ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing Facebook Marketing

Kinh Nghiệm Marketing Cho Một Ứng Dụng Trên Di Động Từ A Đến Z

Phan Anh Toàn Bởi Phan Anh Toàn
06/12/2019
Trong Facebook Marketing, Kinh doanh - Khởi nghiệp
0
Kinh Nghiệm Marketing Cho Một Ứng Dụng Trên Di Động Từ A Đến Z
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Phần 1-B: Facebook App Install
    1. 1 – CAMPAIGN: Ở CẤP ĐỘ NÀY CÓ THỂ CHIA LÀM 2 LOẠI CHÍNH
    2. 2 – ADSET: ĐÂY LÀ CẤP THỨ 2 DÙNG ĐỂ SET UP TARGET CHO ADS CỦA BẠN
    3. 3 – ADS: ĐÂY LÀ PHẦN QUAN TRỌNG NHẤT QUYẾT ĐỊNH 70% THÀNH CÔNG CỦA BẠN
Xếp hạng bài viết này

Ngày này, app hay ứng dụng ngày càng nhiều và trở nên thông minh, thân thiện với người dùng hơn. Nhưng làm thế nào để bạn có thể marketing cho một ứng dụng mới được ra đời. Bài toán khó nhất của những anh/em làm app.

Trong Series này mình sẽ chia sẻ tất cả những kiến thức của mình trong lĩnh vực “Application” khi chiến qua một vài Brand nhỏ như Goviet, FE, Spoon Radio và các loại game.

Trong hình ảnh có thể có: điện thoại

Phần 1 – A: WHO YOU ARE ?


C
ũng như tất cả những Own chanel khác (Website, Blog, v v). Ứng dụng cũng là một nơi để mình đưa KHTN vào và từ đó tạo ra doanh thu bằng cách cung cấp dịch vụ, bán hàng hoặc đơn giản là bán quảng cáo
Nếu đã là như vậy chác chắn bạn phải biết được khách hàng tiềm năng của mình là ai ? (Age, gender, Behavior, Location v v), mình sẽ không đề cập đến vấn đề này vì đã có quá nhiều tài liệu hướng dẫn việc này rồi

Nhưng để có thể chạy tốt quảng cáo cho ứng dụng, bạn phải biết BẠN ĐƯA USER VỀ APP của mình ĐỂ LÀM GÌ ?
  • Bạn đưa user về để Sale sản phẩm (Lazada, Tiki, Shoppee, Vật Giá, abc xyz…)
  • Bạn đưa user để cung cấp dịch vụ (Goviet, Grab, Bee, $nap, Luxstay, Tinder)
  • Bạn tạo một môi trường để user tương tác trên đó và bán quảng cáo (Happy Bird, Facebook, Lotus, Gapo, Spoon, Tiktok vvv)
  • Đơn giản bạn chỉ là 1 ứng dụng dùng để chăm sóc khách hàng (App điều khiển thiết bị các kiểu)
Với mình khi chạy quảng cáo (Không quan trọng ở đâu, kênh nào) Target chỉ chiếm 20% trong kết quả của bạn.
Vậy phần còn lại ở đâu ?
Đó là từ việc bạn phân tích từ chính Data của mình và quan trọng nhất nhất nhất chính là CONTENT. Nội dung luôn luôn là thứ quan trọng nhất trong bất kì trường hợp nào. Vd với mỗi một mục đích của bạn khi đưa User về bạn phải có một loại nội dung phù hợp
  • Đưa user về để sale: Nội dung có thể sẽ là CHẤT LƯỢNG trực tiếp của sản phẩm (Nghĩ lại xem những lần bạn cài Tiki, Shoppe, Lazada là do bạn muốn mua một món hàng cụ thể mà cài hay là vì cái quảng cáo ronaldo hát Pi pi pi mà cài ?)
  • Đưa User về để cung cấp dịch vụ: Cái này rộng hơn tí, nội dung của bạn có thể là 1 dịch vụ cụ thể ngay thời điểm đó (Thèm tà tua quá giờ Baemin có km 50% kìa cài liền). Cũng có thể là dạng nội dung tổng quan hơn về thương hiệu và dịch vụ (Nhiều người cài app Goviet, Grab, Bee, Luxstay nhưng không sử dụng ngay lúc đó vì chưa có nhu cầu, những chắc chắn sẽ có nhu cầu trong tương lai, vì thế nên bạn cần phải tracking được từng flow của KH để đánh nội dụng cho chính xác, phần này mình sẽ nói trong Phần 3)
  • Tạo môi trường, cộng đồng: Cái này chắc là mọi người đã thấy nhiều, nội dung dành cho dạng này chủ yếu là giới thiệu các function hấp dẫn của ứng dụng cho KH sử dụng, mục đích thu thập càng nhiều khách hàng, giữ cho MAU, Retention và Time spend on app càng lâu càng tốt (Ví dụ cho trường hợp này thì nhiều vô kể, Facebook, Youtube, Gapo, Lotus, Spoon Radio, Tiktok và đặc biệt là hằng hà đa số game như Happy bird, Ninja……)
  • Chăm sóc khách hàng: Đây là dạng ứng dụng gần như không cần quảng cáo vì mục đích chủ yếu vẫn là chăm sóc kh và lấy user qua những kênh kinh doanh khác

Phần 1-B: Facebook App Install

Ở phần này mình sẽ tập trung nói về cách mà mình tối ưu Campaign FB App Install cũng, cách tối ưu FB thì mỗi người mỗi cách nền mình sẽ ko bàn về chuyện đúng sai, chỉ là mình làm thấy ổn thì mình chia sẻ
Mình sẽ lấy sản phẩm của mình làm VD là ứng dụng Spoon Radio, đây là một ứng dụng chuyên về Livestream âm thanh => Mục đích của mình là tạo một lượng người dùng đông đảo => Chạy các chiến dịch Re-MKT lên lượng user hiện có để tạo doanh thu
(Bài viết này mình sẽ ko đề cập đến vấn đề liên kết App giữa FB developer và FB ads, vì đây là chuyển môn của Dev và cách kết nối cũng đơn giản với những Dev có kn)
Mình sẽ chia bài viết này thành 3 cấp độ như Facebook để các bạn dễ hiệu
75521793 3149957361743969 4393364086218293248 o.jpg? nc cat=109& nc ohc=wsKj6EmFPQ4AQkehJs61IiPD0oPrR eUPsgEzqXcmsYI1wZNYisYF6y8Q& nc ht=scontent.fsgn5 6

1 – CAMPAIGN: Ở CẤP ĐỘ NÀY CÓ THỂ CHIA LÀM 2 LOẠI CHÍNH

  • App install: Hướng người dùng cài đặt App
  • Conversion: Hướng người dùng tương tác với 1 Event trên app (Dùng để REMKT, push Engagment, push Revenue)
Ở cấp chiến dịch, lúc trước mình hay sử dụng ngân sách theo từng Adset nhưng sau khi trao đổi trực tiếp với đại diện FB vài lần thị họ luôn khuyến nghị để ngân sách theo cấp độ chiến dịch, mình đã thử và thấy Performance tốt hơn, lí do vì FB ngày càng thông mình và có thể tự tối ưu rất tốt

2 – ADSET: ĐÂY LÀ CẤP THỨ 2 DÙNG ĐỂ SET UP TARGET CHO ADS CỦA BẠN

  • Target: Tùy theo mục đích chiến dịch của bạn là gì mà adset bạn sẽ set up ra sao, nếu là App install thì mình khuyên bạn nên chạy Lookalike user install app, open app, và registration (Các event này sẽ tự động có khi bạn kết nối app)
  • Location, Age, interest, behavior: Mình sẽ không nói chi tiết cái này vì mỗi sản phẩm mỗi khác, mình chỉ khuyến không nên target quá nhiều vào Interest làm gì, nếu cần thì tập trung vào Location, Age và Behavior – Lưu ý: Không nhấn vào nút “Expand your detailed targeting ….” vì nó rất tào lào, sẽ làm loạn tệp của bạn
  • Connections: Đây là phần quan trọng bạn phải chọn “Exclude people who used app” để loại tất cả những người đã cài app ra, để không tốn tiền chạy lại những người đã cài rồi (muốn ReMKT thì dùng conversion để chạy)
  • Với trường hợp chạy Re-MKT bạn có thể chọn “User who used app”
  • Opimization for ad delivery: Ở đây FB sẽ cho bạn chọn dựa vào các Event mà app bạn có, thường mình sẽ chọn Optimize cho Sign-up hoặc Open-app

3 – ADS: ĐÂY LÀ PHẦN QUAN TRỌNG NHẤT QUYẾT ĐỊNH 70% THÀNH CÔNG CỦA BẠN

  • Với ứng dụng thì lời khuyên là bạn nên chạy Video, sử dụng những Function thú vị nhất của App cùng thông điệp để quảng cáo (Mình sẽ để vài vd cuối bài)
  • Thời lượng Video nên là 10 – 15s (FB rất tối ưu cho Ads 15s)
  • Bắt buộc phải làm ít nhất 3 Size mỗi ads, 1920 x 1080 cho FB, 1080 x 1080 cho Instagram Feed, 1080 x 1920 cho Facebook và Instagram Stories
  • Gắn deeplink (Deep link là 1 dạng link dẫn thẳng vào 1 section cụ thể của app sau khi cài đặt, VD như bạn thấy QC giày của Tiki, sau khi cài đặt App thì bạn ngay lập tức được dẫn vào chỗ mua giày, không phải mò mẫm lại)
Cuối cùng là File Tracking mình dùng để thóng kê Data trên Facebook: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1bXL83VM4xlNBpt5rktzwtfe4oHgYfBMrUN8fjsteAV8/edit?usp=sharing
Phần 3: Third-party app
Nếu đã muốn tracking ứng dụng thì chắc chắn phải biết dùng và thấu hiểu những chỉ số liên quan đến app (MAU,DAU, ARPU, ARPPU, Funel, Retention rate vv)
– Third-Party là gì ? Third-Party nào uy tín và đang được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng
– Các chỉ số trong Third-Party, cái nào quan trọng, cái nào không, ảnh hưởng của nó đến Performance app như thế nào ?Tới mỗi chủ đề mình sẽ Share toàn bộ File Spreadsheet dùng để Tracking nhé
Cre: Facebook Thiện Mai
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
kích thước video reels facebook

Kích thước video Reels Facebook chuẩn hiện nay là bao nhiêu

02/12/2024
143
phần mềm seeding livestream facebook

Phần Mềm Seeding Livestream Facebook tự động: Simple FB Pro

02/12/2024
207
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo