TikTok đang là một trong những mạng xã hội được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Vì thế, đây là kênh bạn hoàn toàn có thể quảng cáo những mặt hàng phù hợp. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo hiệu quả TikTok ads thì bài viết này sẽ chia sẻ với bạn điều đó.
♥️Chào các bạn hôm nay mình sẽ chia sẻ một số thông tin về chạy quảng cáo trên TikTok Ads.Các bạn tham khảo nhé♥️.
🏓CÁC MẶT HÀNG ĐANG ĐƯỢC VÍT MẠNH TRÊN TIKTOK
👉Khác hẳn so với Facebook, ở Tiktok thì tệp khách hàng có độ tuổi khá trẻ nên những mặt hàng bán chạy thường là:
👉Theo trend: Tiktok là nơi để tạo trend rất hiệu quả, bạn có thể tận dụng yếu tố này để kinh doanh các sản phẩm hot, bám trend.
👉Mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, thời trang,…: Những sản phẩm này luôn là nhu cầu tất yếu nên bạn có thể kinh doanh hiệu quả trên Tiktok.
️🏓NHỮNG LƯU Ý KHI CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK
👉Lựa chọn sản phẩm và ngành hàng
👉Dựa trên đặc điểm về đối tượng người dùng chủ yếu của Tiktok, dễ dàng nhận thấy, những sản phẩm dễ dàng bán chạy trên Tiktok là những sản phẩm có đặc điểm sau:
👉Thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp, đồ dùng make up
👉Những sản phẩm liên quan đến lối sống sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ (đồng hồ, mắt kính, giày sneaker..v.v..)
👉Đọc kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok
👉Tương tự như Facebook, Google, Snapchat,… Tiktok họ cũng có chính sách quảng cáo riêng.
❌Theo mình để ý thì nó cũng khá giống với chính sách quảng cáo của Facebook.
👉Những sản phẩm thuộc ĐÔNG Y, TPCN,… sẽ cần phải có giấy tờ đăng ký kinh doanh, chứng nhận doanh nghiệp,… thì bên Tiktok mới có thể duyệt cho bạn. Đa phần những sản phẩm này ở Việt Nam đều không có nguồn gốc và hiệu quả rõ ràng nên tỉ lệ bạn được duyệt vẫn rất thấp.
❌Tốt hơn hết bạn nên đọc thật kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok trước khi bắt đầu chạy.
👉Trang landing page phải có đầy đủ thông tin doanh nghiệp (trang đích)
👉Đa phần các bạn chạy quảng cáo trên Tiktok với mục đích để bán hàng là chính, và thường sẽ là khi khách hàng nhấn vào mẫu quảng cáo sẽ đi đến Landing page hoặc một website cụ thể nào đó.Thì ở phần landing page hoặc website của bạn cần phải có các thông tin về doanh nghiệp như: Email liên hệ, số điện thoại, địa chỉ,… của doanh nghiệp thì tỉ lệ được duyệt quảng cáo sẽ cao hơn.
✍Comment bài viết cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm nhé cả nhà.
Nguồn: Facebook Lương Huỳnh Minh Nhựt