Hướng dẫn viết Content trên Profile sao cho thu hút và tạo chuyển đội cao! – Có phải bạn đang cần các bước xây nội dung cho Ptofile (content profile) hiệu quả và khác biệt? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách phát triển Profile Facebook ở bất kỳ lĩnh vực nào. Xây dựng chiến lược nội dung (content) cho profile hiệu quả từ số 0.
Sử dụng tư duy và công cụ hỗ trợ để có kế hoạch xây dựng nội dung cho profile. Bạn sẽ hiểu và có định hướng nội dung cho profile rõ ràng và có kế hoạch. Ở bất kỳ lĩnh vực nào bạn cũng có thể làm được kế hoạch truyền thông profile. Hơn nữa ở cuối bài còn tặng bạn mẫu kế hoạch profile để bạn tham khảo.
Không làm mất thời gian nữa chúng ta cùng bắt đầu bài viết nhé !
3 quá trình quan trong để lên nội dung cho profile
Có 3 quá trình để viết content như sau:
QUÁ TRÌNH 1: THU HÚT
Chúng ta sẽ đang những nội dung thể hiện mình là một con người THÚ VỊ ví dụ như những chủ đề như:
Giới tính
Những chủ đề content về giới tính (sex) thường được mọi người rất quan tâm và thu hút khiến họ dễ tương tác với chúng ta.
Mẹo ở đây là chúng ta sẽ lấy những câu nói hay, những câu chuyện hay hoặc là một đoạn trích về chủ đề content giới tính để đăng.
Thêm những hình ảnh đẹp gây thu hút về nam nữ sẽ khiến người đọc DỪNG LẠI và đọc nội dung bài viết của chúng ta.
Tiền
Chủ đề về Tiền thì có rất nhiều cách để bạn thể hiện như Sống ảo, khoe nhà, khoe xe, show kết quả gì đó của bản thân,…
Lưu ý là “Sống ảo nhưng thật!” Khoe những phải khéo léo để người đọc lấy đó làm ĐỘNG LỰC chứ không phải là GANH GHÉT nhé!
Làm đẹp
Là phụ nữ thì ai cũng quan tâm đến làm đẹp những mẹo tip khiến họ đẹp hơn tốt hơn,…Nên chủ đề về làm đẹp cũng là một chủ đề khiến nhiều người quan tâm.
Làm cha mẹ
Bởi vì ai cũng mang trong mình bản năng làm cha làm mẹ nên những chủ đề content về làm cha làm mẹ, tâm sự mẹ bỉm sẽ được người độc quan tâm khi tiếp cận đúng tệp ^^
Làm bếp
Bạn có thể đang một bức ảnh đang nấu ăn, chia sẻ một bí quyết nấu món ăn gì đó khiến chồng con suýt xoa khen ngon. Đây là những chủ đề content sống ảo hay được nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ quan tâm.
Tình cảm gia đình, hạnh phúc
Thể hiện tính cảm gia đình, khen vợ, khoe chồng làm cho cái này cái kia trong nhà,…
Sức khỏe
Bạn có thể chia sẻ thêm những kiến thức về sức khỏe, mẹo tips hay để chia sẽ những giá trị cho người đọc.
Cảm động
Chia sẻ những mẫu chuyện hay cảm động về gia đình, cha mẹ, con cái, tình yếu các kiểu cũng là một gợi ý hay và thu hút được rất nhiều người quan tâm.
Cảnh báo: nguy cơ, nội dung hữu ích,..
Những nội dung cảnh báo với tiêu đề giật tít sẽ khiến người đọc chú ý và quan tâm xem bạn đang viết gì. Chjungs ta có thể canh bảo nhưng nguy cơ mà mọi người có thể bị gặp phải hoặc cảnh báo theo kiểu chia sẻ nội dung hữu ích để đem lại giá trị cho người đọc,…
Nội dung khiến người ta liên tưởng đến bản thân họ
Viết các bài viết tự sự, tâm sự về bản thân và nhớ là đặt “cái tôi” của người nghe vào và thu hút để họ thấy nội dung của bạn khiến họ liên tưởng đến bản thân và câu chuyện của họ.
QUY TRÌNH 2: DẪN DẮT
Đăng những dạng bài thể hiện mình là một CHUYÊN GIA
Tư vấn miễn phí
Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng gì thì hãy trở thành CHUYÊN GIA trong lĩnh vực của bạn. Hãy học hỏi thêm nhiều kiến thức và đem đi chia sẻ, tư vấn miễn phí cho khách hàng qua đó đôi khi bạn lại tìm được khách hàng tiềm năng và tạo chuyển đội không ngờ 😉
Đánh giá sản phẩm
Viết bài review (hay còn gọi là đánh giá, bài nhận xét) là một trong những cách phổ biến nhất giúp cung cấp thông tin một sản phẩm/dịch vụ.
Review đánh giá một sản phẩm là chủ đề được rất nhiều khách hàng quan tâm. Trước khi mua hàng họ sẽ đi xem những review để so sánh các sản phẩm và xem sản phẩm có tốt hay không. Có rất nhiều s=dạng review khác nhau bạn có thể tham khảo thêm!
Hướng dẫn sử dụng
Hướng dẫn sử dụng sản phẩm của bạn như thế nào, sản phẩm của bạn có những tính năng, công dụng và mang lại lợi ích gì cho khách hàng. Nếu đucợ có thể quay video, livestream để hướng dẫn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Feedback khách hàng
Cúng như review sản phẩm, khi mà khách hàng mua hàng họ sẽ xem qua các feedback của những người đã mua trước đó. Chúng ta có thể tạo một Album đang những feedback của khách hàng.
Một điều cần chú ý là đừng chỉ chụp những màn hình nhắn tin chuyển khoản gì đó. Thay vào đó hãy kể lại câu chuyện của khách hàng. Sản phẩm của mình đã giúp gì được cho họ và học đã ứng dụng như thế nào….
Xem thêm:
ATP Media – GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NỘI DUNG SỐ
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook Pro
CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
QUY TRÌNH 3: BÁN HÀNG
Viết bài bán hàng CHUẨN theo công thức AIDA
AIDA là viết tắt của 4 chữ : Attention (Thu Hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động) tương ứng với 4 giai đoạn tâm lý của người đọc.
————-
ATTENTION
Thu hút sự chú ý về đúng nội dung, lĩnh vực và đối tượng khách hàng mà bạn muốn truyền tải. Tiêu đề bài viết kèm ảnh minh hoa đóng vai trò hết sức quan trọng.
✅Trong đó TIÊU ĐỀ bài viết có tính chất quyết định khiến khách hàng có tiếp tục đọc nội dung của chúng ta hay không nên sau đây là 8 CÁCH VIẾT TIÊU ĐỀ HO BÀI VIẾT BÁN HÀNG
C1: Tiêu đè có chữ “LÀM THẾ NÀO ĐỂ…?”
C2: Tiêu đề bật mí một sự thất, tiết lộ điều gì đó
“ĐÂY LÀ MỘT BÍ MẬT CHƯA TỪNG ĐƯỢC TIẾT LỘ….”
C3: Liệt kê, số cách, tổng hợp tips hay,…
“5 CÁCH ĐỂ…”
“10 MẸO GIÚP BẠN…”
“8 PHƯƠNG PHÁP…”
C4: Làm ít được nhiều
“CHỈ VỚI 15 PHÚT MỖI NGÀY BẠN SẼ CÓ…”
C5: Ra lệnh
“ĐỌC NGAY NẾU NHƯ BẠN ….”
“NẾU KHÔNG…”
C6: Đặt câu hỏi
“CÓ CÁCH NÀO ĐỂ…”
C7: Thông điệp, gấp rút, giới hạn và khan hiếm
“CHỈ CÒN…”
“CƠ HỘI TỐT NHẤT CỦA BẠN ĐÃ QUA LÂU RỒI ĐÂY LÀ CƠ HỘI THỨ 2…)”
C8: Cảnh báo
“CẢNH BÁO….”
————————-
INTEREST
Sự chú ý sẽ không tồn tại lâu dài nếu như không có sự đặc biệt gây thích thú. Để làm được điều đó, bạn cần tập trung nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ những đặc điểm nổi trội trong sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, hiểu được nhu cầu, mong muốn của đối tượng mình hướng tới để sắp xếp, chọn lọc những yếu tố, thông điệp phù hợp nhất.
DISIRE
Sau khi gợi được sự chú ý, hướng đúng đến sự thích thú của khách hàng. Đây là lúc bạn cần thực hiện “Desire”, bạn cho họ thấy sản phẩm của bạn mang lại lợi ích cho khách hàng như thế nào.
ACTION
Khi đã có đầy đủ sự chú ý, thích thú, quan tâm. Giờ là thời điểm để bạn “Hành động”, khách hàng sẽ đồng ý với chủ đề, lời đề nghị, giới thiệu của bạn hay chấp nhận sử dụng sản phẩm do bạn cung cấp.
CHỐT: “Tập trung vào nhóm khách hàng khác nhau để tạo những thông điệp khác nhau!”
CẤU TRÚC ĐĂNG BÀI TRÊN PROFILE
💥CÔNG THỨC 2-1 2-1 2-11
– Bài THÚ VỊ: 6 bài
– Bài DẪN DẮT: 3 bài
– Bài BÁN HÀNG: 1 bài
Ngày 1: 2 bài thú vị – 1 bài dẫn dắt
Ngày 2: 2 bài thú vị – 1 bài dẫn dắt
Ngày 3: 2 bài thú vị – 1 bài dẫn dắt – 1 bài bán hàng
#CMT SHARE và lưu về máy để vận dụng nếu ACE thấy nội dung hữu ích ạ!
>> KHÓA HỌC CONTENT COPYWRITNG – XÂY DỰNG CONTENT ĐA KÊNH HIỆU QUẢ
Chúc mọi người ngày mới tốt lành nhé
Xem thêm: 65 KỸ NĂNG HÀNG ĐẦU TẠO NÊN THÀNH CÔNG ĐỘT PHÁ
25 CHIẾN LƯỢC KINH DOANH KINH ĐIỂN
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————