Được phát minh vào những năm 1870, máy tính tiền là hệ thống điểm bán hàng đầu tiên của cơ giới, cơ giới hóa việc chuyển tiền. Ngày nay, các chủ doanh nghiệp nhỏ đang lựa chọn một thứ dễ mang theo hơn: điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị đầu cuối di động khác, được trang bị các ứng dụng điểm bán hàng. Ngoài việc dễ dàng hơn trong việc quẹt thẻ tín dụng và thêm tiền boa, các ứng dụng POS đang mở đường cho thanh toán không tiếp xúc thông qua các ứng dụng điện thoại thông minh như Google Wallet và ApplePay – đã ra mắt tại Anh vào thứ ba sau khi nó ra mắt ở Mỹ 9 tháng trước đây – để trở thành chuẩn mực mới.
Có rất nhiều hệ thống như vậy trên thị trường cho các doanh nghiệp nhỏ, phổ biến nhất trong số đó bao gồm Square , LevelUp , Shopkeep , và Revel . Hầu hết không tính phí hàng tháng – thay vào đó, họ cắt giảm từng giao dịch trong khoảng từ 1,75% đến 3,75%. Họ phục vụ cho các loại hình kinh doanh khác nhau cung cấp các tùy chỉnh để phù hợp với các nhà cung cấp thực phẩm và bán lẻ đa dạng. Các nhà cung cấp có thể kiểm tra số liệu thống kê kinh doanh của họ từ xa trên đám mây, xem các giao dịch của ngày hôm đó theo thời gian thực, theo dõi hàng tồn kho và liên kết với phần mềm kế toán. POS di động gần khả năng giao tiếp trường cho phép các ứng dụng thanh toán như Google Wallet và ApplePay, có nghĩa là người tiêu dùng có thể thanh toán bằng cách giữ điện thoại thông minh của họ lên một cảm biến.
Nhưng không phải tất cả các hệ thống POS di động đều được tạo ra như nhau. Dưới đây là một cái nhìn nhanh về cách họ phục vụ các loại chủ doanh nghiệp khác nhau, dựa trên kinh nghiệm của những chủ sở hữu đã sử dụng chúng.
Square: Tốt nhất cho doanh nghiệp yêu cầu di động
Jennifer Trecartin là một nhà tư vấn dinh dưỡng có trụ sở tại Vancouver, Canada, tham gia vào các khách hàng cá nhân và viết blog cho trang web của mình, “Lời khuyên của tôi.” Khi cô mới bắt đầu kinh doanh của mình trong năm 2009, cô được yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt hoặc những tấm séc, nhưng nhanh chóng nhận ra những tùy chọn đã cồng kềnh. Cô bắt đầu xem xét các hệ thống thanh toán khác.
Chẳng hạn, cô đã xem xét một thiết bị đầu cuối điểm bán hàng lớn, chẳng hạn như giá đỡ iPad $ 99 của Square với cơ chế quẹt thẻ tín dụng. Gian hàng có nhiều tính năng tùy chỉnh, bao gồm giám sát hàng tồn kho, khả năng nhận đơn đặt hàng trực tuyến, in biên lai, in vé đến bếp nhà hàng, báo cáo bán hàng, thu hút phản hồi của khách hàng và thiết lập các tùy chọn mẹo tự động.
Nhưng vì Trecartin liên tục gặp gỡ khách hàng trong nhà của họ, cô bị thu hút nhiều hơn bởi đầu đọc thẻ tín dụng bỏ túi đơn giản của công ty, một hình vuông màu trắng được gửi miễn phí cho cô cắm vào giắc cắm tai nghe iPhone, biến điện thoại thông minh của cô thành POS di động. Tôi thực sự thích sự linh hoạt khi có thứ gì đó mà tôi có thể mang theo bên mình, cô ấy nói, đã bị thuyết phục bởi giao diện thân thiện và mời người dùng của Square, có tính đơn giản của Plug-and-play.
Tính cơ động cũng rất quan trọng đối với Khairi Mdnor của Superfussy , một cửa hàng cổ điển có trụ sở tại Manhattan, đi đến các chợ trời trong suốt năm quận. Anh ta đã tham gia vào thị trường điểm bán hàng di động cách đây ba năm khi Square không có nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng tin rằng công nghệ đã thay đổi trò chơi cho mọi người – Tôi đã đưa Quảng trường của tôi đi khắp mọi nơi.
Mdnor điều phối hệ thống thanh toán Square của mình với Shopify, một phần mềm thương mại điện tử khác, để theo dõi hàng tồn kho, nhưng thích Square. Cách mà thứ đó được thiết kế rất đơn giản, anh nói. Thật là cồng kềnh trên Shopify. Quảng trường hiện chiếm khoảng 70% giao dịch bán hàng của anh ấy, phần còn lại là tiền mặt.
Giống như hầu hết các hệ thống POS di động, Square không thu phí hàng tháng, giảm 2,75% cho mỗi giao dịch. Trecartin cho biết các khoản phí này là một mức giá nhỏ để trả cho sự thuận tiện, đặc biệt là họ không yêu cầu cam kết hàng tháng. Cô ấy đã không nhận thấy các khoản phí khổng lồ hàng tháng, nhưng nếu chúng tăng lên, cô ấy có thể xem xét tích hợp chúng vào điểm giá của mình: Tôi biết một vài chủ doanh nghiệp nhỏ đã làm việc với giá đó cho việc kinh doanh của họ.
Shopkeep: Tốt nhất cho mô hình kinh doanh đa dạng
Bethlehem, Pa., Dựa trên Social Still là một doanh nghiệp nhỏ với nhu cầu đa dạng, hoạt động như một nhà máy chưng cất, nhà hàng và quán rượu, tất cả trong phạm vi ba tầng. Chủ sở hữu Adam Flatt tìm kiếm một hệ thống điểm bán có thể tích hợp các yếu tố khác nhau trong hoạt động kinh doanh của mình mà không cồng kềnh – Shop Shopkeep đạt được tất cả các nhu cầu của chúng tôi trong một nền tảng duy nhất, mà không cung cấp bất cứ thứ gì chúng tôi không cần, Một gói nhanh nhẹn, ông nói.
Chủ cửa hàng tính phí hàng tháng là $ 49 mỗi lần đăng ký, không giống như Square. Nó tùy chỉnh dịch vụ cho bán lẻ, dịch vụ nhanh chóng, nhà hàng và quán bar với các tính năng bao gồm giám sát hàng tồn kho, quản lý nhân viên và tiếp thị khách hàng. Quản trị viên có thể theo dõi số liệu thống kê kinh doanh thông qua một back-end trực tuyến, cũng đồng bộ hóa với ứng dụng iOS cho iPhone. Hệ thống của Shopkeep cũng có thể được tích hợp với MailChimp để quản lý email đến một danh sách khách hàng và phần mềm kế toán Quickbooks với một khoản phí bổ sung.
Flatt đã cài đặt iPad được trang bị ứng dụng của Shopkeep trên mỗi tầng – khu vực phục vụ bàn, nhân viên pha chế và gác lửng. Nó đủ trực quan để anh ta không bao giờ cần phải đào tạo nhân viên về nó. Nhân viên phục vụ có thể nhập đơn đặt hàng vào ứng dụng, có thể in trong nhà bếp hoặc quán bar để không ai phải liên lạc trực tiếp với nhau, anh nói. IPad có thể chạy ứng dụng của Shopkeep, trong khi vẫn có thể sử dụng tất cả các thiết bị chức năng khác, chẳng hạn như điều khiển âm nhạc của nhà hàng từ xa. Đây là loại có khả năng nhất và có định hướng bán lẻ nhất với rất nhiều khả năng của nhà hàng.
Flatt có thể theo dõi bằng cách đăng nhập vào tài khoản quản trị viên trực tuyến của mình từ bất kỳ thiết bị nào, ngay cả khi anh ta đang làm việc tại nhà. Nó báo cáo doanh số và hàng tồn kho và cũng chạy bảng thời gian của mình. Tôi có thể sử dụng một ứng dụng cho tôi một cái nhìn trực thăng tổng thể về thời điểm này, anh ấy nói.
LevelUp: Tốt nhất cho doanh nghiệp Cải thiện sự tham gia của khách hàng
Cambridge, Mass., Swissbäkers có trụ sở tại Cambridge bắt đầu vào năm 2006 khi một nhóm gia đình bốn người làm việc trong nhà để xe của họ và bán đồ nướng tại chợ nông sản. Khi các nhà cung cấp kinh doanh phát triển và cạnh tranh bắt đầu thực hiện thanh toán bằng thẻ tín dụng, nhóm bắt đầu tìm kiếm các nền tảng POS di động. Ban đầu, họ muốn tạo ra ứng dụng tùy chỉnh của riêng mình, nhưng bootstrapping là chìa khóa, và đó không phải là cách hợp lý nhất để thực hiện, ông Tobey Stohr, giám đốc điều hành của swissbäkers nói.
Họ đã điều tra Square, nhưng cuối cùng đã giải quyết trên LevelUp, nơi họ cảm thấy sẽ cho phép họ tích hợp trên tất cả các hệ thống POS của chúng tôi vì mục tiêu của chúng tôi là phát triển và phát triển khá nhanh, ném Stohr nói. LevelUp tính phí 1,95% cho mỗi giao dịch, cũng như $ 50 mỗi máy quét, cắm vào hầu hết các hệ thống POS hoặc Máy tính bảng LevelUp $ 100. Máy quét đọc mã QR được hiển thị trên điện thoại thông minh của khách hàng hoặc sử dụng công nghệ giao tiếp trường gần để cho phép khách hàng thanh toán bằng các ứng dụng như ApplePay hoặc Google Wallet.
Tất cả họ đều thấy phần cứng của LevelUp có thể tùy chỉnh nhiều hơn, cung cấp các mẫu cho các doanh nghiệp từ cửa hàng kem đến cửa hàng cà phê và cho phép họ kết hợp logo của họ trong thiết kế đăng ký. Giống như hầu hết các hệ thống POS di động cung cấp số tiền tip đặt trước, LevelUp đã dẫn đến việc tăng tiền tip cho swissbäkers vì nó đòi hỏi ít nỗ lực hơn từ khách hàng.
Ưu điểm lớn nhất của hệ thống là sự tham gia của khách hàng, Stohr nói. LevelUp nhắc nhở khách hàng khi họ chưa đến thăm các doanh nghiệp sau một khoảng thời gian định sẵn và cung cấp chương trình phần thưởng. Vào ngày sinh nhật của khách hàng, họ có thể dừng lại để thưởng thức bánh quy cuộn miễn phí, một trong những mặt hàng bán chạy nhất của tiệm bánh. Vào cuối tháng, khách hàng có thể nhận được email tóm tắt số tiền họ đã chi tiêu và số tiền họ đã tiết kiệm. Khách hàng cũng có tùy chọn để lại phản hồi cho chủ sở hữu thông qua ứng dụng LevelUp.
Đây là một cách tuyệt vời để tương tác với khách, chanh Stohr nói. Đây là một điều bạn có thể làm để nổi bật. Trong thế giới ngày nay, công nghệ nhiều hơn có nghĩa là dịch vụ ngày càng tồi tệ hơn khi chúng ta ngắt kết nối với nhau. Nhưng đây là một liên lạc cá nhân cho phép chúng tôi kết nối với khách của mình.
Swissbäkers sẽ mở một địa điểm thứ ba vào cuối tháng này và đang lên kế hoạch mở thêm sáu địa điểm trong năm tới – và Stohr dự đoán họ sẽ ở lại với LevelUp cho đến khi họ vượt xa nó.
Sửa chữa: Một phiên bản trước của bài đăng này đã báo cáo rằng Jennifer Trecartin đang sử dụng đầu đọc Square $ 29. Cô ấy thực sự đã sử dụng một trong những độc giả khác của Square, mà Square cung cấp miễn phí.
Trên đây là các phần mềm hỗ trợ bán hàng phổ biến trên thế giới, bạn có thể tham khảo các phần mềm hoặc giới thiệu các phần mềm bán hàng có chức năng tương tự tại ATP
Phương Duy – Tổng hợp