Kế hoạch marketing là một phần không thể thiếu góp phần mang lại thành công cho doanh nghiệp nói chung và công ty du lịch nói riêng. Thế nhưng, bài toán “marketing hiệu quả” với các công ty vừa và nhỏ vì không dễ dàng, bởi ngân sách tiếp thị ở những công ty SMEs có giới hạn. Bài viết hôm nay ATPSoftware sẽ hướng dẫn cho các bạn những phương pháp marketing Du lịch hữu ích nhất nhé!
1. Marketing du lịch là gì?
Marketing du lịch được hiểu là toàn bộ các hoạt động quảng cáo, tiếp thị dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng về du lịch. Từ những nghiên cứu và phân tích nhu cầu của khách hàng, những sản phẩm, dịch vụ mới có thể được ứng dụng và đưa vào thị trường nhằm cung cấp những trải nghiệm tuyệt nhất cho du khách, đồng thời giúp các doanh nghiệp/ tổ chức đạt được mục tiêu du lịch của họ.
Nếu xếp theo đối tượng mục tiêu mang lại, có thể chia phương án marketing ngành du lịch theo 5 loại chính như sau:
- Dịch vụ lữ hành
- Lưu trú
- Vận chuyển
- Mang lại dịch vụ tư vấn nội dung
- Dịch vụ tại các khu vui chơi thư giãn
2. Marketing du lịch là làm những việc gì?
Marketing du lịch bao gồm những công việc và hoạt động liên quan đến sâu hơn về ngành du lịch: gồm có việc lên mục tiêu và lên kế hoạch – triển khai thực hiện các chương trình quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, truyền bá thương hiệu…nhằm hướng đến mục tiêu thúc đẩy hoạt động du lịch và tăng trưởng doanh số kinh doanh của doanh nghiệp/công ty du lịch.
3. 5 ý tưởng Marketing du lịch năm 2020
3.1 Tạo các blog chỉ dẫn, review địa điểm
Tâm lý chung của mọi người trước khi đi du lịch thường sẽ đọc thêm và chú ý đến các bài viết hướng dẫn, blog du lịch, review địa điểm nổi tiếng với nhất định chi tiết cách thức di chuyển, địa chỉ ăn uống, vui chơi, tổng kinh phí cho toàn bộ chuyến đi…. vì lẽ đó, xây dựng các nội dung bài viết dạng blog du lịch, review địa điểm, sẻ chia kinh nghiệm.
Với một thái độ khách quan, mang tính trung lập nhất có khả năng và bảo đảm những thông tin đăng tải là chuẩn xác, mang tính trải nghiệm của người du khách sẽ thu hút được mong muốn thực tế và lan tỏa đến nhiều người.
Chưa hết, nếu nội dung bạn review mang đến nhiều giá trị nội dung có ích cho người đọc, những tips cần tránh, lưu ý… và nội dung thuyết phục người xem thì chắc chắn lượng traffic đổ về Website của bạn sẽ tăng cực lớn. Cách làm này hiện đang được áp dụng rộng lớn, bất kì địa điểm du lịch nào cũng có những bài review đi kèm. Thế nhưng chính việc đấy lại kéo theo mặt trái là có quá là nhiều bài viết dẫn tới sự hoang mang và khó chọn lựa cho du khách.
Thế nên hãy sản xuất những bài viết thật sự công tâm, chân thực, bắt đầu từ chính trải nghiệm bản thân cùng những hình ảnh đẹp, bắt mắt để giúp thúc đẩy kế hoạch marketing du lịch của bạn.
3.2 Khuyến khích du khách check-in địa điểm
Như một thói quen của khách du lịch mỗi khi đi du lịch, xu thế và tâm lý check-in khi đi chơi là điều không thể thiếu trong mỗi hành trình. Thói quen của những khách du lịch vào thời điểm hiện tại là thường dựa vào các thông tin họ nhìn thấy trên mạng xã hội để đưa ra quyết định chọn lựa địa điểm du lịch, book phòng, đặt vé máy bay, chọn công ty lữ hành.
Những hình ảnh checkin cùng những câu chuyện du lịch chắc chắn sẽ khiến cho những người ở nhà phải “GATO”, là động lực để họ tạo dựng kế hoạch đi du lịch. Vậy vì sao không biến những “khách hàng quen” biến thành những “phát ngôn viên miễn phí” cho thương hiệu của bạn?
Ví dụ, nếu như bạn đang bán hàng một khách sạn, hãy làm ra những không gian selfie đậm chất “art” để khơi gợi sự hứng thú cho du khách checkin, selfie. Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa rõ ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách du lịch như: tặng miễn phí 1 thức uống/ món quà nếu như du khách chụp ảnh check-in tại khách sạn.
3.3 Kể lại câu chuyện về những chuyến đi
Nếu hình thức kinh doanh của bạn sẽ kết hợp cùng du khách, hãy nắm bắt thời cơ này để lưu lại những khoảnh khắc đẹp, clip về chuyến đi sau đó đăng tải và chia sẻ lên Website hay các trang mạng xã hội của công ty/doanh nghiệp thông qua các cuộc thi hay bài post tóm lại trên mạng xã hội. Các bức hình về điểm đến với sự trải nghiệm của du khách là một trong những ý tưởng tiếp thị nội dung tốt nhất cho công ty du lịch.
3.4 Tạo nội dung theo sự thay đổi của thời tiết
Sự thay đổi của thời tiết có ảnh hưởng không nhỏ ảnh hưởng đến chuyến du lịch của du khách. Sự chuẩn bị dù cho có kỹ đến đâu vẫn có khả năng sẽ là chuyến du lịch buồn nếu như thời tiết không ủng hộ.
Vì vậy, trên Website cũng như trang mạng xã hội, hãy tương tác với khách du lịch nhiều hơn qua những bài đăng và đưa họ những lời khuyên về thời tiết, mùa của năm để họ có chiến lược đi chơi phù hợp. Dùng các thay đổi về nhiệt độ, lượng mưa, gió,… để kích thích độc giả chú ý theo dõi và tác động qua lại với bài content của bạn.
3.5 Sử dụng nội dung do khách du lịch tạo ra
Có rất phần đông người thích đi du lịch và ghi lại hành trình của họ dưới dạng blog, review qua những bức hình, video để đăng lên các trang kênh mạng xã hội. bạn sẽ đưa rõ ra những lời mời thu hút để những khách du lịch đã từng sử dụng dịch vụ của bạn sẻ chia lại các trải nghiệm này, sau đấy giới thiệu chúng trên Website và các mạng xã hội của mình cùng với lời xác nhận, chứng thực của “chính chủ”.
Những hình ảnh thực tế và những kinh nghiệm của người sử dụng thực sự rất quan trọng và có giá trị khi nó có tầm liên quan rất lớn. Theo số liệu khảo sát cho thấy: 71% khách du lịch châu Á bị tác động bởi những lời giới thiệu, nhận xét của các du khách trước đó đến quyết định du lịch của họ. 56% Người được thăm dò thích xem các bài review về địa điểm từ những du khách trước đây.
3.6 Tối Ưu Visual Content Marketing
Tâm lý chung, người xem dễ dàng bị cuốn hút bởi những hình ảnh đẹp hơn là những văn bản luyên thuyên câu chữ. Vậy nên xây dựng nội dung với những hình ảnh đẹp, video hay sẽ luôn lôi cuốn lượng tiếp cận lớn hơn nhiều so với dạng văn bản thông thường. Nhất là đối với lĩnh vực du lịch, bởi hình ảnh, thước phim về những điểm đến, những chuyến đi, hoạt động giải trí, món ăn đặc sản… mà du khách lưu lại trong mỗi hành trình có thể được họ đăng tải và sẻ chia rất nhanh, vô hình chung sẽ giúp ích cho bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách đơn giản.
Nhiều công ty du lịch đã đưa Visual Content Marketing lên một thách thức mới bằng cách đưa du khách trải nghiệm các điểm đến với VR (Công nghệ thực tế ảo). Thông tin bạn xây dựng càng sinh động bao nhiêu, du khách càng bị cuốn hút và tò mò bấy nhiêu.
3.7 Khuyến Khích Khách Hàng sẻ chia Và phản hồi
“Trăm nghe không bằng 1 thấy, trăm thấy không bằng 1 lần trải nghiệm”, vậy nên những nội dung từ phía công ty/ dịch vụ du lịch cung cấp chỉ là một chiều và chưa thể lấy trọn sự tin tưởng tuyệt vời đối từ du khách. Họ sẽ tin vào những đánh giá, review từ trải nghiệm của những người có kinh nghiệm lâu năm đã dùng dịch vụ của bạn.
Hãy khuyến khích và đưa rõ ra những món quà hấp dẫn cho khách hàng đến dùng dịch vụ của bạn, ưu ái dành những lời đánh giá “có cánh”, công tâm về chất lượng và dịch vụ. Ngoài ra, để lôi cuốn được nhiều khách du lịch cùng những đánh giá cao trên bảng xếp hạng còn nằm ở chính chất lượng và thái độ phục vụ của bạn, chúng cần phải chuyên nghiệp để xứng tầm với những lời khen của khách hàng.
4 xu hướng Marketing du lịch hiệu quả năm 2020
1. Đặt chỗ trực truyến
Với sự bùng nổ của khoa học, công nghệ, Internet và Smartphone dần trở thành những vật dụng bất ly thân của con người trong cuộc sống, thế nên nên dịch vụ đặt chỗ trực tuyến đã, đang và sẽ luôn là một xu thế được du khách hướng tới mỗi khi lên lộ trình nghỉ lễ.
Tổng hợp và thống kê cho thấy, có hơn 80% đơn đặt phòng được thực hiện trên Web của các cơ quan lữ hành và hơn một nửa trong số đó được giao dịch thành công trên Smartphone. Thuận tiện, nhanh chóng, dễ dàng, đó là những điểm cộng tiện ích của việc đặt chỗ trực tuyến giúp trải nghiệm của khách hàng thêm tuyệt vời hơn bao giờ hết.
Đây cũng là lưu ý cho những đơn vị lữ hành khi thiết kế Website du lịch, cần bảo đảm những thẩm mỹ về giao diện, thông tin cũng như độ tương thích, tính đơn giản, thanh toán nhanh chóng giúp khách hàng có những ấn tượng và trải nghiệm tốt nhất.
2. Tối ưu Visual Content Marketing
Tâm lý chung, người xem dễ dàng bị cuốn hút bởi những hình ảnh đẹp hơn là những văn bản dài dòng câu chữ. Vậy nên xây dựng thông tin với những hình ảnh đẹp, clip hay sẽ luôn lôi cuốn lượng tiếp cận lớn hơn nhiều so với dạng văn bản thông thường. Đặc biệt là đối với lĩnh vực du lịch, bởi hình ảnh, thước phim về những điểm đến, những chuyến đi, hoạt động vui chơi, món ăn đặc sản… mà khách du lịch lưu lại trong mỗi hành trình có thể được họ đăng tải và sẻ chia rất nhanh, vô hình chung có thể giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.
Nhiều doanh nghiệp du lịch đã đưa Visual Content Marketing lên một tầm cao mới bằng việc đưa khách du lịch trải nghiệm các điểm đến với VR (Công nghệ thực tế ảo). nội dung bạn xây dựng càng sinh động bao nhiêu, khách du lịch càng bị cuốn hút và tò mò bấy nhiêu.
3. Khuyến khích khách hàng chia sẻ và góp ý
“Trăm nghe không bằng 1 thấy, trăm thấy không bằng 1 lần trải nghiệm”, vậy nên những nội dung từ phía công ty/ dịch vụ du lịch mang lại chỉ là một chiều và chưa thể lấy trọn niềm tin tuyệt đối từ khách du lịch. Họ sẽ tin vào những nhận xét, review từ trải nghiệm của những người có kinh nghiệm lâu năm đã sử dụng dịch vụ của bạn.
Hãy khuyến khích và đưa rõ ra những món quà hấp dẫn cho khách hàng đến dùng dịch vụ của bạn, ưu ái dành những lời đánh giá “có cánh”, công tâm về chất lượng và dịch vụ. Ngoài ra, để hấp dẫn được nhiều du khách cùng những đánh giá cao trên bảng xếp hạng còn nằm ở chính chất lượng và cách thức phục vụ của bạn, chúng cần phải chuyên nghiệp để xứng tầm với những lời khen của khách hàng.
4. Tăng cường trải nghiệm cá nhân hoá
Muốn thành công và tạo được tiếng vang trên thị trường du lịch, các doanh nghiệp cần đồng cảm tâm lý khách hàng để có những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách du lịch, khiến họ cảm nhận thấy ưng ý, thỏa mãn và muốn được quay lại.
Dựa trên thói quen, hành vi tiêu sử dụng cùng những đặc điểm của từng phân khúc khách hàng khác nhau mà doanh nghiệp sẽ biết khách hàng thực sự mong muốn gì. Thông qua những lần thăm dò, minigame, các công ty có thể nghiên cứu chuyên sâu về nhu cầu, từ đó có những hoạt động marketing hợp nhất để tiếp cận khách chính hãng quả.
6 chiến lược hoạt động marketing Du lịch cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
1. Đầu tư vào Content Marketing
Trong Marketing du lịch, Content Marketing là một trong những phần quan trọng nhất và không thể thiếu. thông tin ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp lan rộng được thương hiệu danh tiếng. Một thông tin tốt không những giúp người có khả năng mua hàng quan tâm đến các dịch vụ bạn mang lại mà còn đẩy mạnh tăng doanh thu cho công ty.
Để đạt kết quả tốt, Content Marketing đòi hỏi rất nhiều các công việc chuyện sâu như: nội dung bài viết hay, thu hút, hình ảnh đẹp, bắt mắt, có nhiều video du lịch trải nghiệm lôi cuốn, được đầu tư bài bản, bên cạnh đó còn là năng lực sắp xếp nội dung và xây dựng kế hoạch hợp lý và dễ tìm kiếm.
2. Dùng email Marketing
Email Marketing là một trong những công cụ nền tảng đắc lực không thể thiếu trong giải pháp marketing du lịch. Với khách hàng đăng ký nhận mail giúp cho bạn có thời cơ tiếp xúc khách hàng thường xuyên và thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của doanh nghiệp thông qua những thông tin giá trị bạn gửi tới khách hàng. Từ đấy, khuyến khích khách hàng dùng các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Với những khách hàng cũ, email Marketing tốt sẽ giúp duy trì khách hàng thân thiết thường xuyên hơn, giúp họ có cảm xúc được chú ý bằng cách cập nhật những nội dung du lịch mới nhất, cùng các chương trình và dịch vụ ưu đãi lôi cuốn từ doanh nghiệp.
3. Sử dụng các công cụ tìm kiếm trả tiền
Công nghệ nội dung ngày càng phát triển, các dịch vụ tiện ích phục vụ trải nghiệm của người sử dụng ngày càng nhiều, trung bình mỗi ngày có tới hàng nghìn lượt tìm kiếm những câu hỏi về du lịch, dịch vụ vì vậy nên nếu bạn vẫn chưa có kế hoạch phương án marketing nhất định thì thông tin của bạn rất khó được lọt vào top tìm kiếm của người sử dụng. Chạy quảng cáo, SEO bài content, tăng trao đổi qua lại với trang mạng xã hội…. Là một trong những cách giúp công ty/doanh nghiệp của bạn tăng traffic, sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng trong thời gian ngắn nhất.
Đáng chú ý trong mùa lễ hội, mùa du lịch, việc sử dụng các công cụ tìm kiếm trả tiền sẽ giúp ích cho bạn thúc đẩy gói sản phẩm, dịch vụ đến người có khả năng mua hàng một cách nhanh chóng, trong thời gian ngắn nhất.
4. Dùng danh thiếp
Với các đại lý du lịch hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc dùng danh thiếp là điều cần thiết để mở rộng tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang theo dõi một đại lý du lịch, hãy nhớ luôn mang bên mình danh thiếp. Không chỉ để đưa cho người đối diện, mà còn dùng trong một số trường hợp khác như:
– Kẹp vào tờ hóa đơn trong một nhà hàng.
– Đính lên một bảng tin trong khách sạn.
– Kẹp vào một cuốn sách về du lịch trong thư viện.
Việc dùng danh thiếp không những giúp khách hàng nhớ đến bạn mà “góp gió thành bão”, về lâu dài sẽ mang đến hiệu quả không ngờ cho công ty/doanh nghiệp.
5. Các bài phát biểu tại sự kiện
Các sự kiện chuyên nghiệp, những buổi hội thảo, launching… luôn đem đến cho bạn thời cơ tốt để gặp gỡ những đối tác và khách hàng mới đem đến thời cơ tuyệt để gặp gỡ những đối tác và khách hàng mới, sẻ chia sản phẩm du lịch và gia tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Nhất là khi bạn có cơ hội được phát biểu tại các sự kiện tham dự đó. Việc sẻ chia kinh nghiệm, sự hiểu biết trong lĩnh vực mà bạn am hiểu không chỉ đáp ứng được mọi người xung quanh mà còn nâng cao uy tín hình ảnh bản thân cũng giống như quý doanh nghiệp.
6. Thực hiện việc làm mới thương hiệu
Những thông tin content có thu hút hay bạn đã thực hiện đủ các cách trên nhưng đạt kết quả tốt mang lại vẫn chưa đạt như kỳ vọng thì việc làm mới thương hiệu chính là phương án cho tình thế này. Việc cập nhập có thể bắt đầu từ những thay đổi từ slogan, tiết kế logo nhận diện thương hiệu mới, thay đổi những cập nhật trên Website nhằm giúp người đọc có những kinh nghiệm tốt hơn….. Những thay đổi nhỏ đó sẽ khơi gợi sự tò mò và ham thích từ khách hàng, khiến họ muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn nhiều hơn.
10 cách nâng cao thành quả chiến dịch Digital Marketing
1. Thông số tìm kiếm du lịch: Góc nhìn toàn cảnh
Theo Google Research, 55% lượng du khách chỉ đi một tới hai chuyến du lịch mỗi năm. tuy nhiên họ lại dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu trước khi thực hiện việc đặt chuyến đi.
Hàng tháng có hàng triệu người tìm kiếm những từ khóa ảnh hưởng tới du lịch. Theo một tổng hợp và thống kê trong 6 tháng mới đây của Bing Research:
-
- 33 triệu người tìm kiếm cho vé máy bay hoặc việc đặt chỗ
- 29 triệu người tìm tìm việc đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ
- 16 triệu người tìm kiếm các tour du lịch
- 14 triệu người tìm kiếm việc thuê ôtô
- 10 triệu người tìm kiếm du lịch trên du thuyền
Và rất phần đông người thực hiện giao dịch:
-
- 24 triệu người mua vé máy bay hoặc đặt chỗ trước
- 22 triệu người đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ
- 11 triệu người thuê xe hơi
- 6 triệu người mua các tour du lịch
- 3 triệu người đặt du lịch trên du thuyền
Lời khuyên cho Marketing du lịch: Rất nhiều du khách lên kế hoạch từ rất sớm. Hãy cam kết rằng những ưu đãi bạn đưa ra hấp dẫn được các du khách sẵn sàng đặt mua từ trước khi họ đi, cũng như những du khách quyết định vào phút chót.
2. Hiểu được quá trình du lịch của khách hàng
Chẳng phải rất tuyệt nếu như một ai đấy tìm một từ khóa về du lịch, thấy được quảng cáo đóng phí của bạn, ấn vào, và ngaytức thì đặt mua? Tuy vậy, quá trình du lịch của khách hàng hiện nay phức tạp hơn thế rất nhiều. Trên thực tế, theo nghiên cứu bởi Think With Google, một khách hàng sẽ trao đổi qua lại với hàng trăm nhãn hàng khác nhau khi tìm kiếm cho việc du lịch của họ. Trong một thăm dò, một người phụ nữ tên Amy thực hiện 34 cuộc tìm kiếm, xem 5 clip, ghé thăm 380 trang Web khi đang nghiên cứu cho chuyến đi tới Disney World của cô ấy.
Google đã chỉ ra bốn thời điểm cần thiết mà bạn phải cần chú ý để giành được khách du lịch:
-
- Tưởng tượng: Những người đang suy xét về việc du lịch đang tìm kiếm nhằm tìm ra ý tưởng và nguồn cảm hứng – Đi đâu và làm gì.
- Sắp xếp: Những người đang trong hiện trạng cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn xem sẽ đặt khách sạn, hãng máy bay nào dựa trên những vấn đề như địa điểm, khoản chi và thời gian.
- Đặt chỗ: Những người đã đưa rõ ra được quyết định và thực hiện việc đặt ch
- Trải nghiệm: Những người đang khám phá những hoạt động để làm và những nơi để thăm quan trong chuyến đi của họ.
Lời khuyên cho Marketing du lịch: khách du lịch sẽ luôn nghĩ về và tìm kiếm những chuyến du lịch vào mọi lúc. Cân nhắc và suy nghĩ về toàn bộ thời điểm cần thiết mà bạn có thể tác động trong suốt quá trình du lịch của khách hàng vì điều đó chắc chắn sẽ dẫn tới việc chuyển đổi.
3. Nắm rõ ràng khách hàng mục tiêu
Nhân khẩu học của khách hàng bạn muốn tiếp xúc sẽ là thứ trước tiên cần được cân nhắc. Họ là ai? Lấy VD, từ nghiên cứu thị trường du lịch của Bing mà ta nhận biết rằng phụ nữ thực hiện 68% việc tìm kiếm ý tưởng kỳ nghỉ gia đình và chiếm 69% số click. Thực tế, phụ nữ chiếm 59% tổng tất cả các tìm kiếm liên quan tới du lịch và 62% tổng số click.
Bing cũng đã chia nhỏ tỉ lệ tìm kiếm về du lịch gia đình theo các nhóm tuổi:
-
- Từ 35 – 49: 41%
- Từ 50 – 64: 31%
- Từ 25 – 34: 16%
Dựa vào nghiên cứu này, nếu thị trường mục tiêu của bạn là du lịch gia đình thì đối tượng của bạn có thể là phụ nữ trong độ tuổi từ 35 tới 49. Bài bản nhân khẩu học của bạn có thể còn thay đổi, tùy thuộc theo mục đích và khách hàng mục đích của bạn.
Lời khuyên cho Marketing du lịch: bắt đầu từ chính quan điểm của hình mẫu khách hàng để làm ra những quảng cáo mang tính cảm giác nhằm truyền đạt tới thị trường mục đích của bạn từ đó làm tăng được số lượng người click và chuyển đổi.
4. Cho du khách thứ họ mong muốn
Khi mà bạn đã biết khách hàng mục tiêu, đã đến lục tập trung vào việc khách hàng muốn gì. Lấy VD, xu hướng tìm kiếm ý tưởng du lịch thịnh hành nhất, theo như nghiên cứu của Bing, gồm có các khu nghỉ dưỡng trọn gói, kỳ nghỉ thân thiện với gia đình, và các kỳ nghỉ giá tốt. Dưới đây là các xu hướng tìm kiếm thịnh hành trong lĩnh vực này:
Có thể thấy hình mẫu này tiếp tục định hình. Qua đó chúng ta nhận biết du khách nữ ấy nằm giữa độ tuổi từ 35 tới 49 và mong muốn tìm ý tưởng cho một kỳ nghỉ hè gia đình giá rẻ.
Lời khuyên cho Marketing du lịch: đảm bảo việc truyền tải rõ ràng tới khách hàng rằng bạn đang có thứ họ mong muốn hoặc cần cho chuyến du lịch. Điều đó cũng nghĩa là thay đổi thông tin tin nhắn của bạn tới các đối tượng mục tiêu khác nhau như người có nhu cầu về ưu đãi giá tốt, người muốn một chuyến đi nghỉ dưỡng trọn gói hay người đang tìm kiếm các hoạt động ngoài trời.
5. Đưa du khách tới nơi họ muốn đi
Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt để thực hiện các chuyến du lịch đường bộ và du thuyền, đi tới các công viên đất nước hoặc các công viên thư giãn, hay tham quan các điểm đến quốc tế.
Vậy 42% người Mỹ dự định đi nghỉ của năm nay có chiến lược đi đâu? Hãng hàng không American Express đã chỉ ra những xu thế du lịch sau. Du khách thường sẽ chọn các bãi biển hoặc những nơi có thời tiết ấm áp. Những điểm đến quốc tế nổi tiếng bao gồm:
-
- Barcelona, Tây Ban Nha
- Doha, Qatar
- Hamburg, Đức
- Marrakech, Morocco
- Nassau, Bahamas
- Tuscany, Ý
Các địa điểm hàng đầu trong nước Mỹ bao gồm: Savannah, Georgia và Washington D.C. hơn nữa, New Zealand và Singapore cũng là những điểm du lịch nổi tiếng trong năm nay.
Lời khuyên cho Marketing du lịch: một khi đi qua giai đoạn về ý tưởng. du khách đã biết nơi họ cần tới, có nghĩa là họ có ý định mua cao hơn. thế nên hãy đưa họ tới nơi họ cần – đưa rõ ra những đề xuất và ưu đãi tốt nhất của bạn.
6. Chú ý tới cách khách du lịch tìm kiếm thông tin du lịch
Du khách đang liên tục thay đổi giữa điện thoại di động và máy tính bàn. Nói chung, đa số những người tìm kiếm trên thiết bị di động nhằm tìm kiếm ý tưởng và so sánh chi phí, trong khi phần lớn những người tìm kiếm trên máy tính là khi họ đã sẵn sàng (hoặc gần sẵn sàng) để thanh toán hoặc đặt chỗ.
Mặc dù khách du lịch đang trọng điểm tìm kiếm trên thiết bị di động, một nghiên cứu của Google chỉ ra rằng 75% du khách thực hiện việc thanh toán trên máy tính bàn hoặc desktop. (Một nghiên cứu khác của Google chỉ ra 90% số lượng đặt phòng diễn ra trên máy tính). Gần hai ý ba số người kiểm tra giá vé máy bay và một nửa kiểm tra giá khách sạn trên máy tính một khi mua sắm trên điện thoại di động.
Lời khuyên cho Marketing du lịch: chọn lựa đúng đối tượng trên đúng thiết bị cho chiến dịch của bạn. Nội dung quảng cáo trên điện thoại của bạn cần khơi dậy cảm hứng cho khách du lịch và tạo ra nhu cầu, từ đó có thể làm ra chuyển đổi trên máy tính thông qua các ưu đãi của bạn.
7. Tiếp xúc du khách vào đúng thời điểm
Giờ là lúc thích hợp nhất để giành được tình cảm, tâm trí và hầu bao của khách hàng. đặc biệt là vào: Mùa xuân. Lượng tìm kiếm cho các ý tưởng du lịch đạt đỉnh điểm vào tháng 4, dựa theo một nghiên cứu du lịch của Bing. Tuy nhiên những tìm kiếm này sẽ thay đổi dựa vào nơi mà du khách muốn tới cho chuyến du lịch.
-
- Du thuyền: Lượng tìm kiếm cao nhất vào tháng 1.
- Bãi biển: du khách đến các bãi biển quanh năm, nhưng nhu cầu tìm kiếm đạt cao nhất trong những tháng mùa đông đến mùa xuân.
- Công viên giải trí: Nhu cầu tìm kiếm mạnh nhất vào mùa đông và cao điểm vào tháng 7.
- Công viên quốc gia: Nhu cầu tìm kiếm mạnh nhất vào mùa xuân và cao điểm vào tháng 6
Lời khuyên cho Marketing du lịch: Hãy chắc chắn rằng bạn có một kế hoạch giúp cho bạn luôn hiện diện trong thời điểm mùa giá trị nhất của bạn. Nếu như người tiêu dùng không biết bạn hoặc không thể đơn giản tìm thấy bạn, họ không thể mua hàng của bạn.
8. Tận dụng quảng cáo Facebook
Quảng cáo tìm kiếm là rất khả quan để thu hoạch nhu cầu hiện có. Tuy nhiên bạn cũng có khả năng làm ra nhu cầu mới bằng cách dùng quảng cáo trang Facebook. Dưới đây là cách hoạt động trên Facebook, dựa theo nhà sáng lập WordStream là ông Larry Kim:
-
- Quảng bá: Thương hiệu của bạn truyền bá những nội dung truyền cảm hứng và đáng nhớ được thiết kế cho đối tượng mục tiêu của bạn.
- Thiên vị: Người ta thấy được quảng cáo Facebook đó, tuy nhiên chưa nhất thiết phải hành động ngay lập tức. thế nhưng, họ sẽ trở nên thiên vị.
- Chiến thắng: Khi một người có vấn đề mà sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giải quyết, người ta sẽ tìm trực tiếp tới thương hiệu của bạn, hoặc nếu chỉ tìm kiếm đại trà – và vì người ta đã nghe qua tới bạn, họ sẽ có xu thế ấn vào kết quả tìm kiếm thường thì có tên thương hiệu của bạn hoặc quảng cáo PPC (và chuyển đổi)
Lời khuyên cho Marketing du lịch: dùng quảng cáo Facebook ngay bây giờ để thu hút sự quan tâm và tạo mối quan hệ thương hiệu mà bạn có thể cần sau này để hấp dẫn nhiều tìm kiếm hơn, nhiều lượt click hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
9. Đấu giá thương hiệu của bạn
Đấu giá theo thương hiệu của bạn hiểu là nhiều lượt click hơn cho bạn và ít lượt click hơn cho đối thủ. kể cả những lúc bạn sở hữu khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên rất tích cực thì vẫn có thể mọi người sẽ nhấp vào và mua từ đối thủ cạnh tranh của bạn nếu bạn không chạy quảng cáo PPC.
Có khả năng thấy mức tăng lên tới 44% trong các lượt click đóng phí và tự nhiên khi thực hiện đấu giá thương hiệu của bạn. Định nghĩa thương hiệu là rất quan trọng đối với các công viên thư giãn và du thuyền, như một nghiên cứu du lịch của Bing đã chỉ ra.
Lời khuyên cho Marketing du lịch: Như đã được nói đến trong một bài viết trên WordStream blog: Hãy đấu giá mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn để cam kết rằng bạn tối đa hóa khả năng hiển thị của mình trên SERPs (Search Engine Results Pages – Bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm)
10. Kết thúc vòng lặp với Remarketing
Nếu chúng ta biết một công đoạn du lịch của khách hàng bao gồm thực hiện hàng tá lượt tìm kiếm và ghé thăm hàng trăm các trang Website, thì Remarketing có thể là công cụ có ích nhất của bạn. Remarketing đảm bảo việc một ai đấy tác động qua lại với thương hiệu của bạn sẽ không những xuất hiện một lần. Như WordStream đã từng giới thiệu trong lịch sử, remarketing cực kỳ giá trị. Những du khách đã biết và thích thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận những tin nhắn của bạn trong tương lai và tỷ lệ chuyển đổi của họ cũng sẽ cao hơn. có thể nói tỷ lệ chuyển đổi của những khách hàng lặp lại cao hơn 2-3 lần so sánh với khách hàng lần đầu.
Nguồn: Tổng hợp