Trong những năm Hiện nay, sale qua ĐT được các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp dùng như một tool chính trong bán hàng. Những cuộc trao đổi, những hợp đồng mua bán đều được thỏa thuận qua ĐT 1 cách thức tốc độ & mang lại hiệu quả cao cho cả 2 bên. Vậy để có được những thành quả đó nhân viên sale qua điện thoại cần phải có những kỹ năng gì để thuyết phục được KH, đặc biệt là đối với những khách hàng khắt khe.
Chuẩn bị trước nội dung
hợp lý bị trước content cuộc gọi sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để tư vấn, thuyết phục, mời chào KH mua sp, dịch vụ của bạn. k nên chủ quan cho rằng bạn đã am hiểu về sp thì không cần phải hợp lý bị, điều đó khiến bạn dễ giao động thế thụ động khi lỡ quên đi 1 vấn đề nào đó or đủ nội lực bạn sẽ giới thiệu thiếu đi 1 số chức năng cần kíp của hàng hóa mà bạn đã định sẽ nói với khách hàng trước đây. do vậy, dù là một chuyên viên sale cừ khôi tới đâu, nhưng khi đã lựa chọn hình thức bán hàng qua ĐT bạn vẫn cần phù hợp bị cẩn thận trước nội dụng cuộc gọi để chắc chắn all thông tin đều được chuyển tới khách hàng đầy đủ nhé.
Tìm hiểu rõ về thông tin KH
Đây là điều kiện bắt buộc so với một nhân viên bán hàng qua ĐT. Bạn không thể gọi điện đến cho khách hàng mà k biết họ là ai or nói sai tên cá nhân, doanh nghiệp của họ. Vì giống như vậy cuộc gọi của bạn sẽ bị chấm dứt nhanh chóng do khách hàng nghĩ 1 là bạn nhầm số hoặc bạn là 1 người sale không lịch sự, không chu toàn trong công việc, giống như vậy nếu sử dụng sp, dịch vụ của bạn cũng sẽ không được giống như ý.
Hiểu về sản phẩm, dịch vụ của công ty
Đã là nhân viên sale, cho dù bán hàng trực tuyến, qua ĐT hay trực tiếp gặp khách hàng giới thiệu hàng hóa bắt buộc bạn phải am hiểu về món hang, dịch vụ đó. đối với nhân sự sale qua điện thoại bạn lại càng phải làm good điều này, bởi cuộc tư vấn của bạn chỉ được thông qua giọng nói, KH k được real time Quan sát thấy món hang hay dịch vụ của bạn, vì vậy việc thông tin chi tiết các chức năng, công dụng của sp, dịch vụ đến với KH là vô cùng quan trọng.
Đi thẳng vào vấn đề
Trước khi gọi điện cho khách hàng bạn nên biết rằng thời gian của họ là vàng, vì thế thay vì lòng vòng mất thời gian bạn hãy đi thẳng vào vấn đề sau khi đã xác minh chuẩn xác thông tin của KH. Hãy cố gắng thuyết phục họ mua hàng hóa, dịch vụ của bạn bằng những dẫn chứng cụ thể, thuyết phục nhất trong khoảng thời gian ngắn ngủi, vàng ngọc đó nhé.
Đặt những câu hỏi mở
khách hàng sẽ không không khó khăn bị bạn thuyết phục & chấp thuận sử dụng hàng hóa, dịch vụ của bạn, trừ khi đó là những sản phẩm, dịch vụ đã nổi tiếng bên trên đối tượng. do vậy, thay vì cứ áp đặt khách hàng theo ý của bạn, hãy đặt ra cho khách hàng những câu hỏi gầy dựng như: “Nếu anh chị chưa từng dùng sẩm phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp chúng tôi, vậy chúng tôi có thể send mẫu hàng hóa tới anh chị dùng thử và cho ý kiến”, or “Anh chị khi thời gian rãnh vào khi nào, đủ sức cho em một cuộc hẹn. Em sẽ mang sp tới để anh chị real time dùng thử…” để KH đủ nội lực lựa chọn phương án tiện lợi nhất cho mình.
Xử lý linh hoạt các tình huống
bán hàng qua ĐT bạn sẽ gặp phải những tình huống không thể lường trước được như: Gặp phải những KH khó tính, đòi hỏi khắt khe. Họ k mong muốn nghe tư vấn qua điện thoại or cho rằng món hang, dịch vụ của bạn k đủ để đáp ứng yêu cầu của họ… Những lúc này bạn hãy tĩnh tâm, đừng bực mình với họ, dù là bán hàng qua ĐT nhưng bạn hãy nỗ lực thể hiện cho họ biết bạn chẳng hề tỏ ra thất vọng với những lời nói của họ. Hãy kiên trì thuyết phục & nếu được hãy nỗ lực đặt một lịch hẹn real time với những khách hàng khắt khe này để bạn có thời cơ truyền bá, giới thiệu món hang đến họ được tốt hơn.
Xác định cấp độ chú ý của khách hàng
Khi gọi điện mời chào KH sử dụng món hang, dịch vụ, sau những giây đầu tiên bạn sẽ biết được khách hàng có thật sự quan tâm tới hàng hóa bạn đang giới thiệu hay không để có phương pháp tư vấn, thu hút KH hợp lý. Nếu những KH sẵn sàng dành thời gian lắng nghe bạn thì mọi thứ thật đơn giản, nhưng với những KH không mong muốn nghe bạn nói or nghe với thái độ hời hợt bạn hãy nhanh chóng chuyển hướng bằng bí quyết nhấn mạnh vào những điểm nổi bật nhất của món hang, dịch vụ… để thu hút khách hàng trở lại với cuộc tư vấn sale của bạn.
Bình tĩnh trước mọi tình huống
Sẽ có nhiều khách hàng từ chối thẳng thừng or đủ nội lực cáu gắt vì bạn làm mất thời gian của bạn, họ tắt máy khi bạn chưa kịp nói hết câu. Đây là những tình huống thường gặp khi sale qua ĐT, vì thế nếu gặp trường hợp bạn hãy ứng xử thật khéo léo & lịch sự, đừng tỏ ra chán nản và bực mình với khách hàng. Hãy xem đó là bài học và rút kinh nghiệm cho những lần sau.
sale qua điện thoại giúp bạn cắt giảm được thời gian và công sức nhưng đòi hỏi bạn cần phải có kỹ năng để thuyết phục KH. Nếu bạn phù hợp bị tốt cho nội dung các cuộc gọi, nắm bắt được khuynh hướng của xã hội & tâm lý của KH, nhất định hàng hóa, dịch vụ của bạn sẽ được KH tin sử dụng dẫu cho bạn và họ chưa một lần gặp nhau. Chúc bạn sẽ là một chuyên viên bán hàng qua điện thoại cừ khôi nhất.