Hiện nay, nhu cầu mua hàng qua mạng Internet ngày càng tăng cao, người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn việc tìm kiếm, mua sắm và thanh toán qua các sàn thương mại điện tử. Vậy nên, việc các cá nhân, doanh nghiệp lên kế hoạch xây dựng website thương mại điện tử hiệu quả và chuyên nghiệp là điều rất cần thiết.
Website thương mại điện tử là gì?
Website thương mại điện tử được định nghĩa là những trang website do các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp tự thiết lập ra. Trong đó, mục đích chính là giới thiệu sản phẩm – dịch vụ và quảng bá thương hiệu công ty kinh doanh.
Đặc biệt, một website bán hàng gọi là chuyên nghiệp nếu tạo được sự uy tín với khách hàng thông qua nhận biết logo xác nhận màu xanh của Bộ Công Thương. Tức là đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập trang web bán hàng theo quy định.
Lợi ích khi thiết kế website thương mại điện tử
Với thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc quảng bá thương hiệu trở nên vô cùng dễ dàng. Từ đó, việc lập kế hoạch thiết kế website thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp của bạn ngày càng chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao trong công việc kinh doanh.
Bởi vậy, sở hữu một website bán hàng uy tín chính là điều cần thiết, mang lại rất nhiều lợi ích như:
Tăng lợi nhuận
Bạn hoàn toàn chủ động tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Bằng cách tung ra thị trường những mặt hàng chất lượng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, với mức giá cả cạnh tranh.
Tiết kiệm chi phí
Đây là lợi ích tốt nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào, hoạt động trong lĩnh vực gì cũng nên đầu tư để sở hữu cho mình một website thương mại điện tử bán hàng. Thực tế, bạn không cần bỏ ra một khoản chi phí lớn mà vẫn thu được lợi nhuận cao, nếu biết kết hợp các giải pháp Marketing hiệu quả.
Khi khách hàng truy cập trang web của bạn, ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Bởi một trang web chuyên nghiệp sẽ thể hiện sự kính trọng với khách hàng. Bất cứ lúc nào khách hàng cần đến bạn để tư vấn thì đội ngũ chăm sóc khách hàng nhanh chóng phản hồi và hỗ trợ nhiệt tình.
Nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường
Ngày nay, có hàng ngàn website thương mại điện tử của rất nhiều doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực, ngành nghề. Do đó, khả năng cạnh tranh trên thị trường của các đơn vị ngày càng khốc liệu. Chính vì thế, bạn cần phải lên kế hoạch và xây dựng thiết kế website độc đáo, mang dấu ấn cá nhân riêng biệt.
Kế hoạch xây dựng website thương mại điện tử hiệu quả
7 Quy tắc thiết kế website thương mại điện tử
Hiển thị sản phẩm cùng loại trên một trang
Để giúp khách hàng nhận biết, tìm kiếm và so sánh các sản phẩm cùng loại trên một trang web, website thương mại điện tử cần phân loại theo nhiều hình thức đa dạng khác nhau. Nhưng cần tuân theo quy định vẫn là trên cùng một danh mục.
Bạn có thể phân loại theo kích thước, màu sắc hay hiển thị danh sách sản phẩm theo thời gian cập nhật mới đến cũ… Hoặc phân loại theo giá cả hay mục yêu thích của sản phẩm.
Chia sẻ các thông tin hữu ích
Bên cạnh việc cung cấp các thông tin chi tiết về sản phẩm như mô tả, giá cả,… cách sử dụng thật ấn tượng. Bạn cũng nên chia sẻ những nội dung hữu ích xung quanh mặt hàng để gia tăng lượng truy cập người dùng trên website.
Hiển thị tối đa toàn bộ sản phẩm, dịch vụ
Dựa vào chức năng tìm kiếm của khách hàng thông qua những từ khóa liên quan hay gợi ý mở rộng, sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn cho việc mua sắm. Với tính năng này đã góp gia tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp
Nội dung sản phẩm phải chi tiết
Ngoài việc cung cấp cụ thể thông tin sản phẩm trước khi khách hàng quyết định mua sản phẩm. Bạn cũng nên mô tả nội dung về tính năng, công dụng,… điều này sẽ giúp website của bạn tạo được niềm tin với khách hàng và Google đánh giá cao hơn trên top tìm kiếm.
Hình ảnh trực quan sinh động
Bên cạnh những bức hình chụp sinh động chụp trực tiếp từ các doanh nghiệp, bạn cũng nên đăng tải các hình ảnh thực tế từ người dùng. Đó có thể là phần phản hồi, nhận xét hay đánh giá sản phẩm,… của những khách hàng đã từng sử dụng trước đó.
Cập nhật thông tin ngay khi hết hàng
Đây là chức năng bắt buộc cần phải có khi xây dựng kế hoạch thiết kế website thương mại điện tử. Bởi khả năng thông báo ngay cho khách hàng nếu sản phẩm đang tìm kiếm đã hết, điều này sẽ mang đến trải nghiệm thỏa mái cho khách hàng.
Thiết lập thanh toán và vận chuyển dễ dàng
Website của bạn nên đa dạng các phương thức thanh toán để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt là liên kết với các nhà vận chuyển tạo điều kiện trong quá trình giao nhận hay đổi trả sản phẩm sau khi hoàn tất việc mua hàng.
Để nhanh chóng sở hữu trang web thương mại điện tử chuyên nghiệp và hiệu quả, mỗi doanh nghiệp nên nghiêm túc đầu tư và chọn lựa một đơn vị thiết kế website uy tín, chất lượng. Để chọn được mức chi phí phù hợp với quy mô doanh nghiệp, hãy liên hệ qua HOTLINE 1900 63 64 65 để được đội ngũ chuyên gia của Bizfly tư vấn.