Qua quá trình tìm hiểu và tham gia Google Adsense cũng như tiếp thị liên kết với CJ, Amazon, Lazada,…
Và một số affiliate khác như: StableHost, A Small Orange, HostVN, DreamHost… Theo đánh giá của cá nhân, tiếp thị liên kết vẫn là lựa chọn khả thi hơn. Và đây là những lý do khiến mình đưa ra ý kiến này.
Nên chọn Adsense hay Affiliate Marketing?
- Đăng ký mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network) dễ dàng hơn việc đăng ký một tài khoản Adsense rất nhiều.
- Bán một sản phẩm qua link affiliate bạn nhận được nhiều $ hơn so với một lần hiển thị adsense
- Làm affiliate bạn tìm được rất nhiều sản phẩm cụ thể, liên quan đến chủ đề trên site của bạn. Còn adsense thì bị động.
- Với Affiliate thì bán sản phẩm nào nhận hoa hồng sản phẩm đó. Adsense trả tiền theo chu kỳ.
- Adsense là của Google. Affiliate network thì của rất nhiều vendor.
- Khi làm Affiliate bạn có quyền kiểm soát quảng cáo của bạn còn Adsense thì không.
Dựa trên những so sánh trên có thể bạn đã thấy được rằng: affiliate là có lợi hơn adsense.
Những điều cần biết thêm về affiliate network
- Nhà cung cấp (Advertiser hay vendor) : Là những người sở hữu sản phẩm và cần quảng bá. Họ cần tăng số lượng bán ra thị trường nên sử dụng mạng lưới cộng tác viên để quảng bá và bán sản phẩm.
- Cộng tác viên/nhà xuất bản nội dung (Publisher): Là những người sở hữu một website và tạo ra nội dung trên trang website để thu hút người dùng. Kèm với link giới thiệu sản phẩm của nhà cung cấp, khi khách mua hàng bằng link này thì nhà cung cấp sẽ trả một khoản hoa hồng.
- Affiliate Network: Là trung gian kết nối nhà cung cấp với cộng tác viên. Nơi nhà sản xuất có thể đăng sản phẩm cho cộng tác viên lấy link, banner… mà họ hướng mục tiêu. Affiliate Network đóng vai trò như một nơi cung cấp hệ thống và nền tảng kỹ thuật. Họ quản lý và giải quyết tranh chấp và chịu trách nhiệm thanh toán hoa hồng cho cộng tác viên.
Với một sản phẩm bán được qua liên kết affiliate bạn có thể kiếm được hoa hồng cụ thể, tùy quy định của nhà cung cấp cho sản phẩm đó. Có thể chỉ là 0.1$, nhưng cũng có thể lên đến 100$. Điều này cho thấy rằng chỉ cần bạn bán 1 sale/ngày, bằng bạn kiếm tiền từ adsense 1 tuần, thậm chí 1 tháng.
Phải nói càng nghiên cứu về tiếp thị liên kết, càng cảm thấy hứng thú với mô hình kiếm tiền này. Một mô hình quá thông minh được phát triển bởi Amazon vào năm 1966. Một mô hình mà ai tham gia vào cũng có lợi.
- Publisher không cần sở hữu bất cứ sản phẩm nào:
Đối với tiếp thị liên kết bạn chỉ cần tìm được sản phẩm phù hợp và tiến hành quảng bá. Làm sao để khách mua hàng là bạn có tiền.
- Không tốn kém để xử lý đơn hàng, giao hàng:
Tất cả những việc này đã có nhà cung cấp lo. Bạn chỉ cần làm sao thu hút khách hàng và tăng lưu lượng truy cập vào site ổn định. Bằng cách làm cho họ tin tưởng bạn sau đó click vào link liên kết để mua hàng là hoa hồng sẽ về tài khoản.
- Mức hoa hồng cao:
Đây là điểm hấp dẫn nhất đối với hình thức tiếp thị liên kết. Thường mức hoa hồng cho Publisher sẽ từ 30-70% tùy với từng ngành hàng, từng sản phẩm. Đối với những mặt hàng kỹ thuật số đôi khi mức hoa hồng lên đến 100%. Vì đơn giản nhà cung cấp họ mong muốn có được danh sách khách hàng tiềm năng. Sau đó họ có thể bán những sản phẩm với mức giá cao hơn với lợi nhuận gấp nhiều lần hơn.
Nếu bạn đang sở hữu một website/blog thì còn chần chờ gì mà không tham gia Tiếp thị liên kết như thế này nhỉ?
Sưu tầm