Bạn muốn tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ với hồ sơ Instagram của bạn?
Bạn thắc mắc làm thế nào để thêm thương hiệu và cá tính vào tiểu sử Instagram của bạn?
Trong bài viết này, mình sẽ đưa ra các mẹo hữu ích để giúp bạn xây dựng và tối ưu hóa hồ sơ Instagram cho doanh nghiệp .
# 1: Chọn một ảnh hồ sơ chất lượng phản ánh thương hiệu của bạn
Đầu tiên và quan trọng nhất, ảnh đại diện Instagram của bạn phải thể hiện bạn là ai. Đối với một thương hiệu, chọn một logo thương hiệu có thể nhận ra ngay lập tức . Logo của bạn cũng là giải pháp đơn giản nhất vì nó giúp bạn luôn nhất quán trực quan trên tất cả các kênh của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn là người có ảnh hưởng, doanh nhân hoặc blogger, hãy chọn một bức ảnh của chính bạn truyền đạt bạn là ai và bạn làm gì .
Ví dụ, Alex Strohl là một người có ảnh hưởng nhiếp ảnh Instagram và ảnh hồ sơ của anh ấy mô tả anh ấy cầm máy ảnh, chụp ảnh. Ảnh đại diện của Alex ngay lập tức truyền tải rằng tài khoản của anh ấy là tất cả về nhiếp ảnh.
Tương tự, Kori Nikkonen , một nữ diễn viên ba lê và người có ảnh hưởng đến thể hình có trụ sở tại Berlin, mặc một chiếc váy điệu đà , đi giày ba lê và búi tóc ba lê phản ánh rõ ràng các nguyên tắc sống của thương hiệu của cô. Giống như Alex, Kori cho thấy một bức tranh của chính cô ấy mô tả công việc của cô ấy đang tiến triển. Cả hai hình ảnh đều đáng nhớ và cộng hưởng với bảng màu của toàn bộ nguồn cấp dữ liệu của người đó.
Từ quan điểm kỹ thuật, đảm bảo ảnh hồ sơ của bạn có chất lượng cao, không bị quá hay thiếu pixel và trông đẹp trên mọi thiết bị . Hiện tại, kích thước của Instagram cho ảnh đại diện trên thiết bị di động là 110 x 100 pixel. Tuy nhiên, vì ảnh tiểu sử lớn hơn trên máy tính để bàn, hãy tải lên ảnh lớn hơn, Instagram sẽ tự động thay đổi kích thước.
# 2: Bao gồm một từ khóa với tên của bạn
Để đảm bảo mọi người có thể tìm thấy bạn, hãy đảm bảo rằng tên bạn chia sẻ trên Instagram thực tế là tên của bạn chứ không phải tên của một ai khác. Bởi vì những người tìm kiếm bạn trên Instagram sẽ sử dụng tên thật hoặc tên công ty của bạn.
Bởi vì người dùng Instagram cũng tìm kiếm từ khóa, đặt một từ khóa trong tên của bạn tăng gấp ba điểm số tìm kiếm của bạn. Ngay cả khi tên người dùng của bạn không chứa từ khóa, mọi người vẫn có thể tìm thấy bạn thông qua từ khóa trong tên của bạn. Chẳng hạn, Aniahimsaxuất hiện trong tìm kiếm trên Instagram này để tìm kiếm vegan, mặc dù từ “vegan” không phải là một phần trong cách xử lý Instagram chính thức của cô.
Để chọn từ khóa cho tên của bạn, hãy nghĩ về các từ khóa mục tiêu mà những người theo dõi tiềm năng của bạn có thể sử dụng để tìm các tài khoản truyền cảm hứng, hashtag thú vịhoặc các địa điểm cụ thể để theo dõi .
Để minh họa, nếu bạn muốn thu hút đối tượng mục tiêu làm việc tại ATP, hãy thêm từ ngữ ATP bên cạnh tên của bạn. Sau đó mọi người có thể tìm thấy bạn bằng cách nhập tên của thành phố vào thanh tìm kiếm Mọi người.
Sau khi bạn chọn từ khóa, việc thêm chúng vào hồ sơ Instagram của bạn thật đơn giản. Trong trình duyệt máy tính để bàn, mở hồ sơ của bạn và nhấp vào nút Chỉnh sửa hồ sơ . Trong trường Tên, nhập từ khóa của bạn sau tên của bạn . Bạn có thể muốn tách tên thật và từ khóa mục tiêu của mình bằng biểu tượng cảm xúc . (Tìm hiểu thêm về biểu tượng cảm xúc một chút sau trong bài viết này.)
# 3: Kết hợp các từ khóa mục tiêu trong mô tả của bạn
Để tối ưu tài khoản insta của bạn, các từ khóa mục tiêu là những người bạn tốt nhất của bạn vì chúng làm rõ loại nội dung nào mọi người có thể tìm thấy trên tài khoản của bạn .
Ví dụ, với một cái nhìn nhanh về tiểu sử của Iris Dijkers , bạn có thể thấy nội dung trên Instagram của cô ấy tập trung vào thời trang, du lịch và lối sống. Những điểm tập trung này giới thiệu tài khoản của cô ấy và cũng có thể xác định xem mọi người có nhấp vào nút Theo dõi đó hay không.
Bạn cũng nên tận dụng tính năng gần đây của Instagram cho phép bạn thêm hashtag và liên kết tiểu sử trong tiểu sử của mình . Đó là một nơi hoàn hảo để quảng bá hashtag thương hiệu của bạn. Bởi vì mọi người có thể theo dõi hashtag của bạn , cộng đồng của bạn không chỉ bao gồm những người theo dõi tài khoản của bạn, mà cả các thẻ và theo dõi của hashtag thương hiệu của bạn.
Để thêm hashtags và liên kết hồ sơ vào tiểu sử Instagram của bạn, hãy mở trang hồ sơ của bạn và nhấp vào Chỉnh sửa hồ sơ . Trong trường Bio, thêm hashtags và hồ sơ bạn muốn mọi người liên kết với bạn . Đừng quên sử dụng ký tự # cho hashtag và ký hiệu @ cho tên người dùng. Sau khi bạn lưu và thoát, các hashtag và tên người dùng có thể nhấp để mọi người có thể kiểm tra chúng.
Sử dụng các từ khóa từ thị trường ngách mà đối tượng mục tiêu của bạn hiểu sẽ cho thấy rõ bạn đại diện cho điều gì, bạn phải cung cấp những gì và liệu tài khoản của bạn có phù hợp với họ hay không. Chọn các từ khóa phản ánh các kỹ năng hoặc sở thích mạnh nhất của bạn mà bạn muốn nêu bật trên tài khoản của mình.
Mẹo : Để chọn từ khóa phù hợp, hãy xem các tài khoản tương tự với tài khoản của bạn và xem xét điều gì làm bạn khác biệt với chúng . Bạn có một cái gì đó độc đáo để cung cấp? Bạn có một sở thích khác để thêm vào bộ kỹ năng của bạn? Tiểu sử của bạn là một nơi để đưa ra các kỹ năng tốt nhất của bạn trong sự kết hợp mạnh mẽ nhất .
# 4: Thêm CTA trước khi Liên kết đến Blog của bạn hoặc Ưu đãi mới nhất
Vì Instagram muốn người dùng ở lại trên nền tảng, những nơi bạn có thể đặt URL hướng đối tượng đến các tên miền bên ngoài bị hạn chế. Tuy nhiên, thúc đẩy lưu lượng truy cập và đo lường số lần nhấp vào trang web của bạn là số liệu quan trọng của Instagram dành cho doanh nghiệp.
Hiện tại, nếu bạn có hơn 10.000 người theo dõi, bạn có thể đặt một liên kết trong Câu chuyện và hướng lưu lượng truy cập từ đó, nhưng chiến thuật này rõ ràng không hoạt động đối với các tài khoản nhỏ hơn. Instagram bio của bạn là cơ hội duy nhất của bạn để thúc đẩy lưu lượng truy cập một cách hữu cơ đến tên miền hoặc ưu đãi đặc biệt của bạn.
Chẳng hạn, Tyler J. McCall , một chiến lược gia tiếp thị trên Instagram, có một URL cho lời đề nghị mới nhất của anh ấy và làm nổi bật URL bằng biểu tượng cảm xúc xung quanh lời kêu gọi hành động (CTA) của anh ấy, khiến cho lời đề nghị thậm chí còn mạnh mẽ hơn.
Để thêm URL vào tiểu sử của bạn, nhấp vào nút Chỉnh sửa hồ sơ và thêm URL của bạn vào trường Trang web .
Để thêm CTA trên URL của bạn như Tyler J. McCall, hãy đảm bảo CTA của bạn là dòng cuối cùng trong tiểu sử của bạn . Biểu tượng cảm xúc làm cho CTA nổi bật và hầu hết mọi người chọn biểu tượng cảm xúc mũi tên xuống để nhấn mạnh nơi người dùng nên nhấp vào.
Mẹo : Trong tiểu sử của bạn, một liên kết đến một trang web hoặc một bài đăng blog là một khởi đầu tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn quảng cáo các ưu đãi khác nhau mỗi tuần và muốn gửi người theo dõi đến các trang sản phẩm cụ thể, việc liên tục thay đổi các liên kết trong tiểu sử của bạn trở nên khó khăn. Để giải quyết, hãy xem Linktree , được cho là công cụ tốt nhất hiện có để thêm nhiều liên kết vào tiểu sử Instagram của bạn .
Giới thiệu Simple Instagram của ATPSOFTWARE
Simple Instagram là phần mềm hỗ trợ kinh doanh trên Instagram với những tính năng cốt yếu mà người kinh doanh cần, đó là:
- Gửi và hủy follow tự động
- Gửi tin nhắn tự động cho khách hàng
- Đăng bài tự động ngay trên máy tính
- Và nhiều tính năng khác
Tâm Trần dịch- ATPSOFTWARE
————————————————————-
Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/ATPSupport/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline : 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096