Trong kinh doanh Online, hình thức chạy quảng cáo đang được nhiều người áp dụng. Chạy quảng cáo mang đến nhiều lợi ích, tuy nhiên với những ai không rành thì vấn đề chạy quảng cáo sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề phức tạp. Bạn đã biết gì về chạy quảng cáo Facebook? Dưới đây sẽ là thông tin về những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây với chúng tôi để có thêm thông tin cho mình nhé.
Với những bạn mới bước chân vào con đường kinh học marketing online thì có thể nền tảng lựa chọn đầu tiên đơn giản nhất là quảng cáo Facebook. Cho bạn tạo chiến dịch nhanh chóng và bán được hàng ngay mà không cần phải tạo website.
Chạy quảng cáo Facebook là gì?
Nói đến quảng cáo, hình thức mà trước đây chúng ta hay thấy các doanh nghiệp lựa chọn đó chính là:
- Dùng tờ rơi để nói đến sản phẩm, thương hiệu và các chương trình.
- Đăng thông tin muốn tiếp cận khách hàng trên báo giấy.
- Sử dụng dịch vụ quảng cáo trên phương tiện truyền thông: tivi, đài FM
Kể từ khi mạng Internet phát triển, những hình thức quảng cáo này không còn được ưa chuộng nhiều. Đa số các doanh nghiệp đều lựa chọn mô hình mở rộng kinh doanh Online với hình thức quảng cáo điện tử.
Một trong những công cụ quảng cáo được nhiều người lựa chọn nhất là Facebook. Việc chạy quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng. Số người tham gia mạng xã hội Facebook ngày càng đông, chính vì vậy mà chạy quảng cáo Facebook đem đến nhiều đơn hàng.
Bạn có thể hiểu đơn giản hình thức chạy quảng cáo Facebook chính là: mạng xã hội Facebook sẽ phân phối bài viết, hình ảnh, video, website của doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm/dịch vụ bạn đang làm. Nhờ có chạy quảng cáo Facebook, nhiệm vụ của nhà kinh doanh chỉ là nhận tin nhắn, nghe điện thoại của khách hàng để tư vấn và chốt đơn.
Có những dạng quảng cáo Facebook nào?
Nói đến những dạng quảng cáo trên Facebook hiện nay thì không thể kể thiếu:
1. Tạo Quảng cáo Facebook– Với Dạng quảng cáo cơ bản nhất
Với dạng quảng cáo cơ bản này, thông tin về doanh nghiệp sẽ hiện lên ở cột bên phải trên trang Newfeeds. Quảng cáo có tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự cho phần mô tả ngắn cùng 1 hình ảnh hấp dẫn.
Điểm nổi bật là phần đích đến của quảng cáo có thể là website, fanpage hay bất kỳ địa chỉ nào bạn muốn.
Xem thêm: Hướng dẫn ứng xử trong cuộc sống mới nhất 2020
2. Sponsored Stories – Loại được tài trợ
Đối với mẫu quảng cáo được tài trợ, chúng có thể hiển thị bên phải hay ngay giữa trang Newfeeds. Mẫu quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả đã lấy tự động từ Fanpage hay bài đăng nào đó trên Facebook.
3. Quảng cáo đề xuất bài đăng – Hình thức quảng cáo hiệu quả nhất
Đây là hình thức quảng cáo trên Facebook chỉ hiển thị trên Newfeeds. Mẫu quảng cáo gồm hình ảnh và text lấy tự động trong bài đăng ở fanpage.
Các bước chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
1. Tạo ra chiến dịch quảng cáo
Ở bước này, bạn có thể click vào nút “Quảng cáo bài viết” ở phía dưới bài đăng của mình. Sau đó, bạn sẽ nhận được thông tin điều hướng đến “trình quản lý quảng cáo”. Lúc này bạn có thể quản lý quảng cáo trên Facebook của mình.
2. Tạo tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook
Nếu như bạn lần đầu chạy quảng cáo Facebook thì điều bạn cần làm chính là thiết lập tài khoản quảng cáo.
3. Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Trong giao diện này, bạn có thể tiến hành lựa chọn các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận.
4. Lựa chọn vị trí quảng cáo
Bước tiếp theo, bạn sẽ lựa chọn vị trí quảng cáo trên Facebook. Bạn sẽ có 2 lựa chọn là: Vị trí quảng cáo tự động và chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
5. Thiết lập ngân sách quảng cáo
Tiếp đó, bạn tiếp tục thiết lập ngân sách quảng cáo và đặt lịch thời gian chạy quảng cáo. Riêng trong phần ngân sách bạn có thể chọn: Ngân sách theo ngày hoặc ngân sách trọn đời.
Khi bạn chọn ngân sách theo ngày thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu mà bạn đặt ra.
6. Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook của quảng cáo
Tại đây, bạn cần lựa chọn bài viết và Fanpage mà mình muốn quảng cáo. Sau đó, bạn có thể xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào trên các thiết bị điện tử.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, giá rẻ
1. Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo
Khi tiến hành chạy quảng cáo Facebook, việc tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản chi phí, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Trên giao diện Facebook luôn xuất hiện khung hiển thị tốt nhất đối với mỗi loại hình ảnh khác nhau. Bạn có thể ứng dụng phần mềm để điều chỉnh kích thước ảnh cho phù hợp.
2. Quảng cáo bài viết
Trong lúc thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn đừng vội chọn loại hình quảng cáo Like fanpage nếu không thật sự hiểu về nó. Đây là hình thức chạy quảng cáo trên Facebook có giá gần như mắc nhất. Với những bạn mới chạy quảng cáo Facebook lần đầu tiên, bạn lựa chọn quảng cáo bài viết là phù hợp nhất.
3. Luôn ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Riêng đối với những bài viết có sẵn trên fanpage, bạn có thể lựa chọn bài viết có lượng tương tác lớn nhất để mang đến hiệu quả quảng cáo cao hơn, tiết kiệm chi phí.
4. Lưu ý đến việc chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Cũng là 100.000/ ngày chạy quảng cáo. Tuy nhiên nếu bạn dùng hết 100% số tiền cho 1 quảng cáo thì hiệu quả sẽ không tốt bằng dùng 100.000 đồng đó cho 4 – 5 chiến dịch quảng cáo.
5. Chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”
Có thể bạn chưa biết, việc cho quảng cáo chạy đúng giờ “vàng” sẽ tăng khả năng tiếp cận khách hàng gấp nhiều lần. Thời gian để chạy quảng cáo tốt nhất là từ 8h30 sáng – 17h chiều.
6. Lưu ý sử dụng phần mềm quản lý inbox và comment
Việc chạy quảng cáo trên Facebook ngày càng phổ biến và được nhiều người ứng dụng. Vì vậy, số lượng đơn hàng của bạn cũng có thể nhiều thêm hoặc ít đi so với đối thủ cạnh tranh.
Bạn nên dùng thêm phần mềm quản lý Comment, inbox để có thể xử lý đơn hàng, ẩn bình luận…để tránh bị đối thủ giựt mất khách hàng.
Những lưu ý khi muốn chạy quảng cáo Facebook
- Nếu bạn kinh doanh ngành hàng không quá đặc thù, bạn nên chạy quảng cáo theo diện rộng để tiếp cận khách hàng nhiều hơn.
- Không nên tiến hành chạy quảng cáo theo sở thích.
- Khi chạy quảng cáo cho mặt hàng chuyên môn, bạn có thể kết nối với các group, fanpage để có thêm kinh nghiệm.
- Chạy quảng cáo Facebook rất cần đến Remarketing.
- Trong chạy quảng cáo Facebook, phần hình ảnh khá quan trọng.
- Một bài viết chạy quảng cáo cần có đầy đủ các yếu tố như sau:
+ Tiêu đề bài viết phải thật hấp dẫn.
+ Nên có đoạn PR trước khi đến phần mô tả, thông số.
+ Một vài thông tin về cảm nhận của những khách hàng trước đó.
+ Những chính sách về giá.
+ Quà tặng hấp dẫn kèm theo (nếu có) khi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ.
+ Cung cấp thông tin về chính sách bảo hành.
+ Thông tin về hotline, địa chỉ E-mail.
Người mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook có khó khăn gì không?
Đối với những ai đã từng học qua marketing Online, việc chạy quảng cáo Facebook không quá khó. Tuy nhiên, với những người chưa am hiểu nhiều về lĩnh vực này, mới bắt đầu chạy quảng cáo sẽ vướng phải một vài khó khăn dưới đây:
- Tâm lý lo lắng, sợ tỷ lệ thành công không cao.
- Ngân sách đầu tư cho chạy quảng cáo Facebook không nhiều nhưng mục tiêu lại khá lớn.
- Tâm lý tham vọng, mong đợi những điều quá lớn lao mà chạy quảng cáo Facebook mang lại.
- Chưa tiếp cận được khách hàng như mong muốn.
- Ứng dụng phương hướng quảng cáo chưa phù hợp.
- Bài đăng quảng cáo chưa thật sự hấp dẫn khách hàng.
- Còn gặp vấn đề rắc rối do chưa tận dụng quy tắc tối ưu hóa chạy quảng cáo.
Có nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook không?
Thông thường, những doanh nghiệp, cá nhân không đủ nguồn nhân lực, không có chuyên môn Marketing Online sẽ chọn thuê dịch vụ chạy quảng cáo. Bạn nên lựa chọn các đơn vị chạy quảng cáo facebook uy tín và hỗ trợ nhiệt tình nhé.
Khi có dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp hỗ trợ, cá nhân hay doanh nghiệp đều có thể nhận được những lợi ích sau:
- Không rành về quảng cáo Facebook vẫn sẽ bán được hàng.
- Tiết kiệm thời gian, công sức.
- Việc tối ưu quảng cáo trở nên dễ dàng và hiệu quả đạt được cao hơn.
Tuy nhiên, khi lựa chọn dịch vụ chạy quảng cáo thì cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chịu chi. Chi phí để chạy quảng cáo trên Facebook không phải là con số nhỏ. Đồng thời, thị trường phức tạp có thể khiến bạn dễ bị đánh cắp thông tin khách hàng.
Không những vậy, khi lựa chọn đơn vị chạy quảng cáo facebook kém uy tín, bạn rất dễ bị lừa đảo dẫn đến “tiền mất tật mang”.
Làm sao để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả?
Muốn nắm rõ quy trình, các nguyên tắc nhất định khi chạy quảng cáo Facebook. Bạn cần tham gia khóa đào tạo Marketing Online.
Đây là một khóa học giúp bạn có thể dễ dàng tiến hành chạy quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình trên Facebook mà không cần nhờ đến các dịch vụ chạy quảng cáo thuê.
Sau khi kết thúc khóa học, bạn có thể tự động thiết kế, chạy quảng cáo. Việc này đồng nghĩa với bạn sẽ tiết kiệm được chi phí thuê người chạy quảng cáo. Không những vậy, chiến dịch quảng cáo do chính bạn làm chắc chắn sẽ được điều chỉnh theo ý của mình và không lo sợ nhân viên chạy quảng cáo bỗng dưng “bỏ của chạy lấy người”.
Trên đây là những thông tin liên quan đến kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu thêm về việc chạy quảng cáo trên Facebook và tìm cho mình hướng chạy quảng cáo kinh doanh tốt nhất. Xin cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.