Landing Page là gì? Cách tạo Landing page miễn phí đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao đang được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Landing Page đang ngày càng trở nên phổ biến và sử dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực. Là một người làm về Digital Marketing, chắc hẳn bạn luôn muốn thu hút thêm được nhiều khách hàng tiềm năng. Bằng cách thêm lời kêu gọi hành động, thay đổi màu sắc cho tiêu đề và tạo ra các thiết kế riêng biệt cho một vài trang trên website để thêm sự thu hút, chuyển đổi từ khách hàng thì người ta dùng đến Landing Page.
Bài viết này, hãy cùng ATP Software tìm hiểu xem Landing Page là gì? Chúng tôi tin rằng sau bài viết này bạn sẽ biết cách tạo Landing Page miễn phí đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Điều này giúp ích rất nhiều cho kế hoạch kinh doanh và chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu về nó ngay sau đây nhé!
Theo một báo cáo nghiên cứu, dùng Landing Page đúng cách có thể tăng đến 120% tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, sau khi có mặt ở khá nhiều sự kiện tại Việt Nam, đồng thời cũng vào nhiều forums, group Facebook lên quan. ATP Software đã đọc những chia sẻ về chủ đề này thì nhận ra rằng nhiều người chưa thực sự hiểu về Landing Page cũng như cách tạo ra nó.
Landing Page là gì?
Theo định nghĩa, Landing Page là trang đích nơi khách truy cập vào trang web của bạn. Thường thì bằng cách nhấp vào liên kết hoặc thông qua lời kêu gọi hành động trên website, Social nào đó mà khách hàng được dẫn tới Landing Page.
Cụ thể hơn, Landing Page là một trang mà khách hàng truy cập sẽ để lại thông tin cá nhân của họ (bằng cách điền vào một biểu mẫu) đổi lấy cái gì đó có giá trị.
Để trang web được xem là Landing Page, trang web phải đáp ứng tiêu chí này:
- Trang web có biểu mẫu để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng
- Mục đích duy nhất của trang là thu thập thông tin từ biểu mẫu đó
Nếu xuất hiện một biểu mẫu trên trang chủ thì có phải là Landing Page không?
Không, Trang chủ của bạn phục vụ nhiều mục đích và thảo luận về nhiều chủ đề khác nhau ngoài việc tạo ra khách hàng tiềm năng. Landing Page chào đón khách hàng mới và khách cũ quay lại, nó giúp cho khách truy cập thực hiện các hành động trên trang web và trở thành khách hàng tiềm năng.
Giống như trang chủ, nhiều loại trang có thể gần giống với các trang đích nhưng về mặt kỹ thuật thì không. Chúng có thể trông giống nhau và có cùng mục tiêu, nhưng chúng không phải là trang đích nếu không có biểu mẫu nào thu thập khách hàng tiềm năng trực tiếp trên trang.
Xem xét hình ảnh ở trên nó hiển thị trang chủ và landing page. Các vùng màu cam trên thể hiện các liên kết trên trang. Như bạn có thể thấy, Trang chủ (bên trái) có 43 liên kết và trang đích (ở bên phải) chỉ có 1.
Việc có ít liên kết trên Landing Page sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi vì có ít sự lựa chọn có sẵn. Đó là lý do tại sao các chuyên gia Marketing thường sử dụng quảng cáo trả phí luôn dùng Landing Page được thiết kế độc lập để làm điểm đến khi khách hàng click quảng cáo của họ.
Tổng hợp những mẫu Landing Page có tỉ lệ chuyển đổi cao
Landing Page có 3 loại chủ yếu:
- Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page): Landing Page có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký sự kiện, điền form thông tin tư vấn, nhận quà…
- Landing Page bán hàng (Sales Page): Landing Page có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng thực hiên hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
- Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): Landing Page chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng kí. Landing Page cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dẫn khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.
Tùy vào mục đích marketing cũng như loại hình sản phẩm/dịch vụ của bạn như thế nào? Mà bạn có thể chọn cho mình loại Landing Page phù hợp để triển khai. Nhớ rằng, Landing Page tạo ra để giải thích và dẫn dắt người đọc thực hiện 1 hành vi nhất định nào đó bằng cách tạo ra các content thuyết phục. Các content này cần được trình bày theo một bố cục đẹp mắt, dễ nhìn dễ đọc và phù hợp với mọi thiết bị.
Các câu kêu gọi hành động nên dùng:
- Đăng ký tài khoản
- Tải miễn phí
- Đăng ký sự kiện
- Điền Form để nhận quà tặng
- ….
Đừng bỏ qua những lời kêu gọi hành động khi thiết kế Landing Page bởi đây là một trong những yếu tố cần thiết nhất để bạn có thể thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.
Tại sao nên sử dụng Landing Page trong kinh doanh?
Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng
Đây là những điều thực tế và được kiểm chứng qua nhiều con số. Và ATP Software sẽ thể hiện nó qua các số liệu dưới đây của Hubspot:
- Sử dụng Landing Page giúp doanh nghiệp tăng 55% khách hàng (sở hữu ít nhất từ 10 -15 Landing Page)
- Sở hữu trên 40 Landing Page giúp tăng 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng só với việc có dưới 5 Landing Page.
Bạn có thể tạo Landing Page miễn phí tại SimplePage.vn
Bạn nên bắt tay vào làm và thiết kế cho mình các Landing Page đẹp mắt thay vì đi tìm hiểu các lợi ích từ Landing Page mang lại. Bởi vì đã có quá nhiều minh chứng cho điều này.
Landing Page mang lại hiệu quả cao vì?
- Đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề của khách hàng: Các dòng tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trọng Landing Page sẽ có tính thuyết phục cao để đánh đúng tâm lý khách hàng, về nhu cầu của họ!
- Tập trung vào các chuyển đổi nhất định: Khi khách hàng truy cập vào Landing Page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất. Đương nhiên là không bị phân tâm bởi các nút hay các khu vực khác.
Landing Page có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất là LeadPage. Bởi đây là mẫu Landing Page mà khách hàng sẽ đăng ký miễn phí để nhận 1 thứ gì đó. Có thể là dùng thử, có thể là nhận Ebook, có thể là tài liệu hướn dẫn… Những thông tin thu thập được thì doanh nghiệp có thể sử dụng để REMARKETING về sau.
Landing Page bán hàng (SalePage) cũng sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu nội dung của Landing Page đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục được khách hàng.
“Landing Page không phải phép màu”
Đừng nghĩ rằng việc tập trung tạo vài cái Landing Page là bạn sẽ có thể thu hút được nhiều khách hàng. Nó chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi:
- Sở hữu 1 Landing Page tốt
- Biết REMARKETING với Landing Page đã tạo
- Biết tối ưu các Landing Page của mình
Landing Page tốt có nghĩa là Landing Page đẹp + rõ ràng về nội dung và hình ảnh. Landing Page sẽ cực kì thuyết phục nếu như các content có mối liên kết và trở nên thật logic, thuyết phục.
Hơn vậy, “Mục tiêu chuyển đổi phải cụ thể“, nghĩa là khách hàng để tại thông tin trên Landing Page họ sẽ được gì? Nếu điều mà khách hàng nhận được giúp giải quyết các vấn đề của họ thì tỉ lệ chuyển đổi của Landing Page ngày càng cao.
Xem thêm: Kinh nghiệm tối ưu chuyển đổi trên Landing Page
Nhưng bạn đã thực sự biết làm Marketing với Landing Page đã tạo ra chưa?
Việc tạo ra Landing Page nhưng để không ở đó thì sẽ chẳng một khách hàng nào biết tới Landing Page của bạn. Đồng nghĩa với việc tạo ra Landing Page của bạn trở thành “công cốc”.
Bạn nên biết cách làm sao cho nhiều khách hàng (quan tâm tới chuyên môn bạn đang làm) vào Landing Page của bạn. ATP gọi đó là Visitor, phải có Visitors mới có chuyển đổi.
Ví dụ:
- 100 Visitor vào Landing Page có 10 người điền Form thì tỉ lệ chuyển đổi (Lead) là 10%
- 100 Visitor vào Landing Page có 3 người mua hàng thì tỉ lệ chuyển đổi là (Sale) 3%
Nhớ rằng không phải Landing Page nào cũng tạo ra các kết quả như nhau. Khi tỉ lệ chuyển đổi của Landing Page đầu tiên là 3% thì phải tìm cách làm sao cho con số này lên 5% bằng cách tối ứu, đo lường.
Việc bạn sử dụng Landing Page có hiệu quả hay không phục thuộc rất nhiều vào cách bạn triển khai và đo lường nó như thế nào!
Case Study về hiệu quả không ngờ của Landing Page
Ví dụ về Landing Page đăng ký của bệnh việc quốc tế Thu Cúc (LeadPage)
Dưới đây là landing page của bệnh viên quốc tế Thu Cúc đang thu thập khách hàng tiềm năng có nhu cầu làm đẹp. Landing page được thiết kế khá đẹp, trẻ trung với màu sắc chủ đạo xanh lá.
Như bạn thấy trên landing page này, Thu Cúc chỉ tập trung vào 1 mục đích chuyển đổi duy nhất: Khách hàng điền form để nhận ưu đãi 50%. Đối tượng mà họ nhắm tới là các chị em có nhu cầu làm đẹp.
Trên Landing Page, Thu Cúc đưa ra hàng loạt dẫn chứng thuyết phục để khách hàng tự trả lời câu hỏi “Vì sao nên chọn Thu Cúc để làm đẹp?” như :
- Các con số biết nói
- Danh hiệu, giải thưởng
- Hàng trăm khách hàng mỗi ngày
- Nhiều người đẹp đã trải nghiệm
Đây là 1 landing page khá đẹp, tuy nhiên nếu form to và rõ ràng hơn, tiêu đề form mời gọi hấp dẫn hơn nữa, nút đăng ký bên dưới to hơn thì chắc chắn tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn so với hiện tại.
Ví dụ Landing Page thu thập thông tin khách hàng Landmark (LeadPage)
Mục đích chuyển đổi được tập trung ở đây là đăng ký nhận tư vấn về quần thể đô thị. Đây cũng là 1 Landing Page khá chuyên nghiệp, giao diện dễ nhìn.
Nội dung Landing Page đưa ra được hàng loạt các lợi ích về những gì mà khách hàng sẽ nhận được khi đầu tư vào Landmark Serviced Apartment, bao gồm cả đoạn văn ngắn, hình ảnh và video tăng tính thuyết phục.
Ví dụ về Landing Page bán hàng của Cerma (SalePage)
Đầu tiên, mình sẽ ví dụ landing page của Cerma, với màu đỏ chủ đạo mạnh mẽ, landing page toát lên được sức mạnh của sản phẩm đang bán.
Để dẫn dắt tính thuyết phục, landing page nhấn mạnh 4 mục chính : Cerma là gì, Tại sao chọn Cerma ?, cách sử dụng sản phẩm, phản hồi từ khách hàng.
Ví dụ về Landing Page bán hàng của California Fitness & Yoga
Tiếp theo mình sẽ tiếp tục lấy 1 landing page khá “ngầu” khác cũng màu đỏ chủ đạo, đây là landing page của California Fitness & Yoga, mình tin chắc đây là landing page đẹp & có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất trong số 4 landing page mà mình ví dụ nãy giờ.
Landing page này cũng là bán hàng, nhưng họ đưa ra 1 offer ưu đãi khá chất lượng (Gói 4.000.000 chỉ còn 400k), thiết kế landing page dạng khủng. Lần lượt nêu rõ được vấn đề của khách hàng, sau đó giải quyết & kết quả đạt được.
Landing page dạng thu thập thông tin khách hàng và bán hàng/quảng bá dịch vụ là 2 loại điển hình nhất, ngoài ra còn có nhiều loại landing page khác như: Cài đặt ứng dụng, giới thiệu sự kiện, tăng lượt đăng ký tài khoản,…Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng những loại này.
Sử dụng Landing Page khi nào thì phù hợp?
“Khi tôi muốn có nhiều khách hàng hơn thì tôi dùng landing page”.
Cũng đúng, nhưng mình muốn đưa ra một số trường hợp cụ thể mà ở đó, landing page sẽ phát huy sức mạnh thực sự của nó, và trong những trường hợp này, bạn KHÔNG thể KHÔNG dùng landing page.
Khi chạy quảng cáo.
Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rõ ràng & mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn rất nhiều.
Lưu ý landing page chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang quảng bá, vì vậy bạn cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn (Nội dung landing page phải chính xác tương ứng tiêu đề quảng cáo)
Giới thiệu công cụ Simple Ads giúp chạy quang cáo Facebook hiệu quả hơn 3-5 lần
Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page, ví dụ điển hình là bạn có thể vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 landing page riêng (Mục đích của họ là giới thiệu tính năng sản phẩm)
Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thưa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.
Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm, ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm/dịch vụ.
Ở những landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.
Khi tặng thứ gì đó FREE.
Nếu bạn muốn tặng ebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,… cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng (lấy leads), tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing page nào mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.
Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện
Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký.
Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây là đủ :
- Vì sao sự kiện diễn ra ?
- Ai nên tham gia sự kiện
- Diễn giả
- Nội dung chính
- Thời gian địa điểm.
ATP còn có nhiều thứ để chia sẻ về landing page. Tuy nhiên bài viết này đã dài rồi, bạn tiếp thu 1 lúc nhiều kiến thức sẽ không nhớ nổi. ATP sẽ chia sẻ ở 1 bài khác, hoặc chia ra các chủ đề thành các bài riêng.
Nói chung nếu bạn bán hàng, quảng bá dịch vụ, kiếm tiền với affiliate marketing, thì nên làm quen, tiếp cận và bắt đầu tiến hành làm landing page để quảng bá. Bạn có thể thiết kế Landing Page miễn phí tại Simple Page – Nền tảng thiết kế Landing page miễn phí
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096