ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Tin Tức

[Case study Oatly ] Lột xác nhờ nắm bắt Insight khách hàng

ATPMedia Bởi ATPMedia
07/11/2021
Trong Tin Tức
0
Oatly
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Insight là gì?
    1. 1. Chất lượng data
    2. 2. Đội ngũ nhân lực phân tích số liệu
    3. 3. Các cuộc khảo sát thị trường
    4. 4. Data-driven và phân khúc thị trường
  2. Phải thay đổi khi hành vi khách hàng thay đổi
  3. Tự tin trong quảng cáo
  4. Kết quả
Xếp hạng bài viết này

[Case study Oatly ] Lột xác nhờ nắm bắt Insight khách hàng: Oatly chỉ là một thương hiệu “nội địa” Thụy Điển. Nhưng chỉ sau 5 năm, Oatly đã trở thành hiện tượng tại thị trường Âu-Mỹ, mở ra và dẫn đầu xu hướng “sữa yến mạch” đang làm lung lay “đế chế sữa bò” 16 tỷ USD.

Insight là gì?

Customer insights (hay còn được gọi là insight) là các “sự thật ngầm hiểu” của khách hàng giúp doanh nghiệp có thể thấu hiểu một cách sâu sắc mong muốn và nhu cầu của họ. Việc phân tích hành vi khách hàng có thể giúp doanh nghiệp liệt kê được những insights nói trên, và điều chỉnh các chiến lược kinh doanh phù hợp.

Trong khi việc thu thập thông tin giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng mình hơn, nó còn có lợi ích thắt chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, tăng tính tương tác và khả năng truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp. Điều này vô hình chung tác động và làm thay đổi hành vi mua hàng của khách hàng, giúp tăng trưởng doanh thu.

Tuy vậy, việc phát hiện ra các insight của khách hàng đối với chúng ta có thể gặp nhiều khó khăn về:

1. Chất lượng data

Chất lượng của nguồn số liệu là quan trọng trong việc phân tích insight khách hàng. Thiếu chúng, mọi kết luận thu về sau phân tích đều vô nghĩa.

2. Đội ngũ nhân lực phân tích số liệu

Vai trò của đội ngũ phân tích số liệu cũng quan trọng không kém chất lượng số liệu đã thu thập. Nếu không có đội ngũ nhân lực chất lượng, thật khó để giải thích ý nghĩa từ những con số khô khan.

Kết quả hình ảnh cho Đội ngũ nhân lực phân tích số liệu"

3. Các cuộc khảo sát thị trường

Việc thực hiện các bài nghiên cứu khảo sát thị trường cũng là yếu tố quan trọng góp phần vào sự hiệu quả trong việc tìm hiểu insight khách hàng. Nếu không thực hiện phương thức khảo sát đúng đắn, rất khó thể tính chính xác của các số liệu bạn thu thập sẽ bị đặt dấu hỏi lớn.

4. Data-driven và phân khúc thị trường

Marketing theo database là một hình thức marketing, sử dụng nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để thu thập insight khách hàng. Những thông tin database nói trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn hình dung rõ tính cách, hành vi đặc trưng của tệp khách hàng này.

Trong khi insight là một thứ gì đó mang tính lý thuyết, việc sử dụng nguồn dữ liệu đã khảo sát sẽ giúp bạn thử nghiệm và xác thực tính hiệu quả của việc áp dụng các phân tích insight vào thực tế.

Phải thay đổi khi hành vi khách hàng thay đổi

Được thành lập tại Thụy Điển vào năm 1994, tuy có lợi thế là nhãn hiệu sữa yến mạch đầu tiên của Châu Âu nhưng Oatly chỉ duy trì được thị phần và doanh thu khiêm tốn. Sau gần 2 thập kỷ, Ishen Paran, giám đốc Oatly Anh Quốc mới nhận ra: “Hành vi người tiêu dùng trên toàn thế giới đang có sự chuyển dịch. Xu hướng nổi bật nhất là ưu tiên sản phẩm ảnh hưởng tốt tới môi trường.” Để “đón đầu” sự dịch chuyển này, tổng giám đốc sáng tạo John Schoolcraft được mời về vào năm 2012, và việc đầu tiên ông làm là… sa thải toàn bộ phòng marketing của Oatly vào thời điểm đó.

Sau 2 năm chuẩn bị, Oatly một lần nữa khiến truyền thông xôn xao khi xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn mới: “Chúng tôi đã biến Oatly thành một sản phẩm “nhà làm”, với bao bì có cảm giác như được in ấn bằng tay dưới tầng hầm.”

Oatly has sights set on great march into China wrbm large

Sản phẩm Oatly giờ đây chỉ có đúng 3 màu trên mỗi bao bì, tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ nổi bật so với những nhãn hiệu sữa với màu trắng chủ đạo. Thay đổi nhận diện thương hiệu đã xong, việc tiếp theo mà Oatly cần làm là đưa sản phẩm của mình tới những thị trường tiềm năng. Nhưng thay vì thực hiện các chiến dịch phân phối, khuyến mãi hay hợp tác với chuỗi bán lẻ như thường lệ, Oatly lại biến những tiệm cà phê “sang chảnh” nhất Châu Âu và Châu Mỹ thành nơi trưng bày sản phẩm tới khách hàng tiềm năng. Một nhân viên marketing của Oatly cho hay: “Các tập đoàn FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) chỉ biết xuất hiện tại địa điểm bán lẻ trong bộ vest cứng nhắc, đưa cho người bán một thùng sản phẩm thử nghiệm và hẹn gặp lại lần sau để tiến hành giao dịch.

Oatly thì khác, chúng tôi vươn tới khách hàng thông qua nhân viên pha cà phê (Barista), không những am hiểu về sữa, họ còn đại diện cho một làn sóng tiêu thụ mới được giới trẻ đón nhận. Oatly đi kèm với một ly Cappuccino hay Latte “sang chảnh” là cách quảng cáo tốt nhất.” “Cửa hàng cà phê sẽ lấy ý tưởng từ cửa hàng cà phê”.

Kết quả hình ảnh cho Oatly đi kèm với một ly Cappuccino hay Latte"

VEN08.19.Oatley barista

Sau khi chứng minh được hương vị và khả năng tạo bọt, Oatly đã trở thành “món hàng hot”, được Barista truyền tai nhau và nhanh chóng xuất hiện tại hơn 2.500 cửa tiệm khắp Châu Âu và Châu Mỹ. Không những thế, Oatly còn liên tục xuất hiện tại các sự kiện, lễ hội… nơi mà phân khúc khách hàng trẻ đang tận hưởng cuộc sống. Oatly hạn chế trưng bày cũng như cho khách hàng dùng thử tại siêu thị trong thời gian này, một chuyên viên marketing giải thích rằng do môi trường siêu thị “quá nhàm chán so với sản phẩm Oatly”.

Tự tin trong quảng cáo

Oatly liên tục “khoe” triết lý và giá trị của sản phẩm đối với mọi người, không chỉ đơn thuần là cung cấp, Oatly tự hào mang đến cho khách hàng một sản phẩm thay thế sữa bò và nhanh chóng tạo được ấn tượng với khách hàng qua thông điệp của chính mình.

Trên bao bì, Oatly còn đùa giỡn với khách hàng khi gọi mặt ghi chú các thông tin về thành phần, mã vạch, các thông số… là “The boring side – Phần chán phèo”. Thừa nhận rằng chẳng ai rảnh rỗi mà đọc những thông tin kỹ thuật, Oatly biến mình thành một sản phẩm vừa thân thiện, vừa sẵn sàng đùa vui và hiểu rõ khách hàng hơn bất kỳ nhãn hiệu cạnh tranh nào.

Tuy luôn sử dụng những chiến thuật marketing “khác người”, Oatly lại rất thích sử dụng bảng quảng cáo ngoài trời, được giám đốc marketing gọi là “kênh quảng cáo không thể nào né tránh được”, Oatly chủ động mua lại toàn bộ một khu vực ít có sự hiện diện của các nhãn hiệu khác để thâu tóm sự quan tâm của khách hàng. Nhưng đó là yếu tố truyền thống duy nhất trong chiến dịch “lột xác” của Oatly, thương hiệu sữa yến mạch liên tục tung ra những câu quảng cáo “trời ơi” như: “Cũng là sữa nhưng được làm cho người” , “Hãy bỏ sữa đi”, “Ai lại uống sữa tại sự kiện âm nhạc?” …

Tuy nhiên, vào năm 2014, chiến dịch “Cũng là sữa nhưng được làm cho người” đã gặp không ít rắc rối, Hiệp hội Sữa Thụy Điển đã lên án và đâm đơn kiện thương hiệu Oatly, cáo buộc chiến dịch trên khiến người dùng nghĩ rằng sữa bò không tốt cho sức khỏe, gây ảnh hưởng xấu đến các thương hiệu khác. Nhưng Oatly nhanh chóng phản biện, khẳng định rằng chiến dịch của họ chỉ đơn thuần “khuyến khích” người dùng tham gia tranh luận về lợi ích giữa sữa bò và sữa thực vật đối với con người, câu quảng cáo đơn thuần chỉ là một “câu nói đùa”. Tuy lập luận trên đã giúp Oatly “thoát nạn” tại quê nhà Thụy Điển, nhưng đến tháng 11 năm 2015, Tòa án Thị trường Stockholm đã ra lệnh cấm Oatly tiếp tục đưa ra những chương trình quảng cáo khiến người dùng lầm tưởng về sữa bò, giới hạn luôn tên gọi của sản phẩm để tránh gây hiểu lầm cho người mua.

Kết quả

Thương hiệu nổi bật, thông điệp ấn tượng và scandal chỉ gia tăng sự nổi tiếng, Oatly liên tục cháy hàng và trở thành một hiện tượng tại thị trường Âu-Mỹ.

Nhiều thương nhân “khôn lỏi” đã tích trữ hàng để đấu giá trên eBay và Amazon với giá tận 200 USD cho một thùng, và điều bất ngờ là nhiều thùng đã bán thành công với giá tận 226 USD (hơn 5,2 triệu VNĐ). Tình hình chỉ trở nên ổn định hơn khi Oatly xuất hiện tại hơn 1.500 siêu thị, bao gồm cả Whole Foods và Wegmans. Sau khi thiết lập được mạng lưới phân phối với 5.000 địa điểm, doanh thu của Oatly nhảy vọt từ 1,5 triệu USD lên 15 triệu USD trong giai đoạn 2017 đến 2018. Với doanh thu ấn tượng, ngay trong năm 2018, một nhà máy sản xuất trị giá 15 triệu USD đã được mở tại New Jersey. Oatly vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với dự báo doanh thu 38,3 triệu USD vào cuối năm 2019 – một kỷ lục từ khi thành lập, và là một minh chứng cho chiến dịch thay đổi nhận diện thành công nhất ngành sữa.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Hướng Dẫn Bán Căn Bất Động Sản Chung Cư Đầu Tiên: Chiến Lược Từ A Đến Z

Hướng Dẫn Bán Căn Bất Động Sản Chung Cư Đầu Tiên: Chiến Lược Từ A Đến Z

07/09/2024
15
công cụ chuyển video, VOICE thành văn bản

7 công cụ chuyển voice, video thành văn bản miễn phí

26/08/2024
135
công cụ chuyển hình ảnh thành video

10 công cụ chuyển hình ảnh thành video hàng đầu hiện nay

07/09/2024
66
công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh

Top 15 công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh HOT nhất 2024

22/08/2024
10
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo