Bạn có biết Kinh doanh trên Instagram đang là một miếng đất màu mỡ, khi mà nhiều facebook-er đang rỉ tai nhau và rục rịch chuyển qua bán hàng trên Instagram. Facebook giờ đây đã gần như bão hòa, và người dùng cũng cảm thấy chán ngán với những mẩu tin quảng cáo, bởi vậy bạn nên mở 1 vài shop kinh doanh trên insta ngay hôm nay.
Lý do nên chọn kinh doanh trên Instagram
1. Mở rộng địa bàn
Khi tham gia kinh doanh online, ngoài việc thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, facebook được biết đến và phổ biến nhất hiện nay thì kế tiếp phải kể đến là bán hàng trên instagram.
– 90% người dùng Instagram thuộc độ tuổi dưới 35, trong đó giới teen và thanh niên từ 16 – 25 tuổi chiếm đa số => Rất thích hợp cho việc kinh doanh các mặt hàng dành cho giới trẻ.
– Gần 50% người dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm trên Instagram => nhu cầu mua sắm trên mạng xã hội này là rất lớn.
-Theo thống kê, người dùng trên Instagram có gu thẩm mỹ tốt và thu nhập trung bình cao hơn so với Facebook.
-Tỷ lệ tương tác tự nhiên của người dùng Instagram cao hơn ~50 lần so với Facebook, các bài viết trên Instagram hiển thị 100% với người dùng, trong khi đó đối với Page trên Facebook, lượng reach chỉ đạt1-5% số người like Fanpage đó => Kinh doanh trên Instagram giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn.
2. Instagram dễ sử dụng
Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại của mình (hoặc chọn ảnh từ thư mục), thêm các bộ lọc hình ảnh, và sau đó chia sẻ trên chính tài khoản Instagram y như facebook.
3. Mạng xã hội hình ảnh chất nhất – Ảnh về hàng hóa đẹp hơn bao giờ hết
Ảnh sản phẩm đẹp thì hàng sẽ hút hơn, Insta lại đáp ứng được điều này vì có nhiều công cụ chỉnh ảnh giúp nó đẹp hơn mà không quá ảo diệu.
4. Thao tác đơn giản
– Bấm vào Instagram, chạm vào biểu tượng máy ảnh, chụp một tấm/hoặc chọn từ thư mục hình ảnh của máy, chỉnh sửa theo hiệu ứng tùy thích và nhấn tải lên. Hoàn toàn nhanh gọn.
– Điều này thực sự là một điểm cộng khi bạn làm chủ một cửa hàng thời trang và không muốn tốt quá nhiều thời gian, công sức cho việc chụp và chỉnh sửa hình ảnh.
5. Không phiền hà
Trong khi Facebook khiến bạn mệt mỏi, chán ngán việc phải viết một cái gì đó lên trên tường nhà mình hay bình luận bài đăng nhà hàng xóm.
Trên Instagram bạn sẽ thỏa sức định hình phong cách cá nhân của riêng bạn mà không sợ ai report hay xóa, chặn,…
6. Không đại trà
Trong khi bên FB quá đại trà, like nhiều mà mua chẳng bao nhiêu hoặc hỏi cho có rồi không lấy hàng,… Thì kinh doanh trên Instagram, bạn có thể tự tạo ra số lượng người follows mình có cùng sở thích. Fan bên insta sẽ là fan thật, bạn vừa tạo ra một lượng đối tượng khách hàng đúng target mà không phải lâm vào tình trạng có facebook shop có số lượng like lớn nhưng lượt mua hàng lại không nhiều.
7. Bản quyền sản phẩm thuộc về bạn
Dùng FB sẽ bị tình trạng hình mình post lên xong bị người ta ăn cắp về trang của họ để buôn bán hoặc với những ý đồ khác. Nhưng bán hàng trên instagram thì bạn có thể lựa chọn chia sẻ hình ảnh sản phẩm mà mọi người không thể save/download lại ảnh của bạn, điều duy nhất họ có thể làm là… chụp màn hình nếu họ muốn lưu giữ bức ảnh đó
8. Không bị làm phiền
Nếu như facebook chỉ cho phép bạn nhận/đọc tin từ những người bạn kết bạn thì Popular Page của Instagram sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn nhiều.
Nói một cách khác, Popular Page của Instagram là một kênh để bạn có được customer insight tốt. Ngoài việc thấy được những khách hàng bạn có đang hướng đến phong cách như thế nào thì chú ý đến những khía cạnh yêu thích khác của họ cũng sẽ giúp bạn có được những hình ảnh đăng tải gây hứng thú với họ trong tương lai.
9. Cực kỳ tiết kiệm thời gian
Đôi khi chính bởi việc đơn giản trong sử dụng – chỉ chụp ảnh và đăng tải mà có thể không cần thêm bất cứ nội dung gì khác, tiết kiệm hẳn thời gian cho việc update hình ảnh về sản phẩm, khuyến mãi dễ dàng và nhanh hơn
10. Có thể theo dõi người nổi tiếng mà còn có thể bán hàng
Thậm chí, bạn vẫn có thể repost lại những hình ảnh từ những người mình followers (người nổi tiếng/ khách hàng cũ…) với sản phẩm bạn đang bán.
Follower Instagram của người nổi tiếng cũng là một cách để tiếp cận nhiều nhóm khách hàng tiềm năng khi họ có cùng chung sở thích. Sẽ là một lựa chọn khôn ngoan khi bạn sử dụng tài khoản instagram shop của mình xây dựng một hình ảnh fan tích cực, lịch sự tại các trang cá nhân của người nổi tiếng.
11. Tính riêng tư của từng bức ảnh
Ngay cả người bán hàng online như bạn cũng ghét bị làm phiền bởi những tin nhắn quảng cáo nhảm nhí như trên Facebook. Nhiều người đặt hàng trên facebook bị thông báo họ “đi đâu, làm gì” thì Instagram lại là một lựa chọn an toàn giành cho họ. Thậm chí, bạn có có thể đo lường được độ hứng thú đối với sản phẩm khi họ @mention bạn trực tiếp vào ảnh hay không.
List ra vậy chắc hẳn bạn cũng sẽ có những lý do riêng để chọn kinh doanh trên Instagram, ngoài những điều trên còn rất nhiều ưu điểm và khi có tư duy khai thác đúng cách thì hiệu quả sẽ rất tốt.
Chúc các bạn thành công!
Nguồn: thatha8993 – Thành viên Webtretho