Định nghĩa làm loyalty tại nước ta đã dần trở nên thân thuộc hơn và có nhiều doanh nghiệp bắt đầu nghiên cứu sâu hơn về nó. Trong toàn cầu rộng rãi của Loyalty có rất nhiều định nghĩa cần tìm hiểu, bao gồm: Loyalty Program, Loyalty App, Loyalty Card…
Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu về Loyalty card là gì? Nó có giúp sức và tầm ảnh hưởng như thế nào trong quá trình doanh nghiệp bắt đầu làm Loyalty. Cùng đi vào bài viết ngay nhé!
Xem thêm thông tin chi tiết tại https://loyaltynetwork.com.vn
Loyalty card là gì?
Loyalty card được hiểu đơn giản là chương trình thẻ khách hàng thân thiết. Các doanh nghiệp dựa trên tình hình làm dịch vụ và hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp mình để đưa rõ ra những chương trình thích hợp.
Chương trình tập trung vào phát triển lợi ích và chức năng của Loyalty card (thẻ khách hàng thân thiết)
Chương trình thẻ khách hàng thân thiết tối quan trọng là những chương trình dễ hiểu đối với khách hàng, dễ thực hiện đối với nhân viên và không liên quan nhiều đến lợi nhuận đối với doanh nghiệp.
Dù là công ty lớn hay nhỏ khi đề ra Loyalty card scheme cần xác định mục tiêu rõ ràng. Trong suốt thời gian diễn ra, cần bảo đảm truyền bá thông điệp rõ ràng tại các điểm bán và trên các kênh online.
Định nghĩa cơ bản trên đã giúp bạn hiểu rõ Loyalty card là gì. Tuy vậy áp dụng và thực hiện như thế nào cần theo dõi tiếp bài viết để phân loại những chương trình thẻ khách hàng thân thiết cơ bản nhất.
Tại sao nên xây dựng Loyalty Card?
Bước đầu để xây dựng thương hiệu, sự hài lòng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp chính là việc hấp dẫn và giữ cho những khách hàng trung thành. Bởi họ mang lại nhiều chuyển đổi và chi tiêu hơn với các thương hiệu họ trung thành.
Hơn nữa họ còn chia sẻ, viral, nói với những người bạn và đồng nghiệp của họ về những thương hiệu đó, giúp đẩy mạnh các lượt giới thiệu không mất phí.
Hơn nữa, theo nghiên cứu, tổng hợp và thống kê chỉ ra, những khách hàng cũ chi nhiều hơn 67% so với khách hàng mới. Chính vì vậy, việc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết sẽ đem đến cho các doanh nghiệp những lợi ích sau:
-
Tăng doanh thu/lợi nhuận/lợi nhuận biên cho công ty.
-
Tăng kết nối với người dùng trên mọi kênh tương tác.
-
Tăng độ nhận diện thương hiệu và danh tiếng của nhãn hàng theo hướng tích cực hơn.
-
Tăng RFM – dự báo, nắm rõ ràng đâu là những khách hàng có nhiều khả năng mua hàng hóa/dịch vụ nhất và có thể mua nhiều hơn.
-
Giảm Churn rate – tỷ lệ khách hàng rời bỏ sản phẩm, dịch vụ của tổ chức.
-
Giảm khoản chi cho các kế hoạch marketing.
-
Loyalty Program là cách quảng cáo thương hiệu miễn phí và có sự uy tín cao nhất.
Lợi ích mà Loyalty mang lại
1. Tạo điểm khác biệt
Một công ty sử dụng chương trình khách hàng thân thiết có điểm khác biệt hơn đối thủ của họ. Khách hàng có động cơ mua hàng từ doanh nghiệp cung cấp một số hình thức khuyến mãi đáng chú ý.
Bạn có viết, có đến 26% người tiêu dùng cho rằng họ mua sắm thường xuyên tại những cửa hàng có nhiều chương trình khuyến mại.
2. Tiết kiệm các khoản chi
Mặc dù các chương trình khách hàng thân thiết thường ảnh hưởng đến việc giảm giá và khuyến mại, nhưng các chương trình khách hàng thân thiết giúp giữ chân khách hàng hiện tại, đã được chứng minh là có chi phí thấp hơn so với việc mua khách hàng mới.
Các khoản chi những lúc chuyển đổi CPA cho khách hàng mới thường rất cao so với khoản chi giảm giá và tặng quà khách hàng cũ.
3. Quảng bá thương hiệu
Với chính sách tặng điểm thưởng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể khuyến khích hội viên giới thiệu bạn bè, người thân biết tới và tham gia chương trình.
Hội viên có thể được cộng điểm khi giới thiệu thành công thành viên mới. Hoặc khi thành viên mới thực hiện tương tác trước tiên với công ty. Chương trình loyalty mang đến cho hội viên những kinh nghiệm tích cực và tuyệt vời.
Tuy nhiên thực tế, không nhiều hội viên sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm đó với người thân quen. Tặng thêm điểm thưởng cho khách hàng sẽ là yếu tố khuyến khích họ giới thiệu với những người xung quanh xung quanh.
4. Cải thiện thông số
Các chương trình khách hàng thân thiết này giúp cho công ty cải thiện rất nhiều các thông số như:
-
Tỷ lệ tăng trưởng thành viên.
-
Tỷ lệ giao dịch của các thành viên
-
Tỷ lệ duy trì
-
Số lượng giao dịch mỗi năm
-
ROI
-
Giá trị khách hàng
Tạm kết
Giải pháp Loyalty giúp đồng cảm khách hàng, nhờ có thể nhanh chóng truy xuất vào hồ sơ cá nhân của khách hàng, bản lưu các giao dịch đã thực hiện và hệ thống tính điểm độc đáo mà nhân viên ở bất kỳ điểm chấp thuận thẻ nào cũng có thể mang đến cho khách hàng những dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao.