ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp

Quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn và hiệu quả cho đa ngành

NT Bởi NT
30/11/2020
Trong Kinh doanh - Khởi nghiệp
0
Quy trình chăm sóc khách hàng
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Quy trình chăm sóc khách hàng trong 5 bước
    1. Bước 1: Tìm hiểu và hoạch định chiến lược
    2. Bước 2: Phân loại khách hàng và gây thiện cảm
    3. Bước 3: Làm rõ vấn đề
    4. Bước 4: Đưa ra giải pháp
    5. Bước 5: Đưa ra một lời chốt phù hợp
  2. Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng
    1. Bước 1: Giữ liên lạc, theo dõi khách hàng
    2. Bước 2: Chủ động tiếp cận, phục vụ khách hàng
    3. Bước 3: Chính sách ưu đãi cho khách hàng trung thành
    4. Bước 4: Giải quyết các khiếu nại của khách hàng một cách thỏa đáng
5/5 - (1 bình chọn)

Quy trình chăm sóc khách hàng là thực sự cần thiết và cần liên tục được tối ưu thường xuyên để cso thể giúp doanh nghiệp mang về lợi nhuận tốt nhất. Đặc biệt, với những người kinh doanh online, quy trình chăm sóc khách hàng lại càng quan trọng hơn rất nhiều.

Vậy làm sao để ra được một quy trình chăm sóc riêng cho từng ngành nghề. Hãy tham khảo quy trình chăm sóc khách hàng chung cho đa ngành mà chúng tôi đưa ra dưới đây nhé!

Quy trình chăm sóc khách hàng trong 5 bước

Bước 1: Tìm hiểu và hoạch định chiến lược

Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc khách hàng này rất quan trọng, nó quyết định rất lớn đến việc bạn sẽ dẫn dắt khách hàng mình sau này. Có một số quy tắc bạn cần chú ý để có thể đưa ra một chiến lược phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình.

  1. Xác định và tập trung hướng tới mục tiêu nhất định cần đạt được. Ví dụ như giữ chân hách hàng, giải quyết một vấn đề nào đó,…
  2. Tìm hiểu và nhận ra những giới hạn của bản thân. Bạn không thể làm được những gì cho khách hàng bởi chính sách, quy định của công ty hay các lý do bán hàng khác?
  3. Chuẩn bị sẵn sàng bằng việc phát hiện ra những yếu tố chung và các giải pháp thành công. chiến lược hỗ trợ khách hàng của bạn nên hướng đến một giải pháp có khả năng giúp ích đạt kết quả cao nhất cho cả công ty bạn và khách hàng.

Bước 2: Phân loại khách hàng và gây thiện cảm

Tiếp theo trong quy trình chăm sóc khách hàng đó là phân loại khách hàng và bắt đầu tìm hiểu về khách hàng qua những cách thức khiến khách hàng có thiện cảm. Một trong những mẹo gây thiện cảm đó là thể hiện sự cảm kích.Quy trình chăm sóc khách hàng

Để gây thiện cảm cho khách hàng, bạn có thể sử dụng các câu giao tiếp kiểu như: “Tôi hiểu quý vị cảm nhận như thế nào”, “Tôi hiểu”, “Tôi rất lấy làm tiếc”, “Tôi xin lỗi”,… để khách hàng cảm giác họ được lắng nghe và chúng ta đang tôn trọng họ.

Bước 3: Làm rõ vấn đề

Bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc khách hàng đó là làm rõ vấn đề. Việc làm rõ vấn đề của khách hàng không chỉ giúp cả hai bên tiết kiệm thời gian làm việc mà còn giúp người bán hàng chạm vào đúng điểm chạm cần thiết.

Một trong những sai lầm của người bán hàng thường diễn ra trong bước àny đó là với các vấn đề quá khó khăn, họ chỉ mang ý kiến cá nhân của riêng họ để suy nghĩ và nhận xét lời nói của khách hàng. Một số mẹo nhỏ dành cho bạn ở bước này đó là hãy khai thác vấn đề khách hàng gặp phải một cách tinh tế và đưa ra sự đồng cảm.

Từ việc làm rõ được vấn đề trong bước chăm sóc khách hàng này. Bạn sẽ tiếp tục chuyển qua bước tiếp theo “Đưa ra giải pháp”

Bước 4: Đưa ra giải pháp

Bước này là lúc bạn có thể đưa ra sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng một cách tinh tế. Tuy nhiên, để có thể khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn thực sự là một thách thức lớn.

Bằng việc khai thác vấn đề của khách hàng trong bước trước đó, giờ bạn phải đứng trên cương vị một chuyên gia, một người bạn có thể giúp khách hàng giải quyết được vấn đề đó. Đừng quá tập trung vào đánh bóng sản phẩm, thay vào đó, hãy cho họ hiểu được lợi ích thực sự của sản phẩm, dịch vụ đó và họ phải làm thế nào để có thể sử dụng nó mang lại hiệu quả (Những con số mới là thứ khách hàng thực sự cần).

Bước 5: Đưa ra một lời chốt phù hợp

Ở bước này, bạn phải cảm nhận rõ ràng khách hàng đang ở trạng thái như nào sau khi nghe được giải pháp của mình. Bạn có thể thử với những câu hỏi đùa như “Có vẻ như giải pháp này khá hợp lý a nhỉ^^. Đây sẽ là một đòn chốt hạ để bạn nắm bắt tâm lý và đưa ra phương án xử lý phù hợp.

Có quá nhiều bạn, khi khách hàng cảm thấy chưa “HIGH” với giải pháp bạn đưa ra, bạn đã nhanh chóng đưa ra lời đề nghị chốt. Điều này dễ dẫn đến tỉ lệ mất đơn.

Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Với những người bán hàng giỏi, họ biết rằng việc chốt đơn hàng từ những khách hàng cũ sẽ dễ gấp 10-20 lần so với khách hàng mới (Nếu sản phẩm cảu bạn ko quá Fail). Đây cũng là lý do, họ luôn có quy trình chăm sóc khách hàng riêng sau khi bán hàng.

Bước 1: Giữ liên lạc, theo dõi khách hàng

Công ty cần lưu tâm đến việc lưu hồ sơ chi tiết khách hàng để liên hệ , theo dõi, đây là kỹ năng thiết yếu cần chú ý. có khả năng lưu hồ sơ qua kỹ thuật hoặc train cho nhân sự thu thập thủ công thông tin của đối tượng mua hàng.

Ngoài việc chủ động liên lạc với khách hàng, công ty có thể tạo hotline. Để khách hàng có khả năng gọi điện đánh giá hoặc nhận xét về thái độ phục vụ của nhân sự.Quy trình chăm sóc khách hàng

Bước 2: Chủ động tiếp cận, phục vụ khách hàng

Bạn phải lập một chiến dịch hỗ trợ khách hàng phụ thuộc vào vòng đời sản phẩm. Việc này cực kì quan trọng, nó cho thấy sự quan tâm chăm sóc, chú trọng của doanh nghiệp về cảm nhận hoặc thái độ của khách hàng.

Bước 3: Chính sách ưu đãi cho khách hàng trung thành

Với nhóm khách hàng trung thành, việc làm ra những ưu đãi như giảm giá, quà tặng, hậu mãi sau khi mua hàng,.. Sẽ giúp khách hàng có cảm giác chọn lựa đúng đắn sản phẩm/dịch vụ họ quyết định mua. cùng lúc đó thôi thúc khách hàng tiếp tục trung thành với sản phẩm của doanh nghiệp.

Bước 4: Giải quyết các khiếu nại của khách hàng một cách thỏa đáng

xử lý đúng lúc những khiếu nại, phàn nàn của khách hàng là một chuyện. tuy nhiên một cách thỏa đáng, làm cho khách hàng cảm nhận thấy hài lòng, vẫn dành tình cảm cho sản phẩm / dịch vụ của tổ chức là một nghệ thuật.

Đòi hỏi người nhân viên phải nhạy bén, biết lắng nghe, nắm được quan trọng nhất vấn đề cần xử lý. đồng thời có nhiệm vụ với sản phẩm / dịch vụ của mình.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

02/12/2024
200
Cách mời bạn bè like page tự động

Phần mềm mời bạn bè like page tự động, tiết kiệm thời gian

02/12/2024
174
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo