Facebook là nơi người dùng có liên kết với bạn bè thực và đa phần họ có thông tin đầy đủ, update hoạt động thường ngày, hầu hết họ không phải người dùng ẩn danh như trên forum hay website. Niềm tin của người dùng vì thế cao hơn khi họ sử dụng Facebook thay vì tương tác trên forum hay truy cập website xa lạ thông qua tìm kiếm trên google.
Facebook có khả năng tiếp cận mục tiêu khách hàng sâu: Khi sử dụng quảng cáo của Facebook, bạn có thể tiếp cận chính xác dựa theo giới tính, độ tuổi, nơi cư trú, tình trạng hôn nhân, học vấn, nơi làm việc, thiết bị smartphone…
Để kinh doanh trên Facebook có 3 kênh cho bạn lựa chọn:
- Facebook cá nhân
- Fanpage
- Nhóm
Theo nhiều bạn đã có kinh nghiệm bán hàng online đánh giá: mỗi kênh sẽ có những ưu, nhược điểm và tùy vào sản phẩm bạn đang muốn kinh doanh để chọn kênh phù hợp. Phần 1 chúng ta sẽ học cách kinh doanh trên Facebook cá nhân, phần 2 chúng ta sẽ học cách bán hàng trên Group và Fanpage.
Xây dựng trang cá nhân bán hàng online
A. Tạo tài khoản, tăng số lượng bạn bè và lượt Follow.
Đầu tiên nick Facebook của bạn cần có một lượng bạn bè nhất định tầm vài nghìn người (không quá 5000 bạn). Khi bạn đăng một bài viết lên trên tường thì chỉ những ai là bạn bè của bạn thì mới trực tiếp thấy được bài viết đó.
Xem tham khảo: Simple Facebook – Phần mềm Facebook marketing hỗ trợ bán hàng trên Facebook cá nhân
Nếu Facebook của bạn đang ít Friends thì hãy bắt tay vào việc đầu tiên là đi kết bạn. Để đơn giản quá trình đó thì phần mềm simple facbook tăng 500 bạn trong 3 nốt nhạc với lượng target đúng đối tượng nhất
Tuy nhiên cần phải biết được đối tượng nào sẽ là người mua hàng của bạn để add friends. Bạn không thể bán đồ công sở mà đi kết bạn với học sinh, sinh viên được. Vì những người này thì làm gì có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Đúng không nào?
Có nhiều bạn inbox hỏi mình tại sao bài viết của em không hiệu quả, không có ai xem like hay share, đến lúc kiểm tra thì té ra bạn bè có khoảng vài trăm người, kết bạn thì toàn những người không có nhu cầu, hỏi sau có tương tác với bán sản phẩm được.
Bài viết: Phương pháp viết content facebook thu hút khách hàng mua sản phẩm sẽ giúp bạn
B. Những nơi bạn có thể chọn lọc đối tượng để kết bạn
Các Group, Fanpage với sản phẩm tương tự sản phẩm của bạn. Hãy tìm những hội nhóm có đặc điểm liên quan tới sản phẩm bạn đang kinh doanh. VD bạn kinh doanh quần áo trẻ em thì hãy tìm những nhóm hoặc Trang dạng như tâm sự EVA, webtretho…
Một cách khác nữa là hãy vào trang bạn bè của những người mà bạn đã kết bạn. Hãy kết bạn với những người bạn của họ mà có cùng sở thích hay mối quan tâm giống họ.
Nếu bạn đã có một file data SDT và email đối tượng bạn nhắm đến thì cũng có thể dùng cái này để add friends.
Lưu ý khi bán hàng bằng nick cá nhân:
Một ngày nên kết bạn một lượng vừa phải tránh bị FB khóa nick.
Xem thêm: Share tut mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook
Hãy cập nhật toàn bộ thông tin để khách hàng có thể biết được bạn là ai. Chú ý ảnh avatar nên để ảnh của bạn, và ảnh bìa nên để sao cho đẹp mắt. Một nhược điểm của nick cá nhân đó là chỉ được làm bạn bè với 5000 người từ đó bị giới hạn số người biết đến FB của bạn. Tuy nhiên có thể khắc phục điểm yếu này bằng cách tăng lượt follow (theo dõi).
C. Để tăng được lượt follow này thì có 2 cách
Một là họ trực tiếp nhấn vào nút follow trên trang cá nhân.
Hai họ kết bạn với nick cá nhân nhưng chưa được đồng ý.
Có những người, nick cá nhân của họ rất nhiều lượt follow nên bán hàng cực kỳ hiệu quả. Một trong những cách họ hay dùng để tăng lượt follow đó là thực hiện các chương trình khuyến mãi, minigame (tặng quà) kết hợp live stream giới thiệu sản phẩm…
Xem tham khảo: Hướng dẫn sử dụng tính năng mời bạn bè xem -Live Stream- ATP Software