cáo và thiết lập ngân sách cho quảng cáo
Có 4 hình thức là quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên mobile, trên Instagram, trên desktop và cuối cùng là cột bên phải của desktop. Click để chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị
Đây là một bước rất quan trọng. Việc chọn chính xác cho những yếu tố trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được nguồn chi phí to lớn và hướng đúng đến thị trường mục tiêu giúp việc quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả thiết thực.
Xác định sở thích của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu
Xác định đối tượng mà bạn muốn quảng cáo đến (tuổi, giới tính, nơi sinh sống, ngôn ngữ)
Trong bước này có 2 thiết lập bạn nên cực kỳ chú ý.
Đầu tiên đó là Campaign Budget, Đây là ngân sách cho quảng cáo tính theo hằng ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của bạn.
Có nhiều hình thức trả tiền tùy theo loại quảng cáo lúc đầu bạn chọn(Boost your post/Click to website..) chủ yếu là trả tiền theo lượt hiển thị, theo lượt Click hoặc theo lượt xem…
Bước 5: Xem lại bài quảng cáo mà bạn đã tạo trên các thiết bị (có thể chọn các nơi hiển thị lại lần nữa tại đây, nếu muốn hiển thị thêm thì Add, nếu không nhấn Remove)
Bước 6: Thiết lập thanh toán thẻ visa
Nắm ngay cách chạy ads facebook hiệu quả?
Biết cách chạy ads facebook là cần thiết nhưng chưa đủ để mang lại hiệu quả cao. Dưới đây mình sẽ chia sẻ cách để chạy facebook ads hiệu quả tối ưu. Bạn đã sẵn sàng chưa nào?
Ưu thế bán hàng độc đáo
Nghe chừng có vẻ không liên quan đến việc chạy faceboook ads nhưng nó lại ảnh hưởng đến việc bạn có bán được hàng hay không. Bởi vậy tưởng không liên quan nhưng lại rất liên quan nhỉ? Bởi chạy facebook ads cốt cũng chỉ để bán được hàng.
Trước khi chạy quảng cáo facebook bạn cần xác định lợi thế nhất định của mình như đặc tính sản phẩm tốt, giá cả rẻ hơn đối thủ, điểm bán thuận lợi hay chế độ chăm sóc khách hàng tốt,… khiến khách hàng mà bạn tiếp cận sẽ chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ.
Xác định chuẩn xác đối tượng
Sau khi xác định được sản phẩm/dịch vụ chạy quảng cáo facebook, bạn cần nhắm tới khách hàng mục tiêu. Để tìm được họ cũng không hề đơn giản chút nào, bạn cần dựa vào những yếu tố cơ bản dưới đây:
- Độ tuổi: sản phẩm hay dịch vụ của bạn nhắm đến đối tượng nào: giới trẻ, trung niên hay người già. Bạn nên chia nhỏ đối tượng để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo.
- Customer Insights: Việc thấu hiểu khách hàng cần gì, làm gì, ở đâu được xem là yếu tố quan trọng quyết định việc chạy quảng cáo có thành công hay không.
- Dựa vào hành vi: facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích của người dùng, bạn cần dựa vào đây để tiếp cận đối tượng có hành vi tương tác với sản phẩm bạn đang bán.
Làm Content thật độc đáo, hấp dẫn
Việc làm nội dung tốt cực kỳ quan trọng, nếu không bạn sẽ không thuyết phục được khách hàng mà bạn đã tiếp cận được.
- Nội dung hoặc ảnh của bạn là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên facebook bởi facebook sẽ ưu tiên những gì mới mẻ và độc đáo, giàu tính sáng tạo.
- Nội dung cần đánh đúng tâm lý, cảm xúc của người xem tin
- Ảnh hoặc video quảng cáo cần bắt mắt và thu hút người xem, bởi nếu không người dùng sẽ lướt qua quảng cáo của bạn rất nhanh.
Theo dõi thường xuyên và liên tục
Việc theo dõi thường xuyên bằng cách xem report facebook ads sẽ giúp bạn phân tích các chỉ số cụ thể nhất và biết được hiệu quả quảng cáo mà mình đang chạy ra sao.
Tránh các nguyên nhân khiến việc chạy facebook ads thất bại
Đừng sử dụng thủ thuật hay hành vi sai phạm, nó có thể mang lại lợi ích trước mắt cho bạn nhưng về lâu dài bạn sẽ nhận hậu quả bởi facebook có những chính sách rất rõ ràng.
Chạy nhiều mẫu quảng cáo
Bạn cần chạy thử nghiệm một vài chiến dịch nhỏ với ngân sách nhỏ để xem nên chạy mẫu quảng cáo nào và dừng mẫu nào.
Việc chạy nhiều mẫu quảng cáo với nội dung khác nhau cũng giúp bạn gây ấn tượng và tạo cảm giác thân thiện với từng nhóm khách hàng. Qua đó tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng reach nhanh nhất với giá tốt nhất.
Bạn đã sẵn sàng mang những gì học được áp dụng vào thực tế
Cuối cùng bạn chỉ việc chờ xác nhận quảng cáo thường diễn ra trong vòng 24h từ Facebook. Quảng cáo Facebook của bạn sẽ được xuất hiện ngay sau khi xác nhận thành công. Bạn có thể kiểm tra, thống kê quảng cáo tại link: http://www.facebook.com/ads/manage/campaigns.php
Chúc các bạn tạo quảng cáo Facebook thành công!
Nguồn : kytammedia.com
ĐỌC THÊM:
>> Bí kíp xây dựng Fanpage bán hàng có 5000 like nhanh chóng
hướng dẫn quảng cáo facebook ads
[…] >> Hướng dẫn các bước cơ bản chạy quảng cáo Ads Facebook […]
[…] Hướng dẫn các bước cơ bản chạy quảng cáo Ads Facebook […]
[…] Hướng dẫn các bước cơ bản chạy quảng cáo Ads Facebook […]
[…] phổ biến nhất hiện nay đó là phải chạy quảng cáo Facebook Ads, mua like gộp hoặc mua fanpage có sẵn like, cũng có nhiều đơn vị cung cấp sẵn […]