Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
Giảm giá lên đến 30% cho gói combo
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
Giảm giá lên đến 30% cho gói combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp

Quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn và hiệu quả cho đa ngành

Khanh Nô ATPHoldings Bởi Khanh Nô ATPHoldings
30/11/2020
Trong Kinh doanh - Khởi nghiệp
0
Quy trình chăm sóc khách hàng
5 / 5 ( 1 bình chọn )

Quy trình chăm sóc khách hàng là thực sự cần thiết và cần liên tục được tối ưu thường xuyên để cso thể giúp doanh nghiệp mang về lợi nhuận tốt nhất. Đặc biệt, với những người kinh doanh online, quy trình chăm sóc khách hàng lại càng quan trọng hơn rất nhiều.

Vậy làm sao để ra được một quy trình chăm sóc riêng cho từng ngành nghề. Hãy tham khảo quy trình chăm sóc khách hàng chung cho đa ngành mà chúng tôi đưa ra dưới đây nhé!

Mục lục

  • 1 Quy trình chăm sóc khách hàng trong 5 bước
    • 1.1 Bước 1: Tìm hiểu và hoạch định chiến lược
    • 1.2 Bước 2: Phân loại khách hàng và gây thiện cảm
    • 1.3 Bước 3: Làm rõ vấn đề
    • 1.4 Bước 4: Đưa ra giải pháp
    • 1.5 Bước 5: Đưa ra một lời chốt phù hợp
  • 2 Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng
    • 2.1 Bước 1: Giữ liên lạc, theo dõi khách hàng
    • 2.2 Bước 2: Chủ động tiếp cận, phục vụ khách hàng
    • 2.3 Bước 3: Chính sách ưu đãi cho khách hàng trung thành
    • 2.4 Bước 4: Giải quyết các khiếu nại của khách hàng một cách thỏa đáng

Quy trình chăm sóc khách hàng trong 5 bước

Bước 1: Tìm hiểu và hoạch định chiến lược

Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc khách hàng này rất quan trọng, nó quyết định rất lớn đến việc bạn sẽ dẫn dắt khách hàng mình sau này. Có một số quy tắc bạn cần chú ý để có thể đưa ra một chiến lược phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình.

  1. Xác định và tập trung hướng tới mục tiêu nhất định cần đạt được. Ví dụ như giữ chân hách hàng, giải quyết một vấn đề nào đó,…
  2. Tìm hiểu và nhận ra những giới hạn của bản thân. Bạn không thể làm được những gì cho khách hàng bởi chính sách, quy định của công ty hay các lý do bán hàng khác?
  3. Chuẩn bị sẵn sàng bằng việc phát hiện ra những yếu tố chung và các giải pháp thành công. chiến lược hỗ trợ khách hàng của bạn nên hướng đến một giải pháp có khả năng giúp ích đạt kết quả cao nhất cho cả công ty bạn và khách hàng.

Bước 2: Phân loại khách hàng và gây thiện cảm

Tiếp theo trong quy trình chăm sóc khách hàng đó là phân loại khách hàng và bắt đầu tìm hiểu về khách hàng qua những cách thức khiến khách hàng có thiện cảm. Một trong những mẹo gây thiện cảm đó là thể hiện sự cảm kích.Quy trình chăm sóc khách hàng

Để gây thiện cảm cho khách hàng, bạn có thể sử dụng các câu giao tiếp kiểu như: “Tôi hiểu quý vị cảm nhận như thế nào”, “Tôi hiểu”, “Tôi rất lấy làm tiếc”, “Tôi xin lỗi”,… để khách hàng cảm giác họ được lắng nghe và chúng ta đang tôn trọng họ.

Bước 3: Làm rõ vấn đề

Bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc khách hàng đó là làm rõ vấn đề. Việc làm rõ vấn đề của khách hàng không chỉ giúp cả hai bên tiết kiệm thời gian làm việc mà còn giúp người bán hàng chạm vào đúng điểm chạm cần thiết.

Một trong những sai lầm của người bán hàng thường diễn ra trong bước àny đó là với các vấn đề quá khó khăn, họ chỉ mang ý kiến cá nhân của riêng họ để suy nghĩ và nhận xét lời nói của khách hàng. Một số mẹo nhỏ dành cho bạn ở bước này đó là hãy khai thác vấn đề khách hàng gặp phải một cách tinh tế và đưa ra sự đồng cảm.

Từ việc làm rõ được vấn đề trong bước chăm sóc khách hàng này. Bạn sẽ tiếp tục chuyển qua bước tiếp theo “Đưa ra giải pháp”

Bước 4: Đưa ra giải pháp

Bước này là lúc bạn có thể đưa ra sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng một cách tinh tế. Tuy nhiên, để có thể khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn thực sự là một thách thức lớn.

Bằng việc khai thác vấn đề của khách hàng trong bước trước đó, giờ bạn phải đứng trên cương vị một chuyên gia, một người bạn có thể giúp khách hàng giải quyết được vấn đề đó. Đừng quá tập trung vào đánh bóng sản phẩm, thay vào đó, hãy cho họ hiểu được lợi ích thực sự của sản phẩm, dịch vụ đó và họ phải làm thế nào để có thể sử dụng nó mang lại hiệu quả (Những con số mới là thứ khách hàng thực sự cần).

Bước 5: Đưa ra một lời chốt phù hợp

Ở bước này, bạn phải cảm nhận rõ ràng khách hàng đang ở trạng thái như nào sau khi nghe được giải pháp của mình. Bạn có thể thử với những câu hỏi đùa như “Có vẻ như giải pháp này khá hợp lý a nhỉ^^. Đây sẽ là một đòn chốt hạ để bạn nắm bắt tâm lý và đưa ra phương án xử lý phù hợp.

Có quá nhiều bạn, khi khách hàng cảm thấy chưa “HIGH” với giải pháp bạn đưa ra, bạn đã nhanh chóng đưa ra lời đề nghị chốt. Điều này dễ dẫn đến tỉ lệ mất đơn.

Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Với những người bán hàng giỏi, họ biết rằng việc chốt đơn hàng từ những khách hàng cũ sẽ dễ gấp 10-20 lần so với khách hàng mới (Nếu sản phẩm cảu bạn ko quá Fail). Đây cũng là lý do, họ luôn có quy trình chăm sóc khách hàng riêng sau khi bán hàng.

Bước 1: Giữ liên lạc, theo dõi khách hàng

Công ty cần lưu tâm đến việc lưu hồ sơ chi tiết khách hàng để liên hệ , theo dõi, đây là kỹ năng thiết yếu cần chú ý. có khả năng lưu hồ sơ qua kỹ thuật hoặc train cho nhân sự thu thập thủ công thông tin của đối tượng mua hàng.

Ngoài việc chủ động liên lạc với khách hàng, công ty có thể tạo hotline. Để khách hàng có khả năng gọi điện đánh giá hoặc nhận xét về thái độ phục vụ của nhân sự.Quy trình chăm sóc khách hàng

Bước 2: Chủ động tiếp cận, phục vụ khách hàng

Bạn phải lập một chiến dịch hỗ trợ khách hàng phụ thuộc vào vòng đời sản phẩm. Việc này cực kì quan trọng, nó cho thấy sự quan tâm chăm sóc, chú trọng của doanh nghiệp về cảm nhận hoặc thái độ của khách hàng.

Bước 3: Chính sách ưu đãi cho khách hàng trung thành

Với nhóm khách hàng trung thành, việc làm ra những ưu đãi như giảm giá, quà tặng, hậu mãi sau khi mua hàng,.. Sẽ giúp khách hàng có cảm giác chọn lựa đúng đắn sản phẩm/dịch vụ họ quyết định mua. cùng lúc đó thôi thúc khách hàng tiếp tục trung thành với sản phẩm của doanh nghiệp.

Bước 4: Giải quyết các khiếu nại của khách hàng một cách thỏa đáng

xử lý đúng lúc những khiếu nại, phàn nàn của khách hàng là một chuyện. tuy nhiên một cách thỏa đáng, làm cho khách hàng cảm nhận thấy hài lòng, vẫn dành tình cảm cho sản phẩm / dịch vụ của tổ chức là một nghệ thuật.

Đòi hỏi người nhân viên phải nhạy bén, biết lắng nghe, nắm được quan trọng nhất vấn đề cần xử lý. đồng thời có nhiệm vụ với sản phẩm / dịch vụ của mình.

5 1 vote
Article Rating
Chỉa SẻTweetPin
Khanh Nô ATPHoldings

Khanh Nô ATPHoldings

Không có gì ngoài tuổi trẻ và mục tiêu chinh phục thế giới Digital Marketing

Bài Viết Tiếp Theo
Domain bị chặn trên facebook phải làm sao? Cách gửi domain khi bị facebook chặn

Domain bị chặn trên facebook phải làm sao? Cách gửi domain khi bị facebook chặn

Remarketing và Retargeting là gì ? Cách phân biệt như thế nào ?

Remarketing và Retargeting là gì ? Cách phân biệt như thế nào ?

Những bài học về chiến lược đầu tư tài chính hiệu quả

Công ty SEO ở Đà Lạt uy tín, chuyên nghiệp – Xuyên Việt Media

Công ty SEO ở Đà Lạt uy tín, chuyên nghiệp - Xuyên Việt Media

guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

30/11/2020
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Ấm tử sa có tác dụng gì và ưu điểm pha trà tuyệt đỉnh của ấm tử sa

Ấm tử sa có tác dụng gì và ưu điểm pha trà tuyệt đỉnh của ấm tử sa

28/02/2021
Xổ số Power 6/55 là gì? Cách chơi ra sao?

Tìm hiểu về Xổ số Power 6/55 – Cách chơi chi tiết và cơ cấu giải thưởng

24/02/2021
Top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên máy tính

Top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên máy tính

24/02/2021
Ống hút giấy

Top 5 Công ty sản xuất Ống hút giấy uy tín và chất lượng

18/02/2021
Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

18/02/2021
Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

18/02/2021

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11

BIG UPDATE

SIMPLE INSTAGRAM

DÙNG THỬ NGAY