Trong bài viết này, ATP Software sẽ chia sẻ với các bạn nội dung Hướng dẫn thiết lập quảng cáo cài đặt ứng dụng – App Install 2019
Quảng cáo cài đặt ứng dụng là gì?
Quảng cáo cài đặt ứng dụng được thiết kế để thúc đẩy cài đặt ứng dụng di động của bạn từ các nguồn bên ngoài chợ ứng dụng. Loại quảng cáo này thường xuất hiện ở những nơi như nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội, nơi người dùng được chuyển hướng đến ứng dụng của bạn trong các cửa hàng:
Các chiến dịch cài đặt ứng dụng đẩy hàng loạt lượt tải xuống trong một thời gian ngắn, tăng thứ hạng của ứng dụng trong các cửa hàng ứng dụng. Chúng cũng giúp lưu lượng truy cập không phải trả tiền, dẫn đến việc tải xuống và tiếp xúc nhiều hơn.
Loại quảng cáo này thường bao gồm tên ứng dụng, mô tả, hình ảnh và nút CTA. Tuy nhiên, nó có thể có một số tính năng bổ sung, tùy thuộc vào nền tảng máy chủ của nó.
Điều đó nói rằng, hãy đi sâu vào cài đặt quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau, bắt đầu với Facebook.
Quảng cáo cài đặt ứng dụng Facebook
Một nửa số ứng dụng có doanh thu hàng đầu trên Cửa hàng Ứng dụng và Play được sử dụng với quảng cáo cài đặt ứng dụng di động của Facebook. Các nhà phát triển cho biết những quảng cáo này giảm chi phí mua lại từ 15% đến 60%.
Điều khiến quảng cáo ứng dụng Facebook trở nên mạnh mẽ là khả năng nhắm mục tiêu của họ:
- Nhắm mục tiêu Đối tượng tùy chỉnh của Facebook cho phép bạn tiếp cận người dùng dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi và loại thiết bị cụ thể
- Có thể tạo Khán giả của những người dùng có giá trị cao nhất của bạn dựa trên sự giàu có của dữ liệu người dùng của Facebook
- Các chiến dịch tương tác lại có thể được thiết lập để nhắm mục tiêu lại người dùng dựa trên các hành động họ đã thực hiện trước đây trong ứng dụng của bạn (ví dụ: xem một sản phẩm cụ thể) với mục tiêu đưa họ trở lại ứng dụng
Quảng cáo cài đặt Facebook có thể được hiển thị trên Facebook, Instagram và Audience Network, liên kết trực tiếp với Ứng dụng, Google Play và Kindle Fire Store nơi mọi người có thể tải xuống ứng dụng di động của bạn.
Facebook thậm chí còn cung cấp quảng cáo Playable , cho phép người dùng xem trước và chơi ứng dụng trò chơi trước khi họ cài đặt nó:
Khi họ chơi xong trò chơi thử nghiệm của mình, nút CTA sẽ đưa họ đến App Store (hoặc Google Play Store) nơi họ có thể tải xuống ứng dụng đầy đủ:
Đây là trải nghiệm quảng cáo video tương tác, thử trước khi mua được thiết kế để hướng người dùng có chất lượng cao hơn và có mục đích cao hơn để cài đặt ứng dụng.
Quảng cáo cài đặt ứng dụng Twitter
Ứng dụng Twitter cài đặt quảng cáo hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu gia đình của người dùng dưới dạng Thẻ Ứng dụng,, ở dạng video hoặc hình ảnh:
Thẻ ứng dụng cho phép người dùng di động xem trước hình ảnh, xem xếp hạng ứng dụng và cài đặt hoặc mở ứng dụng trực tiếp từ trong Tweet trên dòng thời gian của họ.
Mặc dù số lượng người dùng Twitter không cạnh tranh với Facebook, Twitter vẫn có lượng người dùng lớn và khả năng nhắm mục tiêu nâng cao. Tương tự như Facebook, cài đặt quảng cáo trên Twitter có thể nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể và đối tượng tương tự để mua lại hoặc nhắm mục tiêu lại đối với người dùng mất hiệu lực để duy trì.
Các chiến dịch ứng dụng di động Twitter hoạt động dựa trên hệ thống định giá chi phí cho mỗi lần nhấp vào ứng dụng, đảm bảo bạn chỉ trả tiền cho các nhấp chuột dẫn đến các cửa hàng ứng dụng hoặc mở ứng dụng. Điều này không khó, vì 83% người dùng Twitter đang sử dụng điện thoại di động và họ đang tìm kiếm ứng dụng để tải xuống.
Không giống như Facebook với quảng cáo ứng dụng trò chơi phổ biến, các loại ứng dụng có tiềm năng nhất trên Twitter bao gồm:
- Ứng dụng tin tức
- Ứng dụng tiện ích và năng suất
- Ứng dụng tài chính
- Ứng dụng giáo dục
- Các ứng dụng liên quan đến sự kiện
Ứng dụng Pinterest cài đặt quảng cáo
Trên Pinterest, quảng cáo ứng dụng được gọi là Ghim ứng dụng được quảng cáo . Chúng là một cách hiệu quả để Pinners cài đặt ứng dụng di động của bạn từ Pinterest, thay vì chọn lọc thông qua sự cạnh tranh trong các cửa hàng ứng dụng. Tải xuống ứng dụng từ Pinterest thực sự tạo ra nhiều giá trị trọn đời hơn, bởi vì Pinners dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho các ứng dụng họ đã mua.
Có sẵn trên thiết bị iOS và Android, Ghim ứng dụng được quảng cáo bao gồm biểu tượng ứng dụng dễ nhận biết và nút cài đặt, do đó, Pinners có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng của bạn khi ở trên Pinterest:
Khi tạo quảng cáo cài đặt ứng dụng Pinterest, bạn có thể chọn giữa hai mục tiêu tối ưu hóa:
- Cài đặt ứng dụng (cài đặt hoàn tất ứng dụng của bạn) – Bạn đặt giá thầu theo CPI mục tiêu của mình, thuật toán Pinterest sẽ tự động điều chỉnh giá thầu CPC hàng ngày (dựa trên CPI mục tiêu được cung cấp của bạn và khả năng dự đoán của cài đặt), sau đó bạn trả CPC khi người dùng nhấp qua trang cửa hàng ứng dụng của bạn.
- Lưu lượng cài đặt ứng dụng (lưu lượng truy cập vào trang tải xuống) – Quảng cáo chạy như một chiến dịch CPC bình thường, tối ưu hóa lưu lượng nhấp chuột. Bạn tự điều chỉnh giá thầu để đáp ứng các mục tiêu cài đặt.
Quảng cáo cài đặt ứng dụng Snapchat
Quảng cáo ứng dụng trên Snapchat bao gồm tính năng vuốt lên đưa người dùng trực tiếp vào danh sách ứng dụng của bạn trong Google Play Store hoặc App Store để tải xuống ứng dụng được quảng cáo:
Lợi ích chính với loại quảng cáo này là người dùng có thể ở lại Snapchat để tải xuống ứng dụng. Nó tải xuống trong nền khi người dùng tiếp tục tham gia vào nền tảng.
Snapchat cũng cung cấp tùy chọn đính kèm Deeplink để thu hút lại người dùng trước đó. Nếu Snapchatters đã cài đặt ứng dụng của bạn, hành động vuốt lên của chúng sẽ đưa chúng đến một vị trí cụ thể trong ứng dụng của bạn – một cấp độ nhất định trong trò chơi, phần trong ứng dụng mua sắm, v.v. Một tệp đính kèm Deeplink thậm chí có thể đưa ai đó đã có ứng dụng đã cài đặt – nhưng chưa mua gì – đến điểm mua. Nếu họ chưa có ứng dụng, họ sẽ tự động được gửi đến cửa hàng ứng dụng để tải xuống.
Quảng cáo cài đặt ứng dụng Google
Là công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới, Google là một trong những kênh tốt nhất để tiếp cận người dùng ứng dụng tiềm năng. Quảng cáo cài đặt Google có thể được đặt trên:
- Mạng tìm kiếm Google
- Mạng hiển thị của Google
- Cửa hàng Google Play
- YouTube
Dựa vào nơi quảng cáo của bạn xuất hiện, mọi nội dung gốc có thể được thêm vào, xóa hoặc sửa đổi trong quá trình phân phát quảng cáo. Điều này là để người dùng có được trải nghiệm quảng cáo tuyệt vời cho dù họ nhìn thấy nó ở đâu.
Mặc dù quảng cáo ứng dụng tiêu chuẩn cung cấp cho các nhà quảng cáo toàn quyền kiểm soát, các chiến dịch Ứng dụng phổ quát cho phép các nhà tiếp thị thúc đẩy cài đặt ứng dụng mà không cần thực hiện bất kỳ thao tác nặng nào. Bạn chỉ cần thiết lập chiến dịch (vị trí, CPI mục tiêu, v.v.) và để Google tiếp quản. Google sử dụng học máy để tối ưu hóa quảng cáo của bạn dựa trên hiệu suất của nó trong khi hiển thị trên Tìm kiếm, Hiển thị và YouTube.
Quảng cáo cài đặt ứng dụng YouTube
Vì YouTube là trang web chia sẻ video lớn nhất (với 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trong đó có 550 triệu người trên thiết bị di động), điều đó chỉ có nghĩa là bạn quảng cáo ứng dụng của mình tại đây.
Điều tách biệt quảng cáo YouTube với quảng cáo của các nền tảng khác là tất cả chúng đều là video. Vì vậy, quảng cáo cài đặt ứng dụng di động YouTube của bạn bao gồm các video được kết hợp với CTA liên kết đến danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn:
Chúng có thể bao gồm video từ liên kết YouTube, văn bản, biểu tượng ứng dụng, văn bản cửa hàng ứng dụng và xếp hạng cửa hàng ứng dụng.
Giống như các nền tảng xã hội khác, việc nhắm mục tiêu có thể dựa trên nhân khẩu học, sở thích và thiết bị của người dùng. Ngoài ra, do YouTube thuộc Google, bạn có thể kết nối tài khoản của mình với Google Play để xem lại tất cả các số liệu thống kê.
4 thực tiễn tốt nhất cho quảng cáo cài đặt ứng dụng
1. Nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh
Cách tốt nhất để tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của bạn là chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh đã quen thuộc với thương hiệu hoặc ứng dụng của bạn – những người đã sử dụng ứng dụng của bạn, tham gia vào quảng cáo của bạn, gửi thông tin cá nhân, v.v. Bạn nên đồng thời xây dựng các đối tượng giống nhau để kết nối với những người dùng mới có khả năng quan tâm đến ứng dụng của bạn.
2. Sử dụng nội dung chất lượng
Video hoặc hình ảnh để quảng cáo ứng dụng của bạn là thứ tạo ấn tượng đầu tiên, vì vậy hãy chắc chắn rằng đó là:
- Bắt mắt
- Có liên quan đến ứng dụng của bạn
- Chất lượng cao và độ phân giải cao
Bản sao mô tả ứng dụng của bạn cần phải hấp dẫn vì sau khi video hoặc hình ảnh thu hút sự chú ý của người dùng, đó là những gì có thể tạo ra hoặc phá vỡ ai đó khi cài đặt ứng dụng.
3. Xem xét kênh đầy đủ khi đưa ra quyết định quảng cáo ứng dụng
Mặc dù phân bổ lần nhấp cuối cùng là tiêu chuẩn của ngành, nhưng nguồn cảm ứng cuối cùng của mối đe dọa không phải là vấn đề duy nhất trong hành trình của khách hàng. Chuyển đổi thường bị ảnh hưởng bởi nhiều điểm chạm trong toàn bộ kênh, mỗi điểm đóng vai trò chính dẫn đến việc ra quyết định.
Chẳng hạn, ai đó có thể thấy quảng cáo ứng dụng của bạn trên Facebook, và sau đó trên YouTube, nhưng không cài đặt nó cho đến khi họ nhìn thấy nó lần thứ ba trên Twitter. Trong trường hợp như vậy, sẽ không có ý nghĩa gì khi cung cấp tất cả tín dụng cho Twitter vì hai điểm tiếp xúc đầu tiên đã giới thiệu ứng dụng và sau đó giữ cho nó luôn được chú ý. Nếu không có sự hiện diện của họ, người dùng có thể đã không chuyển đổi gì cả.
4. Phân tích và điều chỉnh
Nhiều thương hiệu đo lường hiệu quả của các chiến dịch của họ bằng cách theo dõi mức độ nhảy vọt của ứng dụng trong bảng xếp hạng cửa hàng ứng dụng một khi chiến dịch ra mắt. Hãy nhớ rằng thứ hạng của cửa hàng ứng dụng cũng có yếu tố gỡ cài đặt, người dùng hoạt động, xếp hạng, đánh giá và hơn thế nữa. Một cách khác để đo lường thành công là liệu doanh thu và người dùng có tăng hay không.
Dựa trên những con số này và dữ liệu có sẵn cho bạn, hãy dành thời gian để điều chỉnh các chiến lược nhắm mục tiêu của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn kiểm tra các video, hình ảnh và bản sao khác nhau để tìm ra sự kết hợp hoàn hảo của tin nhắn.
Lưu ý: Nếu bạn có cả ứng dụng iOS và Android, bạn nên tạo các chiến dịch riêng biệt mà mỗi liên kết đến cửa hàng cụ thể của họ. Làm điều đó, một nghiên cứu cho thấy có thể dẫn đến tăng 9% về số lượt tải xuống.
Xem thêm:
Bùng nổ đơn hàng trên Shopee dễ dàng với phần mềm hỗ trợ bán 1 không 2 Simple Shopee
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Tâm Trần – Tổng và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096