1. Không mơ mộng tạo ta 1 sản phẩm hoàn toàn mới .Vì tạo ra 1 thứ mới hoàn toàn mất rất nhiều nguồn lực , sau đó có vài ông khác copy là toi .
2. Nên cách mạng hóa 1 sản phẩm thông thường , ví dụ thêm tính năng , nhanh hơn, bỏ đi những thứ rườm rà , vân vân .
3. Trở thành người dẫn đầu thị trường mình theo đuổi :
3a. Làm cái nào mình đam mê và giỏi , sản phẩm đó mình có khả năng làm tốt hơn ông khác, độc đáo hơn hay ko ?
3b. Chúng ta giải quyết gì cho nỗi đau của khách hàng ?
4. Sáng tạo và đổi mới :
4a : Làm to ra : Đại siêu thị đang đập chết của hàng kinh doanh nhỏ lẻ .
4b : làm nhỏ lại : Chiếc điện thoại sony ericson cục gạch của 15 năm về trước giờ đã bị thay thế bởi những sản phẩm mới mỏng và nhỏ hơn rất nhiều
4c : làm nhanh hơn : Chuyển phát nhanh fedex đã cách mạnh ngành chuyển phát .
4c : áp dụng vào hoàn cảnh khác : Xe đạp lắp thêm vài bộ phận khác ta có xe đạp leo núi .
4d : kết hợp các ý tưởng lại với nhau : Điện thoại không chỉ nghe gọi mà còn có thể quay phim chụp ảnh .
4e : loại bỏ những tính năng không cần thiết : Máy tính đay dợ lằng nhằng giờ thành các thiết bị không dây nhỏ gọn .
4f : thay đổi để mới lạ và độc đáo hơn : Phấn được thay thế bằng bút dạ viết bảng .
Chúc anh em tạo được lợi thế cạnh tranh bền vững cho sản phầm và dịch vụ của công ty mình .
Nguồn: Phạm Dương Châu Ceo tiengtrung.vn