Hướng dẫn thiết lập quảng cáo tăng like fanpage – Quảng cáo Page Likes 2019 – Sau khi tạo được trang Fanpage, nhiệm vụ quan trọng tiếp theo là làm sao để có được càng nhiều khách hàng mục tiêu trở thành fan trang của bạn thì càng tốt. Lúc này rất có thể bạn sẽ được giới thiệu những dịch vụ tăng like không lành mạnh.
Nhưng hãy cẩn thận, các dịch vụ không lành mạnh này tiềm ẩn nhiều nguy cơ “tiền mất mà fanpage cũng mất!”
Tại sao bạn không tự làm lấy quảng cáo tăng Like cho chính trang Fanpage của bản thân. Chỉ cần 3 điều kiện để bạn làm được điều đó:
- Có kinh phí để quảng cáo
- Có thẻ VISA và dĩ nhiên cho tiền vào nó
- Đọc kỹ bài hướng dẫn này.
Riêng cái thẻ VISA (để thanh toán cho Facebook), bạn cứ ra ngân hàng đăng ký là được, rất nhanh thôi. Thanh hiện đang dùng Visa Debit của VCB, nhưng được cái làm hơi lâu, đăng ký ở ACB chỉ hết có 30 phút.
Nếu mọi thứ đã sẵn sàng, chúng ta cùng bắt đầu nhé.
1. Thông tin cá nhân
- Để tạo trang fanpage cũng như quảng cáo cho trang, bạn phải dùng tài khoản cá nhân đăng ký với Facebook, thông tin của tài khoản này phải chính xác, bao gồm tên, ngày tháng năm sinh, giới tính… Chú ý là Facebook cũng không cho phép thay đổi thông tin cá nhân quá nhiều lần.
- Thông tin của thẻ VISA cũng phải giống với thông tin cá nhân trên Facebook. Chẳng hạn nếu tài khoản cá nhân trên Facebook có tên là Nguyen Tran Thien Thanh, sinh năm 1982, mà thông tin trên thẻ VISA lại là Nguyen Minh Khue, sinh năm 1992 thì Facebook không chấp nhận thẻ VISA đó đâu nhé.
2. Tạo quảng cáo
- Truy cập liên kết sau: https://www.facebook.com/ads/create/
- Một trang như dưới đây sẽ hiện lên:
Có đến 09 lựa chọn khác nhau, ở đây chúng ta quảng cáo tăng Like, nên bạn sẽ chọn: Quảng cáo trang
3. Chọn trang muốn quảng cáo
4. Nhập thông tin tài khoản
5. Nhắm mục tiêu quảng cáo
Đây là phần rất quan trọng, mất ít hay nhiều tiền, có nhiều người like page hay không là do phần này. Vì thế bạn nên đọc cẩn thận nhé.
Mục tiêu quảng cáo chính là các khách hàng (đối tác) tiềm năng mà bạn muốn họ xem quảng cáo. Khi đăng ký với Facebook, mọi người cung cấp các thông tin như vị trí (nơi ở, nơi sinh), năm sinh (suy ra tuổi), giới tính…Facebook dựa vào các thông tin này để nhắm mục tiêu.
Vì vậy, trước tiên bạn cần phải biết “chính xác” đối tượng tiềm năng mà bạn muốn họ like page là ai. Để cho các bạn dể hiểu, Thanh có thể lấy ví dụ như thế này: bạn muốn xây dựng một fanpage bán thắt lưng cho Nam, và chỉ bán ở khu vực Hồ Chí Minh, khách hàng của bạn từ 18 – 30 tuổi. Nếu bạn để như trong hình dưới đây ( quảng cáo trên toàn Việt Nam, Giới tính cả nam lẫn nữ có độ tuổi từ 23-45) thì có thể có người ở Hà Nội, Cà Mau, Vũng Tàu like page của bạn và có thể là nữ nữa. Nên page của bạn có thể có nhiều like nhưng lại không phải là khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới. Đến đây, chắc bạn đã hiểu.
Vì fanpage mà Thanh đang dùng làm ví dụ là fanpage dùng xây dựng thương hiệu cá nhân cho nên Thanh để các thông số như hình bên dưới. Hãy chú ý tới phần “Định nghĩa đối tượng” ở bên góc phải của hình, số người tiếp cận tiềm năng là 8.000.000 người, đây là những người có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn.
Sau khi hoàn tất phần mục tiêu vị trí, tuổi, giới tính và ngôn ngữ, chúng ta sẽ qua phần quan trọng hơn nữa là nhắm mục tiêu chi tiết. Trong phần này, những đối tượng mà Thanh hướng tới là những người thích kinh doanh, đọc sách, tư duy tích cực, đã like những fanpage của những diễn giả nổi tiếng..v.v…Bạn dễ dàng thấy là đối tượng mục tiêu đã giảm xuống còn 4.900.000 người. Khi mục tiêu của bạn càng chi tiết thì chi phí quảng cáo sẽ giảm xuống, tuy nhiên đừng để đối tượng mục tiêu giảm xuống quá thấp. Kinh nghiệm của Thanh, đối tượng mục tiêu từ 2.000.000 – 4.000.000 là đẹp. Bạn có thể tự trải nghiệm để tìm ra con số cho lĩnh vực bạn đang kinh doanh.
6. Ngân sách và thời gian quảng cáo
Ngân sách là số tiền mà bạn chi cho quảng cáo mỗi ngày, nếu có ít bạn có thể để 20K/ngày, nhiều hơn thì để 30 – 50K/ngày. Con số này tùy thuộc vào túi tiền của bạn thôi, nhưng nói chung ở những bước đầu tiên ta cứ để dưới 100K/ngày để theo dõi hiệu quả thế nào đã rồi tăng giảm sau.
Thời gian dành cho quảng cáo bạn có thể để chạy liên tục bắt đầu từ thời điểm quảng cáo, hoặc đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Trường hợp bạn muốn quảng cáo suốt thì cứ để “Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay”. Ở cả 2 hình thức bạn có quyền dừng quảng cáo bất cứ khi nào bạn muốn.
Ở những phần còn lại, thông thường cứ để theo mặc định, vì như vậy bạn sẽ được tối ưu hóa lượt thích trang.
7. Chọn ảnh cho quảng cáo
Nội dung quảng cáo là yếu tố quyết định để bạn đưa thông điệp hiệu quả tới khách hàng. Nó bao gồm cả hình ảnh và lời quảng cáo.
Về hình ảnh, bạn có 3 lựa chọn:
- Tải ảnh của bạn lên (Thêm hình khác)
- Sử dụng một ảnh nào đó mà bạn đã tải lên trước đây (Duyệt Thư viện)
- Sử dụng kho hình ảnh đẹp từ đối tác của Facebook (Hình ảnh có sẵn miễn phí)
Mỗi cái có ưu và nhược điểm riêng, thí dụ tải ảnh của bạn lên thì sẽ giúp cho quảng cáo có tính cá nhân, không đụng hàng, trong khi đó sử dụng kho ảnh có sẵn từ đối tác của Facebook giúp bạn có được những hình minh họa rất đẹp. Khi bạn tạo quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có tùy chọn tải lên tối đa 6 ảnh khác nhau như một cách đơn giản để xem quảng cáo nào hoạt động tốt nhất và tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình. Khi bạn cung cấp nhiều ảnh, Facebook sẽ tạo nhiều quảng cáo cho bạn trong một nhóm quảng cáo. Bạn sẽ chỉ bị tính phí một lần cho ngân sách nhóm quảng cáo mình chọn, ngay cả khi bạn sử dụng nhiều ảnh. Kích thước ảnh được đề xuất là 1200 x 444 pixel.
8. Viết lời cho quảng cáo
Quảng cáo của bạn phải bao gồm tiêu đề và văn bản, được giới hạn ở 25 ký tự cho tiêu đề và 90 ký tự cho văn bản nội dung. Bạn có 90 ký tự để nói cho người dùng biết rằng họ cần gì và được gì ở bạn.
Trong phần Xem trước quảng cáo, Facebook cho bạn 3 cách để hiển thị: Bảng tin trên máy tính, Bảng tin trên thiết bị di động và Cột bên phải trên máy tính. Bạn có quyền chọn kiểu quảng cáo nào sẽ xuất hiện, nghĩa là quảng cáo chỉ xuất hiện trên bảng tin, hay chỉ xuất hiện trên cột bên phải…Theo mặc định thì Facebook sẽ để cả 3 hình thức. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm bản thân thì Thanh hay tắt Cột bên phải vì chi phí đắt hơn hai cách còn lại.
Sau đó hãy nhấn vào nút Đặt hàng để qua phần kế tiếp.
9. Chọn phương thức thanh toán
Bạn sẽ thấy có 4 trường thông tin bạn phải điền, gồm: Số thẻ/ Ngày hết hạn/ Mã bảo mật/ Mã zip lập hóa đơn.
Mã zip lập hóa đơn của Hà Nội là 10000, TP.HCM là 70000, các tỉnh khác bạn có thể lên mạng tự tra. Riêng các thông tin về số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật chỉ mình bạn mới biết được. Bạn cũng đừng cho ai biết thông tin này, vì mất thông tin này thì người khác sẽ lấy được tiền trong thẻ.
OK, như vậy là xong, bạn đã điền đầy đủ thông tin thanh toán. Quảng cáo của bạn sẽ mất một lúc để Facebook kiểm duyệt rồi cho thông qua hoàn toàn, thông thường khoảng 5 – 15 phút quảng cáo sẽ được chấp thuận hết.
Đến đây, chắc bạn đã biết những bước cơ bản nhất để tự mình có thể tăng like cho fanpage. Nếu bạn là người hoàn toàn mới, Facebook ads sẽ khiến bạn hơi rối một chút đặc biệt là phần nhắm đối tượng chi tiết và viết quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn thực hành thường xuyên, tối ưu liên tục, chi phí trên 1 like từ từ sẽ giảm xuống và chắn chắn bạn sẽ hiểu facebook ads hơn rất nhiều. Chúc bạn thành công.
Xem thêm:
Bùng nổ đơn hàng trên Shopee dễ dàng với phần mềm hỗ trợ bán 1 không 2 Simple Shopee
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Nguồn tham khảo: thanhnguyen.co
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096