ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp

Market share là gì? Vai trò của market share đối với doanh nghiệp

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
18/08/2020
Trong Kinh doanh - Khởi nghiệp
0
market share là gì hình ảnh
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Market share là gì?
  2. Vai trò của market share đối với công ty
  3. Các ảnh hưởng của Market share ( thị phần )
  4. Đo lường market share ( thị phần ) để tìm giải pháp marketing cho công ty
    1. Công thức như sau:
  5. Công thức tăng Market share ( thị phần ) cho doanh nghiệp
    1. 1. Tăng cường bán cho người mua hàng hiện tại và tái theo đuổi khách hàng đã mất
    2. 2. Nhiều loại các kênh tiếp thị khác nhau
    3. 3. Thâm nhập vào thị trường mới
    4. 4. Cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm
  6. Cách các công ty tăng market share ( thị phần )
    1. 1. Sáng tạo
    2. 2. Củng cố mối quan hệ với khách hàng
    3. 3. Thuê nhân sự có kỹ năng và tận tâm
    4. 4. Mua lại đối thủ cạnh tranh
  7. Lời kết
Xếp hạng bài viết này

Với nền kinh tế thị trường phát triển, độ cạnh tranh và năng lực của một doanh nghiệp được thể hiện qua Market Share hay còn gọi là thị phần. Đặc biệt trong nền kinh tế thị trường năm 2020, tính cạnh tranh và sức mạnh của doanh nghiệp thường được đánh giá qua market share. Vậy Market share là gì?

Market share là gì?

“Market share” là thuật ngữ chỉ thị phần của doanh nghiệp – một định nghĩa cực kì quan trọng và quan trọng trong lĩnh vực Marketing mà đối với những người trong nghề cần phải nắm rõ.Market share chính là đại diện cho tỷ lệ tỷ lệ của một ngành nào đấy hay là doanh thu tổng trên thị trường và được đo lường bởi một tổ chức nhất định ở một thời gian rõ ràng.

market share là gì

Market share ( thị phần ) của một đơn vị chính là một phần nào đó trong doanh thu tổng và xoay quanh đến thị trường hay ngành mà nó đang công việc. Market share ( thị phần ) được tính bằng việc thu thập doanh thu của tổ chức đó ở một giai đoạn để chia cho doanh thu tổng của ngành đó theo thời kỳ. Những số liệu về thị phần có thể được doanh nghiệp dùng để đưa ra những kế hoạch hiệu quả nhất có liên quan đến thị trường cùng các đối thủ cạnh tranh của tổ chức đấy.

Vai trò của market share đối với công ty

Ngày nay, sự tăng giảm của market share trong công ty thường được những người đầu tư cũng như các nhà phân tích theo dõi và đánh giá một cách cẩn thận, kỹ lượng bởi nó cho chúng ta thấy được khả năng cạnh tranh của các sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp nào đó. Và khi có cơ hội trên thị trường cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đấy tăng lên thì nghĩa là doanh nghiệp đấy có thị phần duy trì sự ổn định cũng sẽ tăng lên theo mức doanh thu tương ứng, tỉ lệ thuận với mức tăng của cơ hội đó. Đối với một công ty tham gia tăng thị phần thì sẽ tăng doanh thu một cách nhanh hơn so sánh với các đối thủ cạnh tranh ngay tại thời điểm đó.

market share là gì hình ảnh 2

Market share (thị phần) của tổ chức có thể tăng lên và tạo điều kiện cho công ty có được đạt kết quả tốt cao trong hoạt động kinh doanh, cùng lúc đó phát triển với quy mô lớn hơn trong hoạt động của mình, cải thiện nguồn doanh thu, lợi nhuận. Các doanh nghiệp có thể cố gắng trong việc mở rộng market share ( thị phần ) của mình bằng những phương pháp, chiến lược quảng cáo hay giới thiệu các sản phẩm mới một cách sai biệt. Bên cạnh đấy, doanh nghiệp cũng có thể làm gia tăng thị phần của mình bằng những cách thu hút sự quan tâm của các đối tượng người mua hàng mục đích hay các nhóm nhân khẩu học khác có liên quan.

Các ảnh hưởng của Market share ( thị phần )

image 2

Những chỉnh sửa trong market share ( thị phần ) có ảnh hưởng lớn hơn đến hiệu năng của các công ty trong các ngành công nghiệp trưởng thành hoặc theo chu kỳ, địa điểm có mức phát triển thấp.

trái lại, những thay đổi trong market share ( thị phần ) ít liên quan đến các doanh nghiệp trong các ngành đang phát triển. Trong các ngành này, tổng sản lượng trong toàn thị trường đang tăng lên, Vì vậy doanh nghiệp vẫn có thể tăng doanh số kể cả những lúc đang mất market share ( thị phần )

Trong các ngành công nghiệp theo chu kì, cạnh tranh giành market share ( thị phần ) rất tàn khốc. Các yếu tố kinh tế đóng nhiệm vụ lớn trong biến động của doanh thu, thu nhập và tỉ suất lợi nhuận hơn mọi thành tố khác.

Trong các ngành này, các công ty có thể sẵn sàng mất tiền tạm thời cho các sản phẩm để buộc các đối thủ từ bỏ hoặc phá sản. Sau khi họ giành được market share ( thị phần ) lớn hơn và các đối thủ bị loại bỏ thì họ cố gắng tăng giá. Đây chính là lí do vì sao nhiều ngành công nghiệp bị chi phối bởi một số công ty lớn.

Đo lường market share ( thị phần ) để tìm giải pháp marketing cho công ty

Market share ( thị phần ) là chỉ số đo lường phần trăm về mức tiêu thụ sản phẩm của tổ chức so sánh với đối thủ chung ngành hay tất cả một thị trường, chẳng phải là số lượng khách hàng. Nó được tính bằng phần trăm hàng hóa bán ra hoặc dịch vụ cung cấp của một tổ chức so sánh với tổng số hàng hóa bán ra hoặc dịch vụ phân phối của một thị trường đặc định.

Công thức như sau:

– Market share ( thị phần ) = Doanh số kinh doanh của tổ chức / Tổng doanh số của thị trường

– Market share ( thị phần ) = Số sản phẩm bán ra của tổ chức / Tổng sản phẩm tiêu thụ của thị trường.

Công thức tăng Market share ( thị phần ) cho doanh nghiệp

Có nhiều cách để gia tăng thị phần trong đó có thể kể tới như cải tiến sản phẩm/ dịch vụ, giảm giá thành, tăng cường quảng bá, tiếp thị, hay sửa đổi và nâng cấp hệ thống phân phối.

1. Tăng cường bán cho người mua hàng hiện tại và tái theo đuổi khách hàng đã mất

Bình thường, bán hàng cho khách hàng cũ dễ dàng và tiết kiệm khoản chi hơn rất nhiều so sánh với việc tìm kiếm người mua hàng mới. Doanh nghiệp có thể ứng dụng quy luật 20/80 tức là chú ý vào 20% khách hàng đem về 80% doanh thu. Cách thức này sẽ mang lại đa lợi ích cho công ty hơn thế nhưng không phải lĩnh vực nào cũng có thể ứng dụng được.

Đối với các người mua hàng đã mất có thể mất thời gian và khoản chi để tìm hiểu lý do tại sao khách hàng không dùng dịch vụ/ sản phẩm của tổ chức bạn và khắc phục để đưa khách hàng trở lại.

2. Nhiều loại các kênh tiếp thị khác nhau

Gia tăng thị phần bằng mở rộng kênh tiếp thị ở đây gồm có cả kênh truyền thông quảng cáo và kênh phân phối. Các kênh truyền thông phổ biến để tiếp cận khách hàng mục tiêu như truyền hình, báo chí, radio, internet, mạng xã hội… Về kênh phân phối thì doanh nghiệp nên tập trung vào các kênh bán lẻ siêu thị, tạp hóa, kinh doanh trực tuyến,… hoặc kinh doanh doanh nghiệp qua mạng lưới các mối tương quan.

3. Thâm nhập vào thị trường mới

Chiến lược thâm nhập thị trường mới hiệu quả tốt nhất nên khởi đầu từ nền tảng vững vàng của thành công ở thị trường cũ, và một mạng lưới thông tin dày đặc về thị trường tiềm năng. Các quyết định kế hoạch phải dựa trên sự nghiên cứu rộng và phân tích sâu về thị trường đấy. Từ đó, doanh nghiệp đưa phương hướng tiếp xúc bằng các kênh truyền thông như quảng cáo trực tuyến, tiếp thị bằng email, kênh mạng xã hội, truyền hình, ..

4. Cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm

Đa dạng hóa sản phẩm là tăng trưởng nâng cấp, sáng tạo ra nhiều loại sản phẩm từ những sản phẩm truyền thống sẵn có và giới thiệu chúng ra thị trường. Đây là một trong những phương thức căn bản để nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng thị phần. Việc giới thiệu sản phẩm mới hay cải tiến sản phẩm cũ có thể giúp công ty bạn gia tăng thị phần đáng kể tuy nhiên cũng tiềm ẩn rủi ro tổn thất lớn khi sản phẩm thất bại. Công ty cần phải sẵn sàng cho các thử nghiệm đó và hạn chế rủi ro tối đa bằng việc nghiên cứu thị trường mục đích cũng giống như đánh giá đối thủ cạnh tranh.

Cách các công ty tăng market share ( thị phần )

market share là gì hình ảnh 3

1. Sáng tạo

Khi một công ty tung ra thị trường một công nghệ mới mà các đối thủ chưa có, người tiêu dùng mong muốn sở hữu công nghệ này sẽ mua sản phẩm từ công ty đó, dù trước đây họ là người mua hàng của công ty đối thủ. Nhiều người trong số họ trở thành khách hàng trung thành, làm tăng thêm thị phần công ty và giảm thị phần của công ty đối thủ.

2. Củng cố mối quan hệ với khách hàng

Các doanh nghiệp bảo vệ thị phần hiện tại bằng việc ngăn chặn khách hàng hiện tại chuyển sang đối thủ cạnh tranh đưa rõ ra một đề xuất thu hút. Chiến thuật này còn có thể giúp công ty tăng thị phần, vì khách hàng hài lòng thường đề cập về trải nghiệm tích cực của họ với những người bạn và người thân, những người này sau đó biếnthành người mua hàng mới của doanh nghiệp.

3. Thuê nhân sự có kỹ năng và tận tâm

Dùng các nhân viên giỏi nhất giúp giảm khoản chi liên quan đến đào tạo, đồng thời cho phép các công ty dành nhiều nguồn lực hơn để tập trung vào công việc cốt lõi.

4. Mua lại đối thủ cạnh tranh

Bằng cách này, công ty có được cơ sở người mua hàng hiện tại của tổ chức mới mua và làm giảm số lượng đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Lời kết

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp cho bạn hiểu được Market share ( thị phần ) là gì và tầm quan trọng của nó đối với mỗi công ty.

Xem thêm: Thị phần là gì? Thị phần tăng trưởng là gì?

Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingal, news, medium)

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
307
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

02/12/2024
200
Cách mời bạn bè like page tự động

Phần mềm mời bạn bè like page tự động, tiết kiệm thời gian

02/12/2024
174

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo