Mở quán cà phê nhỏ là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề mở quán cà phê nhỏ. Trong bài viết này ATP Software sẽ Hướng dẫn mở quán cà phê nhỏ mới nhất 2022
Hướng dẫn mở quán cà phê nhỏ mới nhất 2022
Hiện nay, có rất nhiều những bạn trẻ có ý định mở quán cafe nhỏ để tự mình kiểm soát, tăng trưởng thêm thu nhập và đặc biệt là để thỏa sức theo đuổi thích thú kinh doanh, tham vọng pha chế của mình. bên cạnh đó, nhiều người gặp phải những khó khăn khi mới khởi đầu mở quán cafe, vậy có hướng dẫn nào để bạn tránh và rút trải nghiệm cho những chông gai đó?
Mở quán cà phê cóc cần những gì
Cafe cóc là quán cafe như thế nào?
Quán cafe cóc là kiểu quán cafe bình dân, quy mô nhỏ, kinh doanh chỉ dễ dàng là trên vỉa hè hoặc khoảng không rộng rãi mà k quan trọng cần phải có quán, với một quầy pha chế là vừa mới có thể hình thành một quán cafe cóc điển ảnh rồi.
Cafe thường được phục vụ bằng những ly thủy tinh hoặc ly giấy bình dân, KH thường hay ngồi trên ghế thấp và bàn nhựa nhỏ, không cần trang trí đặc biệt, thỉnh thoảng còn ngồi bệt xuống đất và để cafe lên ghế.
Mở quán cafe cóc chắc hẳn đã không còn là loại hình mua bán mới mẻ bởi có thể đơn giản bắt gặp một quán cafe kiểu này ngay khi vừa bước chân ra khỏi nhà.
Những loại hình quán cafe cóc có tiềm năng nên đầu tư
1. Cafe xe đẩy có ghế ngồi
Cafe xe đẩy là loại hình easy bắt gặp nhất trên các đường phố đặc biệt là các Tp lớn có mật độ xe lưu thông cao.
Cafe xe đẩy là loại hình khá tiềm năng vì người Việt yêu like văn hóa bình dân
Ưu điểm:
– Linh hoạt trong di chuyển, xây dựng quán cafe cóc kiểu xe đẩy sẽ giúp bạn không phải lo lắng về chi phí mặt bằng, lẫn khu vực bán không có nhiều khách. all của quán cafe đều nằm trên chiếc xe đẩy gọn nhẹ để có thể di chuyển đến bất cứ nơi nào.
– Thuận tiện cho người đi sử dụng, đi học bởi các quán được xây dựng ra với mật độ dày đặc, trên vỉa hè hoặc ngay cạnh các tuyến đường đi do vậy việc tiếp cận với khách hàng không khó khăn hơn.
– Tốn ít phí đầu tư do không cần mặt bằng mua bán, tuy nhiên cafe xe đẩy cũng chỉ cần một người làm toàn bộ từ pha chế, dọn dẹp, phục vụ khách nên cũng k cần thuê thêm nhân viên.
– Dễ dàng đầu tư kinh doanh vì hiện nay có rất nhiều cơ sở chuyên sản xuất và nhượng quyền brand loại ảnh xe đẩy cafe, chỉ cần một số tiền nhất định, bạn sẽ được sở hữu hoặc cho thuê ngay một xe cafe để mua bán.
– Các món uống của quán cafe cóc dạng xe đẩy cũng chỉ thường gói gọn trong khoảng dưới 10 món cơ bản, tiền bỏ ra cho nguyên liệu k quá cao nhưng lại được KH nghiên cứu cao hơn các hàng quán ven đường nếu là thương hiệu sẵn (nếu mua nhượng quyền) hoặc có hình thức rang xay và pha chế tại chỗ.
Tư vấn xây dựng quán cafe chỉ trong 7 bước
Nhược điểm:
– Do dễ mua bán nên hình thức xây dựng quán cafe này hiện đang bị bão hòa, mức độ cạnh tranh cao nhất trong all các loại ảnh, có thể thấy trên một đoạn đường ngắn vừa mới xuất hiện 3-4 xe đẩy cafe mở sát nhau, giá cả cạnh tranh từng chút một.
– Giá bán một ly cafe do cạnh tranh nên cũng luôn ở giá tiền thấp nhất, chỉ đủ nội lực “lấy công làm lời”, thời gian thu hồi vốn và có lời đủ sức rất dài.
– Không được sự tin tưởng của khách hàng vì đầy đủ mọi người thường ý kiến “Cafe xe đẩy quá rẻ sẽ không đảm bảo về chất lượng và an toàn về vệ sinh”.
– Tuy nhiên, loại hình cafe này thường gặp khó khăn về thống trị đô thị. Vì hoạt động buôn bán cafe lưu động k đăng ký giấy phép kinh doanh, nên có thể sẽ bị làm phiền hoặc gián đoạn bởi các thống trị đô thị.
Nhìn chung, cafe xe đẩy là loại ảnh luôn luôn khá tiềm năng bởi người Việt vẫn còn yêu like văn hóa bình dân tuy vậy cũng còn khá nhiều trở ngại.
2. Cafe bệt
Loại ảnh xây dựng quán cafe cóc này bắt gốc từ Sài Gòn và cũng là một hình ảnh đặc trưng của Tp mang tên Bác. Cảnh tượng các bạn trẻ ngồi dưới đất theo group trò chuyện, sinh hoạt vui chơi với ly cafe trên ghế đẩu luôn đủ nội lực được bắt gặp tại rất nhiều công viên hoặc quảng trường ở Tp. Sài Gòn.
Ưu điểm:
– Cafe bệt là loại hình kinh doanh cafe cóc tốn ít chi phí đầu tư về nguyên liệu và vật dụng nhất. Ly cafe đa số là ly nhựa thống kê với ống hút, ghế con làm bàn để thức uống lên trên và giấy báo cũ để KH ngồi lên.
– khách hàng chính của các quán cafe cóc kiểu này đa số là sv, các hội nhóm sinh hoạt ngoài trời cần không gian để vui chơi, trò chuyện, không quá chú trọng vào chất lượng món uống nên yêu cầu không nhiều.
– giá thành của các món uống k có một quy định cụ thể, đầy đủ do người bán tự quy định, có thể tăng giảm tùy theo các dịp lễ, cuối tuần hoặc ngày thường, KH cũng chấp thuận giá tiền đó để đổi lại cánh cửa thích hợp.
– Các quán cafe kiểu này thường hay bán kèm các món ăn vặt hợp khẩu vị đại đa số người, khách hàng cũng ngồi khá lâu nên liên tục gọi kèm đồ ăn cùng thức uống, hình thức bán kèm này cũng giúp tăng trưởng thêm lợi nhuận.
Cafe bệt ít tốn ngân sách đầu tư về nguyên liệu và vật dụng.
Nhược điểm:
– Cafe bệt tuy dễ pha chế, easy phục vụ, khách hàng dễ tính nhưng không easy mua bán do địa điểm mở quán đa số là các công viên, quảng trường thuộc quyền quản lý của thành phố, nếu bán không xin phép rất easy bị phạt nặng, còn xin được cấp phép sẽ tốn khá nhiều chi phí, thủ tục, không hề ai cũng có thể xây dựng quán được.
– nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu pha chế đa phần là mập mờ hoặc rẻ tiền, chất lượng thức uống của các quán cafe cóc này không được nghiên cứu cao, khách hàng thường chỉ quay lại khi cần cánh cửa.
– Nhiều KH mất cảm tình với cafe bệt do trạng thái chèo dẫn, giành giật khách của các quán, ngồi quán cafe trong các không gian thế này cũng easy bị trộm, thậm chí là trộm giật.
– hiện trạng “chặt chém” tăng giá thành đột ngột vào các dịp lễ hoặc cuối tuần, hay là ngày thường so với người nước ngoài vừa mới làm xấu đi hình ảnh của loại hình cafe bệt thay vì là điểm đến lý tưởng mỗi cuối tuần.
>> xem thêm: Những ngân sách cần lưu ý khi mở quán cafe
3. Cafe cóc kiểu thời xưa
Các quán cafe cóc được trang trí với cái chi tiết, nội thất mang đậm nét xưa cũ đang là điểm đến được giới trẻ để ý đông đảo hiện nay
Cafe cổ xưa trở thành khuynh hướng được giới trẻ yêu thích.
Ưu điểm:
– khuynh hướng hoài cổ hay vintage hiện đang là xu hướng được khá nhiều người hưởng ứng đặc biệt là giới trẻ, KH tiềm năng có mức độ chi ra một số vốn vừa đủ để giúp sức nhu cầu “sống ảo” trên mạng xã hội.
– xây dựng quán cafe cóc dạng vintage thu hút khách hàng đến chụp ảnh nhiều hơn cả thưởng thức cafe, các tấm hình chụp tại quán đa phần được chỉnh sửa công phu hơn, sau khi đăng tải lên social, nhất là trên các account có nhiều người theo dõi, quán cafe của bạn sẽ được quảng bá rộng rãi hơn, tiếp cận đến nhiều phân khúc KH hơn so với các loại ảnh còn lại.
– KH đến với quán phần nhiều là nhờ vào không gian hợp xu hướng, khai thác các bức ảnh đẹp cho nên ít quan tâm đến giá bán các món uống, chuẩn bị đồng ý một giá tiền cao hơn đối với mặt bằng chung.
Cafe style vintage lôi kéo KH đến chụp hình nhiều hơn cả thưởng thức cafe
Nhược điểm:
– mở quán cafe cóc dạng vintage đòi hỏi chủ quán cần phải có một gu thẩm mỹ tốt để trang trí không gian – nguyên nhân tác động lớn nhất đến KH mục tiêu hoặc phải bỏ ra một số vốn để thuê người thiết kế.
– Các đồ sử dụng nội thất trang trí cho kiểu thiết kế này khá đắt đỏ, cũng k sản xuất đại trà.
– Nếu món uống, giá thành không hợp lý thì khó đủ nội lực níu khách hàng đến lại lần sau.
– Do đang là thiên hướng nên các quán cafe cóc kiểu này trên thị trường xuất hiện rất nhiều, cấp độ canh tranh cũng khá cao.
– Loại hình cafe này xuất hiện nhờ trào lưu nên rất chóng tàn nếu không có sự khác biệt hoặc điểm đặc trưng để lôi kéo KH.
4. Cafe bóng đá vỉa hè
Trong các thời điểm vào mùa đá bóng giống như mùa giải U23, mùa Euro, Worldcup, các quán cafe cóc bóng đá xuất hiện nhan nhản dọc các tuyến đường với màn ảnh tivi hoặc máy chiếu click thước to, phục vụ nhu cầu tụ tập xem đá bóng, hò hét của các khách hàng nam sau giờ tan sử dụng.
Khách của loại ảnh cafe bóng đá thường là nam giới và yêu bóng đá.
Ưu điểm:
– dễ dàng xác định phân khúc và tiếp cận KH tiềm năng.
– Khách của loại hình cafe này số đông là nam giới và yêu bóng đá nên định hình phong cách trong khâu trang trí quán cũng trở nên dễ dàng hơn.
– Nếu đã trong mùa cao điểm bóng đá, các quán cafe dạng này thường đông nghẹt KH hội tụ hò hét để động viên. khách hàng tiềm năng của quán thường là hội group nên chỉ cần tìm được một khách quen sẽ dẫn theo nhiều friends của họ.
– khách hàng đến với quán đa số tụ họp vào trận đấu, thường không yêu cầu quá nhiều vào giúp sức chuyên nghiệp hay chất lượng đồ uống. do đó, đủ sức không cần quá tập trung vào các nguyên nhân này.
– Các trận đấu thường diễn ra liên tiếp, một ngày đủ nội lực có đến 2 – 3 trận, mỗi trận mẹo nhau vài tiếng, mỗi ngày khách ghé quán 2 – 3 lần để xem đá bóng là chuyện bình thường.
– Một cuộc đấu kéo dài khoảng tầm gần 2 tiếng, các chủ quán đủ nội lực tận dụng mua bán thêm đồ ăn vặt, thức ăn nóng để có lãi.
– Có tiềm năng kinh doanh dài hạn vì bóng đá là môn thể thao vua cần có số lượng người hâm mộ rất đông đảo.
Mô hình quán cafe nhỏ đẹp
1. Mô ảnh cafe sách nhỏ xinh
Để mua bán tốt loại hình cafe sách này, bạn hãy sẵn sàng một khoản kinh phí để đầu tư thường xuyên vào việc trang bị sách. Vì lượng sách trong quán bạn càng phong phú thì tỉ lệ khách càng tăng trưởng theo thời gian.
cánh cửa quán cafe sách nên được design đẹp đẽ và yên tĩnh cho thực khách
phần lớn KH đến cafe sách đa phần là sv, học sinh, vì thế họ thường like một chân trời yên tĩnh để học tập và thư giãn. Bạn hãy biến chân trời quán mình thành một kênh lý tưởng cho KH bằng mẹo dùng âm nhạc một phương pháp hữu hiệu.
Nếu quán bạn nằm ở đường lộ lớn thì nên sử dụng kính cách âm dày để tăng sự yên tĩnh cho không gian. tuy nhiên, thức ăn và nước uống mà quán bạn giúp cho nên là loại tốt cho sức khỏe.
2. Mô ảnh cafe vintage nhỏ xinh
Mô hình cafe vintage là một mô ảnh design quán cafe nhỏ nhưng vẫn vô cùng đặc sắc bằng phương pháp khoác lên mình lớp áo của thời gian. Một khuynh hướng độc lạ thế này có khi nào cũng dễ dàng thu hút sự để ý của đông đảo khách hàng.
muốn vậy, bạn không nên lãng phí diện tích mà hãy sắp xếp nội thất thật hợp lý, tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết của các vật dụng được bày trí, từ đó tạo nên một cánh cửa quán lôi cuốn và tinh tế.
3. Mô ảnh cafe phối hợp karaoke
Tuy đây là một loại ảnh k mới nhưng vẫn còn sức hút mãnh liệt cho đến thời điểm bây giờ. Vì nó luôn đưa tính tiêu khiển cao và mang lại nhiều niềm vui cho thực khách.
Nhưng về bản chất, nó luôn luôn là một quán cafe nên bạn phải tạo ra một quy tắc ngầm để giữ nó luôn khác biệt so với một quán cafe thực thụ.
Mô ảnh quán cafe kết hợp karaoke luôn lôi kéo thực khách bằng vẻ xinh sang trọng và hiện đại
Bên cạnh những món đồ nội thất thông thường của một quán cafe, bạn hãy đầu tư thêm một dàn karaoke chất lượng tốt và đặc biệt là nên để ý mẹo âm để k tác động đến dân cư chung quanh.
4. Mô hình cafe nhà kính nhỏ đẹp
Một khu vườn thực thụ với cánh cửa mát mẻ là những gì mà mô hình cafe nhà kính nhỏ đẹp sẽ mang đến cho quán bạn. Khi bước vào quán có mô ảnh design này, bạn sẽ có cảm giác vô cùng thư giãn và bình yên đến lạ.
Quán cafe kính luôn cung cấp sự thoáng đãng và easy chịu cho KH
Loại hình thiết kế này đòi hỏi phải có tính thẩm mỹ cao và song song đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Nên ưu tiên lựa chọn nội thất quán cafe sử dụng từ chất liệu gỗ có kiểu dáng đơn giản để đảm bảo sự thoáng đãng và thanh lịch.
5. Mô hình cafe võng nhỏ xinh
Quán cafe võng thường được xem là kém sang trọng. Nhưng trên thực tiễn, đây lại là một loại hình kinh doanh quán cafe vô cùng ấn tượng và mới lạ nếu bạn biết sáng tạo hơn.
Khi đến quán, khách hàng có thể trò chuyện, đọc sách hoặc thậm chí là ngủ một giấc thoải mái.
Hãy biến không gian quán bạn trở nên đa sắc bằng những chiếc võng thích thú với màu sắc sặc sỡ.
>> Xem thêm các mô hình cafe kem, cafe bánh ngọt cực hấp dẫn và thu hút khách tại: Italio.vn
Mở quán cafe với 200 triệu
4. Vấn đề mặt bằng
- Có điều khoản về sửa chữa, cải tạo lại kết cấu nhà trong đó có bao gồm chuyển dịch nhà vệ sinh… để đảm bảo chấp hành đúng các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều trường hợp test địa điểm không đạt nhưng theo thỏa thuận chủ nhà không chấp nhận cho sửa chữa to nên không thể bố trí địa điểm đạt chuẩn như yêu cầu của cơ quan thống trị nhà nước.
- Nên thỏa thuận việc k hoàn thành thủ tục xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm được coi là căn cứ được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.
- Thỏa thuận về việc bồi thường của chủ nhà khi đơn phương kết thúc hợp đồng với các khoản đầu tư, cải tạo của bên đi thuê.
- chi phí mở quán cafe chỉ trong 200 triệu, cần phân bổ ngân sách giống như thế nào? (P1)
- xây dựng quán cafe cần sẵn sàng gì?
- quản lý nguyên vật liệu nhà hàng không sai một li
5. Thủ tục mua bán khi mở quán cafe
- Hộ kinh doanh đăng ký hoạt động theo nhóm lĩnh vực kinh doanh: nhà hàng, quán ăn, quán cafe
- công ty đăng ký hoạt động theo lĩnh vực kinh doanh: nhà hàng và các dịch vụ ăn uống giúp sức lưu động, dịch vụ phân phối đồ uống
- công ty vốn nước ngoài tải ký mục tiêu dự án: dịch vụ phân phối đồ ăn, đồ uống
- Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh nhà hàng, quán ăn
- so với hộ cá thể: thẩm quyền cấp phép thuộc UBND quận, huyện
- đối với doanh nghiệp, hộ mua bán cá thể kinh doanh nhà hàng có quy mô trên 200 suất ăn thì giấy chứng nhận cơ sở quá đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Giấy này do chi cục an toàn thực phẩm tỉnh, tp cấp
6. Những nhà sản xuất
Đàm phán với nhà cung cấp, dùng những mối liên kết để tìm kiếm những nhà sản xuất nguyên liệu với giá bán và chất lượng tương xứng. Việc chất lượng đồ uống chịu ảnh hưởng rất lớn đến việc giữ chân khách hàng ngay từ những lần thưởng thức trước nhất. tăng cao hóa doanh số bằng việc có giá bán đầu vào thấp, sức cạnh tranh gia tăng.
Điều này không phải dễ dàng đặc biệt với những quán cafe mới với mật độ đặt mua chưa ổn định và số lượng nhỏ lẻ. không những thế hãy nhớ rằng, trong tiến trình mở quán cafe bạn có thể chịu chi phí đắt, nhưng đừng bao giờ lựa chọn chi phí thấp với nhà sản xuất thiếu uy tín.