Theo nghiên cứu từ ShareIQ, Maybelline là thương hiệu có lượng engagement trên các nền tảng social media cao nhất trong nhóm các thương hiệu mỹ phẩm. Phải khẳng định một điều rằng, sức ảnh hưởng của Maybelline đã bao phủ khắp cộng đồng yêu làm đẹp và được coi là đối thủ đáng gờm khi luôn hoạt động hết công suất trên các mạng xã hội.
Mới đây năm 2017, Maybelline đã rinh về cho mình gần 60 triệu likes trên Instgram, con số này gấp 49 lần thương hiệu đối thủ Revlon. Trong khi các nhãn hàng như Lauder và CoverGirl chỉ thu về khoảng 60,000 lượng fan trên Pinterest thì Maybelline đã thu hút được đến 100,000 người theo dõi. Áp đảo mọi trận địa social media, Maybelline gần như trở thành “bá chủ” khó có thể vượt qua. Người ta tự hỏi rằng, đằng sau những con số thành công đó, liệu đâu là yếu tố giúp thương hiệu làm đẹp này vươn lên dẫn đầu?
Vì thế, hãy cùng ATP vén màn bí ẩn đằng sau những thành công rực rỡ đó nhé!
Nâng tầm các INFLUENCERS trở thành đại sứ thương hiệu:
Cùng với làn sóng ồ ạt từ các bloggers, beauty vloggers,…Việc sử dụng các influencers ngày này đã trở nên phổ biến và không còn xa lạ đối với các thương hiệu muốn quảng bá trên Social Media.
Và Maybelline cũng áp dụng influencers nhưng họ có tầm nhìn xa hơn thế khi họ biến các influencers trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng của mình. Và ta có thể thấy được, thay vì trả tiền để đăng nội dung quảng cáo trên Instasgram, những influencers này có thể tham gia xuyên suốt vào các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu, xuất hiện trên khắc các kênh và tạo ra một làn sóng ảnh hưởng cho thương hiệu này.
Năm 2017, Maybelline đã mời Manny Gutierrez (Manny MUA) – beauty blogger nam đình đám nhất nhì hiện nay với 2 triệu fan trên YouTube và 3 triệu follower trên Instagramtrở thành nam đại sứ thương hiệu đầu tiên của mình. Để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, Maybelline đã tung ra 2 video giới thiệu trên Youtube. Cả 2 video đều thu hút được hơn 8,3 triệu lượt xem.
Ngoài ra, các influencers này còn tiếp tục tăng lượt engagement trên Instgram với những bài viết hướng thẳng đến thương hiệu, giúp hãng này thu được lượng lớn fans cũng như những phản hồi rất tích cực. Người mẫu Adriana Lima thường sử dụng hashtag #maybellinegirls trên các post của mình, ước tính trung bình mỗi bài viết nhận được 290,000 lượng engagement.
Phủ sóng thương hiệu trên INSTAGRAM với hàng loạt hình ảnh đầu tư công phu:
Một điểm đang học hỏi từ thương hiệu Maybelline là họ luôn đặc biệt đầu tư chăm chút về mặt hình ảnh, đặc biệt họ luôn dành sự tâm huyết trau chuốt sử xuất hiện của các sản phẩm mới sắp ra mắt. Phải công nhân rằng, chỉ với những bức ảnh rất nghệ và đầy công phu thì việc hãng kéo về cho mình một lượng lớn sự quan tâm chú ý mỗi khi tiến hành quảng bá sản phẩm mới là điều hiển nhiên.
Maybelline đã thực sự “tấn công” sự chú ý của khách hàng khi sử dụng hashtag GigixMaybelline trên mọi bài post khi bắt tay với siêu mẫu nổi tiếng Gigi Hadid để tung ra loạt sản phẩm make-up mới. Làm phủ sóng toàn bộ thương hiệu của mình trên Instagram của Gigi trong suốt tháng 10.
Ta có thể thấy, Maybelline đã đổ rất nhiều công sức trên vào việc quảng bá sản phẩm của mình trên Instagram. Hãng coi đây là noi lý tưởng để tăng lượng tương tác và quan tâm của người tiêu dùng. Mặc dù, nền tảng này mang lại khá nhiều những trải nghiệm vẫn còn mang tính thụ động. Vì rất nhiều người sử dụng có thói quen lướt các bài post hơn là dừng lại để like và comment. Chính vì thế mà hãng đã khắc phục bằng cách thường xuyên đặt các câu hỏi khuyến khích người đọc theo dõi và tag tên bạn bè của họ trong các bài viết content. Việc đó làm tăng lượt engagement.
Đa dạng nội dung trên trận địa Social Media khác nhau:
Các nhãn hiệu làm đẹp thông thường không quá chú trọng đến các trạng MXH như Facebook, Pinterest trong khi tập trung vào nền tảng social media để tăng lượng lớn reach tiềm năng. Hoặc, nếu có học cũng chỉ sử dụng những nội dung tương tự nhau.
Trong khi, Maybelline lại có suy nghĩ khác, ở từng kênh tương tác họ luôn dạnh mọi tâm huyết để tạo ra cho mình những nội dung thú vị, độc đáo và không bị trùng lặp với các platforms khác nhau. Có thế thấy như:
- Trên Pinterest, họ sử dụng các nội dung nhăm sthangrw đến thị gaics người tiêu dùng với các tuyệt chiêu mạo làm đẹp hữu ích cũng các phương pháp makeup phổ biến.
Và kết quả cho thấy Maybelline đã đúng khi mạnh dạn đầu tử công phu và chăm chút cho thương hiệu của mình qua việc thu hút một lượng lớn người theo dõi bởi chính những thông tin bổ ích mà họ mang đến.
- Trên Youtube, Maybelline lại đưa đến những video mv có tính giải trí với chuỗi series challenge thú vị cũng sự hợp tác thông minh có tính toán với các siêu sao có sức ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng như NikkieTutorials,…
Việc này đã giúp hãng tiếp cận gần hơn với một lượng lớn khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm những nội dung hữu ích và hấp dẫn này. Cũng như khiến họ bấm nút subscribe và theo dõi nhiều hơn
Trong chiến dịch Nudes Palette của mình, Maybelline đã bắt tay cùng với 13 beauty vloggers và tạp chí thời trang của Vice: i-D để tung ra một viral video ngắn. chính nhờ sự đầu tư ấy đã thu về sự chú ý đông đảo của người tiêu dùng. Các dữ liệu của Google cho thấy, chiến dịch này vô cùng thành công khi nâng nhận thức về thương hiệu (brand awareness) từ 2,4 lần lên 2,9 lần với đoạn trailer chính thức thu được hơn 1,8 triệu lượt xem.
Tâm Trần