Cách thức cơ bản giúp phát hiện ra group khách hàng này chính là phân tích hành động tiêu sử dụng của họ, tổng hợp theo số liệu những sản phẩm/dịch vụ họ đã “ủng hộ” cho công ty, từ đó quy tụ ra nhóm KH có giá trị nhất.
Mong muốn khai quật chuẩn xác một khách hàng tiềm năng, ngoài kĩ năng sale qua ĐT agents cần phải bám sát 1 số yếu tố cốt yếu như: đặc tính con người, tuổi tác, điều kiện tài chính, tình trạng hôn nhân…
Ví dụ với 1 doanh nghiệp bds cung cấp căn hộ chung cư cao cấp thì KH tiềm năng cho nhóm này sẽ nằm trong các yếu tố sau:
– Nằm trong độ tuổi trưởng thành.
– Đã kết hôn, có nhu cầu mua căn hộ để ở or đầu tư.
– Người có điều kiện tài chính.
– Người mong muốn thể hiện bản thân.
Một quy trình chuyên nghiệp để thực hành kĩ năng bán hàng qua ĐT giúp agents trụ vững với nghề là chủ động phân tích, tìm ra đặc trưng của nhóm KH không được mới, sau đó tự mình thu thập data dựa trên hiệu quả đã phân tích & lọc lần 1, sau khi đã có 1 khối số lượng data “chất” của riêng mình, agents bắt đầu tiền hành lọc lần hai và đây là bước quyết định sự ra đời của nhóm khách hàng tiềm năng thực sự.
Lên plan trước khi bắt đầu nói chuyện với khách hàng
Để sẵn sàng cho 1 cuộc gọi 15 phút, agents nên dành ra ít nhất 8 giờ đánh giá, phù hợp bị cho:
– Mục đích cụ thể của giao dịch
– Hỏi đáp khai thác nhu cầu khách hàng
– Giới thiệu, thuyết trình qua các sp mẫu
– Dự báo nguyên do khiến KH phân vân or từ chối
– Kiểm soát sự khác nhau so với hàng hóa của công ty khác
– Nhấn mạnh được ích lợi của khách hàng
– Đề nghị những con số thực tế bổ ích
– Hợp lý bị phương án xử lý từ chối
– Nghệ thuật chốt bán hàng sáng tạo
– Dự trù trường hợp nằm ngoài kĩ năng bán hàng qua điện thoại
– Sẵn sàng trước khi click số
Sẵn sàng thực hành kỹ năng bán hàng qua ĐT
Về nội dung, agents hơn ai hết, phải thấu hiểu vai trò cao cả của ngôn ngữ trong kĩ năng sale qua ĐT. Câu từ cần ngắn gọn, xúc tích, có điểm click, tránh xa lan man & nói lấn phần khách hàng.
Luyện tập bằng cách nhập vai, diễn tình huống giả định cùng đồng nghiệp. Sự phân vai này đủ nội lực không hoàn toàn sát với thực tế 100% nhưng những lời nhận xét của đồng nghiệp or người đồng diễn, sẽ giúp agents phần nào tưởng tượng ra cuộc thoại thực tế mình sắp thực hiện.
Thư giãn có chuẩn bị
Trong kĩ năng bán hàng qua ĐT, đối với agents, thư giãn trước mỗi cuộc gọi là điều chỉnh lại tư thế ngồi thoải mái, hít thở sâu, để cơ miệng được linh hoạt, tìm phương pháp đặt ống nghe chuẩn với âm lượng và đặc biệt điều phối giọng điệu trước khi để chúng nhập trận.
Lên kịch bản hỏi – nâng tầm kĩ năng sale qua điện thoại
Hỏi để lắng nghe, đồng cảm, khơi gợi nhu cầu & đi đến chốt bán. Tùy từng phân khúc & từng dịch vụ, agents sẽ cần đặt ra những câu hỏi ở nhiều góc độ khác nhau.
Coaching kỹ năng bán hàng qua ĐT
Ví dụ với 1 KH quan tâm đến bất động sản, khi khai thác nhu cầu của khách hàng, agents ít nhất cần cam đoan những câu hỏi có content như:
Có hai giá tiền …. Anh/chị đang có nhu cầu mua với mức giá nào?
Anh chị làm việc ở khu vực nào?
Đặt câu hỏi cũng là một bí quyết giận dữ trước 1 chuỗi những từ chối trong kĩ năng sale qua ĐT. Trường hợp khách hàng từ chối vì giá mắc, agents đủ sức đặt câu hỏi dạng như “Đây có phải lí do khiến anh/chị chưa thực sự quan tâm đến hàng hóa của chúng tôi?”, nghi vấn này sẽ giúp agents tìm ra sự băn khoăn của khách hàng, từ đó xây dựng hoặc khơi gợi nhu cầu của họ.
Cho KH cơ hội lựa chọn
Bằng bí quyết đề xuất chuẩn xác những phương án cho KH lựa chọn, agents sẽ hạn chế được phạm vi quan tâm của khách, và biết chuẩn xác bản thân cần tiếp cận ở điểm nào. kéo chứng cụ thể như “Giữa 1 căn hộ 80m2 & 100m2, anh chị chú ý đến group nào?” hay “Vậy em đủ nội lực gặp anh Hưng vào thứ bốn hay thứ sáu tuần này? Vào 14h00 hay 17h30? Tại cơ quan hay địa điểm khác?” đề xuất sự chọn cũng chính là bí quyết giúp agent tạo thời cơ cho cuộc gọi ra cho khách hàng tiếp theo.
Hãy lưu giữ, thống kê lại all những thành quả mình đã làm, dù khả thi hay không, điều đó đặc biệt bổ ích cho kĩ năng sale qua ĐT của mỗi agents.
[…] Liên quan: Kỹ năng siêu việt khiến khách hàng siêu lòng khi telesale […]