Chatbot Shopee là gì? Tại sao nhiều người kinh doanh lại ứng dụng chatbot vào hoạt động kinh doanh của họ đến vậy. Phải nói rằng chatbot vào thời điểm hiện tại là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc quản lý kênh bán hàng cũng giống như khách hàng của mình.
Hiểu được điều này, bài content này chúng tôi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chatbot, cũng như cách ứng dụng nó vào kênh kinh doanh online của bạn một cách mang lại hiệu quả nhất. Okeyy giờ cùng bắt đầu ngay nhé!
Chatbot Shopee là gì?
Giới thiệu Chatbot Shopee:
- Chatbot Shopee là một công cụ trợ lý ảo được tích hợp vào nền tảng Shopee để giúp người dùng mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn.
- Chatbot Shopee được thiết kế để trả lời các câu hỏi, cung cấp thông tin sản phẩm và hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua sắm trên Shopee.
- Chatbot Shopee sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích và hiểu các câu hỏi từ người dùng, đưa ra câu trả lời và giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng.
Các tính năng của chatbot Shopee:
Cách sử dụng chatbot Shopee:
Cách chatbot Shopee giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc:
Lợi ích của việc sử dụng chatbot Shopee:
Phát triển chatbot Shopee trong tương lai:
Kết hợp chatbot Shopee với các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo và máy học để cung cấp cho người dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất có thể.
Các thách thức khi phát triển chatbot Shopee:
Tầm quan trọng của chatbot Shopee:
Các tính năng nâng cao của chatbot Shopee:
Ứng dụng chatbot Shopee trên các nền tảng khác nhau:
Lợi ích của chatbot trong kinh doanh online
Cá nhân em đã có một khoảng thời gian trải nghiệm và nghiên cứu Chatbot ứng dụng cho 20 trang cá nhân và 10 nhãn hàng khác nhau, thì rút ra được 1 số điều sau:
1. Giảm sức người, phân loại khách hàng chính xác nhờ bot kinh doanh
Khi sản phẩm của ta lúc nào cũng có một số bước giao tiếp nhỏ với khách hàng và nó lặp đi lặp lại (ví dụ với bán áo quần là hỏi chiều cao cân nặng của khách hàng để tư vấn size, với tư vấn nội thất là hỏi diện tích mặt bằng của khách hàng, hay hỏi số lượng sản phẩm khách đặt, địa chỉ, sđt v…v).
Và đặc biệt, ChatBot sử dụng để phân loại và xin thông tin khách hàng khi chat với bot kinh doanh của bạn. Những con số đo lường – tạo điều kiện cho người quản trị ra quyết định một khi chạy 1 chiến dịch.
Ví dụ cụ thể, nếu ta chạy 1 chiến dịch quảng cáo cho 1 sản phẩm mới và sử dụng chatbot để tư vấn cho khách hàng comment vào bài content chạy quảng cáo. ChatBot một khi phục vụ 500 comment ra 1 thông số là sau khi báo giá, số lượng khách hàng tiếp tục tương tác với chatbot để đi tới chốt đơn là 50 người, 450 người không có tác động qua lại gì thêm, như vậy ta có các kết luận sau:
- Có thể file khách hàng này chưa thấy ổn với giá này – có khả năng do content (bao gồm text và ảnh) và brand chưa đủ niềm tin khiến khách hàng thỏa mãn và đưa ra quyết định mua ngay.
- Có thể giá này so sánh với sản phẩm thay thế hay sản phẩm cạnh tranh trực tiếp trên thị trường chưa ổn, xem lại cân đối tài chính để làm chương trình khuyến mãi, và điều kỳ diệu là ta có khả năng nhắn tin trực tiếp đến 450 người thấy báo giá xong chạy mất 1 chương trình khuyến mãi làm thế nào cho ta vẫn lãi (vì cái này đâu có mất thêm tiền quảng cáo). Quá ư là kỳ diệu
2. Tăng độ chuyên nghiệp của thương hiệu
Sẽ rất tuyệt vời nếu một cửa hàng bán lẻ biết quan tâm đến ngày sinh nhật của khách hàng, biết tự động chúc mừng năm mới, trời rét đột xuất biết nhắn tin nhắc nhở các phụ huynh cho con khăn áo, rồi có thông tin hay, hữu ích gửi cho khách hàng định kỳ… (thay vì mail vì email khá lẫn lộn, hay là SMS, SMS chi phí không hề rẻ, rồi dễ bị đánh spam…) thì tỷ lệ khách hàng đã mua biến thành khách mua lại, và giới thiệu cho ta khách mới (với điều kiện sản phẩm của ta tốt) là chuyện chắc chắn.
Tính cá nhân hóa của ứng dụng Messenger cũng rất tuyệt vời, ưu việt hơn hẳn các giải pháp Automation khác. Điều kiện này chỉ có khả năng xuất hiện khi mà bạn làm tốt công dụng 1 (Phân loại khách hàng).
3. Chuyển đổi ONLINE to OFFLINE
Điều này rất hay và là công dụng tuyệt vời nhất của riêng người làm agency như em. đơn giản như này nhé, em chạy 100 triệu tiền quảng cáo, kinh doanh qua COD thì ra đc đơn và đo lường cực dễ, nhưng nếu chạy cho khách tới điểm bán thì đo lường bằng… sự tin tưởng đúng ko các bác, chả có ông khách nào chịu xác nhận doanh số đến từ FB Ads cho cửa hàng offline cả vì chả biết nó đến từ bài QC nào, hay là từ khách vãng lai, hay khách cũ v…v nhưng có chatbot, khách đến từ Adwords thì buộc phải chui qua chatbot mới đc nhận ưu đãi, thì câu chuyện bây giờ đơn giản hơn nhiều.
Và nếu bạn muốn được tư vấn nhiều hơn về ChatBot Shopee cũng như ChatBot đa kênh ứng dụng vào chiến dịch marketing của mình, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay: ATPCare – ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG HÓA
Phần mềm tạo chatbot trên shopee
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
Phần mềm Phân tích dữ liệu Shopee:
Tổng hợp và edit:
Tiên Kiều – Digital Marketer tại ATPSoftware
Liên hệ : zalo 0965.495.698