Lý Do Tại Sao Các Doanh Nghiệp Nhỏ Cần Có Website – Nếu bạn phải viết một danh sách các ưu tiên để khởi chạy và vận hành doanh nghiệp nhỏ của mình, thì một trang web phù hợp với vị trí nào?
Đôi khi, nó thậm chí bạn sẽ không cảm thấy nó cần thiết.
Trong thế giới ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp xây dựng uy tín và thu hút khách hàng thông qua mạng xã hội, thường là miễn phí – tại sao doanh nghiệp nhỏ cần có Website?
Chúng tôi sẽ đi ngược lại điều này bằng cách hỏi, tại sao không? Có hàng tá lý do tại sao doanh nghiệp nhỏ cần có Website.
Dưới đây là 13 lý do hàng đầu của chúng tôi tại sao các chủ doanh nghiệp nhỏ nên thiết lập và chạy trang web của riêng họ. Hãy cùng xem danh sách các lý do dưới đây nhé!
1. Doanh nghiệp nhỏ cần có website để trông chuyên nghiệp và uy tín
Trừ khi bạn rất may mắn, nếu không thì bạn cần có một website để mọi người tin tưởng vào thương hiệu của mình.
Việc có một trang web chuyên nghiệp được thiết kế chỉn chu và chứa đầy nội dung thú vị sẽ giúp bạn chứng minh uy tín của mình với tư cách là một doanh nghiệp hoạt động hợp pháp.
Tất nhiên, nếu trang web của bạn chứa đầy pop-up, banner quảng cáo và liên kết đáng ngờ, khách hàng tiềm năng sẽ thoát ra ngay lập tức. Vì vậy, đây là cách giữ cho nó đáng tin cậy:
- Nhận một tên miền tùy chỉnh và một phần mở rộng miền đáng tin cậy (như .com) để thể hiện rằng bạn đã đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu công ty.
- Dành thời gian cho việc thiết kế website vì đây sẽ là trọng tâm tạo nên uy tín cho doanh nghiệp của bạn.
- Kiểm tra ngữ pháp và chính tả của bản sao trang web của bạn – ngay cả một lỗi đánh máy nhỏ nhất cũng có thể làm mất lòng khách hàng tiềm năng.
2. Khách hàng mong muốn mọi doanh nghiệp đều có một trang web
Ngoài việc mang lại uy tín và lợi thế chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn, một trang web có thể chứng minh cho khách hàng tiềm năng thấy rằng công ty của bạn thực sự tồn tại và hoạt động hợp pháp.
Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng khách hàng thường mong đợi các doanh nghiệp cung cấp thông tin cập nhật nhất về mình. Đây là lý do tại sao một trang web là giải pháp tốt nhất:
- Trang liên hệ chuyên dụng sẽ giúp khách hàng tiềm năng kết nối với công ty của bạn bằng email hoặc số điện thoại doanh nghiệp, ngoài ra bạn có thể chia sẻ vị trí văn phòng của mình.
- Bạn có thể liên kết các trang mạng xã hội với website của mình để đảm bảo người dùng có thể tìm thấy bạn trên bất kỳ kênh nào.
- Trang web là nơi tốt nhất để kể câu chuyện của bạn với tư cách là một doanh nghiệp và thu hút khách hàng trung thành – bạn sẽ kiểm soát được câu chuyện mà mình truyền tải.
3. Trang web ngày nay có giá tốt và dễ tạo
Một trang web từng rất tốn kém, tốn thời gian và khó tạo. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều chủ doanh nghiệp quyết định không làm web nếu so về chi phí cơ hội.
Tuy nhiên, ngày nay, bạn thực sự không cần phải hiểu biết nhiều công nghệ để thực sự sở hữu một website. Các công ty thiết kế website hiện nay đang có nhiều dịch vụ thiết kế web với giá rất cạnh tranh, và tích hợp quản trị cực kỳ đơn giản.
Bạn có thể liên hệ ATPWEB để nhận được tư vấn dịch vụ thiết kế website
Chỉ cần bạn đưa ra yêu cầu, đội ngũ ATPWEB sẽ thiết kế, tối ưu website để đi vào hoạt động hiệu quả nhất.
4. Bạn có thể thu hút khách hàng mới
Một lý do nữa mà doanh nghiệp nhỏ cần có Website đó là có thể thu hút được nhiều khách hàng mới hơn.
Một trang web giúp khách hàng mới dễ dàng tình cờ gặp doanh nghiệp của bạn khi họ tìm kiếm thông tin trên Google.
Phát triển website của bạn bằng cách ứng dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để thu hút khách hàng là một cách tiếp cận cực kỳ bền vững, hơn rất nhiều so với mạng xã hội hay quảng cáo. Đây là những việc cần làm:
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định nội dung bằng văn bản trên trang web của bạn bằng các từ khóa dài. Những điều này sẽ giúp các trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm của Google.
- Tạo nội dung như các trang blog, hướng dẫn cách thực hiện và mô tả sản phẩm để trang web của bạn hiển thị rõ ràng khi người tiêu dùng tìm kiếm bằng các từ khóa cụ thể.
- Sử dụng phân tích nâng cao để thu thập dữ liệu và cải thiện kết quả SEO của bạn. Xem những tích hợp nào mà công ty của bạn nên thêm vào trang web của mình.
5. Bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng một cách chiến lược
Về chủ đề phân tích, hãy khám phá khía cạnh này của trang web của bạn chi tiết hơn. Xét cho cùng, nếu bạn cần một trang web cho bất cứ mục đích gì, doanh nghiệp nhỏ cần có Website để giúp bạn hiểu khách hàng của mình.
Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong việc tìm kiếm thị trường mục tiêu và cấu trúc các mục tiêu kinh doanh xung quanh những người mua tiềm năng.
Nhưng làm thế nào để bạn biết trang nào trong số các trang web của bạn là thành công nhất? Có bao nhiêu khách hàng hiện tại của bạn truy cập lại trang web? Analytics có thể cho bạn biết những điều như:
- Tỷ lệ thoát, đo lường tốc độ khách truy cập rời khỏi trang. Nó có thể giúp bạn khám phá nội dung nào hấp dẫn nhất hoặc kém hấp dẫn nhất.
- Số lượng khách truy cập vào trang web của bạn – tức là những người chỉ xem trang web của bạn một lần.
- Số lần hiển thị (hoặc số lần xem trang) mà mỗi trang web nhận được.
6. Hiển thị sản phẩm và dịch vụ của bạn dễ dàng hơn
Doanh nghiệp nhỏ cần nó Website để chia sẻ thông tin chính xác, đầy cảm hứng về những dịch vụ/sản phẩm công ty bạn kinh doanh.
Chắc chắn, bạn có thể làm điều đó ở một mức độ nào đó trên trang Facebook của mình, nhưng với một trang web, doanh nghiệp của bạn không cần phải tuân theo bố cục cứng nhắc của các nền tảng mạng xã hội.
Thay vào đó, bạn có thể sử dụng thiết kế trang web độc đáo của mình để giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn chính xác như những gì bạn thấy phù hợp. Đây là những gì bạn có thể làm:
- Sử dụng hình ảnh chất lượng cao và chức năng thông minh, như trình chiếu hoặc tài liệu quảng cáo, để bán sản phẩm và dịch vụ.
- Tạo các video hướng dẫn hoặc chuyến tham quan ngắn để làm cho khách hàng tiềm năng cảm thấy được kết nối với thương hiệu của bạn – điều cần thiết trong thời đại kỹ thuật số này.
- Chia sẻ thông tin doanh nghiệp giúp bạn nổi bật giữa đám đông như thông tin xác thực về tính bền vững thông tin chi tiết về các địa điểm của bạn.
7. Các Website cho phép bạn cạnh tranh với các thương hiệu lớn hơn
Các doanh nghiệp nhỏ thường có nhiều thứ để cung cấp cho khách hàng hơn các thương hiệu lớn, như các dịch vụ được cá nhân hóa hơn và các sản phẩm độc đáo.
Điều đó cũng dẫn đến, không phải lúc nào các doanh nghiệp nhỏ cũng dễ dàng thể hiện những thứ họ có thể cung cấp, đặc biệt là với ngân sách Marketing thấp hơn và ít danh tiếng hơn. Đó là lúc mà website sẽ phát huy hiệu quả.
Ngoài việc cho phép bạn chia sẻ thông tin kinh doanh chính và kết nối với khách hàng mới, doanh nghiệp nhỏ cần có website có thể cho phép tận dụng các chức năng tìm kiếm địa phương:
- Google xem xét các khía cạnh như khoảng cách và mức độ liên quan khi tạo kết quả tìm kiếm – nói cách khác, doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị tốt hơn với các truy vấn ở gần văn phòng của bạn.
- Bằng cách thêm địa chỉ của bạn vào chân trang trang web và tạo trang Google Doanh nghiệp của tôi, bạn có thể tối đa hóa cơ hội của công ty để hiển thị trong các tìm kiếm địa phương.
- Bằng cách đó, khi ai đó tìm kiếm các dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể gần vị trí thương hiệu của bạn, trang web của bạn sẽ hiện lên.
8. Online marketing là chìa khóa
Doanh nghiệp nhỏ cần có Website cho các nỗ lực Marketing thương hiệu của mình.
Việc dựa vào lời giới thiệu của khách hàng và quảng cáo thực để tiếp thị các doanh nghiệp nhỏ là điều hấp dẫn, nhưng những phương pháp đó hiếm khi nhất quán – ngoài ra, tài liệu in ấn tốn rất nhiều tiền.
Trong khi doanh nghiệp của bạn cần nhiều hơn là quảng cáo miễn phí, một trang web sẽ giúp bạn truyền bá thông điệp của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả và với chi phí thấp. Có rất nhiều điều bạn có thể làm, ví dụ:
- Tìm đối tác kinh doanh tiềm năng thông qua tiếp thị liên kết, nơi các bên thứ ba quảng bá doanh nghiệp của bạn bằng cách chia sẻ liên kết đến trang web của bạn.
- Chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn trên trang web của doanh nghiệp – đây là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp nhỏ khuếch đại tính độc đáo và giá trị của họ.
- Biến các quảng cáo đơn giản thành các kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng khéo léo bằng cách sử dụng tích hợp để thêm giá trị có thể đo lường cho chiến dịch của bạn.
9. Các trang web cho phép tiếp cận toàn cầu
Có khách hàng địa phương là điều tuyệt vời vì nhiều lý do – còn gì tốt hơn việc doanh nghiệp có được sự hỗ trợ của cộng đồng?
Nhưng có cả một thế giới ngoài kia và vô số khách hàng tiềm năng mà bạn chưa gặp. Một trang web có thể dễ dàng mở doanh nghiệp của bạn ra thị trường ở hàng chục quốc gia khác.
Nghe có vẻ khó khăn khi tưởng tượng doanh nghiệp của bạn được hiển thị trên toàn cầu, nhưng trên thực tế, nó có khả năng thay đổi hoàn toàn cuộc chơi đối với bạn. Đây là cách thực hiện:
- Các doanh nghiệp nhỏ cần một lượng khách hàng liên tục để giúp họ phát triển hoặc phát triển. Bằng cách vươn ra toàn cầu, bạn ngay lập tức nhân rộng cơ sở khách hàng của mình.
- Trang web của bạn là một nguồn thông tin hữu ích về doanh nghiệp của bạn cũng như ngành bạn đang kinh doanh – hãy tận dụng các kỹ năng của bạn bằng cách chia sẻ chúng với mọi người.
- Các doanh nghiệp lớn có sự hiện diện trực tuyến trên toàn cầu, vậy tại sao bạn lại không? Thêm vào đó, các kênh truyền thông xã hội của bạn đã hiển thị trên toàn thế giới.
10. Doanh số bán hàng trực tuyến liên tục tăng trưởng
Nếu bạn đang kinh doanh bằng việc bán sản phẩm, thì có được một trang web là một động thái sinh lợi – Thương mại điện tử hiện là một ngành công nghiệp trị giá hàng nghìn tỷ đô la.
Với ngày càng nhiều người trên thế giới áp dụng mua sắm trực tuyến, sử dụng cả máy tính để bàn và thiết bị di động, bạn sẽ tận dụng được lợi thế của một thị trường ngày càng mở rộng.
Một trang web Thương mại điện tử có thể là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho một cửa hàng thực hoặc một giải pháp thay thế chi phí thấp nếu bạn có ngân sách nhỏ. Dưới đây là những gì nó có thể làm cho doanh nghiệp của bạn:
- Cho phép khách hàng sử dụng nhiều phương thức thanh toán, từ thẻ tín dụng đến PayPal và Stripe, để họ có nhiều khả năng hoàn tất giao dịch mua hơn.
- Giúp bạn quản lý hàng tồn kho và tính thuế bán hàng trong số các yếu tố hậu cần khác – những nhà xây dựng trang web như Zyro sẽ có những công cụ này được tích hợp vào phần phụ trợ của cửa hàng.
- Cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các chức năng như email giỏ hàng bị bỏ qua và danh sách yêu thích để xây dựng dựa trên tỷ lệ chuyển đổi của bạn và giữ chân khách hàng.
11. Doanh nghiệp của bạn luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng
Trang web cho phép bạn duy trì hoạt động kinh doanh của mình trực tuyến 24/7 trên toàn thế giới. Điều này sẽ là vô giá đối với cả bạn và khách hàng của bạn theo nhiều cách.
Đối với người mới bắt đầu, trang web của bạn nên giảm bớt luồng truy vấn dịch vụ khách hàng. Nếu bạn may mắn, có rất nhiều điều mà mọi người sẽ muốn biết về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Bạn có thể thêm nhiều thông tin nếu cần vào trang web của mình để trợ giúp khách hàng tương lai và hy vọng thuyết phục họ mua hàng. Đây là một số ý tưởng:
- Tạo trang câu hỏi thường gặp (FAQ) trên trang web để lọc ra các câu hỏi phổ biến nhất được hỏi về doanh nghiệp của bạn.
- Cài đặt một chatbot trang web với xử lý ngôn ngữ tự nhiên để trở thành người trả lời đầu tiên cho bất kỳ câu hỏi hoặc khiếu nại tức thời nào.
- Giữ cho trang liên hệ của bạn được cập nhật và dễ dàng điều hướng – sử dụng một biểu mẫu đơn giản để khách truy cập có thể nhập câu hỏi của họ.
12. Bạn có thể hiển thị những đánh giá tuyệt vời của mình
Mặc dù tất cả các loại hình tiếp thị kỹ thuật số đều quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, nhưng một trong những cách tốt nhất để đạt được sự tin tưởng của khách hàng trong tương lai là sử dụng các đánh giá trực tuyến tích cực.
Không giống như một số thông điệp tiếp thị khác được trả tiền và tốt, thiên vị, các bài đánh giá nâng cao bằng chứng xã hội về doanh nghiệp của bạn – nghĩa là chúng ảnh hưởng đến những người khác mua những gì bạn đang bán.
Trang web của bạn là nơi tốt nhất để giới thiệu các bài đánh giá về doanh nghiệp của bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng những lời chứng thực của bên thứ ba này được thực hiện đúng cách. Đây là ý của chúng tôi:
- Tích hợp xếp hạng từ các trang web đánh giá như Trustpilot vào trang web của bạn để tăng uy tín cho công ty của bạn.
- Giữ cho các bài đánh giá là chân thực, vì viết lời chứng thực của riêng bạn là không trung thực và khá vô nghĩa – nếu doanh nghiệp của bạn không đáng để quảng cáo, mọi người sẽ nhận ra.
- Hiển thị các đánh giá trên trang chủ của trang web của bạn. Nếu bạn đã làm việc chăm chỉ để nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng hoặc báo chí, hãy thể hiện điều đó.
13. Giúp khách hàng tìm thấy bạn thông qua tích hợp Google Maps
Bất cứ điều gì đưa các doanh nghiệp địa phương lên bản đồ đều đáng làm, cho dù đó là sản phẩm nổi bật của họ hay chiến dịch tiếp thị lan truyền.
Tuy nhiên, cách dễ nhất để đưa doanh nghiệp nhỏ của bạn xuất hiện trên bản đồ tìm kiếm là tích hợp trang web của bạn với Google Maps.
Bạn có thể nhúng Bản đồ Google xác định vị trí doanh nghiệp của bạn vào trang liên hệ của trang web và giúp mọi người tìm thấy bạn một cách trực quan. Điều này thật tuyệt nếu:
- Bạn có một cửa hàng truyền thống – ngay cả khi doanh nghiệp nhỏ của bạn có một số địa điểm bán lẻ, bạn có thể nhúng bản đồ cho tất cả chúng.
- Doanh nghiệp của bạn tổ chức các sự kiện – nếu bạn có các hoạt động trực tiếp như hội thảo hoặc ký tặng sách, hãy khuyến khích mọi người đến thăm bạn.
- Người dùng không quen thuộc với vùng lân cận mà doanh nghiệp của bạn cư trú. Bản đồ chức năng có thể giúp họ xác định vị trí theo ngữ cảnh.
Tổng kết
Doanh nghiệp nhỏ cần có website để phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai. Liên hệ ngay với ATPWEB để được tư vấn website tối ưu chi phí với mục đích của doanh nghiệp nhé.
Khánh Lê
Zalo: 0868.976.475
Thiết kế website chuẩn SEO