Khi bạn là người đến sau, bạn sẽ không thể bán cùng một loại sản phẩm có những đặc điểm, công dụng như đối thủ khác. Vì nếu thế bạn sẽ nắm chắc phần thất bại.
Bạn phải tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ của mình hay nói chính xác hơn sản phẩm hay dịch vụ của bạn phải có những đặc điểm ưu việt, vượt trội hơn đối thủ ,chỉ như thế bạn mới có được khách hàng, bạn mới tìm được chỗ đứng trên thị trường.
Vậy Làm thế nào để tạo sự khác biệt cho sản phẩm hay dịch vụ của mình
Điều đầu tiên, bạn không cần phải là người tạo ra xu hướng mới hay tiên phong về một sản phẩm mới. Điều đó rất phươu lưu, các số liệu thống kê đều cho thấy, cơ hội thành công của người tạo ra xu hướng là 0,1%. Số thành công lại đến từ những người cải tiến những sản phẩm cũ để đáp ứng những nhu cầu mới của khách hàng.
Điều đó có nghĩa là bạn phải phát hiện được nhu cầu mới của khách hàng và tìm cách đáp ứng nó, cũng là không khó nếu bạn biết những điều sau đây về khách hàng
Khách hàng mong muốn:
Về chất lương: khách hàng muốn sản phẩm tốt hơn, bền hơn, sử dụng được lâu hơn và an toàn cho sức khoẻ của họ
Về công dụng: khách hàng muốn những sản phẩm cho họ tiện lợi hơn, nhiều chức năng hơn, đẹp hơn, đa dạng hơn về mẫu mã hay chủng loại, tích hợp được nhiều chức năng trong một sản phẩm
Về lợi ích: khách hàng muốn những sản phẩm tiết kiệm thời gian, tiết kiệm điện năng hay quy trình vận hành. Hay nói đơn giản hơn mang lại sự tiện dụng và tiết kiệm chi phí
Về giá: khách hàng muốn mức giá phù hợp với giá trị họ nhận được. Giá là một ưu tiên cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn chấp nhận trả mức giá cao nếu sản phẩm đó giải quyết nỗi bức xúc, nỗi lo cua họ.
Ví dụ: những người bi bệnh tiểu đường sãn sàng trả mức giá cao hơn để mua các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ của họ.
Vậy thì nếu bạn muốn tìm lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm hay dịch vụ của mình hãy tìm cách đáp ứng các nhu cầu và giải Pháp giải quyết những lo lắng, bức xúc của khách hàng.
Nguồn: Fb vịt tri kỷ