Được xem là đối thủ hướng phân khúc ngách bên trên không gian mạng xã hội, Pinterest đã & đang trở nên một trong những mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng mau nhất,khai thác cả cơ sở user ngày một tăng & sự phát triển theo số mũ giống như một site tham chiếu để trở nên một lực lượng cần kíp trong toàn cầu marketing. Việc marketing trên pinterest thực sự rất dễ dàng, chỉ cần nỗ lực một chút chúng ta sẽ có thể gầy dựng một hệ thống cộng đồng mua hàng chuẩn mực.
Một yếu tố cần kíp cho các doanh nghiệp cân nhắc là sức mua ẩn chứa đằng sau Pinterest: user Pinterest mua hàng liên tục hơn & nhiều hơn về con số, tiêu nhiều tiền hơn và ghé thăm cửa hàng liên tục hơn bất kỳ mạng xã hội nào khác. do đó nếu lần thử Pin trong buôn bán trước tiên có hiệu quả tích cực & bạn công nhận Pin là nền tảng marketing mxh khả thi cho công ty bạn, bạn chắc hẳn muốn biết bước kế tiếp là gì? tăng cao hóa!
Để bắt đầu, bạn hãy theo dõi 10 tips để tối ưu hiện diện page Pin của doanh nghiệp bạn để đơn giản search.
Dùng tên (username) một cách tối ưu
Tháng 11/2012, Pin tung ra page Pin cho công ty khiến việc đăng ký tài khoản doanh nghiệp. or chuyển đổi tài khoản cá nhân thành tài khỏa công ty không khó khăn hơn. Pinterest cũng tạo điều kiện đơn giản để xác thực website, đặt liên kết dẫn tới account Twitter và Fb, & thêm nút & widget Pinterest vào website hay blog công ty.
Việc trước hết cần làm để tối ưu tài khoản Pin để search là cam kết tên doanh nghiệp bạn được ghi trực tiếp. Tường ghi tên công ty ko giới hạn về ký tự, nhưng mục username chỉ cho phép chứa 15 ký tự. Nếu tên đầy đủ của doanh nghiệp vừa sẽ là điều may mắn. Nhưng nếu ko, hãy chọn lựa tên dễ nhớ, chứa keyword & dễ đánh vần phù hợp với công tya bạn. Ví dụ, The New York Times đã đạt được 44,000 người theo dõi với tên “NYTimes”trong khi Martha Stewart Weddings in the Middle East chọn “MSWeddingsME” để phân biệt nó với những tài sản khác của Martha Stewartnhưng có viết hoa để thu về lưu số lượng tìm kiếm cho các sản phẩm cưới hỏi.
Tăng cao hóa mục “About”
Mục “About” bên trên Pin cho bạn mảnh đất 200 ký tự cho các keyword cần kíp, hãy sử dụng mảnh đất này một cách thông minh. Để diễn tả & từ khóa được mang vào tốt nhất, phần About cần đơn giản, ngắn ngọn và chuẩn xác. 200 Ký tự là một không gian khá quá đủ để có phần tổng quan nhiều từ khóa bao gồm thông tin bạn là ai, bạn làm gì, bạn ở đâu, hãy sử dụng chúng một bí quyết khoa học.
Thêm link lại đến web
Trước kia Pin cho phép link “dofollow”, nhưng năm trước theo một phù hợp chung với các social khác, Pinterest áo dụng “nofollow”. Nhưng dù những link này ko giúp bạn tăng cao SEO, bạn nên tăng cao để giúp cho thử nghiệm user & nhận diện về brand. & hiển nhiên, việc tăng cao hiển diện trên Pin cũng giúp bạn có một số lượng truy cập đến web nữa.
Hãy luôn đặt link tham chiếu đến web trong các ghim của bạn, & nếu bạn ghim lại bài đăng làm nổi bật nội dung hay món hàng của bạn, hãy sửa diễn tả để kèm liên kết đủ (đừng sử dụng công cụ rút ngắn URL ở đây vì Pinterest sẽ review những Pin chứa link được rút ngắn là spam). Kèm một liên kết đến web của bạn không chỉ nhân mạnh hình ảnh gắn với brand mà còn mở một cơ hội bán hàng (cho các web TMĐT) hay nghiên cứu thêm (cho các dịch vụ)
Etsy là ví dụ tiêu biểu của hiện diện Pin đã làm rất khả quan trong việc xáo nội dung khả thi từ các site khác với hàng hóa được làm nổi bật trên website của chính nó. Đồng thời, Etsy luôn kèm một liên kết trực tiếp để mua sp bên trên web với tên của chủ cửa tiệm đó bên trên Etsy. Ví dụ hiệu quả trên Etsy là một ghim của Etsy về một tấm thiệp burrito hài hước, có kèm giới thiệu ngắn về tấm thiệp bên dưới hình ảnh và link trực tiếp để xem sp trong phần mô tả của link.
Hãy nghĩ về những link trên Pinterest cung cấp bước kế tiếp cho các pinners – khi họ có thể tìm hình ảnh họ thích quá đủ kích thích nhấn, re-pin, thích hay cmt. dùng liên hết giúp rút ngắn khoảng cách thức giữa bài ghim & nội dung/sản phẩm, giúp thử nghiệm của user tốt hơn và cuối cùng tăng lưu lượng truy cập & hiểu biết về web của bạn. Đó là những dấu hiệu xã hội mà các cỗ máy search đủ nội lực thu thập trong các thuật toán của họ một cách thức liên tục.
Khác biệt hóa bảng ghim của bạn
Pin mặc định cung cấp những lựa chọn pinboard chung để user nghĩ đến để làm sao thu thập và tổ chức các ghim của họ vào các bảng khác biệt. đối với các doanh nghiệp, việc sử dụng các mô tả cụ thể & độc đáo cho các bản ghim là việc cần thiết để giúp bạn được tìm thấy trên Pinterest. Theo nghiên cứu của RJ Metrics, hơn 3% số bảng ghim được đạt tên “For the Home”, kế tiếp là “My Style” & “Products I Love”, đều là những tên bảng mặc định được Pinterest đề xuất.
Hãy sáng tạo trong tên mảng ghim & cụ thể, rõ ràng keyword trong chọn tên bảng. Nếu bạn là một nhà thiết kế nội thất, hãy thay thế “For the Home” với “Modern Kitchens” hay “Children’s bedrooms” để những cụm từ tìm kiếm sẽ tương đương gần sát với những gì người dùng cuối đủ nội lực search và tăng cơ hội nổi bật giữa đám đông những cái tên bảng ghim mặc định hay không rõ nguồn gốc.
Nói bằng ngôn ngữ của KH
Pin chẳng phải là nơi dùng những thuật ngữ dành riêng cho công ty bạn. Mục “About” & tên bảng phải được tăng cao dùng những thuật ngữ mà các khách hàng mục đích và các diện mạo người mua thường sử dụng trong trong cuộc sống hàng ngày. Hãy thể hiện chuẩn trên Pinterest bằng phương pháp hiểu khách hàng của bạn đang search gì, họ thường thích gì nhất khi mua hàng hay ghim, và những ngành hay đề tài gì liên quan mà người ghim thường search. Đừng để board của bạn có ấn tượng như một bảng quảng cáo sp, thay vào đó nên là một không gian được chắt lọc từ các phong cách, nhu cầu hay lối sống của những khách hàng tiềm năng.
Một ví dụ điển hình của việc nói bằng ngôn ngữ của khách hàng là thương hiệu thời trang 2 Penny Blue. 2 Penny Blue là thương hiệu thời trang cao cấp chuyên về blazers (áo cộc tay?). Thay vì chỉ đăng những content họ gầy dựng hay đem bán, các bảng Pin của doanh nghiệp tụ hội vào loại phong cách và lời khuyên mà các khách hàng 2PB đủ nội lực mong muốn giống như thế, bao gồm một bảng đặt tên là “Style Muses” làm nổi bật Audrey Hepburn & Gwenyth Paltrow, các bảng phụ kiện phối hợp với các xu hướng hiện tại & các ghim giống như chỉ dẫn làm cocktail sâm panh.
Khi nghĩ về những bảng Pinterest, hãy cân nhắc về thói quen mua sắm của khách hàng, tuổi trung bình và lối sống, và thiết lập plan ghim xung quanh những thuật ngữ, niềm đam mê và các nhóm từ khóa tiềm năng. Ví dụ nếu bạn là trung gian nhà đất, Pin là đơn vị hoàn hảo để ghim ảnh & video với những mẹo hay để đầu tư căn hộ, nhưng đó cũng là đơn vị để phô bày hiểu biết của bạn về cộng đồng. Những bảng ghim đăng ảnh trường học địa phương, những điểm thăm quan, nhà hàng & công viên sẽ giúp các khách hàng tiềm năng hiểu thị trường đơn vị bạn đang bán & xây dựng lòng tin rằng bạn hiểu nhu cầu của họ.
gầy dựng những bảng xác thực đủ sức kết nối KH & cách họ sống, và sử dụng thuật ngữ trực tiếp và dễ liên tưởng. Các cỗ máy tìm kiếm, KH và cả Pin sẽ rất biết ơn bạn về điều này.
Sử dụng mô tả ghim một cách sáng suốt
thời cơ lớn nhất cho các content văn bản bên trên Pinterest là phần mô tả cho từng ghim riêng. Ở đây, bạn được cho phép đăng 500 ký tự và user có thể đăng mọi thứ từ chỉ dẫn nấu ăn đến ghi chú và bình luận, cho đến khen ngợi các partner, đến thông tin về địa điểm và cách thức sử dụng … & hơn thế nữa. bên trên thực tế, Chuyên gia nghiên cứu về truyền thông xã hội trại HubSpot là DanZarrella đã nghiên cứu 11.000 ghim & nhận ra rằng những nội dung được re-pin và comment nhiều nhất thường kèm những diễn tả trong khoảng 200-310 ký tự.
Bởi thế đừng e ngại miêu tả những gì bạn ghim. Hãy kèm các cụm từ user thường liên hệ & sử dụng, thêm những link đến sản phẩm/nội dung gốc, và cân nhắc thêm những hướng dẫn về phương pháp dùng & bảo quản sản phẩm. hành vi cân bằng nhất với các mô tả sẽ đảm bảo bạn thêm những keyword, văn cảnh liên quan và link dễ theo dõi vào những content trong post. Ví dụ, web cưới hỏi style Me Pretty có gần 5 triệu người theo dõi trên Pinterest & những content được thích & repin nhiều nhất trên Pinterest. bên cạnh việc chọn ảnh đẹp chuẩn với khán giả, họ cũng design phần diễn tả hoàn hảo cho SEO. Pinterest của họ phô bày những tác phẩm tự tạo bao gồm link đến website phong cách Me Pretty cho phần chỉ dẫn, link đến các nhiếp ảnh gia & người mẫu, và phần tổng quan ngắn về những gì những pinner đủ nội lực mong chờ khi họ nhấn vào Pin để truy cập website.
Một trong những sai lầm nghiêm trọng của các công ty bên trên Pinterest là không siêng năng về phần mô tả Pin. Phớt lờ phần miêu tả, sử dụng ngôn ngữ khán giả không hiểu or ko thể liên hệ, liên kết đến những nội dung không liên quan/hoặc không liên kết ngoài chút nào, hoặc chỉ đơn giản là nhắc đi nhắc lại từ khóa là một bí quyết tốc độ để lạc đường bên trên SEO. Thay vì đó, hãy tập kết vào việc xây dựng phần diễn tả đáng ghi nhớ để giúp bạn nổi bật giữa đám đông.
Cam đoan ảnh bạn ghim có tên tệp & phần alt mô tả dễ hiểu
Pinterest là một nền tảng chú trọng về pic, việc dùng pic được định dạng và đặt tên chuẩn xác sẽ có ảnh hưởng cần kíp đến sự thành công của bảng ghim của bạn – và từng bài ghim cá thể. Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm trong việc đăng ảnh sử dụng tên mặc định. Ví dụ những ảnh cầm tên số IMG123.jpg sẽ ko giúp bạn được gì trong tìm kiếm, trong khi một cái tên rõ ràng “ho-Hoan-Kiem.jpg” sẽ giúp máy search giải mã hình ảnh của bạn không khó khăn hơn. thêm nữa, nếu bạn ghim ảnh từ website, hãy nhất định rằng ảnh có dòng alt gần gũi với nó. & quy luận tương tự giống như so với phần miêu tả ghim cũng được ứng dụng ở đây: dùng thói quen đặt tên mà KH có thể không khó khăn nhận diện. Nếu sp bạn ghim có một cái tên mơ hồ không được biết rộng rãi, hãy bỏ qua & thay thế bằng cụm keyword tiềm năng.
tuy nhiên, hãy cố gắng căn kích cỡ ảnh tối ưu cho Pin. Pin không đặt hạn chế về chiều cao ảnh, nhưng giới hạn chiều ngang trong 554 px. đánh giá của Dan Zarrella cho thấy ảnh dài hơn thường có xu thế được repin nhiều hơn vì chúng tốn nhiều diện tích hơn bên trên feed Pinterest của người dùng – hãy tận dụng điều đó.Hãy cam đoan ảnh của bạn được căn kích cỡ để dùng trên Pinterest, dùng ảnh đẹp, chất lượng cao, và ghi nhớ rằng trong trường hợp này, chiều cao là một lợi thế.
Incorporate Hashtags
Hashtags ko còn hạn chế cho Twitter. trên thực tế, hashtags trên Pinterest ko chỉ cho phép bạn tổ chức ghim theo đề tài hay chiến dịc nhất định, chúng có giúp bài ghim của bạn dễ tìm kiếm hơn. Ví dụ giống như,Rollins College tại Winter Park, Florida biết rằng kế hoạch cưới xin là một trong những hướng sử dụng chủ yếu trên Pin. vì thế, nhưng ghim bên trên bảng “Weddings @ Rollins” , bao gồm ảnh của cặp đôi tại nhiều địa điểm trong khuân viên trường, được đơn vị sử dụng hashtags như #RollinsCollege, #Knowles Chapel, & #Winter Park để giúp các cô dâu tìm kiếm theo tp, trường đại học, hay một điểm đến cụ thể bên trên khuân viên đủ nội lực dễ dàng tìm thấy pic của những địa điểm lý tưởng cho họ.
pinterest-12
Điều này tối đa hóa nhận diện về những dịch vụ về địa điểm cưới hỏi của Rollins College khi chiếm top of mind cho các cô dâu search những cụm từ đó. và những nỗ lực đó đã được đáp lại: Bảng Weddings @ Rollins xếp hạng bên trên trang đầu của tìm kiếm Google+ đi cùng với trang chủ của họ với keyword “florida wedding rollins” mang lại cho những cặp đôi đã đính hôn nội dung pic để xúc tiến sự quan tâm và ý định mua khi họ có plan cưới.
Tận dụng cái đuôi dài
giống như chúng ta biết từ hiệu quả của những thương hiệu lớn như Amazon, Google+ hay Netflix, đuôi dài ko chỉ là plan ngách cho các công ty nhỏ. lấy một trang khỏi cuốn sách khi bạn đặt mô tả ghim với nhau. Ví dụ, theo Repinly,đồ ăn thức uống luôn luôn hiện trên hơn 11% số ghim, nếu bạn cố gắng được tìm thấy bằng những ghim về bánh socola hay rượu thì một phần mô tả ngắn & văn vẻ sẽ chẳng giúp bạn đi thẳng vào vấn đề & nổi bật giữa đám đông. Thay vào đó, xác định một cụm từ ngách, đuôi dài mà KH đủ sức ghim quanh & sẽ get more granular with your descriptions.
Hãy thử thêm địa danh, chi tiết dùng sản phẩm hay KH bạn muốn nhắm đến để giúp bạn kiểm soát cái đuôi dài. Đây là môt vài ví dụ:
Địa điểm:Mistral Boston thêm tên nhà hàng & địa điểm ngay vào tên sử dụng Pinterest & thêm rành mạch bằng bí quyết xác định vùng lân cận (South End) và style đồ ăn (French Mediterranean). Làm như vậy đã giúp họ nổi bật & hỗ trợ các pinner tìm những nhà hàng lớn cao cấp tại vùng Boston.
Use Case:RELAX Wines thêm vào account Pinterest với những phương pháp chế biến đủ sức kết hợp với rượu của họ, với những ý tưởng giải trí và cả ý tưởng về phương pháp bạn dùng lại chai rượu một phương pháp có ích ví dụ vật trang trí, đuốc trong vườn, v.v. Giúp mọi người hiểu những phương pháp sáng tạo để sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp bạn SEO trong khig cũng giúp người theo dõi với những văn cảnh xung quanh việc sử dụng.
Khán giả:The Seattle Seahawks football đội nhóm là một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu trên Pin. Bằng việc đề nghị những ý tưởng tặng quà cụ thể cho nam, nữ và trẻ em, họ đã tận dụng 44% người hâm một NFL là femail để mua sắm những sp trong dịp lễ, ý tưởng tặng quà và những khuyến mại dịp lễ cụ thể, nhắm đích all điều đó giúp cả người hâm mộ và người không hâm mộ xác định những sản phẩm mang vào danh sách muốn cho cổ cổ vũ Seahawk họ yêu thích.
Về phần mô tả, hãy nghĩ về những keyword dài cho việc buôn bán & ngành nghề của bạn. Xác định những từ cụ thể để giúp mọi người tìm ra bạn dễ hơn, giúp bạn nổi bật trong hiệu quả search.
Đón đầu các keyword & pic tìm kiếm tương ứng
(Từ gốc là “pinjack” – ko có trong từ điển – đoán bừa nghĩa)
dẫu cho con số và cấp độ tương tác của những user nam giới trên Pin đang tăng lên, user cốt lõi dựa bên trên nhân chủng học chủ yếu hướng đến nữ, vì thế việc đón đầu các xu hướng & event phù hợp với những pinner “thèm thuồng” có thể là một cách thức hoàn hảo để tăng lượng search hữu cơ. Ví dụ, một trong những hiệu quả tìm kiếm hữu cơ bên trên G+ cho từ “DIY Halloween Costumes” không hề đến từ Walmart, Target, hay các cửa hiệu page phục nào mà từ Goodwill Industries of Western Michigan.
Bằng việc phối hợp những pic dễ chia sẻ từ các web có số lượng truy cập cao, những trang phục hợp thời và phần diễn tả bảng hấp dẫn, Goodwill Industries đã giúp cải thiện hiện diện mạng và tăng khả năng được Nhìn thấy bên ngoài những cụm từ truyền thống như “Goodwill locations” hay “shopping at Goodwill” bằng việc tận dụng những xu thế đủ nội lực đón đầu và đặt lịch vào dịp Halloween để tối đa hóa nhận biết trên online & lượng truy cập.
Vai trò của Pin so với các công ty tăng lên mỗi ngày. Với 11 triệu người sử dụng và còn phát triển, social này các công ty cơ hội độc nhất vô nhị để tận dụng các content ảnh, mô tả chất con số & cái Quan sát sâu vào lối sống và nhu cầu của khách hàng đồng thời phát triển con số tìm kiếm cũng giống như cải thiện chất lượng tìm kiếm hữu cơ. như bất kỳ web nào, đích ngắm của bạn nên dựa bên trên những content đáng chú ý & thêm vào đồng lớn xung quanh món hàng, dịch vụ và thương hiệu của bạn.