Chia sẻ
Kinh nghiệm KINH DOANH MỸ PHẨM online hiệu quả hay nhất - image my-pham-640x427 on https://atpsoftware.vn
Kinh nghiệm KINH DOANH MỸ PHẨM online hiệu quả hay nhất
5 (100%) 2 votes

Bạn mong muốn khởi nghiệp nhưng bạn chưa biết nên làm gì để khởi nghiệp? Một lời khuyên hữu ích cho bạn chính là bạn nên khởi nghiệp bằng kinh doanh một loại mặt hàng nào đó. Có rất nhiều những loại hàng hóa khác nhau mà bạn có thể dễ dàng kinh doanh như quần áo, giày dép,… Bạn có thể tha hồ lựa chọn những thứ bạn thích để khởi nghiệp. Tùy vào nguồn vốn bạn đang có cũng giống như tìm hiểu thị trường mà bạn có những quyết định riêng.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, ai cũng muốn được đẹp và tự tin giao tiếp với những người khác. cho đến nay, khi ra đường chị em phụ nữ luôn trang điểm, to son để mình được đẹp hơn, tươi tắn hơn. Làm đẹp chính là quyền được có của mỗi chị em phụ nữ nên mỹ phẩm đã trở thành một thứ thiết yếu. vì thế nếu bạn muốn làm giàu với kinh doanh thì mỹ phẩm chính là sự lựa chọn hay. Tuy vậy, kinh doanh mỹ phẩm ko bao giờ là dễ đòi hỏi bạn phải chuẩn bị mọi thứ cũng như có những kiến thức trong lĩnh vực này. Trong post này, chúng tôi mong muốn mang ra cho các bạn những kinh nghiệm để kinh doanh mỹ phẩm online thành công.

Xác định đối tượng khách hàng

Khi khởi đầu kinh doanh bất kỳ một loại hàng hóa nào, chúng ta cũng cần tham khảo ý kiến những người đã thành công và khảo sát thị trường. Trong kinh doanh mỹ phẩm cũng vậy, chúng ta cần tìm hiểu thị trường để biết được đối tượng nào đang dùng mỹ phẩm nhiều. Từ đó, có phương án mục tiêu cũng giống như xác định được đối tượng khách hàng. Mỹ phẩm thường được dùng nhiều cho các chị em phụ nữ nhưng cũng tùy thuộc vào lứa tuổi khác nhau mà cách chọn sản phẩm khác nhau. vì thế bạn cần phải nghiên cứu thị trường cũng giống như chọn được đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp, tạo tiền đề cho sự thành công sau này.

Việc lựa chọn KH mục tiêu là rất quan trọng, từ việc lựa chọn này mà việc kinh doanh mỹ phẩm của bạn sẽ được đơn giản hóa hơn rất nhiều. Sau đó, bạn cũng cần nghiên cứu thật kỹ nhu cầu và muốn của đối tượng đó để có thể hiểu cũng như đáp ứng nhu cầu và tư vấn một phương pháp tốt nhất cho KH.

Tìm nguồn hàng uy tín

Sau giai đoạn xác định khách hàng mục đích, bạn cần phải tìm các dòng sản phẩm họ hay sử dụng cũng giống như nguồn hàng phân phối. Bạn nên nhớ rằng tìm nguồn hàng là một việc vô cùng quan trọng bởi nó tác động đên uy tín cũng giống như chất lượng của sản phẩm. Chỉ một tí sai xót trong việc tìm nguồn hàng thì bạn có thể thất bại ngay. Riêng với mỹ phẩm, nó ảnh hưởng trực tiếp đến da cũng giống như sức khỏe của người dùng nên nếu sản phẩm bạn nhập ko đảm bảo chất lượng, uy tín sẽ mất hết niềm tin của KH thậm chí gây tác dụng phụ cho KH và nhận lại những hậu quả ko muốnvì vậy, bạn cần tìm hàng có nguồn gốc cũng giống như xuất xứ rõ ràng. Thông thường, những người kinh doanh mỹ phẩm Trực tuyến thành công trong việc tìm nguồn hàng bởi:

  • Họ nhờ người thân hoặc tự ra nước ngoài quét hàng về. Bất cứ loại hàng hóa nào đặc biệt là mỹ phẩm, người Việt chúng ta rất ưa chuộng hàng nước ngoài, muốn sử dụng hàng ngoại bởi ý kiến rằng hàng nước ngoài rất khả quan và cải thiện sắc đẹp khá nhanh.
  • Một phương pháp khá đơn giản nữa là bạn có thể đến các đại lý cung cấp độc quyền các loại mỹ phẩm sách tay. Bạn có thể yên tâm vì những đại lý này hiện không thiếu trên thị trường Việt Nam.
  • Bạn cũng có thể đến các nước lân cận và có nền sản xuất mỹ phẩm phát triển như Hàn Quốc, Thái Lan để nhập hàng với sll để bán lại cho KH.

3 bước thành công trong kinh doanh

Dù là cách thức nào thì bạn cũng phải luôn đảm bảo được chất lượng cũng giống như giá cả của sản phẩm. Bạn nên nhớ rằng kinh doanh mỹ phẩm Trực tuyến cần phải đặt an toàn của KH lên hàng đầu, có như vậy thì bạn mới có thể thành công và tiến xa hơn trong việc kinh doanh.

Chi tiết các bí quyết để thành công trong kinh doanh bạn có thể tham khảo post Kinh nghiệm mua may bán đắt trong ngành nghề thời trang, Sumedia đã có 1 post tut chi tiết để bạn tránh khỏi những sai lầm trong việ kinh doanh.

Cách thức trả lời các góp ý của khách

không giống các loại hàng hóa khác, mỹ phẩm là loại hàng hóa luôn được khách đưa ra những góp ý thường xuyên nhất bởi khách hàng sẽ cảm thấy sự thay đổi dễ nhất qua từng ngày dùngvì thế, khi kinh doanh mỹ phẩm online, khi khách góp ý bạn cần trả lời lại ngay dù đó là feedback tốt hay xấu. Nếu là xấu bạn nên thận trọng nghiên cứu nguyên nhân và đưa ra câu giải thích thỏa đáng cho KH.

Để có thể trả lời phản hồi ngay lập tức cũng như bàn bạc thông tin với KH nhanh nhất, ngoài Facebook bạn nên design website bán mỹ phẩm dành riêng cho bạn. Ở đó, bạn có thể đăng tải hình ảnh cũng giống như chi tiết cho mỗi sản phẩm, KH cũng sẽ dễ dàng cũng như mang ra feedback cho bạn. khách hàng cũng có thể dễ dàng truy cập website của bạn để đặt mua bất cứ khi nào họ mong muốn từ đó làm tăng khả năng bán hàng của bạn.

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Khi bắt đầu kinh doanh bất cứ mặt hàng nào thì vốn là một yếu tố rất quan trọng, chỉ khi bạn có vốn thì bạn mới có thể nhập hàng và kinh doanh. Mỹ phẩm cũng như vậy, bạn cần có một số vốn nhất định nhằm duy trì hoạt động kinh doanh. Tùy vào từng loại mỹ phẩm, từng thương hiệu bạn định kinh doanh mà có những dao động khác nhau của nguồn vốn. Nếu bạn chỉ kinh doanh những loại mỹ phẩm bình thường, giá cả hợp lý, thích hợp với mọi đối tượng thì vốn của bạn chẳng phải đòi hỏi quá nhiều. Nhưng ngược lại mỹ phẩm bạn kinh doanh thuộc hàng cao cấp, mỗi loại giá tính theo đô thì đòi hỏi rất lớn về nguồn vốn. do vậy, tùy vào số vốn của bạn thì bạn nên quyết định kinh doanh loại nào. hơn nữa, khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên nhập một lượng hàng hóa vừa đủ, không nên nhập nhiều để thăm dò thị trường, sau khi đã thu hồi vốn bạn có thể đầu tư rộng hơn, nhập hàng nhiều hơn.

Về cơ bản khi khởi đầu kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần nguồn vốn từ 100-200 triệu để nhập hàng, thuê mặt bằng, thuê nhân viên. Ban đầu khi mới kinh doanh, bạn cũng không quan trọng phải thuê một shop với diện tích lớn hay nằm trong trung tâm thành phố. Bạn có thể thuê một cửa hàng với diện tích vừa phải, khi nào thu hồi vốn và có lợi nhuận và có thêm vốn thì bạn có thể chuyển địa điểm với cửa hàng diện tích lớn hơn. ngoài ra , bạn cũng cần một khoản tiền vốn dự trữ nhằm duy trì việc kinh doanh khi chưa thu hồi được nguồn vốn ngay. Khoản tiề này tuy để yên một chỗ nhưng rất cần thiết bởi sử dụng để dự phòng khi cần thiết.

Với nguồn vốn ít ỏi thì bạn cần cân nhắc đầu tư thật chuẩn xác khi kinh doanh mỹ phẩm, vậy nên với bài 3 bước thành công khi kinh doanh mỹ phẩm. Chắc chắn sẽ giúp giảm thiểu thất bại xuống mức thất nhất để trở nên thành công.

Tiếp thị và giới thiệu sản phẩm

ngày nay, công nghệ hiện đại với nhiều trang mxh rất phát triển cho kinh doanh qua các trang social. Đối với kinh doanh mỹ phẩm cũng vậy, ngoài việc mở cửa hàng để khách có thể trực tiếp đến mua và lựa chọn thì bạn có thể giới thiệu sản phẩm và đăng bán lên trên các trang mạng xã hội giống như Fb, zalo,… Đó là những trang mạng được khá nhiều người kinh doanh sử dụng bởi sự tiện lợi của nó. hiện giờ có rất nhiều người dùng các trang mạng xã hội nên việc giới thiệu, tiếp thị sản phẩm qua các trang mạng này là một ý tưởng hay. Thông qua đó, nhiều người sẽ biết đến shop mỹ phẩm của bạn, có thêm cơ hội bán hàng.

Trên đây chỉ là ba trong rất nhiều kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online mà chúng tôi muốn giới thiệu. Hãy khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online ngay để có thể nắm được nhiều cơ hội thành công cũng như làm giàu. Ngại gì mà không thử? muốn giàu thì phải muốn thử.

Theo Sumedia

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

avatar