Khả năng sử dụng web được gọi là sự dễ dàng của việc sử dụng một trang web. Khả năng sử dụng trang web được liên kết với thiết kế của bất kỳ trang web nào và sự dễ dàng mà bất kỳ người dùng nào cũng có thể sử dụng trang web. Trang web phải thân thiện với người dùng và mọi người dùng phải có thể dễ dàng sử dụng trang web.
Ngày nay, các trang web đáp ứng được phát triển trông đẹp mắt trên mọi loại thiết bị từ máy tính để bàn đến máy tính bảng và thậm chí trên điện thoại di động, và điều đó có thể sử dụng được trên web. Nó có nghĩa là tập trung vào trải nghiệm người dùng và đối tượng mục tiêu.
Khả năng sử dụng web bây giờ không chỉ là một lựa chọn cho chủ sở hữu trang web mà nó còn là mối quan tâm của các nhà tiếp thị vì nó có thể tác động tích cực đến doanh nghiệp một cách tích cực và tiêu cực. Một trang web có khả năng sử dụng kém sẽ dẫn đến mất lưu lượng truy cập, ít chuyển đổi, giảm doanh số và cuối cùng nó sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận .
Vì vậy, Tính khả dụng của Web là một khía cạnh quan trọng trong việc biến trang web của bạn thành một hàng hóa cơ bản đáng yêu. Làm thế nào bạn có thể làm cho trang web của bạn có thể sử dụng? Hãy để chúng tôi kiểm tra các khía cạnh bao gồm Khả năng sử dụng Web và tầm quan trọng của nó.
Khả năng sử dụng web là gì?
Khả năng sử dụng web là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ định sự dễ dàng mà khách truy cập vào trang web của bạn tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm. Định nghĩa chính xác có nghĩa là một trang web trung tâm người dùng.
Xây dựng một trang web có thể sử dụng có nghĩa là tất cả các yếu tố và khía cạnh của thiết kế web nên được tập trung vào việc người dùng trang web của bạn có thể điều hướng qua trang web của bạn dễ dàng như thế nào và đảm bảo đạt được mục tiêu và yêu cầu của họ. Cần tập trung vào việc xây dựng một sản phẩm đơn giản, dễ sử dụng và hiệu quả.
Dưới đây là một vài yếu tố và nguyên tắc chính cần thiết mà bạn cần quan tâm nếu bạn muốn làm cho trang web của mình có thể sử dụng được.
Mẹo để có khả năng sử dụng web tốt hơn
1) Giao diện người dùng
Trang web của bạn là tất cả về việc lấy người dùng làm trung tâm. Tập trung vào đối tượng mục tiêu mà bạn muốn xây dựng trang web của mình. Giao diện rõ ràng sẽ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu chính xác.
Ngoài khán giả, một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến giao diện là thiết bị và trình duyệt mà trang web được truy cập. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng kiểm tra trình duyệt để kiểm tra tính tương thích của trang web trên các trình duyệt khác nhau. Tương tự, trình giả lập có thể khá hữu ích trong việc kiểm tra trang web của bạn trên nhiều thiết bị mà không cần sở hữu các thiết bị đó.
2) Tương thích điều hướng
Điều hướng có thể là một trong những lý do khách truy cập của bạn có thể thất vọng với trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đặt các yếu tố điều hướng ở đúng vị trí và dán nhãn chúng theo cách dễ hiểu.
Một sự khác biệt thích hợp giữa các điều hướng chính, phụ và điều hướng khác cũng có rất nhiều tầm quan trọng. Bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố cần thiết như khả năng sử dụng liên kết hoặc khả năng sử dụng bánh mì là tốt. Sử dụng một sự khác biệt màu sắc thích hợp cho các liên kết nội bộ nên khá quan trọng. Một trong những lỗi phổ biến bạn có thể phạm phải trong khi liên kết là sử dụng các từ chung chung như để biết thêm thông tin, nhấp vào đây hoặc các tùy chọn tương tự. Tránh nó và lựa chọn cho các kỹ thuật liên kết mô tả nhiều hơn.
3) Sự rõ ràng của các ý tưởng
Làm cho ý tưởng của bạn rõ ràng. Nếu bạn có xu hướng nhầm lẫn khách truy cập của mình, bạn có thể sẽ bị giảm lưu lượng trong thời gian thực tế. Giúp khách truy cập của bạn có được những gì họ tìm kiếm.
Tập trung vào các khía cạnh quan trọng của chủ đề bạn đã chọn để thảo luận. Một số yếu tố chính sẽ hữu ích trong việc đạt được nó là sự đơn giản, quen thuộc và kiến trúc thông tin tốt hơn. Hãy để khách truy cập của bạn có quyền truy cập vào những gì họ đang tìm kiếm và đó sẽ là cách phù hợp mà bạn sẽ đảm bảo rằng khách truy cập của bạn sẽ nhận được phản hồi tích cực về bạn.
4) Các trang web tải nhanh hơn
Bất kể loại công việc khó khăn nào bạn đã đưa vào thiết kế trang web của bạn và nội dung trong đó, khách truy cập của bạn sẽ thất vọng nếu các trang của bạn mất vài giây để tải. Nội dung là vua – họ nói. Nhưng, nội dung đó cần tải nhanh hơn.
Mặc dù người dùng có thể không hài lòng với nội dung nếu nó không đủ tốt, ngay cả một nội dung tốt cũng có thể trở nên vô dụng nếu bạn không tối ưu hóa các trang của mình một cách hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời gian trung bình mà người dùng muốn tải trang và chờ đợi là khoảng 8 giây! Có một vài yếu tố cần thiết bạn cần phải trải qua nếu bạn muốn tối ưu hóa trang web của mình để tải nhanh hơn.
- Tránh hình ảnh để điều hướng. Chúng có thể trông lạ mắt, nhưng không hữu ích
- Tránh các bảng để bố trí các trang web của bạn.
- Tối ưu hóa hình ảnh và video của bạn để có thời gian tải trang web tốt hơn.
Bạn có thể sử dụng một vài công cụ để đánh giá tốc độ của các trang web của bạn. Một số ví dụ điển hình là Google PageSpeed, Yahoo ! YSlow và WebPageTest.
5) Tính khả dụng của nội dung
Các trang web cần hình ảnh và video để làm cho nội dung thú vị và dễ hiểu. Nhưng trong khi bạn được hoan nghênh sử dụng đồ họa ở một trong hai hình thức đó, thì việc tối ưu hóa chúng để sử dụng tốt hơn là điều cần thiết.
Ngay cả phần còn lại của nội dung cũng phải được định dạng tốt và thân thiện với người dùng. Những điểm bạn nêu trong nội dung của bạn và phần trình bày của họ phải rõ ràng và chính xác. Nếu bạn có nhiều thứ để cung cấp trong nội dung của mình, có thể khôn ngoan hơn khi chia nội dung thành nhiều bài đăng và sau đó liên kết chúng một cách thích hợp. Trên thực tế, nếu bạn muốn nội dung của mình được tối ưu hóa tốt nhất, bạn không nên đi với nội dung quá ngắn cũng như không chọn tùy chọn quá dài. Tấn công cân bằng.
6) Khả năng tiếp cận
Mặc dù chúng tôi đã đưa ra khái niệm khá muộn trong cuộc thảo luận, đây là khía cạnh quan trọng nhất về khả năng sử dụng web. Người dùng cần có quyền truy cập vào trang web của bạn. Nếu khách truy cập của bạn không truy cập được vào trang web của bạn, mọi nỗ lực của bạn sẽ trở nên vô ích.
Một số khía cạnh của việc đảm bảo khả năng truy cập phù hợp và tính sẵn có của trang web của bạn là
- Liên kết bị hỏng có thể là một Không lớn Không. Đảm bảo rằng không có liên kết bị hỏng hoặc ngõ cụt. Trang lỗi 404 có thể làm khách truy cập thất vọng và có thể không phải là dấu hiệu tốt cho khả năng sử dụng web.
- Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động là một tính năng khác mà chúng tôi sẽ tập trung vào như một phần của chiến lược tốt nhất cho khả năng sử dụng web. Google đã đưa nó vào như một phần của thuật toán xếp hạng. Điều này sẽ đảm bảo rằng trang web sẽ chạy hiệu quả trên mọi thiết bị, mọi kích thước màn hình và mọi độ phân giải.
- Thời gian máy chủ và hiệu suất của dịch vụ lưu trữ của bạn cũng có ảnh hưởng lớn đến khả năng sử dụng trang web của bạn.
Kết thúc
Đây là một vài mẹo có thể giúp bạn đạt được khả năng sử dụng web tốt nhất cho trang web của mình. Tuy nhiên, lý tưởng nhất là một quá trình đang diễn ra. Bạn nên trải qua một tinh chỉnh liên tục để có kết quả tốt hơn.
Xem xét bản thân trong đôi giày của người dùng và phân tích những gì bạn muốn từ trang web. Chúng tôi biết, nó sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng đó phải là cách đúng đắn để đạt được khả năng sử dụng web tốt nhất.
Nguồn: dịch từ marketing91.com