Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
Giảm giá lên đến 30% cho gói combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp

Market share là gì? Vai trò của market share đối với doanh nghiệp

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
18/08/2020
Trong Kinh doanh - Khởi nghiệp
0
market share là gì hình ảnh
Xếp hạng bài viết này

Với nền kinh tế thị trường phát triển, độ cạnh tranh và năng lực của một doanh nghiệp được thể hiện qua Market Share hay còn gọi là thị phần. Đặc biệt trong nền kinh tế thị trường năm 2020, tính cạnh tranh và sức mạnh của doanh nghiệp thường được đánh giá qua market share. Vậy Market share là gì?

Mục lục

  • 1 Market share là gì?
  • 2 Vai trò của market share đối với công ty
  • 3 Các ảnh hưởng của Market share ( thị phần )
  • 4 Đo lường market share ( thị phần ) để tìm giải pháp marketing cho công ty
    • 4.1 Công thức như sau:
  • 5 Công thức tăng Market share ( thị phần ) cho doanh nghiệp
    • 5.1 1. Tăng cường bán cho người mua hàng hiện tại và tái theo đuổi khách hàng đã mất
    • 5.2 2. Nhiều loại các kênh tiếp thị khác nhau
    • 5.3 3. Thâm nhập vào thị trường mới
    • 5.4 4. Cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm
  • 6 Cách các công ty tăng market share ( thị phần )
    • 6.1 1. Sáng tạo
    • 6.2 2. Củng cố mối quan hệ với khách hàng
    • 6.3 3. Thuê nhân sự có kỹ năng và tận tâm
    • 6.4 4. Mua lại đối thủ cạnh tranh
  • 7 Lời kết

Market share là gì?

“Market share” là thuật ngữ chỉ thị phần của doanh nghiệp – một định nghĩa cực kì quan trọng và quan trọng trong lĩnh vực Marketing mà đối với những người trong nghề cần phải nắm rõ.Market share chính là đại diện cho tỷ lệ tỷ lệ của một ngành nào đấy hay là doanh thu tổng trên thị trường và được đo lường bởi một tổ chức nhất định ở một thời gian rõ ràng.

market share là gì

Market share ( thị phần ) của một đơn vị chính là một phần nào đó trong doanh thu tổng và xoay quanh đến thị trường hay ngành mà nó đang công việc. Market share ( thị phần ) được tính bằng việc thu thập doanh thu của tổ chức đó ở một giai đoạn để chia cho doanh thu tổng của ngành đó theo thời kỳ. Những số liệu về thị phần có thể được doanh nghiệp dùng để đưa ra những kế hoạch hiệu quả nhất có liên quan đến thị trường cùng các đối thủ cạnh tranh của tổ chức đấy.

Vai trò của market share đối với công ty

Ngày nay, sự tăng giảm của market share trong công ty thường được những người đầu tư cũng như các nhà phân tích theo dõi và đánh giá một cách cẩn thận, kỹ lượng bởi nó cho chúng ta thấy được khả năng cạnh tranh của các sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp nào đó. Và khi có cơ hội trên thị trường cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đấy tăng lên thì nghĩa là doanh nghiệp đấy có thị phần duy trì sự ổn định cũng sẽ tăng lên theo mức doanh thu tương ứng, tỉ lệ thuận với mức tăng của cơ hội đó. Đối với một công ty tham gia tăng thị phần thì sẽ tăng doanh thu một cách nhanh hơn so sánh với các đối thủ cạnh tranh ngay tại thời điểm đó.

market share là gì hình ảnh 2

Market share (thị phần) của tổ chức có thể tăng lên và tạo điều kiện cho công ty có được đạt kết quả tốt cao trong hoạt động kinh doanh, cùng lúc đó phát triển với quy mô lớn hơn trong hoạt động của mình, cải thiện nguồn doanh thu, lợi nhuận. Các doanh nghiệp có thể cố gắng trong việc mở rộng market share ( thị phần ) của mình bằng những phương pháp, chiến lược quảng cáo hay giới thiệu các sản phẩm mới một cách sai biệt. Bên cạnh đấy, doanh nghiệp cũng có thể làm gia tăng thị phần của mình bằng những cách thu hút sự quan tâm của các đối tượng người mua hàng mục đích hay các nhóm nhân khẩu học khác có liên quan.

Các ảnh hưởng của Market share ( thị phần )

Những chỉnh sửa trong market share ( thị phần ) có ảnh hưởng lớn hơn đến hiệu năng của các công ty trong các ngành công nghiệp trưởng thành hoặc theo chu kỳ, địa điểm có mức phát triển thấp.

trái lại, những thay đổi trong market share ( thị phần ) ít liên quan đến các doanh nghiệp trong các ngành đang phát triển. Trong các ngành này, tổng sản lượng trong toàn thị trường đang tăng lên, Vì vậy doanh nghiệp vẫn có thể tăng doanh số kể cả những lúc đang mất market share ( thị phần )

Trong các ngành công nghiệp theo chu kì, cạnh tranh giành market share ( thị phần ) rất tàn khốc. Các yếu tố kinh tế đóng nhiệm vụ lớn trong biến động của doanh thu, thu nhập và tỉ suất lợi nhuận hơn mọi thành tố khác.

Trong các ngành này, các công ty có thể sẵn sàng mất tiền tạm thời cho các sản phẩm để buộc các đối thủ từ bỏ hoặc phá sản. Sau khi họ giành được market share ( thị phần ) lớn hơn và các đối thủ bị loại bỏ thì họ cố gắng tăng giá. Đây chính là lí do vì sao nhiều ngành công nghiệp bị chi phối bởi một số công ty lớn.

Đo lường market share ( thị phần ) để tìm giải pháp marketing cho công ty

Market share ( thị phần ) là chỉ số đo lường phần trăm về mức tiêu thụ sản phẩm của tổ chức so sánh với đối thủ chung ngành hay tất cả một thị trường, chẳng phải là số lượng khách hàng. Nó được tính bằng phần trăm hàng hóa bán ra hoặc dịch vụ cung cấp của một tổ chức so sánh với tổng số hàng hóa bán ra hoặc dịch vụ phân phối của một thị trường đặc định.

Công thức như sau:

– Market share ( thị phần ) = Doanh số kinh doanh của tổ chức / Tổng doanh số của thị trường

– Market share ( thị phần ) = Số sản phẩm bán ra của tổ chức / Tổng sản phẩm tiêu thụ của thị trường.

Công thức tăng Market share ( thị phần ) cho doanh nghiệp

Có nhiều cách để gia tăng thị phần trong đó có thể kể tới như cải tiến sản phẩm/ dịch vụ, giảm giá thành, tăng cường quảng bá, tiếp thị, hay sửa đổi và nâng cấp hệ thống phân phối.

1. Tăng cường bán cho người mua hàng hiện tại và tái theo đuổi khách hàng đã mất

Bình thường, bán hàng cho khách hàng cũ dễ dàng và tiết kiệm khoản chi hơn rất nhiều so sánh với việc tìm kiếm người mua hàng mới. Doanh nghiệp có thể ứng dụng quy luật 20/80 tức là chú ý vào 20% khách hàng đem về 80% doanh thu. Cách thức này sẽ mang lại đa lợi ích cho công ty hơn thế nhưng không phải lĩnh vực nào cũng có thể ứng dụng được.

Đối với các người mua hàng đã mất có thể mất thời gian và khoản chi để tìm hiểu lý do tại sao khách hàng không dùng dịch vụ/ sản phẩm của tổ chức bạn và khắc phục để đưa khách hàng trở lại.

2. Nhiều loại các kênh tiếp thị khác nhau

Gia tăng thị phần bằng mở rộng kênh tiếp thị ở đây gồm có cả kênh truyền thông quảng cáo và kênh phân phối. Các kênh truyền thông phổ biến để tiếp cận khách hàng mục tiêu như truyền hình, báo chí, radio, internet, mạng xã hội… Về kênh phân phối thì doanh nghiệp nên tập trung vào các kênh bán lẻ siêu thị, tạp hóa, kinh doanh trực tuyến,… hoặc kinh doanh doanh nghiệp qua mạng lưới các mối tương quan.

3. Thâm nhập vào thị trường mới

Chiến lược thâm nhập thị trường mới hiệu quả tốt nhất nên khởi đầu từ nền tảng vững vàng của thành công ở thị trường cũ, và một mạng lưới thông tin dày đặc về thị trường tiềm năng. Các quyết định kế hoạch phải dựa trên sự nghiên cứu rộng và phân tích sâu về thị trường đấy. Từ đó, doanh nghiệp đưa phương hướng tiếp xúc bằng các kênh truyền thông như quảng cáo trực tuyến, tiếp thị bằng email, kênh mạng xã hội, truyền hình, ..

4. Cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm

Đa dạng hóa sản phẩm là tăng trưởng nâng cấp, sáng tạo ra nhiều loại sản phẩm từ những sản phẩm truyền thống sẵn có và giới thiệu chúng ra thị trường. Đây là một trong những phương thức căn bản để nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng thị phần. Việc giới thiệu sản phẩm mới hay cải tiến sản phẩm cũ có thể giúp công ty bạn gia tăng thị phần đáng kể tuy nhiên cũng tiềm ẩn rủi ro tổn thất lớn khi sản phẩm thất bại. Công ty cần phải sẵn sàng cho các thử nghiệm đó và hạn chế rủi ro tối đa bằng việc nghiên cứu thị trường mục đích cũng giống như đánh giá đối thủ cạnh tranh.

Cách các công ty tăng market share ( thị phần )

market share là gì hình ảnh 3

1. Sáng tạo

Khi một công ty tung ra thị trường một công nghệ mới mà các đối thủ chưa có, người tiêu dùng mong muốn sở hữu công nghệ này sẽ mua sản phẩm từ công ty đó, dù trước đây họ là người mua hàng của công ty đối thủ. Nhiều người trong số họ trở thành khách hàng trung thành, làm tăng thêm thị phần công ty và giảm thị phần của công ty đối thủ.

2. Củng cố mối quan hệ với khách hàng

Các doanh nghiệp bảo vệ thị phần hiện tại bằng việc ngăn chặn khách hàng hiện tại chuyển sang đối thủ cạnh tranh đưa rõ ra một đề xuất thu hút. Chiến thuật này còn có thể giúp công ty tăng thị phần, vì khách hàng hài lòng thường đề cập về trải nghiệm tích cực của họ với những người bạn và người thân, những người này sau đó biếnthành người mua hàng mới của doanh nghiệp.

3. Thuê nhân sự có kỹ năng và tận tâm

Dùng các nhân viên giỏi nhất giúp giảm khoản chi liên quan đến đào tạo, đồng thời cho phép các công ty dành nhiều nguồn lực hơn để tập trung vào công việc cốt lõi.

4. Mua lại đối thủ cạnh tranh

Bằng cách này, công ty có được cơ sở người mua hàng hiện tại của tổ chức mới mua và làm giảm số lượng đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Lời kết

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp cho bạn hiểu được Market share ( thị phần ) là gì và tầm quan trọng của nó đối với mỗi công ty.

Xem thêm: Thị phần là gì? Thị phần tăng trưởng là gì?

Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingal, news, medium)

Tags: Budget market là gìMarket challenger là gìMarket leader là gìMarket Segment là gìMarket share là gìMarket share meaningMarket size là gìthị phần là gì
Chỉa SẻTweetPin
ATPHoldings

ATPHoldings

Bài Viết Tiếp Theo
cảm xúc trong content marketing

8 LOẠI CẢM XÚC CHÍNH VÀ 24 CUNG BẬC CẢM XÚC TRONG CONTENT MARKETING

Kinh nghiệm tạo website kinh doanh online bạn không thể bỏ qua

Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook

local seo là gì

Local SEO là gì? Chi tiết cách SEO vị trí địa phương lên top

Chế Độ Ăn Keto Cho Người Mới Bắt Đầu

Chế Độ Ăn Keto Cho Người Mới Bắt Đầu

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

03/03/2021
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Top 7 website bán đồ chơi trẻ em uy tín nhất hiện nay

Top 7 website bán đồ chơi trẻ em uy tín nhất hiện nay

02/03/2021
iPhone Refurbished là gì? Bảo hành iPhone Refurbished như thế nào?

iPhone Refurbished là gì? Bảo hành iPhone Refurbished như thế nào?

02/03/2021
iPhone CPO là gì? Cách để mua được iPhone CPO chất lượng

iPhone CPO là gì? Cách để mua được iPhone CPO chất lượng

02/03/2021
Cách vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời

Cách vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời

02/03/2021
Cách xóa tài khoản Intagram vĩnh viễn cực đơn giản

Cách xóa tài khoản Intagram vĩnh viễn cực đơn giản

02/03/2021
Tổng hợp 1000+ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các Marketers năm 2021

Tổng hợp 1000+ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các Marketers năm 2021

02/03/2021

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11