Tham khảo : Kinh nghiệm kinh doanh thời trang online hiệu quả trên Facebook (P1)
Để kinh doanh trên Facebook có 3 kênh cho bạn lựa chọn:
- Facebook cá nhân
- Fanpage
- Group
Ở phần 1 chúng ta đã tìm hiểu về cách bán hàng trên Facebook cá nhân, bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu phần 2, cách bán hàng trên Fanpage và group sao cho hiệu quả nhé!
Kinh doanh online trên Fanpage
1. Xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả
Cách lập page kinh doanh trên facebook khá đơn giản
Đây là một trong những khó khăn lớn nhất khi quản lý fanpage trong quá trình kinh doanh bán hàng. Vì nội dung không phải chỉ dành riêng cho bạn đọc, nó tiếp cận tới hàng nghìn, hàng chục nghìn người theo dõi của bạn và ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua hàng của khách hàng. Do đó, đừng chủ quan. Hãy xây dựng nội dung chuẩn ngay từ những bước đầu tiên để khỏi mất công sức trong thời gian về sau, cũng như thuận lợi cho việc quảng cáo Facebook hiệu quả.
Cách lập page kinh doanh trên faceboo không quá khó, bạn có thể tự làm để thu hút sự chú ý của mọi người. Hơn nữa với một page hiệu quả sẽ cho khách hàng uy tín nhất định với sản phẩm bạn đang bán.
Hoặc mua sẵn chúng trên các “chợ bán page”, điều này khá dễ để tìm kiếm ngay trên thanh công cụ của facebook. Hãy đảm bảo page bạn có một lượng người theo dõi hoặc lượng like nhất định sau đó mới bắt đầu bán hàng, như thế hiệu quả hơn rất nhiều và hoàn toàn không mất nhiều chi phí.
Thông thường với những người có chút kinh nghiệm về kinh doanh trên facebook họ sẽ tự tạo cho 1 mình fanpage bán hàng, và sau đó theo cách nào đó họ bắt đầu có lượt “like” khá nhanh. Nhưng nếu bạn thiếu kinh nghiệm trong việc này, loay hoay không biết làm như thế nào nên sử dụng bên trung gian. Họ sẽ cho bạn 1 trang page với lượng like thật theo đúng yêu cầu. Hoặc bỏ tiền ra mua lại 1 page khác đã có sẵn fan.
2. Chăm sóc nội dung page bán hàng
Viết được content thu hút khách hàng là một trong những phần khó nhất của việc viết bài làm content. Có những bài viết được đầu tư kĩ lưỡng viết rất dài hơn cả 1500 từ nhưng vẫn không có inbox, Còn có bài chỉ cần viết 500 từ là khách inbox ào ào.
Để có được nội dung page hiệu chúng ta sẽ trả lời các câu hỏi sau:
Vậy chúng ta sẽ đăng những thông tin gì bây giờ?
Để tránh gây cảm giác nhàm chán, phát triển fanpage cần có sự đa dạng trong nội dung. Đó có thể là các hình ảnh, thông tin bên lề việc bán hàng của cửa hàng những khi đông khách; là những mẩu livestream tương tác, trò truyện, chơi minigame; hình ảnh feedback mang tính tính cực; bài chia sẻ, tư vấn; link video clip hài hước…
Ngoài ra cách phát triển fanpage trên Facebook hiệu quả đó là hãy tạo ra các câu hỏi trong mỗi bài viết nhằm kích thích người đọc tương tác nhiều hơn, nó sẽ có ích cho fanpage bởi sau này bất cứ bài viết nào của bạn đăng lên cũng sẽ hiện lên trên newfeed của khách hàng.
Theo kinh nghiệm của những người bán hàng online lâu năm, thì tỉ lệ 80:20 là phù hợp khi xây dựng nội dung fanpage. Nghĩa là cứ 10 bài đăng, thì chỉ có 2 nội dung liên quan trực tiếp đến bán hàng, 8 bài còn lại là những nội dung chia sẻ khác.
Đăng vào khung giờ nào?
Nội dung bài viết cực kì hay và bạn muốn chia sẻ ngay lập tức với khác hàng nhưng thời điểm đó chẳng một ai online thì kết quả cũng vô nghĩa. Ví dụ như 6h sáng hay giữa đêm chẳng hạn.
Hiện này, việc tìm hiểu xem khung giờ vàng mà khách hàng của bạn online nhiều nhất rất đơn giản. Chỉ cần dựa vào các số liệu đó để căn thời điểm đăng bài. Nhiều nghiên cứu cùng với những kinh nghiệm bán hàng trực tuyến chỉ ra rằng, khung giờ 11-12h; 14-15h; 21-22h mọi người sử dụng facebook nhiều nhất trong ngày.
Nên đăng bao nhiêu bài trong một ngày?
Đây có lẽ là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người, kể cả những bạn đã kinh doanh online lâu năm nhất là những người kinh doanh thời trang hay mỹ phẩm
Thực tế, không có con số cụ thể cho câu hỏi này. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ của bạn, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai (người trẻ online nhiều, hay đối tượng trung tuổi)…
Nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên đăng nhiều quá nhiều thông tin trong một ngày, miễn là các bài đăng cách nhau nhiều hơn 1 tiếng. Cách phát triển fanpage kiểu này sẽ khiến khách hàng cảm thấy “dễ thở” hơn.
3. Viết quảng cáo và sử dụng các công cụ quảng cáo page cho kinh doanh trên facebook
Sau khi đã viết nội dung, xây dựng nội dung trên page thì chúng ta nên chạy quảng cáo để kiếm đơn hoặc tăng like cho page tăng độ tin cậy cho pageĐể kinh doanh chạy quảng cáo bạn phải xác định mục tiêu, chi phí..
Xem thêm: 5 Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook làm kinh doanh nên biết
Kinh Nghiệm Viết Nội Dung Chạy Quảng Cáo FaceBook Ads Hiệu Quả – ATP Software
Để gia tăng lượng khách hàng và sự tiếp xúc của page bán hàng bạn nên sử dụng các công cụ quảng cáo như facebook ads hoặc tự làm với một số thủ thuật để tăng “like” cho page.
Phần mềm chạy facebook ads theo UID: SIMPLE ADS
Phần mềm tăng comment bài viết trên facebook: SIMPLE SEEDING
Xem thêm; Auto Seeding Comment – Công cụ tạo bình luận bài viết miễn phí trên Facebook – ATP Software
Điều này yêu cầu bạn có kinh nghiệm nhất định, hoặc bạn có thể thuê người khác làm. Khi xu hướng kinh doanh trên facebook tăng cao thì cùng với đó là lượng cạnh tranh càng nhiều và để có được lượng khách hàng trung thành, thậm chí đơn giản là duy trì sự ổn định cho trang fanpage của bạn không phải là điều dễ dàng. Với các công cụ quảng cáo cho page sẽ gia tăng lượng tiếp xúc với khách hàng, từ đó tăng lượng chuyển đổi và số lượng đơn hàng nhanh chóng hơn là “ngồi đợi sung rụng”. Bạn có thể xem thêm về Facebook ads từ những bài viết đã trình bày rất chi tiết về công cụ này:
Simple Ads – Giải pháp tối ưu quảng cáo Facebook dựa trên nền tảng Bigdata SDT và Email
Kinh doanh online trên group facebook
Bán hàng trên các Group Facebook hiện tại là kênh khá tiềm năng dành cho những bạn ít vốn, chưa có tiền đầu tư chạy quảng cáo, hay thiết kế một website bán hàng riêng cho mình. Tuy nhiên, với hơn tỷ người sử dụng và và triệu hội/nhóm khác nhau, làm sao để bạn tìm thấy những group bán hàng hiệu quả trên Facebook
Việc tận dụng các group bán hàng để chia sẻ nội dung bài viết từ profile hay fanpage của bạn giúp phần lớn tiếp cận đến các khách hàng mục tiêu hơn. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho các bạn những group bán hàng đang hoạt động khá tốt hiệu quả về thời trang
Hội buôn bán của các mẹ thành phố Ninh Bình
Nói là Ninh Bình, nhưng không phải chỉ có các mẹ ở tỉnh Ninh Bình mới có thể tham gia vào group bán hàng này. Hiện tại nhóm đang có hơn 56.600 thành viên, con số khá hấp dẫn cho những bạn thích bán hàng trên Facebook. Không chỉ thế Group này còn được đánh giá cao do có tỉ lệ tương tác tốt và thật, không phải lượng theo dõi ảo như một số nhóm khác. Mặt hàng chủ yếu được rao bán là quần áo, thời trang, ngoài ra còn có mỹ phẩm, điện thoại, đồ ăn vặt, mỗi khi có bài đăng bán hàng đều nhận được thiện chí mua của khách hàng rất lớn.
Việt Nam xuất khẩu có số thành viên gấp 3 lần hội buôn bán của các mẹ thành phố Ninh Bình, thế nhưng theo khảo sát thực tế của chúng tôi thì sự tương tác mua bán của các thành viên lại không bằng. Nguyên nhân được lý giải có thể do thành viên quá đông, các shop đăng bài bán hàng quá nhiều cùng một thời điểm dẫn tới bài đăng bị loãng, khách hàng không kịp theo dõi. Vậy nên có một lưu ý nhỏ là nếu bạn bán hàng tại trang này thì phải thường xuyên vào comment đẩy bài của mình lên trên, bài của bạn sẽ không bị trôi, khách sẽ nhìn thấy và cơ hội bán được hàng của bạn cao hơn.
Nhóm chỉ vỏn vẹn chừng 50.000 thành viên thôi nhưng sẽ đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu cảu bạn. Nếu bạn muốn tìm nguồn hàng với mẫu mã đa dạng mà giá rẻ? Nếu bạn muốn tìm đầu ra, muốn đổ sỉ cho sản phẩm quần áo trẻ em của mình? Bạn đang tìm kiếm một nhóm bán hàng online nào đó có những bài đăng thật sự chất lượng? “Chuyên sỉ lẻ quần áo trẻ em” chính là lựa chọn số một dành cho bạn.
Chuyên bán buôn bán lẻ thời trang cho bé trên toàn quốc
Nhóm này chỉ chuyên bán đồ cho bé, không bán đồ cho mẹ và thời trang. Số lượng thành viên của hội đã lên tới con số 124.000 người, các lượt bình luận hỏi mua hàng khá nhiều cho thấy uy tín của hội là rất cao. Bạn không nên bỏ qua kênh bán hàng hiếm có này nếu muốn thử sức kinh doanh đồ cho bé.