Hi mọi người, càng ngày Facebook có vẻ chạy càng khó hơn, nay mình xin chia sẻ 1 vài kinh nghiệm để anh em cùng vượt bão. Hy vọng giúp đỡ được mọi người phần nào.
1. Về Tệp – Target
Page nào có like thật thì tạo look a like tệp Like page – Tương tác page (2k-3k like cũng đc) để chạy, cái này thay cho target sở thích luôn. Tức là chạy LAL thì chỉ cần target tuổi, địa điểm, ko cần target sở thích.
Page nào chạy 1 tgian có lượng tương tác vài chục nghìn rồi thì chạy lại tệp Tương tác page.
2. Về content
A. Kêu gọi comment
Dạo này mọi người chạy có thấy ít comment không ạ? Ít thì phải kêu gọi khách hàng comment để tăng tương tác tự nhiên cho post.
Lưu ý: Đưa nội dung kêu gọi comment lên ảnh luôn nhé, đừng chỉ đưa vào caption.
Ví dụ:
+ Cái gì đó…Để lại số điện thoại được tư vấn miễn phí
+ Bước 1 là comment, bước 2 là tag…
Cái này mình vẫn đang chạy bình thường, chưa thấy Fb làm chặt vụ này
B. Tạo mồi nhử bằng ưu đãi giảm giá cực mạnh
Ví dụ:
– Lấy 1 vài sản phẩm cũ giảm sâu 70% để làm mồi nhử, còn các sản phẩm khác giảm 10%-30% bình thường.
– Khuyến khích khách hàng mua càng nhiều giảm giá càng sâu để Gom đơn.
C. Tạo nhân chứng feedback
Cái này rất rất hiệu quả, dùng người thật việc thật và “sáng tạo” 1 câu chuyện cho nhân chứng đó đã dùng sản phẩm của mình thế nào.
Ví dụ: Sau 3 năm đau khổ về cuộc hôn nhân tan vỡ, chị ấy cũng đã có được hạnh phúc. Bán thuốc giảm cân, hoặc mỹ phẩm, hoặc phòng Gym
D. Gắn cho sản phẩm 1 câu chuyện
Để nó không chỉ là 1 sản phẩm với công dụng vốn có, A/E phải tạo thêm màu sắc, sự sinh động cho sản phẩm qua các câu chuyên thực tế, trải nghiệm thực.
Ví dụ: Mỹ phẩm handmade. Câu chuyện về nguồn nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên, được chăm chút kỳ công thế nào.
3. Công cụ hỗ trợ khác
Chatbot ngoài việc hỗ trợ trả lời tự động, phân loại khách hàng, hiện là công cụ rất mạnh để remarketing. Anh em nào chưa dùng thì nên dùng luôn nhé
Theo fb Phạm Thị Dung