Nguyên tắc trong “Bán hàng” là không bao giờ được tranh cãi với khách hàng, không bao giờ được thắng khách hàng vì THẮNG tức là THUA trong bán hàng.
3 nguyên tắc khi bán hàng online
1. Luôn phải suy nghĩ trong đầu Khách hàng chính là nguồn sống của mình, nên khách hàng luôn đúng, cứ nghe trước đã, đừng tranh cãi, phải luôn giữ mqh tốt đẹp và bền vững.
2. Khi khách hàng nóng giận, ắt hẳn có lý do, hãy lắng nghe.
3. Dẹp cái tôi của mình đi mà lắng nghe hết cơn giận đó, sau đó nhẹ nhàng tìm cách giải quyết hợp tình hợp lý. Đôi khi chỉ là những hiểu lầm nhỏ, hoặc khi khách hàng sai chứ ko phải bạn, hoặc do bạn sai, nếu được giải quyết với một cái tâm chân thành và sự chuyên nghiệp ắt hẳn mqh này sẽ bền lâu. Vì họ nợ bạn một lời xin lỗi, một ân tình cho sự biết điều của bạn khi họ trút giận vô cớ hay đúng nhưng ko đẹp hay thái quá của họ. (Sao mình la mắng hét nó mà nó vẫn bình tĩnh, nhẹ nhàng, đón nhận và lắng nghe mình vậy, đúng là “Sông càng sâu càng tĩnh lặng, lúa càng chín càng cúi đầu”, mình thật xấu hổ, phải học hỏi ẻm cách xử lý vấn đề
—————————
Cách xử lý phàn nàn của khách khi bán hàng
Cách xử lý khi khách hàng phàn nàn, to tiếng, khiếu nại, hay đơn giản là vô lý quá đi! Như sau:
Khi nghe hoặc đọc tin nhắn than trách, nóng giận từ khách hàng thì hãy nói: dạ Chị cứ nói hết ý, em nghe.
Sau khi nghe xong hãy nói: Dạ Chị, em hiểu những bức xúc của C là hợp lý, đứng ở khía cạnh nếu em là Chị em cũng sẽ bức xúc mà có khi em còn k kiềm chế được như C mà lỡ nói những lời khó nghe nữa.
Có 2 trường hợp:
1. Lỗi do bạn: Giờ em đã biết tại sao C bức xúc như vậy, đúng là vấn đề này là lỗi do em, e rất xin lỗi vì đã mang lại phiền phức cho Chị. Cũng là do e sơ xuất chứ em cũng ko phải em cố tình làm vậy đâu Chị, nên Chị thông cảm bỏ qua cho em nhé, giờ sự việc lỡ xảy ra rồi, Chị xem thử Chị em mình có thể giải quyết ntn thì tốt nhất cho Chị ạ?…. rồi gquyet theo hướng chịu mọi thiệt hại về mình. Hoặc cũng có thể, khách hàng cũng chỉ là để giải toả nỗi bức xúc mà ko cần bạn phải bồi thường hay giải quyết gì, khi bạn đã thoả mãn xoa dịu được cơn giận ấy. Trong suốt quá trình bán hàng của mình đã gq êm đẹp rất nhiều sự cố cả do mình lẫn người khác bằng cách nc ntnay.
2. Lỗi do khách hàng hiểu nhầm, hay vì lý do gì đó dẫn đến sự bức xúc này thì sau khi nói những câu trên để làm dịu cơn giận. Sau đó đưa ra những thông tin chính xác, những chứng cứ chứng minh là k phải lỗi do bạn, hoặc có đôi khi bạn phải “giáo huấn” khách hàng nữa. Và vẫn tiếp tục giải quyết theo hướng có lợi cho mqh, họ sẽ ko vì sự sai của họ mà bắt đền bạn đâu, nhưng hãy thể hiện sự chia sẻ cho thiệt hại nếu có của họ.
Nguồn : Group KNVN